PDA

View Full Version : Trao học bổng Khuyến học


duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Ngày 12 tháng 11 vừa qua, trường Lê Quý Đôn Long An của chúng ta đã long trọng tổ chức lễ kỹ niệm 15 năm ngày thành lập trường (12/11/1990 - 12/11/2004). Đến tham dự buổi lễ gồm có toàn thể các thầy cô đã và đang công tác tại trường, các bác các chú trong hội phụ huynh học sinh, các học sinh của các khối lớp đang học tại trường và đặc biệt là sự trở về của hơn ba mươi cựu học sinh đại diện cho các thế hệ đã rời xa mái trường.

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí ấm cúng, xúc động khi tất cả mọi người cùng nhau ôn lại chặng đường 15 năm đã đi qua với biết bao khó khăn thử thách và thành đạt của các thế hệ thầy trò trường Lê Quý Đôn từ buổi đầu thành lập cho đến hôm nay. Các thế hệ đã ra đi luôn tự hào và cùng nhau tìm về để ôn lại truyền thống quý báu "gia đình"Lê Quý Đôn.

Sau buổi lễ, dưới sự chủ trì của thầy Nguyễn Hoàng Hải, tại phòng truyền thống của nhà trường đã diễn ra buổi họp mặt của các cựu học sinh. Đại diện ban lãnh đạo hội gồm có Phạm Trọng Bằng, Anh Lộc (90A), Ngô Tuấn Hiệp (91B), Dương Hoàng Hiệp (93D), Nguyễn Trường Giang (94C), Nguyễn Khoa Vinh, Nguyễn Thị Tuyết Trinh (95C) và đông đảo các bạn từ các khối như Lê Hoàng Đài Trang, Nguyễn Hoàng Minh, Nguyễn Thị Ngọc Hân, Lại Quốc Đạt, Bùi Lê Uyên Phương, Nguyễn Minh Phương, Vũ Thị Minh Thiện, Lê Quốc Bảo, Nguyễn Thanh Sơn, Thi Hồng Hạnh......

Tại buổi họp mặt, đại diện ban lãnh đạo Hội đã thông báo về việc thành lập Hội cựu học sinh và Quỹ khuyến học do cựu học sinh đóng góp. Được sự giới thiệu của nhà trường, ban lãnh đạo hội cựu học sinh và các bạn có mặt đã hội ý và thống nhất trao 02 học bổng (mỗi học bổng trị giá 1 triệu đồng) cho hai bạn:Nguyễn Ngọc Dạ Thảo - 01C122 và Nguyễn Thị Cẩm Nhung - 01C116. Hai bạn Thảo và Nhung vừa mới ra trường, hiện là sinh viên năm thứ nhất của trường ĐH KHXH&NV và trường ĐH Kinh Tế Tp HCM đang có hoàn cảnh khó khăn, rất cần có sự giúp để giấc mơ được đến giảng đường Đại học trở thành hiện thực. Thay mặt Hội, anh Trọng Bằng đã trao học bổng và chúc cho hai bạn vững tin vượt qua thử thách và thành đạt. Hai bạn Thảo và Nhung cũng đã nhờ ban lãnh đạo Hội chuyển lời cảm ơn đến tất cả các anh chị, các bạn, các em những người đã đóng góp vào Quỹ khuyến học và trao học bổng này. Hai bạn hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng thương yêu giúp đỡ của mọi người và hy vọng sau này sẽ có dịp đóng góp vào Quỹ khuyến học để tiếp tục giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn như hai bạn.

Sau phần trao học bổng, bạn Bùi Khánh Hùng - Khối 99, người có có công xây dựng trang web và sử dụng nickname là meohoang, đã giới thiệu với thầy cô và hướng dẫn các bạn cựu học sinh, các em học sinh sử dụng trang web của chúng ta.

Vì thời gian có hạn nên nên buổi họp mặt tạm kết thúc ở phòng truyền thống và chuyển sang nhà ăn để dự tiệc liên hoan cùng các thầy cô.
Năm nay trường dự trù có khoảng 100 cựu học sinh về dự buổi lễ. Tuy nhiên do ngày 12 tháng 11 năm nay nhằm ngày thứ sáu nên mọi người bận công tác không về được nhiều. Nhưng con số hơn 30 cựu học sinh trở về cũng làm ấm lòng các thầy cô như thầy Hiệu trưởng Đoàn Quang Hai, thầy Hải, thầy Huy, thầy Hiệp, thầy Âu, "bố" Hoè, thầy Hảo, cô Tường Vân, cô Ngọc, cô Quyên... Mọi người đã có một buổi gặp mặt thật vui, thật xúc động, quyến luyến, bồi hồi...Thầy Lê Bạch Biết năm nay tuy không còn công tác nhưng vẫn gắn bó với trường. Tóc thầy giờ "muối" đã nhiều hơn "tiêu". Cô Châu người đã nấu cơm cho bao thế hệ năm nào giờ đã về hưu... Trường lớp cũng có nhiều thay đổi. Chắc chắn dư âm buổi gặp mặt năm nay sẽ còn đọng lại trong lòng nhiều người.

Sau buổi lễ này, Hội sẽ tiến hành tổng kết hoạt động thu chi, tiến hành xây dựng, cơ cấu tổ chức, quy chế hoạt động của Quỹ và sẽ thảo luận nhiều vấn đề nữa. Mong mọi người tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến xây dựng để hoạt động của Hội và Quỹ khuyến hoạc ngày một tốt đẹp hơn.

Dương Hoàng Hiệp - 93D

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
http://th02.net/uploads/imgposts/u1_t1100660747_7Plb.jpg

Có thể nói đây là hoạt động có ý nghĩa nhất của Hội từ ngày thành lập ! Mong rằng trong tương lai chúng ta có thể tăng cường hoạt động này lên, giúp đỡ được nhiều thế hệ đàn em LQĐ hơn nữa !

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Sau buổi trao học bổng lần đầu tiên này, Quỹ khuyến học vẫn tiếp tục đón nhận sự sự đóng góp của mọi người nên mong rằng các đại diện các khối và mọi người hãy tiếp tục vận động cho việc đóng góp. Chúng ta còn rất nhiều trường hợp cần được tiếp sức và việc tiếp sức cần phải được duy trì. Vì vậy, những ai chưa đóng góp trong đợt 1 mà muốn đóng góp thì vui lòng liên hệ với người đại diện của khối mình hoặc chuyển khoản theo tài khoản nêu trong phần "Quyết định" của Hội. (Tất nhiên những ai đã đóng góp rồi mà muốn đóng góp nữa thì Hội cũng rất sẳn sàng tiếp nhận).
Mong cô thủ quỹ tiếp tục cập nhật danh sách đóng góp trong chuyên mục Những tấm lòng vàng.

Thân mến!

Hoàng Hiệp - 93D