PDA

View Full Version : Thêm trường cấp 3 mang tên Long An


myhanh
30-01-2010, 11:02 AM
Tên chính xác của trường này là "Trung học phổ thông chất lượng cao Long An".
Trường này thành lập trên cơ sở biến trường bán công Bến Lức (Đường Mai Thị Non, KP3, TT Bến Lức) thành trường tư thục do công ty Nguyễn Hoàng (http://www.lqdlongan.com/forum/www.nhg.vn) làm chủ. Tên giao dịch của trường là:"Trường Trung học phổ thông iSCHOOL LONG AN".
Thông tin chi tiết tham khảo tại cổng thông tin của Tỉnh Long An (http://www.longan.gov.vn/tintuc/Pages/200906/20090626104824.aspx).

phanphuong
30-01-2010, 12:26 PM
Không hẳn là thêm trường, chính xác là một ngôi trường đã đổi "ông chủ", và định hướng lại về đào tạo (chất lượng cao?).
Đây là tín hiệu đáng mừng. Vì trường bán công thường "vét" học sinh dở, chất lượng kém. Giờ có một doanh nghiệp lớn, đầu tư để đào tạo nguồn nhân lực cao! Mà biết đâu, lại chiêu treo đầu dê bán thịt chó như chúng ta đã từng ...định làm.
Lại thắc mắc cái tên, ta có trường chuyên Long An rồi, giờ thêm trường chất lượng cao Long An. Nghe nó rối rắm thế nào, thiếu gì tên để đặt.
Ở thị xã cũng có trường PT Tân An, rồi trường bán công Tân An.
Mai mốt, pp mở trường PT năng khiếu Long An, và trường năng khiếu Tân An nữa, cho nhức đầu luôn. ;)

nhk
30-01-2010, 01:59 PM
Đọc các link myhanh cho ở trên về doanh nghiệp Nguyễn Hoàng: http://www.nhg.vn/training/ischool.tdz thì biết họ sử dụng tiếng Anh để dạy các môn học phổ thông ở VN - một ý tưởng mà nhiều người cũng từng nghĩ tới về đầu tư giáo dục ở các vùng hay tỉnh và địa bàn xa thành phố HCM - khi thu nhập dân ở tỉnh ngày càng cao và cha mẹ ngày càng đầu tư quan tâm chăm sóc con cái nhưng chất lượng giáo dục ở các trường công chưa đáp ứng nhu cầu cái gọi là Hội Nhập cho con cái họ.

Bây giờ là Bến Lức vì địa bàn này có nhiều khu CN nơi có nhiều chuyên gia, giám đốc, phó giám đốc...v..v..v Trước đây họ có thể sống ở SG để con cái theo học các trường ở thành phố nhưng nay có thể sống và làm việc ở BL khi nhu cầu học vấn con cái của họ được đáp ứng.
Không lâu nữa, thành phố Tân An cũng sẽ có những trường Quốc Tế kiểu này mọc lên.

Treo bảng là vậy nhưng chất lượng thì phải khi nào trường đi vào hoạt động thì mới biết.

myhanh
30-01-2010, 02:56 PM
Các bác không nhìn thấy vấn đề ở chỗ trường bán công có nghĩa là tiền của nhà nước trong đó bây giờ giao không cho 1 cá nhân! Tại sao không bán!?

duonghoanghiep
30-01-2010, 04:51 PM
Giao hay bán thì chắc là do cách dùng từ thôi. Chắc chắn là dù được giao hay bán thì Nguyễn Hoàng cũng bỏ ra một số tiền. Vấn đề là bao nhiêu, tiền đó cuối cùng đi về đâu.

Nghe nói Nguyễn Hoàng còn có tham vọng mở ra một mạng lưới trường học khắp nước trong vài năm nữa. Tía Hòe được trường này mời về dạy sau khi nghỉ hưu trường LQD.