PDA

View Full Version : Pin Sanyo Eneloop dành cho Flash


Gem
18-09-2009, 07:08 PM
Gem mới được tặng 8 cục pin này.

vì thấy anh chị thắc mắc loại pin này nên gem cũng sưu tầm bài viết về nó như sau :

http://camelvn.com/images/stories/eneloop/1.JPG



Pin Eneloop thuộc loại NiMH (nickel metal hydride) phổ biến trong nhiều thiết bị điện tử di động. Tuy nhiên, không như những sản phẩm hiện tại sẽ cạn kiệt điện năng gần như hoàn toàn sau một năm không sử dụng, Eneloop chỉ tiêu hao khoảng 15% với khoảng thời gian tương tự. Chúng cũng có thể xạc lại tới 1.000 lần trước khi mất khả năng hoạt động như ban đầu.



http://camelvn.com/images/stories/eneloop/2.gif



Sanyo cho biết Eneloop không gây hại đối với môi trường và có thể tái sử dụng, hứa hẹn một sự thay thế tối ưu cho công nghệ hiện nay với khoảng 40 tỷ pin bị thải ra trên toàn thế giới mỗi năm.

http://camelvn.com/images/stories/eneloop/3.gif

1. Nếu sạc double speed với cặp 2 pin AA : 100 phút.

2. Sạc nhanh thông thường: 155 phút/ 2 pin AAA.

3. Sạc nhanh thông thường: 220 phút/ 4 pin AA.

Nếu pin chưa hết đem sạc thì thời gian sạc thực tế ngắn hơn. Khi sạc báo đèn đỏ. Khi hết tự ngắt.

Về chức năng xả và thời gian xả :

1. Pin khi xuất xưởng Nhà sản xuất đã nạp sẵn cho bạn 75%, nên bạn cứ yên tâm dùng luôn. Quan điểm của Sanyo là mua giữa đường đem dùng luôn, không đợi sạc.

2. Nếu xả thông qua việc bấm giữ nút refresh bên hông sạc chừng 5-10 giây, đèn vàng chính giữa sẽ sáng lên. Quá trình xả diễn ra từ từ trong 7 tiếng để đủ thời gian phản ứng nghịch diễn ra mà không làm giảm chất lượng pin. Vì pin mới mua, đã được Sanyo nạp sẵn, nên khi xả bạn mất 7 tiếng này. Sau 7 tiếng nó cạn, mới tự động quá trình nạp. Đến khi đầy thì với 4 viên bạn công thêm cho 220 phút nữa. Hì hì, lâu là phải. Nhưng xả phải lâu mới bền pin (hãng có gắng thiết kế và kiểm soát tối ưu thời gian xả)

Check pin thế nào

1. Do độ tự xả thấp, nội trở nhỏ, dòng cao và duy trì lâu dài hơn, ổn định hơn, nên rất lâu mới bị báo hết. Nhiều pin dung lượng lớn , nhưng nội trở lớn, dòng nhanh suy hao, máy báo hết "giả" rất nhanh, không chụp tiếp được, do áp còn, dung lượng còn mà dòng tụt quá. Nên Eneloop đến nay mới sản xuất duy nhất loại 2000 mAh với cỡ AA nhưng ăn đứt cả chính 2700 mAh thông thường của Sanyo.

2. Với Eneloop thì bạn chỉ cần lắp xác suất 1 viên (lần lượt 4 viên cũng được, nhưng thừa) vào rãnh có mũi tên vàng ấy: cắm vào ổ điện, đợi 3-5 giây, đèn đỏ nhấp nháy vài lần trong lúc sạc nó đo và sau đo đèn đứng yên và báo:
Nếu xanh: đang đầy yên tâm dùng luôn
Nếu vàng: chịu khó sạc đi
Nếu Đỏ: Bắt buộc phải sạc.

Loại Smart Chargers nào (M58 hay MR58) cũng check dung lượng pin tự động để quyết định chế độ nạp và thời điểm ngắt (thời điểm thông minh, chứ không phải thời gian cứng như value charger nhé) , nhưng loại MR58 ngoài chuyện để quyết định chế độ nạp và thời điểm ngắt điện, nó còn báo ra ngoài để check nhanh mỗi khi đi xa.

ENELOOP = PIN +ACCU

http://www.vatgia.com/hoidap/4235/37454/hoi-cach-sac-pin-cho-pin-eneloop-2000mh-thoi-gian-day-pin-khi-sac-4-vien-cung-mot-luc-voi-2-vien-co-khac-nhau-ko.html