PDA

View Full Version : Mẫu đơn dùng cho việc xét học bổng !


tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Hiện tại anh em trong HCHS LQĐ , đã thống nhất về mẫu đơn tự đề nghị và đề nghị xét học bổng của Quĩ Khuyến Học Lê Quí Đôn - Long An
tieunhoc xin đưa lên đây , để mọi người cùng tham khảo , để có những mẫu đơn đúng qui cách nhất và tiện cho cả người đề nghị và anh em trong HCHS khi duyệt các đơn này .

+Nếu mọi người muốn xem mẫu đơn xin Click vào Đây (http://www.lqd-longan.com/tieunhoc/hocbong/hocbong.htm)
+ Nếu mọi người muốn Download dạng file doc (dùng trong word) Click vào Đây (http://www.lqd-longan.com/tieunhoc/hocbong/hocbong.doc)

Các thông tin chi tiết về việc : sau khi viết đơn rồi , gởi cho ai , gởi như thế nào , đến đâu ....sẽ được các anh chị trong HCHS thông tin chi tiết ngay sau bài viết này ! anh chị em chú ý đón đọc nha ;)

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Chương trình học bổng khuyến học của Hội CHS LQĐ Long An.


QUI TRÌNH ĐỀ NGHỊ, XÉT VÀ TRAO HỌC BỔNG KHUYẾN HỌC

1. MỤC ĐÍCH:
1.1 Nhằm phát hiện kịp thời và chính xác các trường hợp các em học sinh đang học tập tại trường (có thể đang là sinh viên) có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực vươn lên trong học tập đang cần sự tiếp sức để tiếp tục đến trường.
1.2 Nhằm xây dựng một qui trình giúp cho việc tiếp cận học bổng được dễ dàng, nhanh chóng.
1.3 Nhằm có một qui trình thống nhất giúp cho việc xét và trao học bổng được nhanh chóng, khách quan.

2. CÁC ĐỊNH NGHĨA/ VIẾT TẲT.
2.1 LQĐ: trường PTTH Lê Quí Đôn - Long An
2.2 Hội CHS: Hội cựu học sinh trường Lê Quí Đôn - Long An

3. PHẠM VI ÁP DỤNG:
3.1 Người gởi thư đề nghị xét cấp học bổng:
- Các em học sinh đang là học sinh đang học tại trường LQĐ có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập (tiêu chí cụ thể sẽ được xây dựng trong nội qui của chương trình học bổng khuyến học).
- Các em sinh viên là cựu học sinh trường LQĐ đang học tập tại các trường đại học trong nước có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập.

3.2 Người giới thiệu, đề cử người khác:
- Các em học sinh đang học tại trường LQĐ biết được hoàn cảnh khó khăn của bạn (đang là học sinh LQĐ) có thể giới thiệu trường hợp của bạn mình cho Hội CHS.
- Các cựu học sinh trường LQĐ biết hoàn cảnh khó khăn của bạn (là học sinh LQĐ hay cựu học sinh LQĐ đang là sinh viên) có thể giới thiệu trường hợp của bạn mình cho Hội CHS.
- Các thầy, cô trường LQĐ có thể giới thiệu các em với Hội CHS.

3.3 Phạm vi áp dụng của mẫu thư này:
- Dùng để đề nghị xét, cấp học bổng khuyến học.
- Bên cạnh đề nghị giúp đở về mặt tài chính, người đề nghị có thể sử dụng để được giúp đở về những nội dung khác như tìm việc, giúp đở về mặt tinh thần.

