PDA

View Full Version : Học để yêu?


magicboy
28-08-2009, 10:20 PM
Romeo và Juliet yêu nhau bằng một tình yêu bất diệt, khi họ chết đi rồi tình yêu họ còn mãi ... chứng tỏ tình yêu chỉ chết đi khi không ai còn nhớ tới nó.
Khi ta xa người mình yêu mà vẫn nhớ về họ nghĩa là tình yêu đó vẫn sống, vậy nên chăng có một khóa để mọi người học cách yêu sao cho mọi người trên đời không phải xa nhau nhỉ?
Người ta nói Romeo và Juliet yêu nhau nhưng yêu là thế nào nhỉ, khi yêu có thật sự đủ sức mạnh để chết vì nhau không?
Vậy thì hôm nay mình thử nói về một điều rất khó mà rất đáng quan tâm "Biết yêu khi nào?" ... Làm sao để bạn nhận ra mình đang yêu? và làm sao biết được mình yêu khi nào?

Bài tập đầu tiên?
nếu bạn đã yêu thì hãy thử khóa máy và không gặp nguời đó trong 24 giờ ... xem thử nếu không biết thông tin gì về nguời đó bạn có sống thoải mái không, trong thời gian ấy mỗi khi bạn nghĩ về người ấy hãy đánh dấu 1 gạch xem thử trong 24 giờ bạn nghĩ về nguời ấy bao nhiêu lần ... nếu làm được điều đó bạn hãy thử với thời gian lâu hơn 36 giờ chẵng hạn ...
Không có định mức nào trả lời cả nhưng những số liệu bạn có đuợc sẽ giúp bạn biết mình đang ở level tình cảm nào để một lúc nào đó nghi ngời về tình cảm của mình hãy làm lại bài tập này xem thử tình cảm của mình đang lên hay xuống để điều chỉnh
bạn thư xem nào

tuyet_mua_he
29-08-2009, 08:39 AM
Nếu trong 24giờ có quá nhiều dấu gạch-chứng tỏ mình nhớ đến người ấy rất nhiều, nhưng trong trái tim người ấy lại không có vị trí cho mình thì sao???

magicboy
31-08-2009, 05:50 PM
Nếu trong 24giờ có quá nhiều dấu gạch-chứng tỏ mình nhớ đến người ấy rất nhiều, nhưng trong trái tim người ấy lại không có vị trí cho mình thì sao???

umh trước hết là mình nhận ra xem tình cảm mình dành cho người ta đến mức độ nào, còn người ta có để mình trong trái tim không thì không bắt người ta được.
Người đàn ông chỉ có thể chinh phục được người phụ nữ chứ không có khả năng bắt họ yêu mình ....

tuyet_mua_he
01-09-2009, 10:23 PM
Học, học nữa, học mãi...kể cả "học để yêu"!

Lai Quoc Dat
02-09-2009, 08:04 AM
Xem ra Magic nên làm bác sĩ tâm lý thì hay hơn nhỉ. Và từ đây, các bạn nữ nên cẩn thận với MB vì theo mình, MB không phải tay thường......

magicboy
02-09-2009, 09:56 AM
Anh đạt quá đề cao mình rồi.
Chỉ là thế này: mình xem nhiều phim từ các nước và nhận thấy chỉ có phim ở khu vực châu Á thường xoay quanh các vấn đề rắc rối tình yêu nam nữ, thường đau khổ về tình yêu trong khi các phim khác thường xoay quanh vấn đề xã hội ... cò lẽ vì ở các nước á đông quan niệm về tình yêu quá mới và thường mắc phài các sai lầm:
1 cứ tưởng mình đã yêu rất nhiều nhưng khi gặp 1 đối tượng khác , hoặc khi gặp một trở ngại trong cuộc sống họ dễ dàng thay đổi tình yêu của mình
2. Đã yêu những không biết mình yêu nên để tình yêu vụt qua, để rồi tiếc nuói, hoài niệm và ray rứt khôn nguôi

Trong một lần xem được 1 bộ phim "license to wedding" mình nghĩ ừ phải tìm cách nhận ra và lượng giá tình yêu của mình chứ
Chỉ là nhận thức và lượng giá xem tình cảm mình tới mức độ nào mà thôi

Bài tập đầu tiên không biết có được mấy người làm theo, nếu có điều kiện mình sẽ tổ chức 1 khóa ofline trong 1 ngày để thực tập hết những bài tập này xem thử kết quả ra sao hihi?

Bài tập 1 giúp bạn xem thử người khác quan trọng đối với bạn như thế nào.
Bây giờ qua bài tập 2, bài tập này hơi tốn kém một tí
Mội tối trước khi đi ngủ hãy nhắn cho người ấy chúc ngủ ngon và khóa máy, sau 7 ngày liên tục làm điều ấy bạn hay ngưng không nhắn tin nữa trong ba ngày và xem thử cảm xúc của bạn ra sao trước phản ứng của người ấy?
1. Nếu người ấy vẫn thờ ơ không quan tâm lại thì bạn sẽ làm gì
a. gọi cho người ấy
b. nhắn tin cho người ấy
c. thôi kh6ng thử bài tập này nữa

2. Nếu người ấy nhắn tin lại hỏi thăm thì bạn sẽ ra sao?
a. Vui
b. Bình thường.
c. Đắc ý

3. Nếu người ấy gọi lại thì bạn sẽ ra sao?
a. lúng túng
b. vui mừng
c. đắc ý

khucbanchieu
02-09-2009, 02:42 PM
có bài tập nào chữa bệnh làm biếng yêu ko a ?

nobipotter
02-09-2009, 06:34 PM
có bài tập nào chữa bệnh làm biếng yêu ko a ?
Bệnh này phải nhờ bs chữa chứ không thể tự (có) chữa được:tounge_smile:

DeMen
02-09-2009, 11:08 PM
Không nhất thiết phải là bác sĩ, chỉ cần có tình nguyện viên là đuợc :-P

tuyet_mua_he
03-09-2009, 01:40 PM
nếu không hết bệnh thì sao???

magicboy
03-09-2009, 08:06 PM
có bài tập nào chữa bệnh làm biếng yêu ko a ?
hihi sự thật là anh chưa hiểu câu hỏi của em nên chưa thể nói điều gì?
em luời yêu? thật ra yêu cũng 1 dạng cảm xúc trong thất tình (7 cái tình: hỉ nộ ái ố bi lạc cụ). Nên ai cũng có thể yêu và từng yêu, vấn đề là yêu cái gì? có thể bạn yêu quê huơng, cha mẹ, nhưng ngại yêu một người khác ... có lẽ chỉ vì bạn chưa thật sự sẵn sàng.

Ssu 2 bài tập vừa rồi để các bạn nhận ra thật sự mình đã dành tình cảm cho một chưa, nếu chưa thì mình sẽ bắt đầu " học để yêu", học để bạn có đủ hành trang để sẵn sàng ... yêu hihi.

DeMen
04-09-2009, 08:44 AM
Bài tập trên kia của anh chưa đủ đô để nhận ra tình cảm thật sự mình dành cho ai đó :D

92A01
04-09-2009, 08:50 AM
có bài tập nào chữa bệnh làm biếng yêu ko a ?
Cái bệnh này sao giống "lemon question" vậy ta? hoặc là giống người được ăn no nên nhìn thấy thứ gì cũng ngán.

phanphuong
04-09-2009, 08:56 AM
Theo mình thì nên yêu nhiều kiểu, rồi tự nghiệm ra một kiểu tuyệt hảo nhất! =))

rozy
04-09-2009, 09:21 AM
:angel_smile:Vậy túm lại có bao nhiêu kiểu yêu anh nhở? E thì cứ nghĩ yêu một phát xong "ấy" luôn, đỡ tốn.hì

khucbanchieu
04-09-2009, 11:16 AM
hihi sự thật là anh chưa hiểu câu hỏi của em nên chưa thể nói điều gì?
em luời yêu? thật ra yêu cũng 1 dạng cảm xúc trong thất tình (7 cái tình: hỉ nộ ái ố bi lạc cụ). Nên ai cũng có thể yêu và từng yêu, vấn đề là yêu cái gì? có thể bạn yêu quê huơng, cha mẹ, nhưng ngại yêu một người khác ... có lẽ chỉ vì bạn chưa thật sự sẵn sàng.

