PDA

View Full Version : xem lại kênh liên lạc giua Hội và trường


tranduyluan_lqd
19-05-2010, 01:54 PM
ấy chà! sau một hồi dạo vòng vòng tìm topic thích hợp để pót bài ma ko thấy nên pót vào mục chung này vậy.
Mình có một điều mà suy nghĩ mấy bữa nay van ko ra, pót len AE tham khảo đóng góp roi de xuat voi BDH
Mình cảm thất còn thiếu một kên thông tin để các em hs và CHS liên lạc vời hội cũng như tham gia vào diễn đàn này.trên thực tế có rất nhìu trường hợp HS và và CHS rất cần đến sự giúp đỡ của mọi người để tiếp bước trên con đường học vấn nhưng Hội đã biết hết chưa? Có thể Hội không thể lo hết nhưng biết thì vẫn có thể kêu gọi mạnh thường quân hay chí ít là động viên mấy em tránh đễ mất em buồn mà sa ngã.Này nhé, đơn cử trường hợp em Kim Ngân vừa qua. Nếu mình không vô tình gặp em ấy khi em về trường rút hồ sơ ( học bạ ). Mình thấy sao đang học 12 mà xin nghỉ ngang rồi rut học bạ nên hỏi thăm, mới biết hoàn cảnh và sau này em đã nhận được sự ủng hộ từ những tấm lòng của anh chị em trong hội mà đã tiếp bước đi học để theo đuổi ước mơ của mình. Vui không? vui chứ.mình cũng thấy vui.
Nhưng xét kỹ lại thấy có vấn đề như sau:
1. Học sinh hay cựu học sinh khi gặp khó khăn mấy người biết tìm đến hội của mình? mấy người biết đến diễm đàn này. Liên lạc với ai? (thống kê thăm dó thử thì bít- con số sẽ rất ít)
2. Thậm chí ngay cả GV và Nhân viên của trường chứ đừng nói chi HS, mấy người biết đến diễm đàn này? hay biết đến QHB của hội mình. Lại lấy truờng hợp em Ngân nói tiếp nha: từ năm lớp 10 nhà trường và GVCN các năm đều biết đến hoàn cảnh em. Từ lớp 10 đã tự đi làm để đóng tiền học ( làm hột điều, tiếp tân,...) vậy mọi người nghĩ thử xem nếu như chúngta làm tốt công xây dựng kên thông tin giữa nhà trường với hội thì sao? em đâu phải bỏ học giữa năm 12 ( xin lưu ý đây không phải là bỏ nhà đi bụi đâu nha - BDH QHB đã xác minh và chính ý kiến của cobemongmo-Mỹ đó cũng nhìn nhận em là người có ý cầu tiến). Cô Phụng thì chỉ biết điện thoại hỏi thăm, còn thầy phú thì hơn được một chút- đóng học phí HK I cho em nhưng KQ thì sao? em vẫn bỏ học, đâu phải không thích học. Hỏi thăm và giúp như vậy có phải là cách tốt nhất chưa? xin trả lời là chưa. Phải có sự chungtay chung sức của mọi người mới được, đâu phải có tiền là xong. còn phải nhìu thứ lắm chứ. mà một người đâu thể lo cho tất cả trường hợp được. Nhìn lại học bạ em Ngân mình lại càng tiếc. 3 năm đều học khá, đạo đức đều phê là ngoan, vậy mà.......
3. Mong mọi người đóng góp ý kiến, thảo luận tìm các xây dựng 1 kênh liên lạc giữa Hội và nhà trường. Quảng bá rộng rãi hoạt độngcủa Hội và diễn đàn. BDH cũng nên cử 1 người nhận trách nhiệm liên lạc ( có thông báo rõ số điện thoại để GV, NV và HS biết để liên hệ khi có trường hợp nào cần giúp đỡ )
tạm thời nhiu đó đi, có gì mình sẽ cùng thảo luận với mọi người
thân chào
Luân

