PDA

View Full Version : Khó cho Bayern và Arsenal


foureyes
01-01-1970, 07:00 AM
Bayern gặp phải một đối thủ quá mạnh trong lúc các cầu thủ Arsenal đang bị chấn thương hành hạ. Do đó, chiến thắng sẽ là bài toán rất nan giải đối với hai đội bóng này trong trận đấu rạng sáng mai ở Champions League.


Cũng giống như mùa bóng trước, Bayern Munich và Juventus cùng nằm trong một bảng và cuộc đối đầu trực tiếp giữa họ sẽ quyết định vị trí của họ trên bảng xếp hạng khi vòng đấu bảng Champions League kết thúc. Lần đó, Juventus đã đánh bại Bayern trong cả hai trận đấu với cùng tỷ số 1-0 để sở hữu ngôi đầu bảng. Liệu trong lần tái ngộ này Bayern có cơ may nào để trả lại món nợ đó?

Một câu hỏi không dễ trả lời cho Bayern Munich khi họ đang đánh mất dần sự ổn định, trong lúc Juventus cứ liên tục thắng hết trận này đến trận khác. Trong lúc Bayern vừa để mất ngôi đầu bảng Bundesliga về tay của Werder Bremen vào cuối tuần qua thì Juve cứ một mình một ngựa dẫn đầu Serie A. Và trong lúc Bayern phải đối mặt với sự sa sút phong độ của một số cầu thủ trụ cột (Ballack, Makaay) thì các chàng trai của thành Turin vẫn đang tiếp tục chơi với một phong độ rất cao. Do đó, điểm thuận lợi duy nhất mà Bayern có được trong trận đấu này là sân nhà Allianz Arena, một yếu tố thường đóng vai trò quyết định trong những cuộc đối đầu giữa các đối thủ có cùng đẳng cấp. Vấn đề còn lại là lực lượng.

Theo HLV Magath, hai hậu vệ cánh người Pháp Sagnol và Lizarazu sẽ bình phục chấn thương trước trận đấu này bên cạnh sự trở lại của Rensing, Pizarro và Demichelis. Như vậy, ngoại trừ hai ca chấn thương của Lahm và Hargreaves, ông Magath có đầy đủ những cầu thủ cần thiết cho cuộc đón tiếp đội bóng đến từ Ý. Ngược lại, trong đội hình của Juventus tiếp tục thiếu vắng thủ môn Buffon, Birindelli và nhất là Vieira (do chấn thương) còn hậu vệ Zebina có thể bình phục kịp thời. Vắng Vieira là một thiệt thòi không nhỏ nhưng trong trận đấu gần đây nhất ở Champions League (khi đó tiền vệ Pháp bị treo giò) và ở Serie A, ông Capallo đã tìm ra được đến hai giải pháp để thay thế tiền vệ này: sử dụng Del Piero khi quyết định tăng cường sức mạnh tấn công và dùng Giannichedda để hỗ trợ cho phòng ngự.

Chỉ mới để lọt lưới có 3 bàn (kể cả ở Champions League) trong suốt thời gian vừa qua, hàng phòng ngự của Juventus sẽ tạo nên một bức tường lửa trước khung thành của thủ môn Abbiati mà chỉ khi nào Makaay, Pizarro hay Santa Cruz tìm lại được phong độ đỉnh cao thì lúc đó mới có thể nghĩ đến chuyện biến mình thành nước. Trong trường hợp ngược lại, Bayern khó có thể thoát khỏi một trận thua trước lối chơi vững vàng của đối phương.

Arsenal sẽ đến Praha để so tài với Sparta mà khó có hy vọng kiếm được trận thắng thứ ba liên tục khi nạn chấn thương đang hành hạ họ. Henry, Cole, Hleb vắng mặt đã đành, giờ lại đến phiên Ljungberg phải nghỉ đến 3 tuần vì bị chấn thương trong trận thua 1-2 trước West Brom vào cuối tuần qua. Đó là chưa kể đến chuyện ông Wenger khó có thể thuyết phục được Bergkamp leo lên máy bay để đến Praha do nỗi "ám ảnh bay" của lão tướng này. Tuy nhiên, Gilberto Silva sẽ trở lại, trung vệ Sol Campbell và tiền đạo Van Persie cũng có thể bình phục kịp thời. Như vậy, ít nhất sẽ có 4 cầu thủ chính thức vắng mặt trong đội hình xuất phát của Arsenal và tất nhiên điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi vốn mang tính "tự động hóa" của họ. Thế nên, nếu như rời Praha với 1 điểm trong túi thì đó có thể được coi là thành công của Arsenal.

Manchester United sẽ đón tiếp Lille tại Old Trafford mà không có Rooney (bị treo giò) và các cầu thủ bị chấn thương (Neville, Heinze, Brown, Keane...) trong đội hình. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và trước một đối thủ chỉ thuộc loại trung bình khá ở giải vô địch Pháp, nhiều khả năng đội bóng của ông Ferguson sẽ giành được chiến thắng. Nhưng cũng nên cẩn thận một chút vì Lille đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này khi 4 cầu thủ trụ cột của họ: Fauvergue, Acimovic, Odemwingie và Mathieu Debuchy đều được nghỉ ngơi hoặc chỉ thi đấu cầm chừng vào cuối tuần qua trong trận hòa 1-1 trên sân của Le Mans.

An Nhiên
01-01-1970, 07:00 AM
Nếu nhìn vào tình hình của hai đội hiện nay thì có vẻ như Juventus đang chiếm ưu thế , nhung mọi người nên nhớ Bayer Munich là một đội bóng lớn.Vào một ngày đẹp trời, họ có thể làm được mọi thứ, đánh bại bất cứ đội bóng nào dù dó là Barcelona hay Real Maldrid hay Manchester ...... Chúng ta hãy cứ chờ xem liệu Bayyer Munich có đánh bại được "Đầm già thành Tourine" hay Ko?