PDA

View Full Version : Long An: cắt đường xây trụ sở


duonghoanghiep
29-01-2010, 11:36 PM
Đọc báo NLĐ thấy có bài này mà không biết thực hư ra sao. ACE nào biết rành mấy con đường này không?

Cắt đường xây trụ sở
Mạng lưới đường sá tại TP Tân An, tỉnh Long An không nhiều, nhưng đường bị phong tỏa, bị lấn chiếm xây trụ sở, làm siêu thị lại không ít




Người dân ở khu phố 1, phường 1, TP Tân An bức xúc trước việc Ban Quản lý chợ Tân An cắt một khúc đường Trương Công Xưỡng, trước đây là đường Quang Trung, để xây nhà làm việc. Trước đây, Ban Quản lý chợ Tân An có trụ sở làm việc trên đường Nguyễn Duy, sau đó nơi này bị chuyển đổi sở hữu, Ban Quản lý chợ không có chỗ làm việc, đành phải chiếm cứ đường Trương Công Xưỡng, bất chấp sự phản đối của người dân sở tại.
http://nld.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2010/01/27/6524109557-duong-truong.jpg

Đường Trương Định đoạn thông ra bờ sông Vàm Cỏ Tây bị cắt khúc


Chẳng những Ban Quản lý chợ Tân An xây căn nhà giữa đường, mà UBND phường 1 còn chiếm thêm một đoạn dài để làm bãi giữ xe, thu tiền người ra vào chợ. Việc người dân sống hai bên đường Trương Công Xưỡng phải xuống xe máy, dắt bộ từ đầu đường vào nhà mình luôn được lặp đi lặp lại.

Trên địa bàn phường 1, đường Trương Định cũng bị cắt một khúc, đoạn thông qua con đường nằm cặp bờ sông Vàm Cỏ Tây, đường Phan Văn Đạt (tên cũ là đường Nhựt Tảo). Cũng giống như đường Trương Định, đường Phan Văn Đạt cũng bị cắt một khúc dài từ bến đò Diệp Mai đến ngã ba sông Bảo Định. Tại điểm cắt khúc, người ta xây hàng rào ghi biển báo đường cấm vào và một vọng gác vì đoạn chia cắt có trụ sở cơ quan Nhà nước.

Theo người dân địa phương, đường Nhựt Tảo cũ có trước ngày giải phóng, đây là một con đường thơ mộng, vào những ngày hè oi bức, người dân TP Tân An đến đây hóng mát từ con sông Vàm Cỏ Tây. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, con đường thơ mộng này bị cắt khúc, phần còn lại thì nhà dân mọc đầy, không còn chỗ để người dân ngắm sông, hóng mát nữa.

Hơn một thập niên trước, có ý kiến đề xuất giải tỏa việc chia cắt đường Trương Định đoạn thông qua đường bờ sông Vàm Cỏ Tây và khai thông đường Nhựt Tảo cũ. Nhưng không hiểu sao cho tới nay việc này vẫn chưa được thực hiện. Chưa hết, trên địa bàn phường 1 và phường 2, tỉnh Long An và TP Tân An đã tốn hàng trăm tỉ đồng để xây dựng hai bờ kè sông Bảo Định, nhưng có một đoạn thuộc đường Bạch Đằng (phường 2) không thông suốt, bởi nó đã thuộc về siêu thị Co.opMart.


Trao đối với chúng tôi về tình trạng những con đường bị chia cắt, chiếm cứ, ông Trần Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết việc giải tỏa vọng gác, cho lưu thông đường Nhựt Tảo cũ là một vấn đề lớn do lịch sử để lại. Vì vậy, ông sẽ báo cáo lên Thường trực UBND và Thường vụ Tỉnh ủy để có hướng giải quyết. Còn những con đường khác thì UBND tỉnh sẽ cùng UBND TP Tân An tổ chức rà soát và tính toán lại nhằm tạo sự đồng thuận vì sự thông suốt của những con đường trên TP này.

Bài và ảnh: Hoàng Hùng

Source: http://www.nld.com.vn/20100127113115609P1042C1105/cat-duong-xay-tru-so.htm

Gem
30-01-2010, 06:45 AM
việc xây 1 cái " phòng " nhỏ trên đường Trương Công Xưởng là có thật, chủ nhật kỳ rồi Gem có đi ngang và thấy lạ vì đã là bãi giữ xe đó giờ tự nhiên mọc lên cái phòng này giữ đường, cũng định chụp ảnh lại nhưng do xa xa có cây cầu Dây quyến rũ hơn nên bỏ lỡ , còn con đường trong bức ảnh trên mà có trụ sở chắn ngang đã có từ ...xưa, có lẽ nhân dịp vụ cái " phòng " chắn ngang đừong nên nói luôn, còn vụ Co-op lấn chiếm lề đường là có thật, nguyên đoạn bờ kè người ta đang đẹp - liên tục tư dưng làm bãi giữ xe ...tạm, ấy vậy mà kỳ rồi mình cũng chạy ra đi giữ xe mới ghê.

