PDA

View Full Version : MỘT CHIỀU MƯA GHÉ THĂM KÍ TÚC XÁ


thienthansocola
01-01-1970, 07:00 AM
Chiều mưa! “Khỉ già” nhảy cẫng lên “ye..ye..”,khỏi học quân sự. Đám con gái xúm lại buôn dưa lê.Buôn được vài chục kí thì chán.Thế là tụi tui rủ nhau đi “tham quan” kí túc xá.Lâu rồi không ghé qua thăm,nhìn kí túc xá sao hoang vắng quá,mạng nhện phủ đầy.Nhỏ Kim đưa tay sờ thử ống khoá cánh cửa lên cầu thang,dẫu biết rằng-dĩ nhiên-nó sẽ bị khoá,nhưng vẫn hi vọng…
Thất vọng !Lại còn bị con thằn lằn hù hết hồn.Tuy nhiên,học trò Lê Quý Đôn mà, đâu dễ bỏ cuộc vậy, đi lòng vòng mãi tụi tui cũng tìm được đường chui lên(suỵt, đừng nói cho ai biết nhe!).Hồi hộp ghê!Hệt như cái cảm giác của người con xa quê lâu rồi mới trở về thăm để “nhặt lại những mảnh tuổi thơ rơi rụng”.Phòng đứa nào cũng còn đây,nguyên vẹn những chiếc giường cũ kĩ.Nhỏ Kim nhảy tưng tưng: “A,cái bông hồng tụi con trai tặng hồI 8/3 vẫn còn nguyên nè,khô queo!”.Ngang qua những phòng khác,có phòng vẫn còn những tấm poster ca sĩ,người mẫu dán trơ trọi.Nhỏ Trúc mặc áo trắng từ phòng 2 bước ra làm Liên Hương vừa nhảy tưng tưng vừa la làng vì tưởng …ma giữa ban ngày!!Thêm vài lần kiểu này nữa chắc là ..sập kí túc xá quá.Chiến lợi phẩm thu được là cái áo thể dục nhỏ Ái bỏ quên khi dọn khỏi đây,con nhỏ này thiệt bê bối hết sức …
Tui vẫn nghĩ mình thiệt thòi vì là dân thị xã,không được chơi,học, ăn,ngủ..cùng bạn bè,lúc bí bài hổng được thỉnh giáo tiền bối,cũng chẳng được tham gia thi làm lồng đèn Trung thu…Mà thích nhất vẫn là quen biết được thật nhiều anh chị lớp trên, để được học hỏi những kinh nghiệm hết sức học trò .Bởi thế mà hồi ấy, “tân lớp 10 thị xã” thường xuyên phải hối lộ “tân lớp 10 nộI trú” để được những “phát thanh viên” này chia sẻ những điều về thầy cô mới,về các anh chị lớp trên,thậm chí là về chú bảo vệ “khó tính” hay cô căn-tin cởi mở…Tui cứ há hốc mồm lên nghe,trong bụng thầm ghen tỵ hết sức!!
Nghe kể lạI những ngày đầu chập chững vào lớp 10, đứa nào cũng không ngủ được vì nhớ nhà ,khóc nhè đòi về hoài .Nhưng vòng tay yêu thương của các thầy cô,anh chị đã dang rộng,những tình thương ấm áp ấy dần dần xua đi mọi nỗi buồn khiến dân nội trú cảm thấy kí túc xá như là ngôi nhà thứ hai của mình vậy.Nhớ hôm có ca nhạc miễn phí,cả đám muốn đi lắm nhưng sợ về trễ bị nhốt ở ngoài nên không dám đi(mà trong bụng tiếc hùi hụi).May thay năn nỉ 1 hồi cô Yến quản sinh cũng xiêu lòng,mừng hết lớn!!Chưa hết đâu ,đợt trên VTV3 chiếu “chuyện tình Paris”,Tía bắt học hổng cho coi,cả đám lại phải dùng khổ nhục kế (Hix..tội nghiệp lỗ tai Tía ghê).Còn cái bảng thông báo ngay cầu thang nữa,nó đã ghi lại bao chuyện dở khóc dở cười.Có hôm ai đó còn dán cả lệnh truy nã anh Phước nữa,có cả hình minh hoạ hẳn hoi ,làm mọi người xúm lại vừa đọc vừa cười, tắc nghẽn cả cầu thang…
Vậy mà đùng 1 cái kí túc xá bị biến thành ngôi nhà hoang mà thầy Hiệp gọi vui là… “cái chuồng”!! Nói vậy thôi chứ tui biết trong lòng dân nội trú vẫn giữ lại tất cả những điều đẹp đẽ nhất về “nó”,ngôi nhà thứ hai,ngôi-nhà-hạnh-phúc.Bằng chứng là hôm ấy,khi tui buột miệng đề nghị lên tham quan tầng 2(của bọn con trai í mờ)liền bị phản đốI kịch liệt.Dường như,mặc dù không còn ở kí túc xá nữa nhưng những nội quy,những thói quen xưa vẫn còn đó ,như đã thấm vào máu,như một điều tất yếu không thể thay đổi.Phải,tất cả đều không thể thay đổi.
Năm học mới cận kề.Nhìn tụi bạn chạy tới chạy lui tìm chỗ trọ,tui thấy thương quá. Đứa nào cũng luôn miệng : “Ước gì còn kí túc xá!”.
Tui mua 1 tờ vé số,biết đâu chiều nay trúng độc đắc,tui sẽ xây lại kí túc xá.

