PDA

View Full Version : Hix, Giúp em với


cobemongmo
09-09-2009, 04:38 PM
Tình hình là em đang bị sếp khủng bố - dân tiếng Hoa mà bắt dịch tài liệu tiếng Anh kinh tế:cry_smile::confused_smile:. Em muốn nhờ mọi người, đặc biệt là anh chị em nào khá giỏi tiếng Anh kinh tế, xem và dịch giúp em. Em đang cố gắng nuốt nó mà nuốt không trôi. Mọi người tải file về xem giúp em nha! hix
Sẽ có hậu tạ! :d

myhanh
09-09-2009, 07:14 PM
Để tối về xem thử. hehe

myhanh
09-09-2009, 08:51 PM
Trùi ui! 20 trang hikhik, các ACE chung tay help CBMM đi. MH trang 1 nha.

8/9/2009
Chuyên trang kinh tế Á Châu
Trung Quốc: Lạm phát sẽ tăng rất mạnh vào giữa năm 2010!
Chúng tôi tin rằng lạm phát ở TQ sẽ tăng nhanh hơn các nền kinh tế mạnh khác, điều này sẽ xảy ra sớm hơn và tăng với một tốc độ lớn hơn mức người ta mong đợi. Các nguyên nhân là:
1) Mức tăng lượng cung tiền của Trung Quốc (tăng 29% so với cùng kỳ năm trước) lớn hơn nhiều so với các nền kinh tế mạnh khác ( ví dụ ở Mỹ con số này là 9%).
2) Thành phần thực phẩm trong CPI (chỉ số giá tiêu dùng) của Trung Quốc chiếm 33%, gấp 2 lần ở Mỹ. Sự lạm phát trong thực phẩm gần đây đang được đẩy lên cao.
3) 5 tháng qua, giá cả cho thuê tài sản tăng tạo áp lực lớn lên CPI.
4) 5 tháng qua, PPI (chỉ số giá của nhà sản xuất) đã được đẩy lên theo chu kỳ nửa tháng 1 lần.
Chúng tôi cho rằng lạm phát ở Trung Quốc sẽ tăng mạnh với CPI đang tăng gần 6 điểm từ -1,8% ở thời điểm hiện tại đến 4% cho đến giữa năm tới. Tốc độ này bằng 2 lần mức tăng dự tính ở Mỹ.Theo dự báo của chúng tôi thì CPI sẽ tăng trung bình 3,4% mỗi năm vào năm 2010 (so với 2,6% của kết quả điều tra) so với -0.4 % của năm nay.
Theo đó chúng tôi nghĩ rằng Trung Quốc sẽ tăng lãi suất sớm hơn Mỹ, dự đoán mức tăng lãi suất vào khoảng 81 điểm vào năm tới (dự đoán dự vào kết quả điều tra là 34 điểm). Chúng tôi cho rằng thời gian tốt nhất cho Ngân hàng trung ương Trung Quốc tăng lãi suất là từ tháng ba cho đến tháng 6 năm tới khi mức tăng GDP ở quý 1 có thể vượt 11% cùng với tỉ lệ lạm phát cao.

Nhiều quá em à, anh ko có nhiều thời gian. Anh đề nghị vầy nha. Em cứ dịch đến câu, đoạn, hay từ nào khó thì em hỏi. Cách này chắc hữu hiệu hơn ý.

cobemongmo
10-09-2009, 08:19 AM
Trùi ui! 20 trang hikhik, các ACE chung tay help CBMM đi. MH trang 1 nha.

Nhiều quá em à, anh ko có nhiều thời gian. Anh đề nghị vầy nha. Em cứ dịch đến câu, đoạn, hay từ nào khó thì em hỏi. Cách này chắc hữu hiệu hơn ý.

Cảm ơn anh Myhanh về phần anh đã dịch giúp em. Đọc phần anh dịch xong ngó lại phần em dịch, sao mà thấy mình dịch tệ thấy ớn luôn. Hix! Em đang sử dụng thằng Google để dịch phụ, chứ nhìn vào nó thì chổ nào cũng là cả một vấn đề đối với em! :confused_smile:
Có gì em sẽ hỏi anh Myhanh nha :)