PDA

View Full Version : Đi tìm chân lý!!!


TrúcLy
31-03-2010, 12:51 PM
Có người từng nói: Cách duy nhất để giải tỏa hận thù chính là tha thứ, nhược bằng không thì sẽ tổn hao binh khí mà còn dành nhiều thời gian để tìm cách giải quyết vấn đề nữa. Không sai !!! Nhưng đó chỉ là dành cho những kẻ hoặc NGANG BĂNG hoặc CHÊNH LỆCH về ĐẴNG CẤP không-đáng-kể. Trả thù thì sao chứ? Nhiều lắm thì chỉ là hãm hại đối phương hoặc nói xấu hoặc giành giật qua lại. Đó có thể gọi là dại dột loại 3. Còn những kẻ lúc nào cũng hô hào "Có sức người sỏi đá cũng thành cơm" nhưng bản thân thì "tay không tất sắt" thì người đời gọi là dại dột loại 2, những kẻ này bản chất là A thì suốt đời sẽ không thể là B được, họ luôn miệng không sợ trời trông sợ đất, thực chất chỉ là dùng tính chất "cơn sốt trào lưu" để che lấp đi nổi sợ của mình với cái to lớn của thế giới bên ngoài. Kẻ thông minh sẽ hành động có mục đích và biết nắm bắt thời cơ. Muốn vậy, yếu tố hàng đầu đó là TIỀN, bên cạnh đó là QUYỀN. 1 tên lưu manh có tiền và quyền quả là đáng sợ thật nhưng 1 tên lưu manh vừa có tiền, có quyền, vừa có TRÌNH ĐỘ thì có thể làm oanh lôi động địa, 1 tay chống trời. Khi ta đã ở địa vị đỉnh cao của xã hội thì việc khống chế bất kỳ ai không còn là vấn đè nan giải nữa.

myhanh
31-03-2010, 04:07 PM
Hehe hiểu chít liền :sad_smile:

Lai Quoc Dat
31-03-2010, 04:37 PM
Hehe hiểu chít liền :sad_smile:

Cái gì thuộc về chân lý thường khó hiểu. Hihi... Em ngâm cứu từ trưa giờ mà cũng chưa hiễu nè...

phanphuong
31-03-2010, 05:50 PM
Có thể hiểu đại khái là có những mối thù trả được, có cái không vì đối phương quá mạnh. Tha thứ họ cũng là một cách trả thù vì thực tế là ta không ... trả thù nổi!?

nobipotter
01-04-2010, 07:59 AM
Hox phải, em này muốn nói, muốn trả thù phải có tiền và có quyền.
Cũng có người có tiền có quyền nhưng... không muốn trả thù
Do đó, muốn trả thù phải có 3 đk:
Tiền- Quyền- Lưu manh + Trình độ.

Mà chân lý này vượt qua khái niệm trả thù mà là muốn khống chế tất cả. Thâm độc ghê! Mình đang phấn đấu để được 3 điều trên. Nhưng mới được nữa cái... He he

myhanh
01-04-2010, 10:00 AM
Tại vì chưa thù ai nên hok hiểu là phải rùi.

TrúcLy
03-04-2010, 08:58 PM
Mà chân lý này vượt qua khái niệm trả thù mà là muốn khống chế tất cả. Thâm độc ghê!

Đúng được một nữa, một số người có thể sẽ nhận xét đây là cái nhìn lệch lạc từ cuộc sống.
Nhưng mà "người viết" không có "thâm độc" như bác Nobi nói đâu nha hihi...