PDA

View Full Version : Nghề Hot


bbminhngan
14-12-2009, 02:23 PM
Ngành Học HOT: Tầm Quất http://www.bridgeblue.com.vn/public/uploads/physio.JPG Thường khi nói tới tầm quất, bà con chúng ta thường nghĩ ngay tới những người mù xấu số, đêm đêm chống gậy đi rao dọc phố để kiếm bữa cơm bữa cháo qua ngày. Nhưng trong các xã hội văn minh, câu chuyện lại hoàn toàn khác...
Cuộc sống công nghiệp làm người ta mệt mỏi, nên nhu cầu được tầm quất của công chúng đã đưa nghề này lên ngang tầm với những ngành nghề danh giá khác trong xã hội, nghề chăm sóc sức khoẻ.

Để trở thành một chuyên viên Tẩm Quất(Physiotherapist) tại Úc, bạn phải học 1 khóa Cử Nhân về ngành này. Sauk hi ra trường, sẽ đủ tiêu chuẩn đăng ký với Cơ quan Quản Lý Tẩm Quất của Tiểu Bang mà bạn muốn hành nghề.
Bốn năm học sẽ trang bị cho bạn lý thuyết, thực hành và hiểu biết của cơ sở y tế phục vụ cho ngành này, đồng thời những kiến thức về cơ thể, các vết thương và quá trình hồi phục và phương pháp điều trị.
Những năm đầu của khóa, bạn sẽ học lý thuyết là chủ yếu, sau đó bạn sẽ được phân đi thực tập tại các bệnh viện, cơ sở Y tế và các môi trường thực hành khác.
Những môn học trong những năm đầu sẽ bao gồm cả lý thuyết và thực tiễn. Phần lý thuyết thường được thực hiện trong các lớp học lớn(lecture), tổ thảo luận(tutorials) và sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần biết. Phần lớp thực hành sẽ cho bạn cơ hội để thực hành các phương pháp đã học, hoặc tận mắt thấy lý thuyết mình học được áp dụng nhu thế nào trong thực tiễn.
Những môn học cụ thể sẽ bao gồm:
- Anatomy: cấu trúc cơ thể và nhận biết các bộ phận của cơ thể và mối liên quan giữa chúng
- Physiology: các bộ máy trong cơ thể hoạt động như thế nào để con người sống được khỏe mạnh
- Biology: các tế bào, cấu tạo của các cơ quan trong cơ thể và chúng hoạt động ra sao
- Pathology: nghiên cứu sự phát triển không bình thường của các tế bào khi 1 bộ phận cơ thể bị thương, người mắc các bệnh khác nhau
- Kinesiology: liên quan đến sự vận động của cơ thể. Vai trò của các khớp xương và cơ khi cơ thể vận động.
- Physiotherapy Principles: giới thiệu phương pháp chuẩn đoán, đánh giá thương tích, cách xử lý..
- Electortherapy: Cách sử dụng nhiệt nóng, lạnh và các máy móc hỗ trợ trong điều trị
- Neuroscience: nghiên cứu hệ thống thần kinh, chức năng của não, cột sống và cách bảo vệ chúng.

Đây là một ngành học có cơ hội làm việc rất tốt ở Úc và Việt Nam. Chi phí cho 1 buổi làm Physio thường từ 50-80 AUD. Thường chi phí này được bảo hiểm lo trả nên nhu cầu làm physio rất cao. Quan trọng hơn cả là ngành này nằm trong danh mục các ngành Úc Cần Gấp (http://www.bridgeblue.com.vn/noi_dung/di_tru/tay_nghe/chi_tiet/13) (ưu tiên xét duyệt định cư mà không cần sự bảo trợ của ai).
Các bạn có thể tham khảo tại www.Bridgeblue.com.vn để biết thêm thông tin thực tế về du học-việc làm-định cư tại Úc.