4. QUI TRÌNH XIN, XÉT VÀ TRAO HỌC BỔNG

4.1 Đề nghị xét cấp học bổng.
a. Người tự đề nghị:
- Các bạn học sinh đang học tại trường LQĐ, các bạn sinh viên là CHS LQĐ đang học tại các trường Đại học trong nước có hoàn cảnh khó khăn cần sự hỗ trợ của Hội CHS để có thể tiếp tục đến trường có thể tải mẫu thư đề nghị xét cấp học bổng tại trang web của Hội CHS tại địa chỉ http://lqd-longan.com.
- Người đề nghị sẽ điền vào các nội dung trong mục "PHẦN DÀNH CHO NGƯỜI ĐỀ NGHỊ". Phần này sẽ là cơ sở để Hội CHS hiểu rõ về thông tin cá nhân, hoàn cảnh của người đề nghị xét cấp học bổng cũng như những yêu cầu của bạn. (Lưu ý: người tự đề cử có thể nhờ thêm người khác giới thiệu mình ghi thêm ở mục "PHẦN DÀNH CHO NGƯỜI GIỚI THIỆU").
- Sau khi điền đầy đủ thông tin ở phần trên, người đề nghị sẽ gởi thư về Hội CHS thông qua địa chỉ email "lqd.longan@gmail.com" hoặc gởi trực tiếp cho các anh Trọng Bằng (90A) (trongbangpham@yahoo.com), Tuấn Hiệp (91B) (ngotuanhiep@yahoo.com
- Chờ và nhận thông báo kết quả.

b. Giới thiệu người khác xin được cấp học bổng:
- Các anh chị, các bạn, các em là CHS hay học sinh trường LQĐ có thể tải mẫu thư này về và điền đầy đủ nội dung trong mục "PHẦN DÀNH CHO NGƯỜI GIỚI THIỆU" để giới thiệu bạn mình. Phần này cần có thông tin đầy đủ để giúp Hội CHS hiểu được hoàn cảnh của người được giới thiệu.
- Gởi về Hội CHS giống như cách người tự đề nghị.
- Chờ và nhận thông báo kết quả.

4.2 Xét học bổng:
Sau khi nhận được thư đề nghị xét cấp học bổng hợp lệ từ người tự đề nghị hay giới thiệu, Hội CHS sẽ tiến hành:
- Kiểm tra thông tin, xác nhận hoàn cảnh của người tự đề nghị hoặc người được giới thiệu.
- Xét theo các tiêu chí của quỹ khuyến học và hội ý.
- Quyết định mức trợ cấp học bổng (toàn bộ, một phần, bằng tiền mặt hay hình thức khác).
- Lưu ý:
* Hội CHS có thể từ chối nội dung đề nghị cấp học bổng trong trường hợp đề nghị vượt quá khả năng của Hội hoặc xét thấy chưa hợp lý.
* Mức học bổng được quyết định tuỳ thuộc tình hình tài chính của quỹ khuyến học trong từng thời kỳ.

4.3 Trao học bổng:
- Nếu nội dung đề nghị của người tự đề nghị hoặc người được giới thiệu được chấp nhận, Hội CHS sẽ thông báo thời gian trao học bổng thích hợp. Thông thường, Hội sẽ trao học bổng vào dịp ngày truyền thống của trường (từ 12 đến 20 tháng 11) hoặc trong ngày cắm trại xuân.

5. HỒ SƠ:
Mẫu thư đề nghị xét cấp học bổng được tải lên trang web
;)


Lưu ý: Qui trình này có thể được sửa đổi cho phù hợp với tình hình thực tế.

destiny
01-01-1970, 07:00 AM
wow no'ng ho^?i luo^n
hy vo.ng ma^`n theo ma^'y anh chi. chi? du*o*`ng tha`nh co^ng
__________________________________________________ ______-

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Nhóc làm việc chưa pro lém. Đơn là loại văn bản hình chính nên phải tuân theo TCVN-1659 Phông UTF-8 nhóc ui

tieunhoc
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by myhanh@Nov 8 2005, 06:18 PM
Nhóc làm việc chưa pro lém. Đơn là loại văn bản hình chính nên phải tuân theo TCVN-1659 Phông UTF-8 nhóc ui
5694