phanphuong
19-05-2010, 02:10 PM
Bắt tay vào xây dựng luôn đi thầy Luân ơi.
Từ nay, thầy Luân là một kênh liên lạc rồi đó.
Khi nào CHS cần thông tin gì ở trường thì có sự giúp đỡ của thầy Luân thì quý biết bao.
Còn khi nhà trường cần thông tin gì về CHS thì thầy Luân có thể đứng ra giúp liên lạc với:
- Ban điều hành QHB: cụ thể là Mỹ, anh Bằng.
- Ngoài ra còn có các thành viên luôn theo sát hoạt động của CHS như anh Lộc, anh Tuấn Hiệp (Nobi) ...
Nói thế, không phải là CHS đã không có động thái gì trong những năm qua.
- Ngày truyền thống đã tổ chức 5 lần. Mỗi năm một lần đều mời tất cả các thầy cô của trường LQD tham dự. Rất tiếc có một số thầy cô không tham dự được gì một lý do gì đó. Như vậy chuyện thầy cô không biết gì về CHS thì cũng ...đành chịu phải hông.
- CHS đã về trường rất nhiều lần để quảng bá cho QHB, chính pp đã tham dự 3 lần. Trong đó có 2 lần xuống tận từng lớp để phát tờ rơi. Một lần vào ngay ngày khai giảng, có đại diện trưởng BDH (anh Lộc) lên phát biểu, gặp gỡ riêng tất cả các lớp trưởng 12 ...
- CHS có tặng nhà trường vài cái băng ghế đá, trên đó có ghi rõ địa chỉ forum. Nhưng đáng tiếc chữ không rõ lắm, nên các em khó khăn trong việc tìm đến với CHS.
Có một thực tế là rất nhiều em hs biết đến forum, đã vào vài lần nhưng thấy nội dung không phù hợp nên không quay lại. Và, các em cũng đã bỏ qua cơ hội để tiếp cận với những thông tin hữu ích cho bạn bè của mình.
Tóm lại, CHS liên tục cố gắng quảng bá đến các em hs hình ảnh tốt đẹp nhất của mình với mong muốn khi ra trường, các em sẽ là lực lượng kế thừa- không ai muốn các CHS chỉ là các ông già bà cả phải không nào!
CHS ngày càng lớn tuổi, và ngày càng thành đạt. Đây là sự thực, như thế hội CHS chắc chắn ngày càng mạnh hơn!
Tự bản thân mỗi người, nếu làm được gì cho mối liên hệ giữa CHS và nhà trường-các em học sinh, thì cứ làm hết sức theo khả năng của mình. Ai cũng nghĩ như thế, chẳng bao lâu nữa, các em hs vừa chân ướt chân ráo ra trường thì có một hội CHS hùng mạnh đứng ở phía sau, lớp đỡ đầu, lớp hỗ trợ để giúp các em bước vào đời!

myhanh
19-05-2010, 02:11 PM
Kênh liên lạc chính của Hội là cái diễn đàn này.
Mỗi lần Hội về trường đều có quảng bá cho cái kênh liên lạc này.
Trên các giấy tờ của Hội đều có ghi địa chỉ của diễn đàn, trên ghế đá hội tặng trường cũng có.
Còn tại sao diễn đàn ít có học sinh tham gia thì hình như các em chê các cựu già hay sao ý. Hehe. Các em tham gia rất sôi nổi trên nhiều diễn đàn khác.
Rất nhiều em bảo diễn đàn ít nội dung quá. Nội dung diễn đàn là do người tham gia xây dựng mà. Các em không xây dựng thì làm sao nó phong phú được.
Hình như sự phối hộp giữa Hội và Đoàn thanh niên chưa thất tốt lắm.
Nếu được một uỷ viên BCH Đoàn nên tham gia vào BĐH QHB thì thật tuyệt. Hi vọng đây sẽ kênh liên lạc hữu hiệu nhất.
Còn liên lạc Hội thông qua kênh điện thoại thì là một ý kiến rất hay.

