PDA

View Full Version : Trang Web phải có thông tin...


PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
Trang Web của chúng ta phải có thông tin!

Sáng nay (18 -11), tôi có dịp trò chuyện với một anh bạn là chuyên gia phần mềm của của doanh nghiệp. Loay hoay một lúc, câu chuyện lại đề cập đến trang Web của trường Lê Quý Đôn ta...

Tôi kể cho anh nghe về đưa con tinh thần còn khá "non nớt" của chúng ta. Anh cũng cho biết, khoảng hai năm trước đây, bạn bè anh đã lập một trang Web riêng cho khối 12. Học sinh khối này không nhiều nên dễ tập hợp. Một thời gian sau trang Web ra đời. Ai cũng vui mừng. Tuy nhiên trang Web chỉ xôm tụ trong mấy tháng đầu, càng về sau càng ít người tham gia. Bài vở, thông tin không còn khiến trang Web nhạt nhẽo. Thêm vào đó, những người đầu tàu lại bận việc riêng, sự nhiệt tình giảm nhiều (mặc dù tiền không thiếu) nên chẳng bao lâu sau trang Web trở thành... ngôi nhà hoang.
Tôi cũng nói cho anh biết những khó khăn của chúng ta.
Trang Web đã thành lập và mọi người đều muốn nó được duy trì mãi mãi.
Trước đây vài năm, tôi có nghe nhiều anh chị học ngành công nghệ thông tin lên kế hoạch lâp trang Web cho trường. Thế nhưng kế hoạch này lại được thực hiện bởi các bạn sinh viên năm nhất, năm hai... Điều này khiến tôi ngỡ ngàng và trân trọng. Tôi lại được ngồi trò chuyện với các bạn. Lòng đam mê, sự tận tâm cùng với hoà bão, tôi cho là lớn đã khiến các bạn lao vào công việc trong khi trong tay không có một khoản kinh phí nào. Và tôi cũng được biết, đã có lúc các bạn thành thật "than" với các anh chị: "tụi em khô máu rồi". Nhưng cuối cùng cửa ải này cũng đã vượt qua...
Tôi không rành lắm về kỹ thuật, nên khi ngồi với các bạn tôi chú ý hơn về mặt nội dung. Các bạn cho biết, cái khó hiện nay là làm thế nào cho trang Web tồn tại. Muốn vậy trang Web phải có tin bài, có thông tin. Cái này thì các bạn không thể làm tốt được. Tôi đồng ý. Muốn duy trì phải có nhiều người cùng góp sức. Người lo quản lý, người lo sắp xếp bài vở lên trang, đặc biệt là người viết tin bài... Tôi nghĩ rằng trang Web của chúng ta phải có nhiều thành viên mới được. Mà một khi đã là thành viên thì yếu tố nhiệt tình, tích cực, kiên trì... chăm chút cho trang Web phải được các bạn "ưu tiên". Mỗi ngày dành vài phút viết cái gì đó "vui vui" chắc có lẽ không khó phải không?
Khi đã già nữa ly cà phê, tôi có nói cho anh bạn nghe về kinh phí duy trì trang Web. Anh bạn cho biết, khi chúng ta vào mạng phải đóng phí. Cái này không biết các bạn trong nhóm quản lý đã tính thế nào rồi, có gặp khó không?
Rồi nữa, các thành viên trong ban quản lý nếu bận việc, bận thi cử... thì ai sẽ lo giúp trang Web đây? Các bạn đã chọn người "kế nghiệp" chưa? Theo tôi các bạn đừng để đuối sức rồi bỏ bê trang Web đấy nhé...
Lập ra một trang Wed, chúng ta muốn đưa những thông tin bổ ích đến cho mọi người. Đó có thể là một thông tin về Hội, về trường, một chút cảm nhận... Chúng ta đừng nghĩ rằng, phải là cái gì đó to lớn, "bác học" thì mới đưa lên. Có những điều rất bình thường nhưng chứa trong nó những ý nghĩa lớn.
Mỗi người chúng ta đã coi ngôi trường như ngôi nhà thứ hai của mình. Mỗi khi có dịp ta đều nhắc đến trường trong vô vàn tình cảm đẹp; trong sự tự hào, yêu mến. Theo tôi, không có gì khó khi chúng ta muốn duy trì trang thông tin này, ngoài việc chúng ta có cố gắng, kiên nhẫn làm hay không nữa mà thôi...PhanDinh

m_nhut
01-01-1970, 07:00 AM
Minh vo cung dong y voi y kien nay!
Tao trang web khong kho, nhung duy tri no thi kho khan hon nhieu!
Nhung co kho khan nao ma khong vuot qua duoc?!!
Ban co nghi hoc sinh truong LQD Long An vuot qua noi kho khan nay khong?
Cau tra loi tuy vao moi chung ta!
:lol:
93A18