Ui ....anh ui ...bỏ qua cho em đi mà .....vì em đâu đủ can đảm làm các mẫu đơn này :) ------>Lôi tam ca của em ra đi , tam ca HHiệp á :P
Tam ca , mau xuất đầu lộ diện có người kiện cáo anh kìa :D
**********
Hì , nói vui vậy thôi , anh myhanh và anh chị em có gì chỉ giáo nhoc chuyện này nha , có lẽ phải mở một topic viết về chuyện cách làm các đơn , định dạng , cách dùng từ ngữ , câu cú ra sao ....vì thiệt tình là tới giờ này tieunhoc em đã là sinh viên năm cuối rùi mà vịêc viết đơn thư .....chưa biết ra sao hu hu ---->anh chị cứu nhoc em với , đừng trách em nhỏ tội nghiệp

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Xin chào các bạn!

Trước hết, tôi rất ủng hộ các bạn trong việc triển khai việc cấp phát học bổng, tuy rằng hơi muộn (vì mục tiêu của chúng ta là 20/11/2005?). Tuy nhiên, tôi thấy có điểm bất cập như sau:

Có cần thiết phải viết đơn xin cấp học bổng không?

Ở trường các đại học, trung học: SV không phải viết đơn này mà họ vẫn được cấp học bổng. Tất nhiên là nhà trường có cơ sở chọn lựa. Kết quả học tập và đối tượng là SV trong trường.
Các tổ chức phi chính phủ, báo đài khi cấp học: đối tượng của họ là mọi công dân trên cả nước, đáp ứng điều kiện. Do đó cần phải có hồ sơ xin cấp học bổng gồm: đơn, bằng cấp, ... để thu thập và lựa chọn.

Còn chúng ta? Ở trường hợp nào? Phần lớn là các học sinh tại trường LQĐ và một vài SV (do cách thức tuyên truyền còn hạn chế). Học lực thế nào? Ai cần xem xét?... Thì hầu như chúng ta có thể biết được thông qua thầy cô, bạn bè,... Như thế có cần đơn xin cấp học bổng không? Nếu sử dụng đơn xin cấp học bổng thì rất thuận lợi cho Ban Tổ chức vì chỉ cần ngồi một chỗ cũng có thể có trong tay danh sách cần thiết. Cách làm như thế có vẻ có "khoảng cách", có vẻ "ban bố"quá. Nhất là quy mô học bổng chúng ta chưa ở tầm cỡ đó! Tại sao chúng ta không liên lạc với các thầy cô chủ nhiệm, các đầu mối ở các trường, khối, lớp để họ giới thiệu cho chúng ta.
Chúng ta đặt chỉ tiêu là năm nay phải trao bao nhiêu suất thì không đồng nghĩa là
bắt buộc phải trao đủ. Có khi phải trao nhiều hơn nữa, tùy tình hình tài chính! Hoặc là không trao cho ai cả!

Nói như thế, tôi không có ý đả kích các bạn mà tôi chỉ góp ý. Chúng ta không nên đặt ra những thủ tục rườm rà. Không nên đặt cơ chế ra "xin-cho" ở đây, nhất là những suất học bổng của chúng ta mang ý nghĩa tình người nhiều hơn là vật chất (điều này không có trong các học bổng du học). Do đó, tôi đề nghị Ban Tổ Chức xem xét lại vấn đề này.

Vĩnh Lộc 90A

(Tôi tìm hoài mà không thấy mục thích hợp để tranh luận vấn đề này nhưng đề nghị BQTM vẫn giữ nguyên bài viết này ở đây. Cảm ơn!)

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Chào anh Lộc,

Cảm ơn anh đã có lời góp ý. Em đã đoán trước tình huống này nên có vài ý trả lời các câu hỏi của anh.

1. Việc làm này là cần thiết vì chúng ta cần hoạt động lâu dài, mai đây những người khác tiếp quản công việc này sẽ có một hồ sơ theo chiều dài hoạt động của quỹ. Điều này giúp cho công tác quản lý được tốt hơn.

