PDA

View Full Version : Bán rẻ dệt Long An


duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Chính quyền tỉnh Long An đã đồng ý bán Công ty dệt Long An cho Công ty TNHH vải sợi may mặc Cẩm Hưng ở Tp.HCM với giá 95 tỷ đồng thay vì 160 tỷ đồng.

Giá trị ban đầu là 160 tỷ đồng do cơ quan chủ quản công ty này đưa ra bao gồm tài sản, máy móc, đất đai và cả thương hiệu dệt Long An một thời nổi tiếng.

Một đại diện của Hội đồng nhân dân tỉnh Long An cho biết mức giá này khá rẻ, chỉ riêng mảnh đất 3.000 m2 nằm trên đường quốc lộ cũng đã có giá trị tương đương.

Dệt Long An được rao bán cách đây 3 tháng nhưng chỉ có Công ty Cẩm Hưng đồng ý mua. Dệt Long An thua lỗ nhiều năm liền với số nợ trên 90 tỷ đồng.

Minh Quang

(Theo www.vneconomy.com.vn ngày 14 tháng 10 năm 2005)

Dangminhthao
01-01-1970, 07:00 AM
Tin này nghe hơi buồn đó vì hiện tại giá trị tài sản của Dệt Long An cũng đã hơn mức 95tỷ đồng Việt Nam rồi, nhưng không hiểu vì lý do gì mà quyết định bán với giá rẻ mạt như vậy??? Nghe nói là dệt Thái Tuấn và Dệt Gia Định cũng đăng ký mua mà????

Dệt Long An sụp đổ là một điều tất yếu vì bản thân người Tổng Giám Đốc trước đã cố tình (hay vô ý, hay không đủ năng lực) nên đã không xây dựng kênh phân phối cho Dệt Long An mà chỉ giao cho anh chàng Thái Tuấn Chí độc quyền phân phối để rồi khi anh này đã đủ lớn mạnh sản xuất thì anh có khả năng bóp chết dệt Long An một cách dễ dàng như vậy. Ở đây, mình không đổ thừa cho anh chàng Phân phối đó vì nếu chúng ta có tầm nhìn rộng, có bản lĩnh thì không bị bóp chết dễ dàng như vậy....Hiện nay Phó Tổng Giám Đốc của Dệt Thái Tuấn là con trai trưởng của ngài nguyên tổng Giám Đốc Dệt Long An đó. Anh Phó Tổng đó cũng không có lỗi gì và cũng không có liên quan đến sự sụp đổ của Dệt Long An. Lại thêm một lỗ hổng của nền kinh tế quốc dân mà một vài cá nhân hưởng lợi và người lao động bị thiệt thòi.

Thương hiệu dệt Long An cũng do vô tình mà có được chứ chúng ta chưa bao giờ những người lãnh đạo công ty chủ động xây dựng thương hiệu hay có một động thái nào đầu tư cho thương hiệu theo sự cần thiết mà nó phải có. Cổ nhân có dạy: " Thành công mà do may mắn, người dại thấy mừng nhưng người khôn thấy lo".

Hy vọng qua bài học này trong số rất nhiều rất nhiều những bài học mà ta đã có, chúng ta sẽ khéo léo hơn về sau, đặc biệt trong giai đoạn VN sắp gia nhập WTO. (nghe nói chuyện sao mà đao to búa lớn quá!!!)

Nhưng tôi tin một điều là chúng ta có thể đạt được rất nhiều thành tựu trong tương lai rất gần vì tôi nghe nói các bác đang xây dựng chiến lược đào tạo đội ngũ kế thừa theo cách rất riêng, rất Long An. Chúng ta sẽ sánh vai được với TP HCM về mặt tăng trưởng kinh tế và nhiều nhiều hơn thế nữa.