TP Tân An hiện nay phát triển rất nhanh, có nhiều sự việc chúng ta nên theo dõi thông tin kịp thời, để rồi mai mốt Tết hay dịp gì đó về rồi lại " ủa, sao kỳ vậy, nhớ hồi đó ..." là những câu hỏi ngớ ngẩn nhất mà chúng ta vô tình thốt ra trong khi chúng ta có thể dành thời gian nhiều hơn với quê hương mình.

myhanh
30-01-2010, 07:38 AM
Những chủ đề nóng bỏng này rất hay, chúng ta cần góp một tiếng nói dù cho nhỏ bé để góp phần làm cho quê hương đẹp hơn. Hehe :spam:

TheDeath
30-01-2010, 08:56 AM
Thằng báo Long An là đại diện tiếng nói của dân Long An nhưng nó lại chịu sự quản lý của lãnh đạo Long An nên... ngậm miệng... viết bài (khác)... để ăn tiền nhận bút thôi! Nói sao được!

myhanh
30-01-2010, 09:34 AM
Thằng báo Long An là đại diện tiếng nói của dân Long An nhưng nó lại chịu sự quản lý của lãnh đạo Long An nên... ngậm miệng... viết bài (khác)... để ăn tiền nhận bút thôi! Nói sao được!
Cái này to tát quá bác TD à, không nên đụng chạm. Báo Long An hình như chưa có bản online?
Nghĩ đến CNTT Long An mà thấy hơi buồn buồn. Hôm trước xem thời sự trên đài LA34 có đoạn CALA tặng thưởng cám ơn các bạn Tây Ninh đã giúp CAĐH nhập liệu cho cái phần mềm gì đó. MH dân IT Long An nghe cái tin này cảm thấy nhục như con cá nục hehe.
Không biết quý vị nghĩ gì?
Cái trang cổng thông tin điện tử của UBND thì phải gõ chính xác www.longan.gov.vn chứ lỡ gõ http://longan.gov.vn thì bó tay. Cái trang này xây dựng trên công nghệ Sharepoint 2007. Qua đó cho thấy Long An phải chi tiền mua bản quyền Microsoft Windows Server 2003, Microsoft SQL Server 2005, Microsoft Share Point 2007, Microsoft Office 2007 Enterprise Edition (Mỗi người 1 bộ). Các bác tính thử hết bao nhiêu tiền? Bao nhiêu giải pháp tiết kiệm tiền cho nhà nước (tiền của nhân dân) sao không chọn?

92A01
31-01-2010, 10:09 AM
Cái này to tát quá bác TD à, không nên đụng chạm. Báo Long An hình như chưa có bản online?
Nghĩ đến CNTT Long An mà thấy hơi buồn buồn. Hôm trước xem thời sự trên đài LA34 có đoạn CALA tặng thưởng cám ơn các bạn Tây Ninh đã giúp CAĐH nhập liệu cho cái phần mềm gì đó. MH dân IT Long An nghe cái tin này cảm thấy nhục như con cá nục hehe.
Không biết quý vị nghĩ gì?
Cái trang cổng thông tin điện tử của UBND thì phải gõ chính xác www.longan.gov.vn (http://www.longan.gov.vn) chứ lỡ gõ http://longan.gov.vn thì bó tay. Cái trang này xây dựng trên công nghệ Sharepoint 2007. Qua đó cho thấy Long An phải chi tiền mua bản quyền Microsoft Windows Server 2003, Microsoft SQL Server 2005, Microsoft Share Point 2007, Microsoft Office 2007 Enterprise Edition (Mỗi người 1 bộ). Các bác tính thử hết bao nhiêu tiền? Bao nhiêu giải pháp tiết kiệm tiền cho nhà nước (tiền của nhân dân) sao không chọn?

Vụ này hỏi Bửu Cường xem.

Sầu Thiên Thu
31-01-2010, 11:44 AM
Phần mềm đó là phần mềm quản lý nhân khẩu. Ròng rả hơn tháng trời nhập cả ngày lẫn đêm, vừa phải hoàn thành nhiệm vụ dưới cơ sở vừa phải nhập liệu để quản lý theo tiêu chuẩn mới. Bây giờ đã tin học hóa quản lý rồi hy vọng dân làm gì cũng sẽ nhanh không còn vào kho hồ sơ lôi cả đống ra tìm, lục hồ sơ khi có việc nữa. Nói vậy chứ không biết có sử dụng không (nghi lắm vì trình độ tin học ở các phường hơi bị... khiêm tốn dù ủy ban hay công an) hay vẫn lục cả tủ hồ sơ (trên thì cả kho) mỗi khi cần. Khi thấy nhỏ em cực thế lại nghĩ tới viễn cảnh tươi đẹp một ngày nào đó VN sẽ giống quốc tế (INTERPOL), dữ liệu từng công dân chỉ cần truy nhập vào nội bộ quản lý sẽ tìm được thông tin và dễ dàng tìm đối tượng (khủng bố, tội phạm chẳng hạn)