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
PHANDINH nói đúng ngay điều mà mình lo lắng nhất. Mở thì dễ nhưng duy trì là điều khó nhất. Mỗi ngày vô diễn đàn thấy thêm một thành viên, thấy thêm một bài viết là mừng hết sức, như vậy là thông tin về website đã được đến thêm một người nữa rồi. Học sinh trường LQĐ nhân tài không thíêu nhưng tập trung lại thành một hệ thống thì khó quá... Thật sự mà nói, ai cũng thật là bận rộn, đi làm rồi mà, áp lực công việc, gia đình... nên thật sự không còn đâu tâm trí để làm những điều thuộc về quá khứ nữa :( . Nhưng tôi biết thật sự trong lòng mỗi người đều mang một niềm tự hào về ngôi trường đó. Thật sự mà nói chính ngôi trường này đã mang đến cho chúng ta những gì mình đang có ngày hôm nay.
Do đó việc hình thành website bắt nguồn từ những sinh viên đang còn khó khăn về kinh tế, nhưng giàu ngọn lửa nhiệt tình, đó là điều không lạ và rất là hợp lý. Mong sao tất cả chúng ta đừng làm tắt đi ngọn lửa nhiệt tình này, mà hãy cùng chung sức nhau xây dựng trên tinh thần đoàn kết và thương yêu nhau, dẹp hết những cái tôi của mình để hướng về những mục đích tốt đẹp hơn, để trang web này tồn tại mãi mãi, là niềm tự hào về tình đoàn kết của anh em Lê Quý Đôn. Mong lắm các bạn ơi.....

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
Em đồng ý với các anh ! Website được lập ra , tuy ban đầu có chút khó khăn, nhưng đều có thể giải quyết được, muốn chỉnh sửa thì cũng có thể( trong giới hạn khả năng ) tuy nhiên có đảm bảo nó trở thành một trang thông tin hay, có chất lượng cao, có thu hút được các thành viên LQĐ, có thật sự là trái tim của trường ,của Hội hay không thì thật không dễ chút nào .
Một trang web hay một tờ báo cũng vậy, nó có sống được hoàn toàn là nhờ ở nội dung bên trong, không phải chỉ là những hình thức bên ngoài . Mà phần nội dung chúng ta thực sự còn khá yếu (có thể chỉ là lúc đầu khó khăn ) .
Hiện nay, nhân bài viết của anh Phan Dinh ,em cũng xin kêu gọi các anh chị em hãy cùng nhau góp thêm bài viết cho nội dung website ngày càng phong phú (điều mà chỉ một số ít cá nhân là không thể thực hiện được ) .
Cảm ơn !

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Hôm qua tôi đã dành ra 3 giờ để viết một bài nêu ý kiến của tôi về vấn đề này. Đến khi gởi bài lên tự dưng trang web bị trục trặc không cho gởi. Thế là uổng công cóc trong 3 giờ liền. Buồn hết sức!
:angry: :(

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Mới tính nói chuyện này, hôm nay đã có nạn nhân.
Để tránh tình trạng lãng phi và nói lung tung, nên duyệt web rồi disc sau đó mới trả lời. Soạn trên Word trước rồi chuyển qua. Nhất là những bài dài. Vì khỏi sợ mất và khỏi sợ nói bậy :D

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Hôm nay tôi online khá thường xuyên, nhận thấy rằng tối đa chỉ có 6 người online cùng một thời điểm. Vậy vấn đề là khâu quảng bá trang web của chúng ta chưa hiệu quả. Hai ngày nay chỉ có thêm 1 thành viên mới. :(
Giải pháp: tăng cường nhắn tin cho các thành cựu học sinhbằng tin nhắn qua điện thọai di động để phát tán ra...( hơi tốn tiền một chút).
Gửi email cho tất cả các cựu học sinh để giới thiệu về website... và yêu cầu các bạn tiếp tục forward.
Bạn Hạnh tăng cường giới thiệu cho các em học sinh của mình.
Mong các bạn nhiệt tình giúp đỡ ngay sau khi nhận tin nhắn này.
Thân chào.

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
Một điều hơi buồn nữa , vấn đề này bạn Tieunhoc đã đề cập , đó là một số anh chị em có vào diễn đàn nhưng không đăng nhập ! Có lẽ, theo các anh chị góp ý xem có nên bắt buộc mọi người phải đăng nhập khi vào diễn đàn hay không ??!!!