PDA

View Full Version : Tìm giám đốc thương hiệu


Dangminhthao
01-01-1970, 07:00 AM
Tìm giám đốc thương hiệu


Đã làm Marketing thì phải thấu hiểu người tiêu dùng và trên góc độ này thì không ai có lợi thế hơn chính người Việt Nam.

Nhu cầu về những vị trí quản lý thương hiệu cho doanh nghiệp ngày càng lớn trong khi nguồn đào tạo không kịp đáp ứng. “Đãi cát” tìm giám đốc thương hiệu là việc thực sự cần thiết.
Đó cũng là một nội dung của khóa tập huấn “Xây dựng thương hiệu mạnh bài học từ kinh nghiệm thực tiễn” được tổ chức 2 ngày 23-24/11 tại Press Club (59 A Lý Thái Tổ) do Masso Group tổ chức.

Buổi tập huấn sẽ nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia marketing và quản lý thương hiệu của các doanh nghiệp nổi tiếng cùng một số thương hiệu mạnh.

Hơn mười năm trước, chức danh giám đốc marketing và giám đốc thương hiệu vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Vào thời điểm ấy chức danh này chỉ có thể do người nước ngoài hoặc khả quan hơn là Việt kiều nắm giữ với mức lương lên tới cả chục ngàn USD/tháng.

Tuy nhiên, đã làm Marketing thì phải thấu hiểu người tiêu dùng và trên góc độ này thì không ai có lợi thế hơn chính người Việt Nam. Vì thế nên các “đại gia” nước ngoài đã có chiến lược tuyển lựa những người trẻ tuổi, ưu tú nhất để đào tạo và thay thế các chuyên gia nước ngoài trong lĩnh vực marketing.

Hiện nay, hầu hết chức danh này tại các tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia đều đã do người Việt nắm giữ.

Thị trường bắt đầu bùng nổ, tư duy trở nên cởi mở và cơ sơ hạ tầng được nâng cấp chóng mặt là những điều kiện tuyệt vời để thu hút các nhà đầu tư cũ muốn mở rộng qui mô cũng như những nhà đầu tư mới. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi khu vực kinh tế phía nam đang gặp phải nút cổ chai trong quá trình phát triển với điều kiện về cơ sở hà tầng không theo kịp sức tăng trưởng.

Nhận diện được sự thức giấc của một thị trường tiêu dùng tiềm năng to lớn, các công ty đa quốc gia không bỏ lỡ cơ hội để chiếm lĩnh thị trường này với việc mở rộng sản xuất, đầu tư mới, các chương trình tiếp thị có quy mô lớn.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất với các công ty không nằm ở quy mô thị trường, túi tiền khách hàng hay cơ chế chính sách nhà nước mà chính là nguồn nhân lực.

Để triển khai các chương trình chiếm lĩnh thị trường, không thể thiếu vai trò của nhạc trưởng giám đốc thương hiệu. Gần đây, một đại gia nằm trong top 10 tiêu tiền quảng cáo tại Việt Nam muốn tìm giám đốc thương hiệu tại phía bắc đã phải nhờ tới tất cả các công ty săn đầu người có tiếng trên thị trường để tìm kiếm.

Mức lương cho vị trí này vì thế mà cũng lạm phát theo tốc độ phi mã, tốc độ tăng giá xăng dầu nhìn thấy mà tủi thân. Từ chỗ 800 USD/tháng nay đã tăng lên 1800 USD/tháng và vẫn có thể còn tăng nữa. Đấy là chưa kể tới sự cạnh tranh cho vị trí này cũng đang bắt đầu tại khối doanh nghiệp trong nước và các tổng công ty, tập đoàn kinh tế của Nhà nước.

magicboy
01-01-1970, 07:00 AM
hì hì đúng là vất vả thiệt
nhưng hôm trước cũng có người bào mình muốn là sếp tiếp thị cũng dẽ lắm chỉ việc gia nhập công ty Lô Hội thôi là có thể lên trợ lý giám sát hay quản lý dễ ẹt hà hihì hoạt động đa cấp mà
mấy anh chàng nhớ để ý mấy cô xinh xinh đi tiếp thị kiểu này nha nguy hiểm vô cùng khè khè