tranduyluan_lqd
19-05-2010, 02:30 PM
rất cám ơn ý kiến của MyHanh và anh PP. Mình đồng ý .....2 tay lun. khi nào hội cần thì mình sẽ .......có mặt.hjhjhj.
mấy ý kiến của MH và PP cũng chí lý lắm
Mình sẽ hội ý với Đoàn TN của trường tham gia vào diễn đàn này cũng như tham gia vào hoạt động của Hội ( hy vọng là mình thuyết phục thành công )
Mỹ Hạnh cũng đồng ý với mình về ý kiến Kênh liên lạc bằng đt hả? Góp ý với BDH đi. nếu giúp được ji mình sẽ hết lòng.
hehe, còn anh PP nói đúng lắm. GV thì mình pótay.com luntha65t ra không phải người nào cũng quan tâm lắm đến chuyện khác ngoài chuyên môn và gia đình. không trách họ được. còn học sinh thì sao ha? Nếu được mình nên tổ chức cho người của Hội về tham gia giao lưu mỗi năm lun đi. vào dịp khai giảng và Tổng kết í. khi đó mình thongba1o cụ thể về hoạt động của Hội, của diễn đàn đến các em học sinh lun đi.phải thu hút được mấy em tham gia vào forum thì nó mới thật sự mạnh. chứ mấy ông già bà già tụi mình làm hoài thì dù Quỹ có khổng lồ mà hoạt động còn bỏ sót những trường hợp đáng tiếc thì chưa thành công lắm.Mỗi người một tay ta sẽ có...........hàng triệu triệu triệu tay.hihi

Độc Cô Cầu Bại
19-05-2010, 02:37 PM
Nếu nói rằng trường, thầy cô, các em học sinh không biết Hội CHS là không đúng. Biết nhưng biết ở mức độ nào. :teeth_smile:

tranduyluan_lqd
19-05-2010, 02:46 PM
Nếu nói rằng trường, thầy cô, các em học sinh không biết Hội CHS là không đúng. Biết nhưng biết ở mức độ nào. :teeth_smile:
hjhjhj, cảm ơn ý kiến của anh. biết nhưng rất ít, và không hiểu rõ (hay là không quan tâm hok pjt nữa )hoạt động của Hội mà cụ thể là QHB. Neu bay gio ma thongke thi toan truong ( ca GV va HS) thu hoi dia chi cua dien dan nay cungnhu hoat dong cu the cua Hoi, cua QHB thi pjt.

Lai Quoc Dat
19-05-2010, 03:28 PM
Thực ra, nếu nói thông tin thì vai trò các cựu học sinh và Quỹ HB ko thể đưa thông tin đến từng người cụ thể như vậy được. Cái gì cũng có quy trình của nó cả. Hằng năm, khi tổ chức ngày hội truyền thống, đều có các thầy cô (không đầy đủ như là số đông) tham dự. Bên cạnh đó, còn có 1 số em HS nữa. Việc xét và phát HB cũng thông báo rộng rãi. Do vậy, nếu nói là thiếu thông tin thì ko đúng. Có lẽ, do thói quen của đa số chúng ta thường chỉ quan tâm đến việc gì liên quan đến ta.

Giữa cựu HS và nhà trường, các thầy cô là quan hệ thầy trò nhưng khi làm việc ta cần có quy trình thật rõ ràng, và mọi việc đều phải danh chính ngôn thuận thông qua ban lãnh đạo nhà trường. Muốn thế, giờ ta nên có quy trình rõ ràng cho việc này. Vậy, nhân cơ hội này, ta cụ thể hóa quy trình đó với trách nhiệm cụ thể thì mọi việc sẽ tốt hơn thôi.
Theo thiển ý, về thông tin của Quỹ HB, thì:
1. BĐH Quỹ HB đã có quy trình và phân công trách nhiệm cụ thể, vậy giờ hệ thống lại và gửi về trường. Trong đó, cũng đã có số điện thoại và cách thức liên lạc luôn rồi... Cần thiết thì làm hẳn cái poster nho nhỏ rồi gửi về trường.
2. Trường nên có 1 đại diện chính thức để làm đầu mối liên lạc và đó được xem là đầu mối tiếp nhận thông tin feedback từ trường và các HS của trường. Cần thiết thì xin ý kiến BGH chỉ định 1 thành viên của trường chuyên lo về công tác HS (ví dụ bí thư Đoàn trường) đảm nhận. người này cũng đảm nhận vai trò cập nhật và cung cấp thông tin của Quỹ HB cho thầy cô và HS của trường.