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Nhớ Trừơng quá di!
Mong mau tới 20/11 để về coi sao! mặc dù KTX của tui anh thì đã biến mất từ lâu rồi :D

Nhưng đọc bài của thienthansocola thì anh vẫn còn nhớ cảm giác như khi về thăm lại KTC LQD

:)

nhớ câu của người xưa" TỐNG CỰU NGHINH TÂN"

DeMen
01-01-1970, 07:00 AM
Hồi trước còn học ở trường, cứ gần tới 20/11 là nôn nao. Vì biết chiều thứ 7 cuối cùng trước 20/11, thế nào sân trường & KTX cũng vui như hội.

Năm nay KTX trống trơn. Lâu lâu về nhà, tối thứ 7 không còn được nghe đàn hát. Trung thu sân trường buồn hiu, không một ngọn nến.

Còn 20/11 ... chắc cũng ko khá hơn .... KTX là linh hồn của LQĐ ... ko có nó, LQĐ ko còn là mình nữa .... :(

DeMen
01-01-1970, 07:00 AM
Post bài rùi ... nhưng đọc lại bài của sôcôla, lại ngứa tay :P

Thấy mình hồi xưa cũng "nhỏ mọn" y như sôcôla, cũng ghen tỵ với nội trú hết sức :) Bây giờ có cái web này, phải nhanh chóng bù đắp lại thiệt thòi chớ, phải ko nhóc? ;)

Mà sao mấy bé nhát dữ dzậy? Hồi đó Noel, nội trú chơi sang lắm, tới lúc mình dzìa mới thấy tụi nó lục tục đi - "Noel phải đi khuya mới dzui!" - chảnh dễ sợ luôn. :P . Đóng cổng trường thì có sao, đứa leo đứa chui, chân cứng cổng mềm mừ :D

Lớp mình hồi đó có 2 đứa con gái ở KTX. Bữa trước tự nhiên nằm mơ thấy về trường, thấy KTX mới, thấy 2 đứa nó nhậu xỉn te tua, liêu xiêu lảo đảo :P . Sáng ra đang lang thang trên mạng thì tụi nó online. Thiêng dễ sợ! :)

kami
01-01-1970, 07:00 AM
Có lẽ anh Trọng Bằng không thể thăm KTX vào 20/11 được rồi. Cách đây 2 ngày, nó đã được khởi công đập bỏ.
Khi nhận được tin đó, đám học sinh KTX bơ vơ bỗng dưng vui sướng, bọn P6 nữ, còn kéo nhau di thăm KTX lần cuối.
Không biết từ hôm nay đến bao giờ, KTX mới được khánh thành, để những học sinh LQĐ trước khi rời trường còn có đêm kỷ niệm quay quần bên nhau... như lời bài viết trên báo Long An ( bút danh "Hảo").