2. Hội đã nhiều lần nhận được nhiều ý kiến nghi ngờ và đòi hỏi hoạt động thu chi của quỹ phải rõ ràng, minh bạch. Hội cũng đã cố gắng có một cơ chế quản lý thu chi chặt chẽ do thủ quỹ Tuyết Trinh thực hiện. Bên cạnh đó việc trao học bổng cũng là một khoản chi và đòi hỏi phải có hồ sơ lưu. Dù cho đây là hoạt động phi lợi nhuận đi chăng nữa thì điều này cũng là cần thiết. Mong anh thông cảm, nếu không làm điều đó sau này những người trong ban quản lý phải chịu biết bao là phiền phức lẫn nghi ngờ không đáng có mà thời gian qua đã là một ví dụ điển hình.

3. Việc này hoàn toàn không mang tính chất cơ chế "xin-cho". Mọi người đã cân nhắc khi dùng cụm từ "Thư đề nghị xét, cấp học bổng" chứ không dùng từ "Đơn xin học bổng". Cũng cần nhắc lại không phải là "Đơn xin học bổng" như cách miêu tả của anh Lộc. Đã là một tổ chức thì cũng phải từng bước qui chế hoá mọi hoạt động. Việc này giúp việc phát hiện và trao học bổng khách quan hơn. Ngay từ đầu và mãi đến bây giờ mọi người vẫn hoạt động dựa vào sự tự nguyện dựa trên tình cảm tình đồng môn LQĐ là chính. Nhưng sau hàng loạt sự kiện sau ngày truyền thống khiến cho mọi người phải có cách quản lý, hoạt động khác đi.

4. Xưa nay để phát hiện các trường hợp cần trao học bổng thì mọi người cũng phải liên lạc bằng mọi cách: qua thầy cô, qua bạn bè...Nói chung cũng phải cố gắng hết sức chứ chưa hề ngồi một chỗ mà ban phát. Và thực tế đã chứng minh là có nhiều hạn chế ví dụ như có bạn có hoàn cảnh khó khăn mà không có ai giới thiệu, không biết phải liên lạc với ai, phải làm thủ tục như thế nào. Vì vậy cách làm này nhằm giúp cho việc tiếp cận học bổng dễ dàng hơn, việc xét chọn khách quan hơn. Cách liên lạc với thầy cô chủ nhiệm, đầu mối nhà trường cũng đã được tiến hành nhưng thực tế đã chứng minh cũng chưa phải là cách toàn diện nhất. Còn nếu như không có một qui trình thì ai sẽ gíới thiệu, ai xem xét, ai quyết định trao học bổng hay không, ai quản lý việc thu chi, ai sẽ trả lời và căn cứ vào đâu để trả lời cho những ý kiến thắc mắc những khoản tiền đóng góp của mọi người đã đi đâu về đâu hay lại cho rằng những người đại diện đã lợi dụng danh nghĩa hội để tự quyết không rõ ràng?

Việc trao học bổng là việc làm tự phát của anh em chúng ta. Mọi người đã hết sức trân trọng trong việc tìm và trao học bổng. Vì thế chưa bao giờ mọi người có ý nghĩ ban phát. Anh thông cảm là những người làm công tác trao học bổng phải khách quan và phải có những qui chế nhất định.

Vài lời trao đổi cùng anh

nobipotter
01-01-1970, 07:00 AM
Có cần thiết phải viết đơn xin cấp học bổng không?


Anh Lộc xem lại dùm... chỉ có Thư đề nghị chứ không có đơn xin cấp HB

Quy trình này từa tựa như một quỹ học bổng của Cô Thu ( một nhà hảo tâm chuyên hỗ trợ cho sinh viên Y khoa).

Chỉ khác ở chỗ, sau đó người nhận học bổng phải viết thêm thơ cám ơn cho người đã gửi tiền tài trợ.

