PDA

View Full Version : Những người độc thân không vui vẻ


honey
14-09-2009, 07:24 PM
TTCT - Câu chuyện của hai người trẻ nhưng rất có thể là của nhiều người trẻ khác... Nữ giới tuổi 29 - chưa kết hôn, công việc ổn định.
Nam giới tuổi 36 - sự nghiệp phát triển, chưa kết hôn.
Họ là những người độc thân không vui vẻ. Vì một lẽ họ không có ý định sống mãi trong cảnh phòng đơn gối chiếc, nhưng tìm được duyên phận của mình giữa biển người thật khó biết bao.
***
Cô có một sức ép nặng nề từ những mối liên hệ với cuộc đời. Cha mẹ, anh chị, họ hàng, bạn bè luôn giục sao chưa chịu tìm một người đàn ông để nương tựa. Người dưng thỉnh thoảng bồi cho vài cú ném ác ý: loại ế chồng. Và hiển nhiên cô cũng lo lắng tại sao mình lại chưa đủ khả năng để kiếm một đức lang quân tử tế, khi không hề đui què mẻ sứt gì, thậm chí - rất rõ ràng - cô thuộc thành phần trí thức thanh lịch của xã hội. Lực ép nội - ngoại thi nhau tác động lên tâm lý khiến cô không chịu đựng nổi, đến mức nhiều lúc cô muốn dọn nhà ra sống riêng để đỡ phải mệt óc.
Đã trải qua vài mối tình, cô hiểu rõ lý do từng cuộc chia tay. Cô cần nhiều điều hơn ở những người mình từng yêu, nhưng không ai đáp ứng nổi nên vết rạn nhanh chóng xuất hiện.
Rất tinh ý khi xét nét đàn ông, với độ tuổi đã chín và kinh nghiệm cuộc đời, cô suy luận ngay ra người hẹn hò với mình lần đầu tiên có những đức tính tốt và xấu nào. Lỡ may người đó có một thói hư, tật xấu từng rơi vào nhóm cấm kỵ trong quá khứ thì sẽ mãi mãi không bao giờ cô mong gặp lại anh ta lần thứ hai.
Cô không nghĩ mình khó tính, chỉ cho rằng mình đang đãi cát tìm một “perfect man” giữa biển đời sao cho xứng với hoài vọng của mình về gia đình nhỏ trong tương lai.
Thế là cô cứ chờ đợi và tìm kiếm từ ngày này qua tháng khác nửa kia thuộc về mình... Vèo một cái tuổi đã chạm ngõ 30. Những người đàn ông đến không sâu sắc và ra đi mờ nhạt. Không phải người trong mộng làm sao có thể cùng nhau hẹn ước.
***
Anh đã chán những cuộc tình chóng vánh với các cô nàng xinh đẹp nhưng hời hợt. Họ đến như một món trang sức thời thượng không mấy giá trị để rồi anh nhanh chóng lãng quên chẳng vương chút lưu luyến. Anh cảm nhận đến lúc mình cần một tình yêu thật sự, một điểm tựa tinh thần nơi hậu phương vững chắc cho anh thỏa sức vùng vẫy trên chiến trường sự nghiệp. Nhưng hồng nhan tri kỷ đâu dễ kiếm trên đời. Một người phụ nữ biết hi sinh cho gia đình, sâu sắc và chấp nhận bên cạnh mình cả khi thất bại thật hiếm có.
Đó phải là một phụ nữ có vẻ đẹp hoàn thiện từ dung mạo đến tâm hồn. Và anh bắt đầu tìm kiếm hồng nhan của mình, bởi người phụ nữ đẹp hoàn thiện sẽ không tỏ ra mình quá nổi trội ở bất cứ đâu.
Không ồn ào, anh lặng lẽ quan sát những cô gái có thể là một nửa của mình. Có lúc anh tưởng đã gặp được duyên phận, quyết định tiếp cận thì lại đúng lúc cô ấy thể hiện những dấu hiệu không phù hợp. Anh quay bước và thầm cười, mình đầy sành sỏi mà vẫn suýt nữa nhầm lẫn. Anh lại tiếp tục cuộc tìm kiếm thầm lặng nhưng trong lòng bắt đầu nản vì niềm tin về cô gái trong mộng giảm dần...
***
Cô và anh không quen nhau. Vốn dĩ họ đều là những người cô độc giữa biển người. Giữa họ có một số điểm chung: đã trưởng thành, chưa kết hôn, có sự nghiệp và quá cầu toàn. Lẽ ra với sự trưởng thành của mình, đã băng qua bao trải nghiệm, họ phải nhìn đời bớt khắt khe hơn, bao dung hơn... nhưng họ không như thế!
Cho đến cuối đời, có thể họ sẽ vẫn là những người trưởng thành cô độc, nếu như họ không biết nén mình lại và sống bao dung hơn.
KENG
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=336458&ChannelID=119