PDA

View Full Version : Chọn trường có chứng chỉ Case Trust


trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Các bạn thân mến.

Các bạn đều đã biết chuyện Học viện AIT Unicampus ở Singapore bị chính phủ đóng cửa,khiến khoản 100 du học sinh Việt Nam lâm vào cảnh bơ vơ và phải chuyển sang học trường khác trên báo Thanh Niên,mình có thu thập được một số
thông tin liên quan, các bạn chuẩn bị du học Singapore tham khảo thêm

1/ Vì sao AIT bị đóng cửa?

Nguyên nhân khiến Chính phủ Singapore ra lệnh đóng cửa AIT là do học viện này không đáp ứng được những quy định mới bắt buộc của chính phủ trong việc tuyển sinh du học sinh nước ngoài. Bất kể trường nào tuyển du học sinh nước ngoài đều phải gia nhập Student Protection Scheme (Hệ thống bảo vệ quyền lợi học sinh, sinh viên). Theo đó, các trường sẽ phải chuyển tiền học phí của các du học sinh đến một ngân hàng độc lập và ngân hàng đó sẽ cho trường giải ngân từ từ theo từng học phần cho đến khi nào người du học sinh hoàn thành khóa học. Các trường cũng có một sự lựa chọn khác là Casetrust - tức mua bảo hiểm bảo vệ quyền lợi cho các du học sinh để đảm bảo việc các du học sinh sẽ được hoàn trả học phí một cách đầy đủ nếu phía trường học không đáp ứng đầy đủ chương trình giảng dạy. Sở dĩ có quy định này vì thời gian trước, chính phủ đã nhận được nhiều lời phàn nàn là chất lượng ở một số trường tư quá tệ và các trường này hay “xù” học phí của du học sinh. Có tổng cộng 209 trường nộp đơn xin gia nhập Student Protection Scheme nhưng chỉ có 140 trường đáp ứng được các điều kiện, 69 trường còn lại không đáp ứng được, trong đó có AIT, ấy là chưa kể đến việc AIT còn không đáp ứng được tiêu chuẩn SQC (Singapore Quality Class) - tức chất lượng về lớp học. Do đó, AIT trở thành trường đầu tiên bị đóng cửa. Theo phát ngôn của Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore thì ngoài AIT, 68 trường khác có thể sẽ lần lượt bị đóng cửa trong vòng 4 tháng tới

2/ Du học sinh Việt Nam có được cung cấp thông tin về việc trường mình bị đóng cửa trước khi xảy ra sự việc không?

Chương trình Bảo vệ sinh viên (một phần của CaseTrust giáo dục) đã được đưa ra từ ngày 1.12.2004. Do đó, về mặt nguyên tắc, các sinh viên được tuyển sinh từ ngày 1.12.2004 đều phải được thông báo và được bảo vệ theo chương trình Bảo vệ sinh viên.

3/ Các bạn có thể tìm thấy danh sách 140 trường đạt chứng chỉ Case Trust theo link :
140 trường đạt chứng chỉ Case Trust (http://www2.thanhnien.com.vn/tn_upload/Du%20hoc/danh%20sach%20truong-%20chuyen%20online.htm)

4/ Ngoài các tổ chức giáo dục, cơ quan sẽ chịu trách nhiệm tư vấn, hỗ trợ lưu học sinh trong việc chuyển trường và hỗ trợ các vấn đề liên quan khác là bộ phận Dịch vụ sinh viên thuộc Cơ quan Xúc tiến giáo dục Singapore đã gặp gỡ một số sinh viên và tư vấn giúp đỡ cho các sinh viên này.


Các bạn có thông tin gì mới thì bổ sung thêm nha

Thân ái