Ta làm việc việc có tổ chức thì cần có quy trình. Khi đã có quy trình thì người mới tham gia cứ việc theo quy trình mà làm, tránh trường hợp xử lý côgn việc theo quan hệ con người. Chẳng may, người đó chuyển công tác, nghỉ việc, hay 1 lý do nào đó ko tham gia được thì mọi việc sẽ phức tạp...

Hi vọng ta có 1 quy trình tốt để đem đến niềm vui cho nhiều người...

Độc Cô Cầu Bại
19-05-2010, 03:36 PM
Thực ra, nếu nói thông tin thì vai trò các cựu học sinh và Quỹ HB ko thể đưa thông tin đến từng người cụ thể như vậy được. Cái gì cũng có quy trình của nó cả. Hằng năm, khi tổ chức ngày hội truyền thống, đều có các thầy cô (không đầy đủ như là số đông) tham dự. Bên cạnh đó, còn có 1 số em HS nữa. Việc xét và phát HB cũng thông báo rộng rãi. Do vậy, nếu nói là thiếu thông tin thì ko đúng. Có lẽ, do thói quen của đa số chúng ta thường chỉ quan tâm đến việc gì liên quan đến ta.

Giữa cựu HS và nhà trường, các thầy cô là quan hệ thầy trò nhưng khi làm việc ta cần có quy trình thật rõ ràng, và mọi việc đều phải danh chính ngôn thuận thông qua ban lãnh đạo nhà trường. Muốn thế, giờ ta nên có quy trình rõ ràng cho việc này. Vậy, nhân cơ hội này, ta cụ thể hóa quy trình đó với trách nhiệm cụ thể thì mọi việc sẽ tốt hơn thôi.
Theo thiển ý, về thông tin của Quỹ HB, thì:
1. BĐH Quỹ HB đã có quy trình và phân công trách nhiệm cụ thể, vậy giờ hệ thống lại và gửi về trường. Trong đó, cũng đã có số điện thoại và cách thức liên lạc luôn rồi... Cần thiết thì làm hẳn cái poster nho nhỏ rồi gửi về trường.
2. Trường nên có 1 đại diện chính thức để làm đầu mối liên lạc và đó được xem là đầu mối tiếp nhận thông tin feedback từ trường và các HS của trường. Cần thiết thì xin ý kiến BGH chỉ định 1 thành viên của trường chuyên lo về công tác HS (ví dụ bí thư Đoàn trường) đảm nhận. người này cũng đảm nhận vai trò cập nhật và cung cấp thông tin của Quỹ HB cho thầy cô và HS của trường.

Ta làm việc việc có tổ chức thì cần có quy trình. Khi đã có quy trình thì người mới tham gia cứ việc theo quy trình mà làm, tránh trường hợp xử lý côgn việc theo quan hệ con người. Chẳng may, người đó chuyển công tác, nghỉ việc, hay 1 lý do nào đó ko tham gia được thì mọi việc sẽ phức tạp...

Hi vọng ta có 1 quy trình tốt để đem đến niềm vui cho nhiều người...

Mục 1: BĐH năm 2008-2009 đã làm rồi. Gởi số điện thoại của tất cả các thành viên BĐH đến BGH và phát tờ rơi tận tay các em 12 và dán cả trên bảng thông báo của trường.
Mục 2: BGH cũng đã cử cô Liên là đầu mối liên lạc thường xuyên với QHB.

