PDA

View Full Version : Sao các cựu không cùng nhau làm ăn nhỉ?


phanphuong
03-09-2009, 11:07 AM
Chúng ta có một clb chứng khoán hoạt động rất hiệu quả dưới sự dẫn dắt của bác TD. Nhưng pp vẫn cảm thấy thiếu gì gì đó.
Hội chs có nhiều người thành đạt, tiền bỏ nhà băng cả đống! :shades_smile: Lại nữa, có những đàn anh thành đạt ở lĩnh vực xây dựng-bất động sản. Bề nổi (hay tham gia với nhóm chs) thì pp thấy có anh Huy 90, anh Phước 92 ... Bề chìm thì hằng hà sa số, chẳng biết bao nhiêu mà đếm.
Ý nghĩ của pp là mỗi người gom chừng vài chục triệu. Tầm tầm quỹ khoảng 1-2 tỉ. Sau đó, nhờ sự chỉ điểm các mấy cựu làm trong tài chính-bất động sản, kiếm 1 (vài) mảnh đất để đầu tư. Vài năm bán lấy tiền để....làm gì thì làm, ví dụ như xây trường Hội CHS Lê Quý Đôn chẳng hạn. :))
Sợ rắc rồi về pháp lý thì cứ thành lập công ty trước cũng được. ;)

phanphuong
03-09-2009, 11:26 AM
Mà sao không có một công ty của chs nhỉ. Nhân lực có vẻ bị....rỗi nhiều quá. Tiền cũng có. :(

TheDeath
03-09-2009, 03:14 PM
Nếu mua bất động sản tới mấy tỷ e rằng góp không xuể, vả lại cầm một cục mấy tỷ căng lắm! TheDeath thấy có nhiều thứ cũng hay như mua cổ phiếu một số công ty trên OTC... nhiều công ty rất tiềm năng, giá cả rất phải chăng, để 2 hoặc 3 năm sau thì đó là cả một gia tài...

Câu cá to thì mắc cục mồi to, chờ đợi cũng lâu hơn...!

phanphuong
03-09-2009, 03:21 PM
Bất động sản chỉ là một sản phẩm ví dụ thôi.
PP có dịp đàm đạo với mấy đại ca LQD, xem ra đã có vài người đang tâm huyết đến một "công ty" LQD ra đời- thay vì lên diễn đàn để tranh luận về tình hình I Răng, I Rắc mãi.
PP cũng biết đã có những thương vụ "song phương" trong cộng đồng LQD. Nhưng, như thế thì nhỏ quá, chưa tương xứng với tìm năng. Cá kình phải bơi ở đại dương.

DeMen
03-09-2009, 03:28 PM
Nếu nói về công ty thì đã từng có ý tưởng về một công ty tổ chức sự kiện ^_^

TheDeath
03-09-2009, 03:32 PM
Bác nào có tâm huyết với quỹ đầu tư chứng khoán dài hạn thì hú lên nha! Đầu tư vào ngồi chờ 2 hoặc 3 năm mới được bán! Giờ là lúc đi câu đấy! Bất động sản là ý cực hay nhưng góp chung lại để mua thì khó khăn đấy!

phanphuong
03-09-2009, 03:49 PM
(Mới sửa lại cái tiêu đề cho phù hợp với diễn biến tí).
Sản phẩm gì không quan trọng, chỉ cần ngồi lại với nhau. Có tiền, rồi sẽ có cơ hội!?

duonghoanghiep
03-09-2009, 04:02 PM
Đúng rồi, thay vì lên diễn đàn bàn chuyện Iraq, Iran không khéo lại cãi nhau mẻ đầu sứt tráng. Chúng ta nên bàn cách gì đó để anh em cùng kiếm tiền. Ví dụ nhiều anh chị em nào có ý tưởng hay cứ trình bày phương án kinh doanh rồi cùng rủ nhau góp vốn hoạt động như công ty cổ phần. Cái đó cũng không khó. Kinh doanh BĐS là rất hay nhưng vốn nặng mà lại phải trung - dài hạn. Lỡ góp vốn vào rồi chừng một hai năm anh em nào đó cần tiền cưới vợ chẳng hạn đòi rút ra cũng khó lắm.

TheDeath
03-09-2009, 04:36 PM
Thay vì thành lập công ty thì mua cổ phiếu công ty với giá cũng khá gần mệnh giá... không biết có lợi hơn k?

duonghoanghiep
03-09-2009, 05:15 PM
Cái này hôm nào..tổ chức tiệc trà bàn việc đi. Mua gần mệnh giá cũng hay nhưng mình chỉ là cổ đông nhỏ ít tiếng nói, nhiều khi mấy tay điều hành múa may lung tung rồi cuối cùng kêu phá sản thì cũng kẹt.

nhk
03-09-2009, 07:53 PM
Một vài suy nghĩ cá nhân về lợi thế của hùn vốn 1-2 tỷ khi kinh doanh Bất động sản ở Long An.

Nếu một miếng đất hay nhà giá khoảng 500 triệu đổ xuống thì sẽ có nhiều cạnh tranh trong những người mua vì có khá nhiều người có khả năng đầu tư vài trăm triệu. Nhưng với cái giá Bất động sản khoảng vài tỷ thì người bán khó bán vì số người có số vốn vài tỷ dùng để đầu tư hiếm hơn và không nhiều như ở mức 500 triệu. Cơ hội cho bên mua thương lượng và làm giá.

Lợi thế thứ hai là cộng đồng LQD rộng khắp và hoạt động trong nhiều lĩnh vực nên cơ hội nắm bắt thông tin sẽ nhanh nhạy hơn nhiều một cá nhân trong kinh doanh Bất động sản. Nhiều cá nhân có tiền tỷ nhưng nhiều khi họ không thể tiếp cận được cơ hội kinh doanh kiếm lời chỉ vì không có thông tin hay thiếu thông tin về các miếng đất hay căn nhà giá đúng ra vài tỷ nhưng vì khó tìm người mua nên chỉ bán phân nửa giá. (Chỉ là một ví dụ nhưng thực tế nghe nhiều người nói về điều này).

Hùn vốn mỗi người góp vài chục triệu nên không có áp lực lên từng cá nhân về đồng vốn. Nhờ số đông góp lại thì vài tỷ. Còn một cá nhân đầu tư vài tỷ thì phải đắn đo nhiều thứ.

Cho nên đoàn kết là sức mạnh vô địch. Câu chuyện sức mạnh bó đũa nếu đem ra so sánh với việc hùn vốn của chúng ta thì thật không khác mấy.

TheDeath
03-09-2009, 08:57 PM
Hôm bữa có dạo một vòng qua Đà Nẵng, đúng là đất ở Đà Nẵng lợi thế vô song, quy hoạch chuẩn mực, khả năng tiềm tàng vô cùng lớn! Giá đất nơi đó rất rẻ, phải nói là quá rẻ so với một thành phố quy hoạch chuẩn mực đến kinh ngạc như vậy... Nếu anh em nào có hứng thú thì nên ra Đà Nẵng một chuyến chắc chắn sẽ không thất vọng! Cùng 1 tầm tiền thì mua đất Đà Nẵng có lợi hơn mua đất Long An gấp 10 lần!

lbt90B
03-09-2009, 09:07 PM
Có nghe 1 Việt kiều nói về đất Đà nẵng. Nhưng nhà đất ở VN là phải có người coi sóc :sad_smile:
Hùn nhau thì sẽ tạo sức mạnh kinh tế và quan trọng hơn là sử dụng được nhiều thế mạnh của nhiều người. Nên sẽ không kém phần phức tạp.
Họp mặt nhau đi.
PS: nhân thấy nopi online ghẹo chút. Nghe đồn nopi tính mở rộng ra Bến Lức đó, bà con nhào vô đi

nobipotter
03-09-2009, 09:12 PM
ai có tiền cho ai vay...

