PDA

View Full Version : Kể chuyện ngày hội truyền thống lần V - 2009


Reporter
18-08-2009, 09:51 PM
Đầu tiên, xin gửi lời cảm ơn đến FPT. Nhờ Internet công ty bị gián đoạn nên Reporter mới có cơ hội show hàng phục vụ anh chị em & các bạn.

Tiếp theo, xin gửi lời cảm ơn đến anh nobi, anh PP và BTC ngày hội. Nhờ mọi người nên hôm nay Reporter mới có hàng để show.

Vâng, rất hân hạnh được gặp lại các anh chị, các bạn và các em trong series bài viết Kể chuyện ngày truyền thống:biggrin:

Reporter
18-08-2009, 10:39 PM
1.TRE GIÀ MĂNG MỌC




So với những lần đầu tổ chức tại tpHCM, đến lần thứ 5 này đã có sự thay đổi gần như hoàn toàn về mặt nhân sự BTC, bên cạnh anh nobipotter vẫn đóng vai trò “ngòi nổ” như mọi lần. Tre đã già và măng đã mọc (mặc dù có nhiều măng mọc muộn, nhưng mà better late than never)

1.Nhớ lần họp mặt đầu tiên, Tre Trọng Bằng K90, với vai trò anh cả, đã đứng lên nói những lời đầu tiên để bắt đầu cho một thông lệ, thì đến lần thứ 5 này, anh trở về đề huề vợ con với vị trí Nhà tài trợ, tránh xa ánh đèn sân khấu:hehe:.


2.Tre Hoàng Hiệp K93, 4 lần truớc đều tất bật lo toan trăm công ngàn việc, lần này thong thả ở vai trò … kỹ thuật viên (nhận nhiệm vụ chỉnh slide vào phút chót, được Trưởng BTC giao toàn quyền, thích chiếu gì thì chiếu:yahoo:)


3.Tre Cửu Nhị 92A01, năm xưa bao trọn gói khâu kỹ thuật máy móc, cẩn thận sơ mi quần tây nghiêm chỉnh, tóc vuốt gel bóng loáng:sure:, năm nay chuyển nghề làm phó nháy “tay ngang”, xì tin áo sọc màu cam như SV mới ra trường:wink: (cô Thu hỏi, sao năm nay mày nói nhiều thế:-?)


4.Măng Phan Phương K94, mọi khi chỉ cầm lydodo, nay đã cầm trịch:boss:, tình nguyện đứng mũi chịu sào, giơ đầu chịu báng (may sao đến giờ này vẫn chưa ai nỡ “báng”:brick:)


5.Măng Khoa Vinh K95, 2 năm truớc còn tập tành làm MC bất đắc dĩ, cầm kịch bản đọc ro ro không dư không thiếu chữ nào:burn:, nay đã trở thành MC chínhquisu, gánh trên vai trọng trách lớn lao khi mà kịch bản chỉ toàn những gạch đầu dòng vội vã (đã vậy còn bổ sung viết tay chằng chịt chi chít:|)


6.Tương tự là Măng Huy Quang K97, 2 năm về trước chỉ là ca sĩ hát bè, nay đã vươn lên trở thành bầu show đầy uy lực :bemine:(mà sao ém ca sĩ đi đâu hết trơn/:))


7.Ngày đó, khi chị Tuyết Trinh K95 rút khỏi vị trí thủ quỹ, nhiều anh chị đã rất lo lắng, biết tìm ai để tiếp tục đảm đương công việc nặng nề mà thầm lặng này. Thì nay, Măng thủ quỹ Cobemongmo (chị Việt Mỹ K98)đã trở thành một gương mặt quen thuộc không cần bàn cãi :sleep:


8.Măng Gacon (Linh Đa K2000), từ vai trò trợ lý cho anh nobi lo việc hậu cần của lần 3, đến lần này đã trở thành một trụ cột quan trọng của BTC, không chỉ lo việc hậu cần mà còn gánh vác cả phần chuẩn bị chương trình:icon_bravo:.