Thu de nghi (http://www.lqd-longan.com/tieunhoc/hocbong/hocbong.htm)

myhanh
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by nobipotter@Nov 9 2005, 05:13 PM
Anh Lộc xem lại dùm... chỉ có Thư đề nghị chứ không có đơn xin cấp HB

Quy trình này từa tựa như một quỹ học bổng của Cô Thu ( một nhà hảo tâm chuyên hỗ trợ cho sinh viên Y khoa).

Chỉ khác ở chỗ, sau đó người nhận học bổng phải viết thêm thơ cám ơn cho người đã gửi tiền tài trợ.

Thu de nghi (http://www.lqd-longan.com/tieunhoc/hocbong/hocbong.htm)
5716

Theo myhanh nghĩ đơn cũng có sao đâu vì ngoài những trường hợp mình phát hiện và nhà trường đề nghị thì em nào cảm thấy mình cần giúp đỡ có thể thông qua đơn này mà thông báo cho hội cựu học sinh biết chứ.

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Có một điểm em đồng ý với anh Lộc là chúng ta không nhất thiết phải trao đủ số lượng học bổng mà tuỳ vào khả năng tài chính của quỹ, tuỳ tình hình hàng năm. Con số mỗi đợt mỗi khác. Có năm có thể có nhiều, có năm có thể chỉ có vài trường hợp. Điều quan trọng là làm sao chúng ta trao đúng người, đúng hoàn cảnh cần sự giúp đở thật sự. Có như thế thì sự góp tay của mọi người mới thật sự có ý nghĩa.

Bên cạnh đó một việc không kém phần quan trọng là làm sao tìm nguồn đóng góp cho quỹ để duy trì hoạt động trao học bổng.

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Chào buổi sáng tốt lành!

Như tôi đã nói là tôi không có ý phản bác việc làm của các bạn. Tôi hoàn toàn ủng hộ. Tuy nhiên cách thức triển khai công việc cần phải xem lại. Tôi cho rằng việc trao học bổng mang tính quần chúng nhiều hơn. Thay vì phải viết đơn hay thư đề nghị (từ ngữ thì khác nhưng tính chất công việc lại na ná nhau) thì chúng ta phải có "cánh tay nối dài" hay là "chân rết" ở trường, khóa, lớp,... để tự chúng ta phát hiện. Ý nghĩa là chổ đó! Cụ thể là các thầy cô chủ nhiệm, các lớp trưởng, ... Tôi nghĩ ít ai can đảm nói mình đang gặp khó khăn (mà khó khăn về tinh thần là gì?), để từ đó "đề nghị được cấp học bổng". Bởi lẽ, người xưa có câu "khéo ăn thì no, khéo co thì ấm", hoặc là "phải biết tự lực cánh sinh", ... Họa chăng là họ chỉ than thở với người bạn tri âm. Vấn đề của chúng ta là người bạn tri âm đó. Khi nhận được thông tin từ người bạn đó chúng ta phải lập tức tìm hiểu và cần thiết thì cấp học bổng ngay (cứu khổ mà phải chờ đúng ngày tháng thì còn gì ý nghĩa?).

Còn về thủ tục giấy tờ. Rất đơn giản, chỉ cần viết phiếu chi là xong, sau đó công bố trên diễn đàn. Hàng tháng, hàng quý chúng ta công khai tài chính trên diễn đàn mọi khoản thu chi. Điều này tôi thấy chúng ta có làm nhưng tần suất thấp. Tôi nghĩ ít ai có thời gian đi tìm cô thủ quỹ để đòi xem sổ sách lắm!

Vài ý trao đổi cùng diễn đàn!


Vĩnh Lộc 90A

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Cảm ơn những góp ý của anh,

Nhưng có một điều khác biệt giữa những điều mình mong muốn và tình hình thực tế. Những điều anh nêu ra thì thực chất mọi người đã và đang tiến hành. Điều đó cũng không có gì là mâu thuẫn lắm. Nhưng ý của em là mọi giải pháp đều có tính ưu nhược nhất định. Những nhược điểm của nó là gì xin hẹn anh một buổi offline, em không tiện nêu ra ở đây.