Ngoài ra không thể phủ nhận vai trò của Nopi trong thời gian qua, thành viên gần gũi nhiều nhất với nhà trường. Bởi vậy thông qua Nopi mà nhiều tin tức của Hội, QHb, của nhà trường đến nhau kịp thời. Cảm ơn Nopi nhiều. :teeth_smile:

tranduyluan_lqd
19-05-2010, 03:49 PM
Mục 1: BĐH năm 2008-2009 đã làm rồi. Gởi số điện thoại của tất cả các thành viên BĐH đến BGH và phát tờ rơi tận tay các em 12 và dán cả trên bảng thông báo của trường.
Mục 2: BGH cũng đã cử cô Liên là đầu mối liên lạc thường xuyên với QHB.

Ngoài ra không thể phủ nhận vai trò của Nopi trong thời gian qua, thành viên gần gũi nhiều nhất với nhà trường. Bởi vậy thông qua Nopi mà nhiều tin tức của Hội, QHb, của nhà trường đến nhau kịp thời. Cảm ơn Nopi nhiều. :teeth_smile:
Vậy còn LQD thì sao hả anh? chắc anh quên LQD hay sao áh. thật ra bạn Đat noi có lý lắm đó. Cô Liên nhiều việc lắm không có thời gian để làm tốt vai trò cầu nối đâu. Bên Đoàn TN có lẽ hợp lý nhất.

Độc Cô Cầu Bại
19-05-2010, 03:54 PM
Vậy còn LQD thì sao hả anh? chắc anh quên LQD hay sao áh. thật ra bạn Đat noi có lý lắm đó. Cô Liên nhiều việc lắm không có thời gian để làm tốt vai trò cầu nối đâu. Bên Đoàn TN có lẽ hợp lý nhất.

Thì anh nói năm 2008-2009 mà. Bây giờ đâu biết. :teeth_smile:

Nói chung tất cả các cách để tiếp cận đều đã làm. Vấn đề là hiệu quả nó ra sao thôi. Giống như diễn đàn này, đã giới thiệu rất nhiều lần mà cuối cùng cũng từng ấy người. :wink_smile:

tranduyluan_lqd
19-05-2010, 04:02 PM
Thì anh nói năm 2008-2009 mà. Bây giờ đâu biết. :teeth_smile:

Nói chung tất cả các cách để tiếp cận đều đã làm. Vấn đề là hiệu quả nó ra sao thôi. Giống như diễn đàn này, đã giới thiệu rất nhiều lần mà cuối cùng cũng từng ấy người. :wink_smile:
Cám ơn ý kiến của anh. Không phủ nhận ACE trong Hộii đã cố gắng hết sức vì tương lai của mấy em. anh xem ý kiến của Mỹ Hạnh, anh PP và Q.Đạt xem sao. Đoàn TN hình như mình chưa tận dụng triệt để lực lượng này thì phải?

phanphuong
19-05-2010, 08:44 PM
Thầy Luân tham khảo khí thế "hào hùng" năm nào của QHB về trường nè: http://www.lqdlongan.com/forum/showthread.php?p=40648
http://i223.photobucket.com/albums/dd102/phuongdienthoai/_MG_5399.jpg
Phó BDH QHB tặng hoa cho thầy hiệu trưởng nhân dịp khai giảng.


http://i223.photobucket.com/albums/dd102/phuongdienthoai/_MG_5546.jpg
Đến từng lớp để phát giới thiệu về QHB, về forum, về CHS và để lại hàng tá tờ rơi.


