PDA

View Full Version : Cánh diều vàng 2010: LHP dành cho...ban giám khảo!


phanphuong
21-03-2010, 10:47 AM
Cánh diều vàng 2010: Chiếu miễn phí liệu có người xem không?
Khán giả Hà Nội được mời xem miễn phí 8 bộ phim thuộc nhiều thể loại dự tranh giải Cánh diều năm nay tại 3 địa điểm: Trung tâm chiếu phim Quốc gia, rạp Ngọc Khánh và CLB Hội điện ảnh 51 Trần Hưng Đạo HN từ 7-14/3.
Theo thông tin của VietNamNet, có 8 bộ phim truyện nhựa đã đăng ký dự giải Cánh diều năm nay. So với giải Cánh diều 2009, lượng phim dự tranh năm nay nhiều hơn 2 phim và cũng phong phú hơn về thể loại, thương mại - nghệ thuật, tư nhân – nhà nước đủ cả với lệ đồng đều 4/4. Một lần nữa những bộ phim được đánh giá cao về mặt nghệ thuật với lưng vốn là vô số giải thưởng trong nước và quốc tế lại đứng chung sân với những bộ phim giải trí nhưng thành công về mặt doanh thu.
Bên cạnh những bộ phim thị trường vừa làm mưa làm gió tại các rạp chiếu trong dịp Giáng sinh và Tết âm lịch vừa qua như: Bẫy rồng, Công chúa teen và Ngũ hổ tướng, Những nụ hôn rực rỡ, khán giả còn có cơ hội xem lại 3 bộ phim vừa dự LHP VN gồm: Chơi vơi, Đừng đốt, Được sống. Ngoài ra còn có 14 ngày của hãng Chánh Phương và Không cân sức, bộ phim mới nhất của hãng Giải phóng vừa chính thức được công chiếu vào ngày 5/3.
Tất cả các bộ phim truyện nhựa dự giải Cánh diều sẽ được chiếu miễn phí tại 3 địa điểm: Trung tâm chiếu phim Quốc gia, rạp Ngọc Khánh và CLB Hội điện ảnh 51 Trần Hưng Đạo HN từ 7-14/3. Mỗi phim sẽ có 3 suất vào các khung giờ và địa điểm khác nhau để khán giả tiện theo dõi.
Nhân sự kiện Ngày Điện ảnh Việt Nam đầu tiên, những bộ phim vang bóng một thời như: Chung một dòng sông, Thương nhớ đồng quê, Em bé Hà Nội, Nổi gió, Vợ chồng A Phủ, Cánh đồng hoang, Con chim vành khuyên và một số bộ phim truyện nhựa gây chú ý những năm gần đây như: Đời cát, Vợ chồng A Phủ, Lưới trời, Mùa len trâu cũng sẽ được trình chiếu đồng thời tại Hà Nội (Rạp Ngọc Khánh, Tháng Tám, Trung tâm chiếu phim Quốc gia) và TP.HCM (Rạp Thăng Long A, Fafilm, rạp Tân Sơn Nhất) từ 12-15/3.
Lễ trao giải Cánh diều sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc gia vào tối 14/3. Mặc dù ban tổ chức rất muốn tổ chức lễ trao giải vào đúng 15/3 - Ngày Điện ảnh Việt Nam nhưng ngày này lại rơi vào thứ 2 nên cuối cùng sự kiện này được đẩy lên sớm hơn một ngày. Dự kiến, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, cũng là đạo diễn lễ trao giải Cánh diều 2009, sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò đạo diễn lễ trao giải năm nay.
* Hạnh Phương
Theo vietnamnet.vn
Ở VN có những tác phẩm đoạt giải thưởng chỉ để cho BGK thưởng thức. Tác phẩm đó sống bằng ngân sách, và để cho một nhóm người xem và cất vô tủ chờ mục. Đó là thức nghệ thuật không đến được khán giả.
Thời buổi thị trường mà cứ như vậy thì phán bừa một câu, 10 năm nữa VN chẳng có một tác phẩm điện ảnh nào ra hồn.
Người dân thì bỏ tiền xem phim bị đánh giá là phim thị trường. Các giải thưởng thì trao cho phim được gọi là phim nghệ thuật!?
Tối qua xem lại phim Sự Im Lặng Của Bầy Cừu trên StarMV, dù là lần thứ 4, mắt đang lướt web, mắt xem phù đề, thế mà mắt cứ dán vô không dứt được.
Hôm nay lên mạng thấy được một phút trong đêm trao giải. Trời, muốn ói quá. Con phỏng vấn thì đẹp mà không có trí tuệ, thằng trả lời thì nam tính mà hông nói rành tiếng Việt. Chuối không thể tả! (sorry đã làm mất hình ảnh thần tượng của bác nào trót mê Thanh Vân và Trí Nguyễn =)) )
Mời thưởng thức:
EAfN49eIikE

Độc Cô Cầu Bại
22-03-2010, 07:09 AM
Phim có đoạt giải thì cũng chẳng có ma nào xem đâu. Giải dỏm. :teeth_smile: