PDA

View Full Version : Những chàng trai mang bí số


92A01
04-09-2009, 09:23 PM
Anh chàng mang đến cho nó những câu chuyện cười nghiêng ngả, những chuyến đến các trại trẻ mồ côi. Anh chàng khiến nó biết chia sẻ với nỗi đau của người khác, và biết chấp nhận những gì mình đang có.

http://row.bc.yahoo.com/b?P=l8sU0nxsfeobyMP5RyaLBALic0pgokqhGa8AA1Pj&T=141le1nth%2fX%3d1252071823%2fE%3d2023534930%2fR% 3dvn_news%2fK%3d5%2fV%3d2.1%2fW%3dHR%2fY%3dVN%2fF% 3d2355562694%2fQ%3d-1%2fS%3d1%2fJ%3dAC7C6C7C&U=13gcujp2b%2fN%3dFkYjGHxseNE-%2fC%3d629078.13592374.13646813.11720495%2fD%3dLRE C%2fB%3d5716312%2fV%3d1
Chàng trai đầu tiên: Bình Yên
Nó cảm nhận rất rõ sự bình yên khi ở cùng anh chàng số 1 này. Anh làm tất cả mọi điều cho nó, bảo vệ nó. Anh không đủ hài hước làm cho nó cười mỗi khi nó buồn, nhưng anh biết im lặng lắng nghe và thấu hiểu những suy nghĩ của nó.
Anh chia sẻ cùng nó những bài hát trong playlist của anh, những cuốn sách yêu thích anh đang đọc, chỉ mong sao nó nhìn thấy tâm hồn anh. Anh đã thức thật khuya để cài lại máy cho nó, chỉ để sáng mai khi đem đến cho nó, anh lại được nhìn thấy nó cười, nụ cười mà đối với anh, cũng sáng giống mặt trời trên cao. Anh sẵn lòng chia sẻ khi nó nản lòng, và giúp đỡ nó khi nó gặp thất bại hay khó khăn. Anh luôn tha thứ cho nó, sẽ luôn tìm thấy nó trong đám đông, ủng hộ nó ngay cả khi thế giới này quay lưng, và lắng nghe nó bất cứ khi nào nó cần một người ở cạnh…
Anh lo lắng cho nó giống như tình thương của một người mẹ, nâng đỡ nó như tấm lòng của một người cha, và bên cạnh nó như một người bạn. Bất cứ khi nào, nó cần một nơi để an ủi, nó nghĩ ngay đến anh.
Nó nghĩ là nó có thích anh.
Chàng trai thứ hai: Nỗ Lực
Anh chàng mang đến cho nó những câu chuyện cười nghiêng ngả trên tạp chí, những chuyến đi thực tế lý thú đến các trại trẻ mồ côi, để biết chia sẻ với nỗi đau của người khác và biết chấp nhận những gì mình đang có. Anh khơi dậy trong nó niềm đam mê với vespa cổ-loại xe kỳ lạ và hay trở trời giống nó vậy.Hay khuyến khích nó tham dự một cuộc thi mà chưa thi đã biết rớt, liều lĩnh thả cho nó ra nước để tập bơi.
Anh chỉ cho nó thấy những điều nhỏ nhặt tuyệt vời của cuộc sống, có khi chỉ là nhìn thấy một cầu vồng sau mưa, hay cái cánh đỏ trong suốt của con chuồn chuồn ớt .Dắt nó đi gom góp những nụ cười và hạnh phúc của mọi người xung quanh,có khi chỉ là cho người hành khất cuối phố một đồng xu lẻ, cũng có thể đổi được một niềm vui.
Bất cứ khi nào, nó cần một nơi để động viên, nó nghĩ ngay đến anh, Nó cũng nghĩ là nó có thích anh.
Chàng trai thứ ba: Tận Tâm
Gặp anh lần đầu tiên trong hành lang trường,cảm xúc đầu tiên của nó về anh là …không-có-cảm-xúc -gì-cả!
Nhưng khi cùng nhau tham gia công tác đoàn chung, nó nhận ra phía sau anh,là một sự tận tâm và chu đáo hết mực, lại thêm cái kho kiến thức khổng lồ dễ nể của anh nữa.Anh ít nói.lại có vẻ hơi lạnh lùng, nhưng một lần,bắt gặp anh đang cho lũ bồ câu ăn ngoài Nhà Thờ Đức Bà,nó chợt thấy anh khang khác. Chưa bao giờ nghe anh nói, nhưng vô tình biết, anh đã đoạt giải nhì Toán cấp thành phố,giải nhất Hóa cấp quận,nó nể anh ghê lắm! Anh ở cạnh nó,giống như là một người anh cả, có khuyên răn nghiêm khắc dạy dỗ, nhưng cũng có sự chịu đựng sự nhõng nhẽo thất thường của nó.
Bất cứ khi nào, nó cần một nơi để trợ lực và giải quyết rắc rối, nó nghĩ ngay đến anh. Nó cũng nghĩ là nó có thích anh.
*********
Còn nhiều lắm, những anh chàng mang bí số 4, 5, 6… đến n lận! Họ mang những cái tên như: bí ẩn, nghệ sĩ, dễ thương, đẹp trai, ga-lăng, trách nhiệm…
Cô nhóc 16 tuổi cảm thấy cô có thể thích bất kỳ chàng trai mang số nào đó trong danh sách này, nhưng vẫn ước ao giá như có thể có một chàng trai có tất cả những bí số đó. Tại sao ư? Tại vì cô nhóc 16 tuổi vẫn chưa lớn, cô vẫn trông chờ vào một người hoàn hảo, mà quên mất rằng, bản thân cô cũng không phải là một người hoàn hảo. Ai cũng có những điểm mạnh và yếu riêng mình để cô học hỏi từ họ và lớn lên.
Và cô nhóc 16 tuổi, đừng vội vàng, hãy chờ đợi, đến một ngày chàng trai ấy sẽ xuất hiện. Không phải là chàng trai hoàn hảo 1+2+3+4+….+n, mà chỉ đơn giản là chàng trai duy nhất dành cho cô, có thể làm cô nhóc yêu thích, và học cách biết chấp nhận một con người bình thường. Chỉ vậy thôi!
Đặng Thị Hạnh Dung (Yahoo news (http://vn.news.yahoo.com/muc/20090904/ttn-nhung-chang-trai-mang-bi-so-bbce606.html))

NKB®
05-09-2009, 09:19 AM
Bài viết làm em nhớ tới truyện "Phía Nam biên giới, phía Tây mặt trời". Nhân vật nam chính khao khát tìm kiếm "người con gái dành riêng cho mình", chứ không cần một cô gái xinh đẹp hay hoàn hảo :)