PDA

View Full Version : Hành động của một sinh viên


myhanh
24-08-2009, 10:04 PM
Đọc xong cái bài này tui không hiểu sinh viên Thanh này suy nghĩ kiểu gì nữa?
14 thầy trò ĐH Nông Lâm TPHCM bị tạt axít (http://www.sggp.org.vn/anninhtrattu/2009/8/200749/)
Một sinh viên sắp ra trường có nghĩa là trình độ lý luận trung cấp vậy mà có cách suy nghĩ và hành động vô cùng ấu trĩ (trừ bên trong có ẩn tình gì khác).

TrúcLy
24-08-2009, 10:37 PM
ko hiểu là "tức nước vỡ bờ" hay "chí phèo 2009" luôn nữa, đọc xong ko biết nên khóc hay nên cười!

TheDeath
25-08-2009, 07:59 AM
Một hành động đến mức cùng cực như vậy chắc hẳn là có ẩn tình vì bây giờ thầy giáo biến thái cũng rất nhiều như chuyện thầy giáo hiếp dâm học trò, rồi thì đánh nhau như côn đồ... đọc báo thấy hoài! Chỉ tiếc là nền giáo dục hiện nay đi về đâu?

Keyness
25-08-2009, 10:41 AM
Dù có thế nào đi nữa thì làm liên lụy đến các nguời vô tôi khác là hành động không thể chấp nhận đuợc.

nobipotter
25-08-2009, 10:59 AM
Đó là một dạng tâm thần
Nếu ở Mỹ thì đã dùng súng rồi...
May mà ở VN mua axit dễ hơn mua súng

khucbanchieu
25-08-2009, 11:32 AM
Đó là một dạng tâm thần
Nếu ở Mỹ thì đã dùng súng rồi...
May mà ở VN mua axit dễ hơn mua súng

Bị tạt axit còn khinh khủng hơn là bị bắn đó a Nobi ah !!!!!:sad_smile::sad_smile::sad_smile:

92A01
25-08-2009, 11:42 AM
Một hành động đến mức cùng cực như vậy chắc hẳn là có ẩn tình vì bây giờ thầy giáo biến thái cũng rất nhiều như chuyện thầy giáo hiếp dâm học trò, rồi thì đánh nhau như côn đồ... đọc báo thấy hoài! Chỉ tiếc là nền giáo dục hiện nay đi về đâu?

The Death bị hội chứng "tiêu cực" rồi.Kakaka.

gaucon
25-08-2009, 11:51 AM
Đọc bài báo đó xong thấy vn cũng loạn cả lên rồi, mà mình thấy bạn hs đó dù có tức giận thế nào cũng ko nên làm như vậy vì đâu phải chỉ có 1 người thầy bị thương mà còn kéo theo cả chục người liên lụy nữa( có nhiều người bị thương 1 cách vô lý hết sức lun) haizzzz

TheDeath
25-08-2009, 01:40 PM
The Death bị hội chứng "tiêu cực" rồi.Kakaka.

Uhm! Vậy chắc là thằng học trò này biến thái... Hehe! Ý của TheDeath là không nên suy nghĩ một chiều riết thành quen! Vì mình quen bị nhồi sọ rồi, lâu lâu lại giật bắn cả người vì cứ nghĩ báo chí lại đang nhồi sọ! ha ha! Đúng là đa nghi quá! :regular_smile:

MinhTien
25-08-2009, 02:51 PM
Phen này mấy pác làm Giảng viên đại học, nếu có gặp KU Sinh viên nào xin điểm thì cho phức cho rùi nhé, kẻo ăn axit thì toi.....

myhanh
25-08-2009, 06:07 PM
Thật ra khi post cái bài này chắc xuất phát từ suy nghĩ của myhanh vì myhanh mà bị điểm kém thì myhanh nghĩ là tại mình học dở phải cố gắng ở lần sau không hề nghĩ là thầy cô có lỗi chút nào chứ đừng nói là oán giận như cu này.
Đôi khi người khác có suy nghĩ khác mình! hehe

magicboy
25-08-2009, 07:48 PM
ừm
sự học ngày càng dễ dàng quá, ai cũng có thể học đại học vì thề chất lượng sinh viên giảm đi nhiều, than ôi sợ rằng có lúc nào đó lại cám cảnh bài tiến sĩ giấy
ừm
có tài mà cậy chi tài
chử tài liên với chử tai một vần

MinhTien
26-08-2009, 08:47 AM
Em từng xin điểm vài môn nè Anh myhanh ..... hehheee, tại ku này chưa học môn NGHỆ THUẬT XIN ĐIỂM thôi,....

--- vấn đề này xảy ra cũng do VN quá trọng dụng bằng cấp, thật ra cần đếch j bằng đại học nhiều người vẫn OK đó thôi....

nobipotter
26-08-2009, 08:52 AM
Nhớ tới vụ gạ tình đổi điểm...
Nobi đi dạy sợ nhất bị gạ điểm đổi tình... hixc
Kiểu như nói : từ hồi gặp thầy em siên học hẳn lên, học hành tiến bộ

TrúcLy
26-08-2009, 10:04 AM
Nhớ tới vụ gạ tình đổi điểm...
Nobi đi dạy sợ nhất bị gạ điểm đổi tình... hixc
Kiểu như nói : từ hồi gặp thầy em siên học hẳn lên, học hành tiến bộ
wow!anh nobi làm thầy giáo ak?

HuuXuan96A
26-08-2009, 12:16 PM
Em từng xin điểm vài môn nè Anh myhanh ..... hehheee, tại ku này chưa học môn NGHỆ THUẬT XIN ĐIỂM thôi,....

--- vấn đề này xảy ra cũng do VN quá trọng dụng bằng cấp, thật ra cần đếch j bằng đại học nhiều người vẫn OK đó thôi....

Hihi, tui cũng xin điểm mấy môn nè. Nhờ vậy mà ra trường được đóa.
Trong nhóm bạn cùng học khoa CNTT Bách Khoa của tui, 2 thằng không lấy được bằng do nợ môn Đo Điện và môn Cơ Ứng Dụng. (Chả hiều dân làm CNTT phải học 2 môn đó làm gì luôn).
Trong lớp tui có mấy bạn hồi xưa được cho đi du học Úc, cuối cùng về VN cũng được làm CODER...lol...
Nói tại SV lười học nên rớt cũng đúng, nhưng có ai thử hỏi tại sao SV lười học không ?
Ghi chú thêm là hồi thế hệ của tui, vào được khoa CNTT BK toàn con ngoan trò giỏi cả, nhưng học 1 thời gian là thành style cúp học hết...amen...

HoaCucVang
31-08-2009, 10:03 PM
Hey, không hiểu sao có những thầy cô "ác" đến nỗi cứ thích chấm SV 4 điểm dù tất cả được đánh giá cao hơn điểm thực rất nhiều. Có những thầy cô thích trù dập SV nữa thực trạng này rất phổ biến ở những trường được cho là khá nổi tiếng và có uy tín, người ta nói sống trong chăn mới biết chăn có rận là thế. Nhớ lại từ ngày đi dạy tới giờ, nếu trong thang điểm mình đưa ra chấm bài SV được 4 điểm mình luôn tìm kiếm ưu điểm gì đó của bài làm để tăng lên điểm 5 vì biết đâu đó là cơ hội cuối cùng của em ấy, chỉ 1 điểm nhưng có thể thay đổi cả một tương lai, rút ra kinh nghiệm đi học của bản thân thôi. BÀi làm quá tệ cho 3 điểm chứ không cho 4 đó là tiêu chí của mình.

MinhTien
01-09-2009, 08:17 AM
Hey, không hiểu sao có những thầy cô "ác" đến nỗi cứ thích chấm SV 4 điểm dù tất cả được đánh giá cao hơn điểm thực rất nhiều. Có những thầy cô thích trù dập SV nữa thực trạng này rất phổ biến ở những trường được cho là khá nổi tiếng và có uy tín, người ta nói sống trong chăn mới biết chăn có rận là thế. Nhớ lại từ ngày đi dạy tới giờ, nếu trong thang điểm mình đưa ra chấm bài SV được 4 điểm mình luôn tìm kiếm ưu điểm gì đó của bài làm để tăng lên điểm 5 vì biết đâu đó là cơ hội cuối cùng của em ấy, chỉ 1 điểm nhưng có thể thay đổi cả một tương lai, rút ra kinh nghiệm đi học của bản thân thôi. BÀi làm quá tệ cho 3 điểm chứ không cho 4 đó là tiêu chí của mình.

nếu Anh còn làm SV, nghe mấy dòng này chắc A cảm động rơi nước mắt.... nhớ lại hồi học BK.... hic may gặp toàn thầy cô thông cảm :wink_smile:mà ra trường được!....

DeMen
01-09-2009, 08:39 AM
Ba em dạy ĐH, kể chuyện chấm bài thi với em, bực bội tụi SV làm bài ko ra gì, "kỳ này cho rớt hết".

Em cản liền, "hồi con học ĐH, ai mà cho con điểm thấp hoặc cho rớt là con căm thù luôn á. Tụi nó ko lo học thì tui nó ráng chịu hậu quả, mình đánh rớt làm chi cho tụi nó ghét"

Hỏng bít sau đó ba em có nghĩ lại không nữa, hehe

Keyness
01-09-2009, 11:50 AM
Hôm bữa K đây cũng tính đi làm cho ra lẽ, nếu ko thì xin điểm, nhưng dứt khoát thôi không thèm. Vì cuối cùng cũng chẳng được gì, cái bằng đó chẳng còn ý nghĩa nữa. Mất toi 6 năm vô ích. Cái đó mất mát nhiều hơn là cái việc cho 4 điểm

PS: Thi giữa kìa được 8 điểm (30% số điểm). Làm được 2 chắc ăn 2 câu cuối kỳ với số điểm là 4. Còn các câu còn lại thì khỏi phải nói, trúng trật ko cần biết. Đậu là hiển nhiên. Vậy mà cho 4 điểm.

Chờ thi lại lần này xem sao, nếu cần làm ra ngô ra khoai cũng làm, vì giờ chẳng cần cái bằng cử nhân anh ngữ làm gì nữa. Một quyết định sai lầm nhất cuộc đời từ trước đến nay. ĐI HỌC ANH VĂN TẠI CHỨC

Lai Quoc Dat
01-09-2009, 02:10 PM
Phen này mấy pác làm Giảng viên đại học, nếu có gặp KU Sinh viên nào xin điểm thì cho phức cho rùi nhé, kẻo ăn axit thì toi.....

Haha, bác Minh Tiến nhát quá. Có khi nhờ vậy mà được nổi tiếng không chừng.

Nói vậy thôi, chứ chúng ta cần nhìn cái hiện tượng trên từ 1 góc độ khác. Vai trò của giảng viên và sinh viên trong 1 lớp học suốt quá trình học và thực hiện thi cử.

Có lẽ chúng ta cũng quen với việc học để được 5 điểm và pass môn học và cuối cùng chúng ta có được cái bằng. Chính vì yêu cầu của học sinh và sinh viên như thế nên người dạy cũng dạy theo kiểu đáp ứng nhu cầu đó.

Rất vui vì những người phát biểu ý kiến trên đây là những người thực sự muốn học theo đúng nghĩa của chữ học.

Ai đã từng đứng trên giảng đường dạy và hướng dẫn cho sinh viên, rồi sau đó chấm bài của sinh viên, chắc chắn sẽ thấy được cái áp lực đó. Khi đi dạy, cái chúng ta cần đáp ứng là đáp ứng cho sô đông sinh viên trong lớp. sẽ có những người xuất sắc và sẽ có người quá tệ. Người dạy làm việc khó nhất là làm sao phân loại và đánh giá đúng năng lực của họ. Chúng ta cứ mãi nghĩ là làm sao tất cả SV trong lớp, những người đã vào được ĐH thì phải TN thì là điều không tưởng. Thực ra, quá trình đào thải trong lúc học là chuyện bình thường. Ở các nước phát triển, người ta thường chấm điểm theo kiểu %: theo đó, lớp học sẽ có % nhất định những người không pass môn học, % nhất định những người được điểm A. Do đó, sẽ bị đào thải ra khỏi lớp đó và chỉ có cách đi học lại là tất yếu. Do đó, tỷ lệ ra trường cũng sẽ không phải là 100%.

Nhân đây, tôi xin kể 1 câu chuyện về trường ĐH Bách Khoa và cách đánh giá điểm:
Anh chị nào từ K98 của BK trở về trước (ko nhớ rõ là bắt đầu khi nào, hình như là K93 thì phải), đều được đánh giá theo thang điểm 4 với các mức điểm được chia theo khoảng. Nhưng kể từ K99, trở lại cách đánh giá truyền thống. Cách đánh giá theo khoảng đó rất thích hợp cho đào tạo ĐH (cũng là theo cách đánh giá của Mỹ), vì giữa 1 SV điểm 9 và điểm 10, thực ra năng lực khôn gkhác nhau nhiều. Các ban có biet lý do tai sao phai bỏ khong: nghe thật buồn cười: 1 trong các nguyên nhân chính là rất nhều ý kiến từ phụ huynh và nhà tuyển dụng bảo rằng, nhìn vào cái thang điểm 4 nhìn nó khon gđẹp vì số 4 nhỏ hơn số 10. (nhưng theo tôi được biết, các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp chắc chắn ko nghĩ như thế, đây chắc là ý kiến của các doang nghiệp nhà nước VN). Đó, có thể thấy VN trọng hình thức thế nào.

Còn việc xin điểm, theo quan điểm cá nhân của tôi, khi có xin thì ắt có cho. Gốc rễ của tất cả tiêu cực nằm ở chỗ là mọi người đều muốn vươn lên và không chấp nhận năng lực thực sự của mình. Hôm nay đọc 1 bài báo Tuổi trẻ nói về cái bằng cấp, bản thân nó ko có tội. Vấn đề là có quá nhiều người muốn có nó mà năng lực không đáp ứng được. Khi đó tiêu cực sẽ xuất hiện.

@hoacucvang: Không đồng ý với quan điểm của bạn. nếu muốn tốt cho sinh viên, cách tốt nhất hãy đặt SV vào đúng vị trí năng lực của họ. Họ xứng đang 4 điểm, nếu chún gta công tâm, thì phải cho họ 4 điểm. Nếu ai cũng như thế, vậy vô tình chúng ta đã quên 1 việc là người dạy cũng chính là người sàng lọc để cung cấp cho xã hội những người có năng lực thực sự.

@huuxuan: hihi, hơi tiếc 1 điều là người dạy thường không giới thiệu mục đích của môn học đó để làm gì. thực ra, hiện trạng chung của VN hiện nay, là muốn trang bi cho SV 1 kiến thức background rộng. Đó cũng là 1 quan điểm đào tạo. Và những môn học mà chúng ta thường hay cho là vô ích, không thấy ứng dụng gì, thường thuộc vào nhóm các môn cơ bản hoặc cơ sở. Những môn này thường học là để trang bị background chứ không trang bị kỹ năng chuyên ngành. Do đó, chúng ta sẽ không thấy tác dụng của nó 1 cách rõ ràng. Hihi. Nếu để ý kĩ, những người đi học nước ngoài, họ thường học theo chuyên ngành hẹp. Điều này chỉ đúng khi xã hội đã phát trển đến 1 gới hạn nào đó. Còn bây giờ, VN chúng ta đang ở mức thấp.

Người thành công là người đánh giá đúng năng lực của mình và đặt mình vào đúng vị trí với năng lực đó sao cho hiệu quả là cao nhất.



<input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="jsCall();" id="jsProxy" type="hidden">

MinhTien
01-09-2009, 05:56 PM
Có lẽ mấy KU SV mà theo học pác Đạt chắc khổ thân lắm đây.....