- Tình yêu là một quá trình đúc kết lâu dài, muốn có được tình yêu chân chính phải vun đắp từng ngày, ta không thể nhìn một phát là yêu ngay được, thế nên mấy ai có được tình yêu. Nó có thể làm cho ta hạnh phúc nhưng cũng có thể làm cho ta đau khổ, chính vì sợ sệt cái " đau " ấy, nên cũng đã có nhiều người "ngại " yêu, hoặc chỉ yêu nửa vời, yêu cho vui chứ không thật lòng.
- Hoặc cuộc sống này có biết bao điều phải khám phá, họ không muốn ràng buộc bởi một điều gì đó, họ không muốn lúc nào cũng có một người bên cạnh, họ có đủ khả năng để có thể sống một mình, vui một mình và buồn một mình, đôi khi họ tự nghĩ rằng " có cũng được, mà không có cũng được ".
=> nhưng suy cho cùng, mục đích của đời người là gì ? có phải chăng là tình yêu, là hạnh phúc, nên cuối cùng cũng phải tập yêu, nhưng phải bắt đầu từ đâu khi ta đã trở nên quá lười biếng ?????????

DeMen
04-09-2009, 11:31 AM
1. Khi bạn yêu quý một người nào đó mà còn ngại "đau", e ngại ko được đáp lại, là bạn chưa yêu thật lòng. Hoặc là bạn chỉ yêu chính mình thôi.

2. Đó gọi là lý tưởng sống. Đối với họ, tình yêu nam nữ không phải là điều quan trọng ==> họ yêu cái khác chứ k phải lười yêu

Yêu mà si nghĩ tới mục đích đời người thì kinh khủng quá, hix. Yêu dù sao cũng chỉ là 1 trong 7 cái tình (như anh magicboy nói), là một phần tất yếu của cuộc sống. 7 cái đó, cái nào cũng phải học.

Mẹ yêu con mà còn phải học nữa mà.

magicboy
07-09-2009, 07:24 PM
cám ơn các bạn
@demen: đúng là các bài tập đó chưa đủ đô để nhận ra tình cảm thật sự mình dành cho ai đó nhưng vừa đủ để nhận biết mình có dành tình cảm cho ai chưa hihi để từ đó mình sẽ "học để yêu" hihi
@rozy: yêu có bao nhiêu kiểu hở em??? hihi tình yêu thì chỉ có 1 nhưng kiểu thì nhiều lắm, để khi nào kết thúc topic này mình sẽ nói về các kiểu yêu hen, lần này mình chỉ nói về yêu thôi không nói về kiểu. yêu một phát "ấy" luôn đỡ tốn ... hihi đó là thứ anh muốn nói đó hãy học để yêu sao cho yêu một phát " cưới" luôn và nuôi duỡng tình yêu đó. Nguời ta nói "đàn ông say vợ mới, phụ nữ nhớ tình xưa" cho nên nếu xưa và mới là một thì vui biết bao hen.
@khúc ban chieu: tình yêu luôn làm ta hạnh phúc nhưng chính ta sẽ làm ta đau khổ khi ta nghĩ tình yêu có một hình hài nhất định, khi ta ngỡ tình yêu là một cái gì đó rõ ràng và tuân theo quy luật nào đó ... hihi tình yêu không có hình và không có tiêu chuẫn do đó không thể định nghĩa, ví dụ nếu cứ nghĩ tình yêu là giữa 2 nguời kah1c phái thì bạn sẽ đau khổ lắm khi có tình yêu với người cùng phái hihi., đừng ngại yêu, vì tình yêu vô hình, nó không làm rào cản bạn đâu

Vậy nhé, các bạn sẵn sàng học để yêu chưa?
Xin đóng topic để bắt đầu học yêu nhé các bạn