Còn vấn đề "người bạn tri âm" thì thực ra nó được giải quyết trong mục hai của thư đề nghị có khuyến khích người khác giới thiệu cho bạn mình. Và cũng nên nói rõ rằng, những người trong ban quản lý học bổng cũng đã thực hiện vai trò người bạn tri âm trong suốt hơn một năm qua và sẽ tiếp tục. Khi phát hành mẫu thư này là để cho cách tiếp cận được nhanh chóng hơn, nhiều người được phát hiện hơn bên cạnh việc ban quản lý đi tìm hiểu. Chứ hoàn toàn không có việc ban quản lý ngồi ung dung chờ khi nào nhận được thư đề nghị mới xem xét. Đa phần các trường hợp trong thời gian qua đều do anh Tuấn Hiệp, Trọng Bằng tìm hiểu và phát hiện (và có sự hỗ trợ của một số bạn bè) và cũng đã tổ chức trao học bổng kịp thời chứ không phải chỉ trao đúng ngày đúng tháng (trường hợp của bé Tư và Thanh Nhã). Trong thời gian tới cách tiếp đó vẫn được duy trì nhưng cần có sự quản lý thống nhất.

Nếu chỉ viết phiếu chi thì đúng là đơn giàn hơn nhưng phiếu chi thì không có đầy đủ thông tin về các bạn mà yêu cầu của nhiều người muốn biết rõ hơn về hoàn cảnh của các bạn để mà chia sẻ và theo chân bạn một đoạn đường dài.

Con người là tổng hoà các mối quan hệ xã hội. Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về tinh thần là rất lớn. Đã có trường hợp bên cạnh khó khăn về vật chất cần được giúp đở, có bạn cần một lời tư vấn, một lời động viên chia sẻ, một hoạt động để tham gia sinh hoạt. Vì vậy nhu cầu cần giúp đở về mặt tinh thần là có thật và cuộc sống càng phát triển thì tương lai còn có những yêu cầu khác nữa. Anh đừng lo, sự áp dụng bao giờ cũng mang tính linh hoạt và những yêu cầu về mặt tinh thần cũng không có gì là quá đáng đi vượt quá giới hạn tiêu chí hoạt động của hội "là nơi hội tựu, là cầu nối giao lưu giữa các thế hệ".

Chúc anh một ngày tốt lành.
Thân mến

DeMen
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by Vinh Loc 90A@Nov 10 2005, 10:28 AM

Thay vì phải viết đơn hay thư đề nghị (từ ngữ thì khác nhưng tính chất công việc lại na ná nhau) thì chúng ta phải có "cánh tay nối dài" hay là "chân rết" ở trường, khóa, lớp,... để tự chúng ta phát hiện. Ý nghĩa là chổ đó!

Có nè anh:
3. PHẠM VI ÁP DỤNG:
3.1 Người gởi thư đề nghị xét cấp học bổng:
3.2 Người giới thiệu, đề cử người khác:
- Các em học sinh đang học tại trường LQĐ biết được hoàn cảnh khó khăn của bạn (đang là học sinh LQĐ) có thể giới thiệu trường hợp của bạn mình cho Hội CHS.
- Các cựu học sinh trường LQĐ biết hoàn cảnh khó khăn của bạn (là học sinh LQĐ hay cựu học sinh LQĐ đang là sinh viên) có thể giới thiệu trường hợp của bạn mình cho Hội CHS.
- Các thầy, cô trường LQĐ có thể giới thiệu các em với Hội CHS

Originally posted by Vinh Loc 90A@Nov 10 2005, 10:28 AM

Tôi nghĩ ít ai can đảm nói mình đang gặp khó khăn (mà khó khăn về tinh thần là gì?), để từ đó "đề nghị được cấp học bổng".

