PDA

View Full Version : Những cái nhất của World Cup 2010


Lai Quoc Dat
28-05-2010, 09:14 AM
Mở Topic để anh em bình chọn các cái nhất của world cup 2010 (cho giống các báo ấy mà). Có mấy cái nhất mà em vừa sưu tầm và đề nghị:

1. Đội tuyển có giá trị chuyển nhượng cao nhất: Tây Ban Nha. Những Xavi, Iniesta, Tores, Villa, Fabregas đang được định giá chuyển nhượng rất cao. Tính ra, giá trị chuyển nhượng của toàn đội phải hơn 500 triệu USD ấy nhỉ?

2. Đội tuyển ồn ào nhất: Không ai ngoài bác tuyển Anh. Lần nào cũng vậy, trước world cup là báo chí xứ sương mù làm loạn cả lên, từ vấn đề chuyên môn, ăn ở cho đến thậm chí chuyện lên giường của các cầu thủ cũng được báo khai thác. Thêm vào đó là đội ngũ Wags hùng hậu luôn làm khuyấ động hậu trường. Và đặc biệt, ai cũng có thể comment về chiến thuật của HLV đội tuyển: từ HLV, cầu thủ cho đến bình luận viên, thậm chí chỉ là anh bán báo. Có lẽ vì thế mà tuyển Anh cứ vào giải lớn là đá như gà mắc tóc dù trước giải ai cũng xem họ là ứng cử viên vô địch.

3. HLV đồng bóng nhất: chắc có lẽ ko ai khác ngoài Diego Maradona. Quậy báo chí, tuyên bố khỏa thân, chọn cầu thủ ko theo nguyên tắc chủ đạo nào (bỏ qua vài nhân tài với phong độ đỉnh cao như Cambiasso hay Zanetti). Đã thế, xem cái cách ông ta điều hành đội bóng, dù có nhiều nhân tài nhưng ít ai dám đặc niềm tin vào họ

4. Cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất: Theo được biết, đó là L. Messi của Argentina.

5. Đội tuyển có thứ hạng thấp nhất: CH DCND Triều Tiên, hình như là 105 hay 106 gì đó (tính ra trên vN có mười mấy bậc mà đã được dự worldcup, VN cố lên).

6. Đội tuyển tự tin nhất: Chắc là anh Japan. Có dàn cầu thủ tương đối yếu so với các đội khác, thế mà dám đặt mục tiêu vào Bán Kết...

7. Đội tuyển gắn với nhiều Scandal nhất: Có lẽ đến giờ chưa ai qua Italia. Năm 1982, trước Wolrd Cup cũng Scandal, sau đó họ vô địch. 2006, trước Worldcup, là vụ Calciopoli, họ cũng vô địch. Giờ chuẩn bị world cup 2010, vụ Calciopoli được lật lại (dù ko rầm rộ như 2006), nên 1 hãng truyền thông của Italia bình luận vui: đó là điềm báo chắc được vào Bán Kết. Potay

8. Thưởng nhiều nhất: nghe nói, nếu Tây Ban Nha mà vô địch, Chỉ tính riêng tiền thưởng từ Liên đoàn bóng đá thôi, là 550k EURO cho mỗi cầu thủ.

9. World cup có tiền thưởng cao nhất: tổng giải thưởng lên đến 462 triệu USD. Đội vô địch được tổng khoảng 40 triệu USD. Hèn chi, các đội máu đến thế. Chỉ việc tham dự thôi, cũng đã có 8 triệu USD xài chơi chứ ko cần qua vòng bảng...

10. Huấn luyện viên mê tín nhất: Chắc là Domenech của Pháp. Ông này được mệnh danh là chiêm tinh gia vì việc bố trí đội hình của ông ngoài chuyên môn còn bị chi phổi bởi các yếu tố mê tín như: tuổi tác, thiên văn, thói quen... Không biết năm nay, ông xủ quẻ thế nào...

11. Bình luận viên dự đoán trật nhiều nhất: phong cho Pele. Ông này chuyên đưa ra các dự đoán trật lất. Gool.com từng nói, nếu Pele mà phán ai vô địch, thì có thể yên tâm dẹp cửa ko cần đặt cho đội đó vì 99% đội đó ko vô địch (ông chưa dự đoán đúng lần nào về đội vô địch)

Xin mời anh em tiếp tục bình chọn các cái NHẤT nữa....

TTKK
28-05-2010, 09:47 PM
12.Cầu thủ "lượm" banh nhiều nhất nhất trước World Cup: Thủ môn Julia Cesar của đội tuyển Brazil (Inter Milan): Anh chơi gần đủ 38 trận ở Serie A, mấy chục trận vòng loại World Cup ở Nam Mỹ, cả chục trận đấu trường Champion league, chưa kể vài trận giao hữu với đội tuyển Brazil. Nội tiền đạo đối phương đá ra ngoài, Cesar lượm bóng đặt vào vạch 5m50 đếm không biết bao nhiêu cho xuể!

13.Cầu thủ đầu tiên qua Việt Nam nằm trên sân một chút, dự World Cup: Đó là hậu vệ Thiago Silva cũng của đội tuyển Brazil luôn! Anh ra sân trong trận giao hữu tuyển Việt Nam - Olympic Brazil. Bữa coi Thiago chạm bóng được một hai pha, tự nhiên thấy ảnh nằm ngửa trên sân Mỹ Đình, Dunga thay ảnh ra, nghe đâu Dunga nói ảnh còn đau mắt cá.

14.Cầu thủ tán gái siêu nhất World Cup: C. Ronaldo - Bồ Đào Nha, thấy 1 tháng là đăng báo có bồ mới. Dê thấy sợ lun!

15.Đội bóng sung sướng nhất World Cup: Argentina: http://vnexpress.net/GL/The-thao/2010/05/3BA1C56E Đúng là thầy nào trò nấy mà! (không biết có post lộn box hông ta?)