Thế mà, kết quả cuối cùng thì sao! Nhưn thực tế mà thầy Luân đã nhân xét một cách khách quan, lèo tèo vài em biết đến hội CHS. Các CHS phải cố gắng hơn nữa mới mong đàn em biết đến mình! :)
@ thầy Luân: pp sinh năm 79, hình như thầy Luân lớn hơn thì phải, đừng gọi anh! ;)

HoaCucVang
19-05-2010, 09:03 PM
Nhớ lại 2 năm đầu khi mới ra mắt QHB, BĐH đã không biết bao nhiêu lần về trường, quảng bá hình ảnh Hội CHS (tương lai) và QHB, nhờ đó mà thời gian ấy đã biết bao nhiêu HS biết đến, thử nhớ lại, đã có rất nhiều thành viên mới tham gia diễn đàn vào thời gian ấy và đến bây giờ các em vẫn thường ghé thăm diễn đàn dù không lên tiếng. Khi về thực tập ở trường trong 2 năm 2007 và 2008 thời gian tuy k dài cũng k ngắn mình đã cố gắng để hình ảnh của Hội và của QHB len sâu vào từng lớp mình dạy, từng lớp mình đi qua và từng lớp mình phụ trách, len lỏi vào từng trí nhớ của giáo viên ở trường khi có các cuộc họp bộ môn, họp cán bộ trường. Bây giờ tuy mình k công tác LQĐ cũng k công tác ở Long An nhưng mình vẫn hỏi han hằng ngày về LQĐ cũng như các trường khác không ngoại trừ chuyên Long An vì những ngôi trường ấy đều có bạn bè mình dạy ở đấy, rồi từng học trò khi đã ra trường cũng không quên thường xuyên cho biết thông tin, thậm chí xuất hiện thêm những HS đang học ở trường. Có lẽ BĐH mới quá bận rộn nên không thể "rời" công việc được, ngẫm lại những ngày mới ấy, anh Lộc, chị Mỹ, anh Tiến, Anh Truyền, Linh Đa và cả mình dành cả thời gian làm việc để tạo "cái khung" và xây dựng cái gốc, rễ. Kể từ khi BĐH mới tiếp nhận công việc thì kết quả bây giờ là chỉ 1 số ít thầy cô ra biết về QHB còn HS quá mù mờ về nó. Từ trước đã nhấn mạnh và đề xuất về việc kết hợp với Đoàn trường vì nếu ai đã từng làm việc trong trường hoặc trong môi trường sư phạm ấy thì chắc chắn sẽ hiểu được "cái tầm" của Đoàn trường.

Tới đây việc nào cần làm trước việc nào cần làm sau thì chắc ai cũng biết. Mong rằng QHB sẽ phát triển và luôn trong "tâm" cũng như "trí" của tất cả.

Vì sao có chữ "cộng đồng"? thiết nghĩ hãy nêu những ý kiến đóng góp để ngày càng vững chứ đừng nói những câu làm "xa nhau" như bây giờ - trong "cộng đồng" ta

Độc Cô Cầu Bại
20-05-2010, 08:48 AM
Nhận nhiệm vụ thì phải làm chứ kể ra đây chi HCV. :teeth_smile:

tranduyluan_lqd
24-05-2010, 03:34 PM
Cảm ơn mọi người đã cùng thảo luận. Nói nhiêu đó cũng thấy nhiệt huyết của mấy ACE trong Hội rồi, tiếc là " lực bất tòng tâm thôi". chỉ biết là sẽ cố gắng hơn để giúp được nhiều hơn cho mấy em thôi. Hy vọng ngày Hội Truyền Thống năm nay bên Đoàn TN và BDH sẽ gặp mặ nhau thảo luận thêm về sự hợp tác của 2 bên.

HoaCucVang
24-05-2010, 04:26 PM
Nhận nhiệm vụ thì phải làm chứ kể ra đây chi HCV. :teeth_smile:


Hey, cũng k phải kể đâu anh, tâm trạng nó bộc phát nên viết những gì mình nghĩ thôi. Mình ít nói, không kể ra không ai biết mình đã làm gì rồi họ lại thắc mắc anh àh, em thấy bây giờ hễ làm cái gì cũng nên thông báo, "thuyết trình" lại để sau này ngta muốn tìm hiểu thì search cho nó dễ hì hì.