Gem
03-09-2009, 09:13 PM
hum 2-9 vừa rồi Gem có về thị xã, chạy vòng từ Phừong 2 sang Phường 3 rồi vòng lên Phường 1 thì thấy trung tâm thị xã sẽ là Phường 1 và 1 phần Phường 2.

Siêu Thị Co-op cũng sắp mở cửa chắc cái chợ kế bên tiêu luôn quá.

Đất trung tâm thị xã sẽ ngày càng đắt đỏ, nhà lầu sẽ còn mọc lên nhiều , cơ hội làm ăn cho anh chị em ko muốn bon chen nơi đất Sài Thành.

NKB®
03-09-2009, 10:26 PM
tui có người quen từng sống ở Đà Nẵng, đúng là đất ở Đà Nẵng rất là rẻ, rẻ hơn ở Long An cũng kha khá đó. Về việc quy hoạch thì mình không rành lắm nhưng có vẻ ở Đà Nẵng chưa phát triển như mình nghĩ và chưa đúng tiềm năng của nó

TP_90B_AUS
04-09-2009, 03:53 AM
Nếu nói về công ty thì đã từng có ý tưởng về một công ty tổ chức sự kiện ^_^

Chị cũng thích vụ này đó bé Dế :thumbs_up:.

nobipotter
04-09-2009, 07:17 AM
Những dự án đang chìm xuồng:
- Quán AFC: ăn nhậu lành mạnh
- Shop hoa trực tuyến: SGHX
- trường PTTH CHS LQĐ

TheDeath
04-09-2009, 07:57 AM
Đà Nẵng là một thành phố rộng lớn, tiềm năng du lịch cực kỳ lớn, một bên là núi, một bên là biển rất đẹp, trong thành phố thì đường sá rộng rãi không bao giờ kẹt xe, nhà thì quy hoạch rõ ràng không có cái cao cái thấp như Sài Gòn... Nếu so với Long An chẳng khác nào hoa hồng so với hoa dại!

phanphuong
04-09-2009, 08:49 AM
Đà Nẵng xa quá. Vũng Tàu hay Đà Lạt đi, có miếng nào ngon thì xơi. Cuối mỗi tháng, nhóm chs sẽ đi du lịch :))
Ngày thường thì cho thuê, lấy tiền cho ...QHB ;)

phanphuong
05-09-2009, 10:52 AM
Những dự án đang chìm xuồng:
- Quán AFC: ăn nhậu lành mạnh
- Shop hoa trực tuyến: SGHX
- trường PTTH CHS LQĐ
Mỗi người một giấc mơ thầm kín. :tounge_smile:

Chị cũng thích vụ này đó bé Dế :thumbs_up:.
Nếu nói về công ty thì đã từng có ý tưởng về một công ty tổ chức sự kiện ^_^
Cái này hôm nào..tổ chức tiệc trà bàn việc đi. Mua gần mệnh giá cũng hay nhưng mình chỉ là cổ đông nhỏ ít tiếng nói, nhiều khi mấy tay điều hành múa may lung tung rồi cuối cùng kêu phá sản thì cũng kẹt.

Có thể là những dự án cần vốn (bất động sản, chứng khoán), cũng có thể là dùng vốn tự có- đó là thời gian, mối quan hệ và trí tuệ.
Dự án làm Event rất hấp dẫn. Chắc là sẽ thu hút được một nhóm không dưới 5 người, ví dụ như Triều 94 cũng rất mê.
De Men nếu có đam mê thử lên kế hoạch xem sao?!

CLB CK
05-09-2009, 05:40 PM
Tiền khô cháy túi ... biết làm sao đây. :tounge_smile: