PDA

View Full Version : Làm sao gửi ảnh kèm theo bài đây?


PHANDINH
01-01-1970, 07:00 AM
tieunhoc :
LƯU Ý ANH CHỊ EM , KHI DUYỆT DIỄN ĐÀN CẦN ĐỂ Ý ĐẾN MÌNH ĐANG DUYỆT BOX NÀO , CHÚNG TA ĐÃ DÀNH RIÊNG MỘT BOX CHO VIỆC GÓP Ý , VÀ CÁC THẮC MẮC ---->LƯU Ý ĐẶT BÀI VIẾT CỦA MÌNH ĐÚNG NƠI QUI ĐỊNH
Trên các báo, một số bài viết có kèm theo ảnh minh hoạ. Mình rất muốn gửi ảnh kèm theo bài nhưng không biết làm cách nào. Các bạn giúp mình nhé...
Theo mình, hình ảnh sẽ làm cho bài viết thêm sinh động, thu hút. Tuy nhiên đọc các bài trong trang Web chúng ta không thấy ảnh nào cả[COLOR=blue]. Hơi thiếu sót chăng?PhanDinh

Ngo Tuan Hiep
01-01-1970, 07:00 AM
Thật ra thì vấn đề này đã bàn với admin rồi. Nhưng hiện tại website chưa có kho hình ảnh tư liệu để sử dụng. Nên rất mong các bạn gửi ảnh về thư viện ảnh, đặc biệt là các hình ảnh ban đầu của trường ta lúc nằm ở Ao Quan, để cho các em có cơ hội bíêt được một gain đọan gian khó nhưng hào hùng của trường ta, (việc này chắc phải nhờ đến bạn Hạnh hiện đang công tác ở trường sưu tầm và scan để đưa lên mạng).
Cách thức đưa lên trang ảnh chắc phải nhờ admin hướng dẫn vì tôi cũng chưa sử dụng bao giờ.
Nhưng chỉ có vần đề cần lưu ý là kích cỡ ảnh sao khi scan thi khá lớn, các bạn nên sử dụng ACDSee làm nhỏ lại, khỏang 500 pixel là vừa.
Cách làmnhư sau: mở ảnh lên bằng ACDSee, vào Edit (hình con mắt màu xanh), sẽ mở ra cửa sổ Fotocavas, chọn Image, chọn resize chọn width khỏang 500 pixels, Ok sau đó Save lại.
Mong các bạn gửi thật nhiều hình ảnh quý giá để lưu trữ và làm tư liệu cho trường.Thân Chào!

dark
01-01-1970, 07:00 AM
Cách thức gửi ảnh kèm bài viết meohoang đã hướng dẫn (xem bài Hướng dẫn sử dụng các chức năng của diễn đàn ) rất chi tiết . Nhưng dark cũng xin nói lại như sau :

Muốn gởi kèm ảnh vào bài viết trước tiên phải có 1 địa chỉ chính xác của bức ảnh trên mạng, ví dụ : hãy nhìn cái banner của chúng ta , click phải vào nó , properties sẽ thấy một hàng là :http://th02.net/forum/style_images/1/logo4.gif ( tên cái banner là logo4.gif ) , đó là địa chỉ chính xác của cái banner .
Tương tự như vậy, nếu anh PHANDINH muốn gởi kèm ảnh vào bài của mình thì làm như sau :
Upload cái ảnh của anh ( tenanh ,có thể là .gif , .jpg, .bmp ,...) lên một cái host nào đó ( chỗ đặt các file trên mạng ) . Khi viết bài click chọn thẻ IMG , nó hiện ra một cái popup đòi điền URL (địa chỉ ảnh ) vào , anh điền cái địa chỉ bức ảnh đó vào rồi OK là xong !

ví dụ đây , em chọn thẻ IMG, điền địa chỉ là http://th02.net/forum/style_images/1/logo4.gif
Nó sẽ hiện ra cái banner của chúng ta !

http://th02.net/forum/style_images/1/logo4.gif

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
Để cho các anh chị em chưa biết cách sử dụng các host , meohoang cũng xin trình bày thêm :
Hosting : nơi lưu trữ các file tạo nên website .
Hiện nay có nhiều trang cho đăng kí hosting free ( dung lượng và băng thông nhỏ, yếu ) thích hợp cho những người bắt đầu học thiết kế web , ví dụ như : http://t35.com , http://clawz.com , http://100webspace.com,..

Muốn đưa các file lên host phải sử dụng giao thức FTP ( file tranfer protocol ) , có nhiều chương trình FTP khá mạnh như LeafFTP , CuteFTP , ProFTP ( trong Total Commander ) ,... nhưng đòi hỏi người sử dụng phải hiểu rõ , đơn giản nhất là dùng FTP từ trình duyệt . Meohoang sẽ hướng dẫn mọi người sử dụng cách này ( chỉ nên dùng khi số file upload nhỏ hơn 30 , vì khá chậm ) :

Mở IE , thay vì mỗi lần truy cập một website ta thường gõ : http://website.ext nhưng để dùng FTP hãy gõ : ftp://tenweb.ext
Meohoang có đăng kí một host free ở 100webspace.com , nay để làm kho công cộng cho ai có nhu cầu thì sử dụng :

Gõ lên thanh địa chỉ như sau :

ftp://meo.freeserverhost.net/

OK , nó hiện ra một pop up đòi User và password , nhập như sau :

User :meo
Pass: meohoang

đợi 1 chút , nó sẽ hiện ra một thư mục : meo.freeserverhost.net , vào thư mục này ( đó là thư mục gốc ) .
có thể tạo thư mục như trên windows , không thể tạo file mới .
muốn upload một file từ máy mình lên thì copy file đó, past vào thư mục gốc này là được .
ví dụ như file ảnh các anh chị muốn upload có tên là : image.gif ( có thể chấp nhận tên mở rộng là .jpg , .bmp ,... )
thì địa chỉ của bức ảnh như sau :

http://meo.freeserverhost.net/image.gif

nếu tạo một thư mục mới là fileanh trong thư mục gốc và upload lên thư mục này thì địa chỉ là :

http://meo.freeserverhost.net/fileanh/image.gif

lấy địa chỉ này và làm như bạn dark nói là có thể chèn ảnh vào bài viết được rồi .
Mọi người làm quen cách sử dụng đi nha ! Lần sau meohoang sẽ hướng dẫn cách sử dụng các chương trình FTP khác !

meohoang
01-01-1970, 07:00 AM
Còn cái Album ảnh của chúng ta có một cơ sở dữ liệu riêng , nên muốn sử dụng được các chức năng upload ảnh ở đó phải đăng kí một account !
Cách đăng kí cũng đơn giản , có hướng dẫn ở đó . sau khi có một account, chọn các chủ đề ảnh , click vào Upload , rồi chọn đường dẫn đến file ảnh trên máy, tên bức ảnh, chú thích , rồi ok là xong !