PDA

View Full Version : Vì sao dân ta uống bia rượu nhiều


Gem
12-10-2009, 09:17 PM
Uống rượu bia nhiều thì có hại cho sức khỏe, điều này là chính xác nhưng ai cũng không nghe theo, ngược lại có khi lại giải quyết công việc hoặc tình cảm trên bàn nhậu luôn.

Mỗi tối bạn ghé quán Ngon ( ở Tân An ) hay các hàng quán nhậu ở SG thì đầy ắm người, họ uống thoải mái từ chai này đến chai khác, từ kết này đến kết khác để chứng tỏ mình, để mọi người tôn vinh là đàn ông ...đích thực.

Ngồi trong bàn tiệc nếu bạn không uống rượu bia thì bị coi là ...phá mồi hoặc thiếu bản lĩnh.

Vậy thực sự tại sao người ta phải làm vậy, uống cho quên sầu, uống cho vui, hay còn điều gì khác nữa.

Chỉ biết rằng doanh số bán ra của các hãng như Ken, Tiger và Sài Gòn đều tăng vùn vụt, và dân nhậu chính là đối tượng mà các hãng này nhắm đến.

phanphuong
12-10-2009, 09:40 PM
Ma túy, thuốc lá, rượu đều là những phát minh vĩ đại của loài người. Riêng ma túy và thuốc lá tồn tại là do tính gây nghiện. Vì lý do đó, dù cấm con người vẫn hút.
Rượu lại khác, con người tìm đến nó vì sự chủ động. Có thể giải thích bằng 5 lý do:
- Cuộc sống con người là hữu hạn.
- Tập quán lâu đời.
- Sức mạnh của các tập đoàn bia rượu.
- Uống đúng liều lượng vẫn có ích cho sức khỏe.
- Vẫn có phụ nữ dùng rượu để "dụ dỗ" nam giới. Cụ thể là vụ án Lan & Điệp.

peanux
13-10-2009, 06:33 AM
Rượu cũng gây nghiện lun. Người ta thường nói "cái thằng nghiện rượu, con ma nát rượu"...
Ma tuý dùng trong y học là thuốc giảm đau.
Thuốc lá làm sảng khoái tinh thần con người.
Do đó mọi thứ đều có hai mặt lợi và hại. Vậy chúng đều có lợi khi chúng ta biết dùng đúng lúc, đúng cách và đúng liều lượng.

rangsun
13-10-2009, 07:45 AM
Uống bia rượu để giải sầu đó bác. Vì ngoài công việc ra thì chán quá ko biết làm gì nên đi nhậu cho quên hết thời gian. Vả lại nước ta đang xây dựng nên một quốc gia ẩm thực, du lịch mà. Ko ăn nhậu thì biết làm gì? :angel_smile:

magicboy
13-10-2009, 07:51 PM
hihi
tôi không nghĩ dân ta uống bia rượu nhiều, chỉ có thể nói dân ta số người biết uống bia rượu nhiều
Bạn vẫn thấy nhiều người ngồi quán nhậu, nhưng là thấy nhiều thôi chứ nếu chia tỉ lệ ra thì chẳng đáng là bao nhiêu. Hơn nữa số người thích nhậu thì hay đi nhậu thành ra nói cho cùng thì chỉ nhưng người đó đi nhậu chẳng qua họ đổi từ quán này qua quán khác thôi nên thực sự số lượng người thích nhậu không thay đổi là mấy.
Nếu bạn nói họ uống để chứng tỏ mình hay để muốn làm đàn ông đích thực thì có nghĩa là... bạn chưa bao giờ uống cho say, và đó chỉ là ý nghĩ của những người không thích bia rượu mà thôi
Tôi không uống được nhiều bia rượu, nhưng tôi thích được say, say cùng bạn bè, khi say bạn sẽ là chính bạn, trải hết lòng mình không hết dấu diếm
Nếu trong bàn có một kẻ chưa say, chưa nói chuyện với mọi người bằng tấm lòng mà mỗi câu vẫn còn suy nghĩ đắn đo thì chắc chắn sẽ có mâu thẫun và cải và vì một bên là nói thật lòng chẳng biết đúng sai còn một bên chỉ lo lý sự mà thôi ... cuối cùng thì vẫu là câu hay nhất
Rượu ngon không có bạn hiền
không mua không phải không tiền không mua

Nếu uống rượu mà không tìm được tri kỷ, chưa dám say hết lòng với nhau, thì không uống còn hơn