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by kami@Oct 17 2005, 12:59 PM
Có lẽ anh Trọng Bằng không thể thăm KTX vào 20/11 được rồi. Cách đây 2 ngày, nó đã được khởi công đập bỏ.
Khi nhận được tin đó, đám học sinh KTX bơ vơ bỗng dưng vui sướng, bọn P6 nữ, còn kéo nhau di thăm KTX lần cuối.
Không biết từ hôm nay đến bao giờ, KTX mới được khánh thành, để những học sinh LQĐ trước khi rời trường còn có đêm kỷ niệm quay quần bên nhau... như lời bài viết trên báo Long An ( bút danh "Hảo").
5205


Kí túc xá mình đập đi để xây mới! vậy thì mừng cho các em khoá sau được ở chổ khang trang hơn mình hồi trước.

Nhưng hông biết bây giờ thì mọi người được tản cư đến nơi nào vậy?!

Chắc chắn không thiếu những "chuyện cười ra nước mắt" ,mấy bạn ở LA lên tiếng cho tụi này hay với nha :D

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Lâu lắm rồi mới có dịp đọc lại một bài viết đầy cảm xúc về trường như bài viết của thienthansocola. Đúng như lời nhận xét của mọi người, ký túc xá là một nét văn hoá độc đáo của trường chúng ta mà bạn DEMEN đã xem nó là linh hồn. Có thể nói ký túc xá là một trong những nét làm nên cái đặc biệt của LQĐ LA mà ít nơi nào có được. Theo qui luật thì cái cũ sẽ mất đi, cái mới ra đời thay thế cho cái cũ. Khó có cái gì tồn tại vĩnh cữu. Ký túc xá cũ không còn âu cũng là một quy luật sau khi nó đã hoàn thành sứ mệnh của mình.

Như vậy nếu tính luôn khu ký túc xá mới ra đời thì trường ta đã trải qua 3 "đời" ký túc xá. Chúc mừng các em có ký túc xá mới sạch sẽ và tiện nghi hơn để đở phải vất vả trong việc tìm chổ trọ và có thể an tâm học hành. Mong rằng sau khi ký túc xá mới được xây dựng thì "truyền thống ký túc xá" vẫn tồn tại và được phát huy thêm.

Dẫu bao đổi dời thì hình ảnh ký túc xá cũ vẫn còn trong hoài niệm của nhiều người, nhiều thế hệ...

Dangminhthao
01-01-1970, 07:00 AM
Chuyện cười ra nứơc mắt đầu tiên về những thần dân Lê Quý Đôn không còn ở trong KTX nữa đã xảy ra với người ở nội trú lâu nhất, lâu hơn tất cả mọi người: đó là Tía Hoè thân yêu dấu của chúng ta. Tía thuê nhà trọ đối diện trường để ở và một bữa nọ trong lúc đi toilet vô ý để ví trên bàn, người xấu đã lẻn và lấy đi để nỗi khổ sở lại cho tía, phải đi làm giấy tờ lại..... Có người nói: phải chi Tía đi toilet lâu lâu một chút thì thằng ăn trộm chỉ lấy tiền thôi rối sẽ có thời gian trả giấy tờ lại, ai dè tía đi lẹ quá nên nó không có thời gian.

Cái này tui nghe nói lại, có ai biết chính xác hơn không????

Chia buồn với tía.

nobipotter
01-01-1970, 07:00 AM
hehe chúc mừng tía... có dịp đi nhậu với mấy anh công an... :lol: