PDA

View Full Version : Happy Birthday Trung Thu :P


NhocThuong
03-10-2009, 04:22 PM
Tình hình là hôm qua, thứ 6, ngày 2/10/2009 (nhằm ngày 14/8/2009), trường THPT Lê Quý Đôn đã có một trung thu tưng bừng và bốc lửa cực vui ..... giữa sân trường :D

Chương trình trung thu đã bắt đầu sục sôi từ vài tuần trước khi Tuyến sư huynh, chết mất em nhằm, thầy Tuyến Bí thư thông báo thi đua làm 1 lồng đèn dự thi và 4 lồng đèn tặng cho các em nhỏ. Các lớp tích cực làm việc và cho ra nhiều sản phẩm cực kì lạ mắt, độc đáo và không kém phần sáng tạo với kết quả :
Hạng 1: lớp 12.3
Hạng 2: lớp 10.5
Hạng 3: lớp 10 Văn
Đồng khuyến khích: 10 Sinh và 10 Anh Văn

Tối hôm qua, lúc 16h30 sân trường và khu vực kí túc xá bắt đầu nhốn nháo. Ai nấy đều chuẩn bị tư thế để bay thật nhanh ra sân trường ngay lúc đốt lửa.
19h, lửa được châm vào dây thun đã được nối lên lầu và .....đùng đùng, éo éo, pặc pặc pặc, ẦM. Lửa cháy rồi!!!!!!!!!!!!!!!
Lửa bập bùng tí tách, tí tách trong tiếng "kêu gào thét" của thần dân Lê Quý Đôn.
Chương trình trung thu chính thức bắt đầu. Mọi người ùa ra sân ào ào như nước lũ miền Trung :D (nói quá đấy ạ!) Có một con bé chạy ào ào từ phía phòng truyền thống cũ ra ngay cái loa để ùa vào vòng tròn nhưng tình hình là....lùn quá nên chỉ thấy tòan người, chân và lưng. Và thế là con nhỏ khóc hu hu hu. Một ông Bụt mặt áo xanh Đoàn viên hiện ra trước mặt bé, mỉm cười, nhường cho em chui tọt vào trong vòng tròn và thấy được toàn khung cảnh. Ối ối, ông Bụt í cứ như là chú Cuội của đêm trăng hôm nay :) Con bé tự hứa sẽ được mặt áo Đòan để làm bà Bụt và nối tiếp truyền thống Thanh Niên Việt Nam kaka (chết, lạc đề, em xin quay lại....)
:heart: Các tiết mục văn nghệ của các lớp nối tiếp nhau. Mấy anh chị hát hay mà lửa khủng khiếp....
Sau một hồi hát hò vui vẻ, cô Liên đã vào giữa vòng tròn và nói: "Để tạo một không khí thật thư giãn cho các em lớp 12 cũng như là giảm bớt nỗi nhớ quê, nhớ nhà của những em học sinh ở kí túc xá và cùng để hòa cùng không khi thật vui trung thu của cả nước nên trường THPT Lê Quý Đôn trân trọng tổ chức đêm trung thu này." Vỗ tay ầm ầm ầm. Cô tiếp: "Thay mặt Ban Giám Hiệu nhà trường, cô chúc tất cả các em học sinh lớp 12 có một tương lai thật sáng. Sáng như đêm trung thu hôm nay." vỗ tay lần nữa đùng đùng đùng.....
Sau những lời nói đầy yêu thương của cô Liên, ngọn lửa tự dưng cháy thật mạnh và thật cao như là ngọn lửa trong lòng mọi người đang bùng cháy. Chéo chéo chéo....
Tiếp tục chương trình là phần trình diễn văn nghệ của 3 anh Cựu học sinh K04; nhảy hiphop, nhảy hiện đại và hát hò khí thế của các bạn học sinh trường. Ví dụ như : (cái này là những bài mà em nhớ thôi chứ em quên ghi lại rồi ạ) thiên thần trong truyện tranh, đơn côi, kẹo bông gòn, ánh trăng trẻ thơ, bỗng dưng yêu em, sắc màu tuổi thơ, khoảng trời của bé, cho em, gee, I don't care,sát cánh bên nhau....... (hết nhớ rồi ạ!)
Sau một hồi hò hét, cỗ vũ, chạy nhảy, cười nói, đùa giỡn, vui vẻ, hòa nhịp, sàng khoái, thích thú, ám áp và rực lửa của học sinh. Thầy Tuyến bước vào vòng tròn, nói một câu mà tất cả đều phải tiếc :" Vui chưa hết nhưng để chuẩn bị cho ngày mai đi học, chương trình của chúng ta dừng tại đây." hix hix thế là hết rồi, lửa vẫn cháy mà thầy ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii. [sau khi vui chơi thì là phần mà ai cũng biết là phần gì đấy: dọn dẹp và lụm rác hụ hụ hụ]

Niềm vui dừng lại ở đây nhưng dư âm vẫn còn suốt tối hôm qua, đến hôm nay mà vẫn còn âm ỉ đấy ạ! Em vẫn nhớ hoài những lời nói của thầy Phương :" Có hội thì mấy em cứ tham gia. Các em phải hòa nhập, cố gắng tham gia nhiều họat động. Nếu như các em muốn họat động vươn xa ra khỏi phạm vi cấp trường thì các em phải có bản lĩnh. Nhưng những họat động ở trường vẫn là căn bản. Mây em đã học nhiều rồi thì tại sao có những cuộc vui như vầy lại không tham gia. Đừng tự khép mình, tự tách biệt mình ra tập thể, phải hòa đồng, nhường nhịn và sống cuộc sống cộng đồng, tập thể mới đúng là tuổi trẻ. Sau này mấy em ra trường, trưởng thành, đi làm rồi, có muốn cũng không có được những giây phút này đâu. Hiểu chưa?" (cái này em nhớ í, phóng lại thôi ạ!)
Dù là ở KTX nhưng không ngờ mình cũng có dc một đêm trung thu hoành trang và vui vẻ, ấm áp thế này. Lên cấp III rồi mới dc mở mang tầm mắt. Ở cấp II cứ trung thu là hát mãi mấy bài trung thu, giờ hát toàn nhạc xịn, lại còn nhảy. Thầy cô đúng là tâm lí quá :D
Thôi thì vui rồi lại bắt đầu học. Thỉnh thoảng như vậy mới thấy quí. :)
Chúc mọi người Trung Thu Vui Vẻ ạ!
P/s: mặc dù hôm nay văn nghệ rất hay nhưng em đặc biệt ấn tượng một nhóm người mà theo em là những người chiến sĩ thầm lặng. Không nói gì cả, không hát, không nhảy, nhưng sự có mặt của các anh cũng rất quan trọng : những " Hiệp sĩ giữ lửa" :D (cái này em đặt tên) Vì các hiệp sĩ đã tích cực tìm nhiên liệu để giữ lửa suốt đêm cho mọi người vui chơi và cứ mỗi lần ngọn lửa xìu xuống là lại có một nhóm nam sinh lại tiếp củi (nói là củi nhưng thật ra đa phần là cửa cây này, bàn vi tính này, lốp xe này, thùng giấy này...vv...vv) Nhưng trong mắt em đấy là những người hùng của lửa hehe. Cảm ơn "Dũng sĩ giữ lửa".


Ai có hình ảnh, clip đêm văn nghệ tối qua thì post gấp nhe! Em không có máy ảnh, DT thì tối thui nên cũng pó tay. T_T

magicboy
03-10-2009, 09:58 PM
tuyệt vời, nhưng năm nay thiếu 1 món truyền thống ... rượu

tuyet_mua_he
03-10-2009, 11:04 PM
Nghe NhocThuong tường thuật làm mình nhớ lại đêm hội trăng rằm năm rồi quá, cũng đốt lửa tưng bừng, cũng hát hò sôi nổi, có cả chơi nhảy sạp nữa chứ..., tiếc là năm nay không về truờng chung vui đuợc!

chanh_love
04-10-2009, 11:49 AM
Nhoc Thuong có biết là thầy tên Tuyến chứ không phải Tiến ko vậy? hình như nhoc mới vào trường đúng ko?

Lai Quoc Dat
04-10-2009, 01:50 PM
Nhớ KTX ngày xưa quá.

Kath
04-10-2009, 02:13 PM
chà
ngày xưa mình cũng có tham gia lễ trung thu giống vầy nè
nhưng ko hoành tráng bằng vì nó chỉ dành cho mấy bạn hệ chuyên ở KTX thôi
nghe anh chị bảo năm nào cũng vậy
tức là sẽ tổ chức thi lồng đèn giữa các phòng với nhau rồi văn nghệ
vui lắm
lồng đèn của mấy anh là đẹp nhất vì có vài anh khéo tay lắm
mà tiếc đó là năm cuối cùng rồi vì sau đó KTX bị đập T.T

phanphuong
04-10-2009, 02:33 PM
Cho thêm vài tấm hình nữa Nhóc ơi! ;)
Tks.

TrúcLy
04-10-2009, 03:17 PM
Năm ngoái mấy anh về bày làm kon chuột Trung thu treo trên đống lữa, nhưng trời mưa nên nó cháy hok nổi ...=))
Đại ca Đàm Văn Tuyến vẫn đăng cai bí thư àh?
Hồi sắp ra trường, 3 lớp k06 bị ông ta bắt đi "chôm" phượng ... trang trí lễ tổng kết, hái ko đã hết hơi rồi mà còn bị rượt chạy nghêu ngao :cwm14:

stu
06-10-2009, 08:06 PM
zui wé....sao Nhoc k báo sớm để mình còn về chơi nữa ^^