9.Măng DeMen, mọi năm vẫn le te xách gói làm sai vặt, sau một đêm thức dậy bỗng dưng trở thành trưởng nhóm chương trình. Áp lực quá lớn đến nỗi xém nữa thì … bỏ trốn:smile:.


10.Và, nét mới mà Reporter thấy thích nhất ở năm nay, là sự tham gia rất rất nhiệt tình của các Măng học sinh K06-K07 ở trường. Kịch bản chương trình cũ mèm qua các năm, thèm lắm ý tưởng và sự mới lạ, bùng nổ từ các em. Hy vọng rằng, chúng ta sẽ tìm ra một cách làm thích hợp, để đến lần họp mặt sau, các em thế hệ 8X đời cuối - 9X đời đầu sẽ là bộ sậu xây dựng nên chương trình ngày hội hoàn toàn khác lạ:hug:.



Và chương trình do các Măng làm năm nay cũng có vài nét mới:

-Theo tiêu chí đơn giản, gọn nhẹ, tiết kiệm thời gian, nên chỉ gồm 2 phần ngắn gọn: hoạt cảnh và radio clip.

oPhần hoạt cảnh do Gacon tổ chức sản xuất ở LA, rất công phu. Các em học sinh thức khuya dậy sớm, trốn học để tập dượt, dành nhiều thời gian và công sức nghĩ ra cách thể hiện sao cho đúng ý kịch bản.

oPhần radio clip do DeMen + anh Khôi K92 + 92A01 & một người bạn của anh – thực hiện ở SG, với sự tư vấn nội dung của anh Hoàng Hiệp.

-Được thiết kế mở, nên sau khi kết thúc phần “cứng” do BTC chuẩn bị, là 2 phần “mềm” đầy ý nghĩa:

oCác anh chị 90D tặng quà cho thầy Huy, thầy Hải & thầy Hòe. Tất cả các chị đều mặc áo dài, làm cho buổi lễ thực sự trở nên trang trọng. Uớc gì năm nào cũng làm được thế này, tặng quà tri ân cho các thầy cô chuẩn bị về hưu.

oQuỹ học bổng trao các suất học bổng toàn phần và bán phần cho các em học sinh.

Reporter
18-08-2009, 10:43 PM
2. RẰNG VUI THÌ THẬT LÀ VUI


Bên cạnh những nét mới, là một vài việc bất ngờ.

-Một phóng viên của Đài Truyền hình LA, đi ngang Nhà tròn, đọc thấy băng rôn thì “ghé vô thử coi sao”, vì cũng nghe các thầy cô LQD nói về ngày hội này từ trước. Anh đã lấy tin rất cẩn thận và chi tiết, phỏng vấn cả thầy lẫn trò.

-Một phóng viên của Báo Long An, là bạn của chị Diễm – CHS K98C, cũng “nghe mùi thơm” của ngày hội, đã dành thời gian đến để chụp hình & lấy tin.

Dù chỉ là tình cờ, dù không biết tin có lên báo lên đài hay không, nếu có thì lên như thế nào; nhưng có một điều chắc chắn là, ngày hội của chúng ta đã ghi được dấu ấn trong lòng thầy cô và bè bạn dẫu còn đó nhiều chệch choạc. Thầy cô hài lòng vì bọn trẻ biết nhớ tới ngày xưa, biết yêu thương và chia sẻ, trọng tình trọng nghĩa, bạn bè khâm phục vì chặng đường 5 năm với Quỹ học bổng đầy ý nghĩa đang ngày càng lớn mạnh. Tiếp chuyện 2 anh phóng viên, giới thiệu về ngày hội và các hoạt động của cựu học sinh, trong lòng Reporter dâng lên một cảm xúc tự hào xen lẫn ngậm ngùi, khó tả.

Rằng vui thì thật là vui
Nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào

Đằng sau tiếng vang và những rộn ràng đó, là tâm huyết và cả những nhọc nhằn của rất nhiều anh chị em trong tập thể này. Mỗi người một khuyết điểm, mỗi người một cách nhìn, một cách làm việc, mỗi người lại có thể có một vài mục tiêu và động cơ khác nhau, nhưng, nếu không có sẵn trong mình một tấm lòng, thì sẽ không có 5 năm, không có học bổng, không có gì cả. 5 năm qua, chúng ta được gì, mất gì từ những ngày hội ấy?

Chợt nhớ đến câu nói của 1 đại văn hào người Nga, đại ý: Những cuộc chiến tranh rồi sẽ qua đi, những cuộc cách mạng rồi sẽ thôi gào thét, chỉ còn lại nơi đây một tấm lòng không phôi pha.

Reporter
18-08-2009, 10:54 PM
3: NGẪU HỨNG MÙA THU


Lại nói về “ngòi nổ” nobipotter. 5 năm qua đi, nói là anh không thay đổi cũng đúng, mà nói anh thay đổi hoàn toàn, cũng không sai.

Năm 1, anh hát “Anh chàng đẹp trai”

Năm 3, anh trở thành “siêu mẫu đắt giá” tỏa sáng trên thảm đỏ.
http://files.myopera.com/songvam/albums/341703/afc-president.gif

Năm 5, anh chủ trì bốc thăm trúng thưởng, bán hàng khuyến mãi, làm MC đấu giá. Cuối cùng không biết anh giỏi nhất ở nghề nào.

Đọc bình luận của những người tham gia, có lẽ mọi người cũng hình dung ra không khí của buổi bốc thăm trúng thưởng kết hợp bán hàng khuyến mãi. Hình thức bán hàng này cũng do anh nobi sáng tạo ra ngay tại chỗ: mua 1 thùng bia được tặng thêm 2 (?) phiếu bốc thăm, mua 1 cái áo thun cũng được tặng 1 phiếu bốc thăm. Kết quả là anh Phước K92 và anh Vinh K95 ôm trọn chỗ bia khuyến mãi, và thầy Tri lúc đó cũng chạy lên mua thêm 1 cái áo (cho “sư tử nhà thầy”, nguyên văn lời thầy ạ). Nobi đứng trên sân khấu, đằng sau chồng hàng khuyến mãi, thầy đứng dưới sân khấu đưa tiền, hic, cựu học sinh được một trận cười ngặt nghẽo.

Nói chuyện bán áo. BTC vừa bắt đầu tuyên bố bán áo, anh Phước K92 đã lên tiếng, tặng cho mỗi người 1 cái áo, với điều kiện người đó cũng phải mua 1 cái áo. Nói cách khác, anh Phước tài trợ cho chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1, ngay lập tức được nobi diễn dịch “mua áo lớn, tặng áo nhỏ”, “mua áo nam, tặng áo nữ”. Mời các thầy mua luôn. Hình như lúc đó thầy Cân mua đầu tiên, hic hic. (thực ra kịch bản “nguyên thủy” là sau radio clip sẽ có một đội quân chân dài ngay lập tức tặng áo cho thầy cô, rồi chương trình mới tiếp tục. Bể show từ trong trứng nước)

Reporter
18-08-2009, 11:02 PM
Chương trình bốc thăm khuyến mãi có 10 giải khuyến khích (10 cái áo thun có in website CHS), 4 giải ba (4 cái bàn ủi Philips), 2 giải nhì (2 thẻ VIP khám tổng quát tại Vạn An), 1 giải nhất (1 đầu đĩa DVD), 1 giải đặc biệt (1 ti vi màn hình phẳng 21 inch)

Anh Phước, sau khi mua thêm 10 phiếu bốc thăm (tương ứng 5 thùng bia khuyến mãi) cuối cùng cũng trúng được 1 giải nhì. Anh đã hành động bất ngờ, mua thêm 10 giải nữa (tức là 10 cái thẻ khám sức khỏe) để tặng hết cho 11 thầy ở đó (anh lo cho mấy thầy nhậu nhiều hại sức khỏe, còn các cô vì không nhậu nên không được tặng thẻ ?!)

Phó nháy Gem may mắn trúng giải đặc biệt. Và hành động cũng bất ngờ không kém anh Phước: đấu giá cái ti vi. Nobi lại chủ trì đấu giá.

Reporter
18-08-2009, 11:40 PM
(diễn biến đấu giá em nhớ đại khái thui ạ, các con số ở khúc giữa có thể có xê xích chút đỉnh)

Giá khởi điểm là 100k. Bước giá là 100k.

1 rừng cánh tay giơ lên. Ai đó kêu 200k.

Anh Phước 92A: 4 triệu. Ặc, cả hội trường im lặng. MC tê tái.

Anh Trường Giang 94A: 4,5tr.

MC hùng hồn: Vạn An 5tr.

Hội trường lại im lặng.

MC méo mặt.

Sau 1p đắn đo, anh Phước tiếp tục nâng giá lên 6tr. Cả hội trường vỡ òa, thầm chúc mừng cho MC :))

Nhưng sau đó lại im lặng hết thảy.

MC bắt đầu đếm

6tr lần thứ nhất.

6tr lần thứ hai.

...

Thầy Tri giục, 6tr lần thứ ba.

MC lắc đầu, khoan thầy, lần này em đếm tới 10 lận.

6tr lần thứ ba.

6tr lần thứ tư.

6tr lần thứ năm.

Vẫn không có tín hiệu. MC giục giã, bình rượu cần 15k còn được 5tr (lần 4), cái TV này 2tr phải đấu lên tới 30tr mới được.

Vẫn không có tín hiệu.

MC rút điện thoại ra. Dưới hàng ghế khán giả nhiều tiếng xầm xì, gọi Hiền Vũ. Đúng như dự đoán.

Anh Hiền Vũ trả 6tr5.

Lại tiếp tục đếm.

Lại tiếp tục im lặng.

MC nản, nobi sẽ gọi điện chúc mừng Hiền Vũ trúng cái ti vi vậy.

MC đang bấm điện thoại thì anh Phước lên tiếng: 7tr.

Cuộc đấu giá lại được tiếp tục.

Khoảng 15p sau.

Giá đang ở mức 9tr5 của anh Phước. Anh Giang đã tuyên bố đầu hàng, và tặng quỹ học bổng 1tr đồng. Nobi nhanh nhảu: "Bạn TrG đã bỏ cuộc và nộp lệ phí 1tr đồng. Nãy giờ ai bỏ cuộc cũng nộp lệ phí đi nha" (nhìn đi nhìn lại, thấy chỉ có Vạn An bỏ cuộc trước đó)

Lúc này đã có anh Huy 90A tham gia cuộc chơi. Mức giá 9tr5 có vẻ đã làm nao lòng anh Huy.

Anh Giang đi một nước cờ bất ngờ. "Nếu anh Huy ko đưa ra giá mới, em xin góp 600k vào 9tr của anh Huy, tổng cộng 2 anh em đưa ra mức giá 9tr6"

Anh Huy lập tức đứng dậy "12tr"

Anh Phước phản ứng nhanh: "Xin thua. Nhưng tôi xin góp cho Quỹ học bổng mức giá 9tr5 vừa rồi, cộng thêm 500k nữa" (tổng cộng là 10tr)

MC tuyên bố anh Huy thắng cuộc, với mức giá 12tr cho cái ti vi 21 inch màn hình phẳng.

Anh Huy nói luôn, xin được tặng lại TV cho ký túc xá của trường. Thầy Hiệp đại diện trường lên nhận tivi, chia sẻ ... (thầy nói gì về phương trình toán học nhỉ, em chẳng nhớ nữa :">)

Cuộc đấu giá, mà theo nhận định của MC là "nghẹt thở" mà không "phấn khích", đã kết thúc. Quỹ học bổng nhận được 23tr từ 3 người tham gia đấu giá. Một thành công ngoài dự đoán.

NhocThuong
24-05-2010, 09:58 AM
à ra cái tivi của KTX là từ đây :D