Ít không có nghĩa là không có anh à (phải chặn mọi đường, ko cho nó thoát :P ). Sau này, khi mối liên hệ giữa các thế hệ học sinh trở nên chặt chẽ hơn, có lẽ sẽ không còn sự rụt rè đó nữa. Đề nghị anh em trong cùng một mái nhà giúp đỡ, có gì là ngại đâu????

Nhờ cuộc tranh luận này, em đã hiểu thêm được phần nào về hoạt động trao học bổng của Hội. Cảm ơn anh Lộc và mọi người :)

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Thân chào các bạn

Chúng ta đang từng bước hoàn thiện cơ cấu tổ chức cũng như phương thức thức hiện các hoạt động của hội. Mình đồng ý là chúng ta phải có "cánh tay nối dài" hay là "chân rết" ở trường, khóa, lớp,... để tự chúng ta phát hiện. Ý nghĩa là chổ đó! Cụ thể là các thầy cô chủ nhiệm, các lớp trưởng, ... ít ai thừa nhận là mình đang gặp khó khăn với tất cả mọi người, để từ đó "đề nghị được cấp học bổng". Bởi lẽ, người xưa có câu "khéo ăn thì no, khéo co thì ấm", hoặc là "phải biết tự lực cánh sinh", ... Họa chăng là họ chỉ than thở với người bạn tri âm. Vấn đề của chúng ta là người bạn tri âm đó. Hiện nay chúng ta đang cố gắng liên lạc với các bạn lớp trưởng các lớp, và nhờ thầy cô giới thiệu các bạn cần giúp đỡ. Tới giờ này, chúng tôi đã nhận được khoản 10 đề cử và chuẩn bị công tác thẩm định, khi đó rất mong các bạn nhín chút thời gian đóng góp ý kiế nha.

Còn về đơn xét học bổng, chúng ta cần đơn giản càng nhiều càng tốt, tuy nhiên, với tình hình trước mắt, chắc chắn khó mà thực hiện ngay được. Chúng ta nhiệt tình ủng hộ tiền bạc, vật chất cho hội là mong chúng sẽ được chuyển tới đúng người cần và kịp lúc, Ai trong chúng ta cũng mong muốn điều đó nên hội ngoài việc công khai tài chính phải có trách nhiệm giải trình các khoản thu chi tới mọi người.

Sau khi có BCH lâm thời, thông qua cương lĩnh hoạt động của hội trong thời gia tới.
Bằng tin rằng mọi việc sẽ được thực hiện một các nhịp nhàng và linh động hơn

Rầt mong các bạn tích cực tham gia diễn đàn và đóng góp nhiều ý kiến để Hội chúng ta ngày một tốt hơn và thực sự là ngôi nhà chung của tất cả các anh em học sinh Lê Quí Đôn

Thân aí

raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
việc sử dụng Thư đề nghị như các anh đã trình bày, em nghĩ là rất thích hợp cho vtệc tổ chức hoạt động của hội, nó giúp chúng ta có được "cơ sở pháp Lý" về thu chi, các hoạt động có tính qui củ, nề nếp hơn, và nhất là tạo ra sự liên lạc trực tiếp giũa hs và chs. Nhưng vậy các em sẽ mạnh dạn hơn trong việc trình bày về hoàn cảnh của mình; so với việc phải làm sao để thầy cô, bạn bè biết đến, tin tưởng , đề cử ( cách này thụ động quá) . Bên cạnh đó, chúng ta cũng tập cho các em tính chủ động khi tiếp cận với các tổ chức đoàn hội.

Tuy nhiên, với nội dung thư đề nghị như trên thì khó khỏi sự ỷ lại hoặc những lời đề nghị ko chân thành, gây khó khăn cho việc xét duyệt. Do đó, nên có thêm phần chữ kí GVCN của các học sinh đang theo học tại trường.
Vài lời góp ý.
Thân ái !