PDA

View Full Version : Góp ý cho Ngày Truyền Thống lần V


Keyness
10-08-2009, 11:29 AM
K có một điều băn khoăn mạo mụi xin góp ý với ban tổ chức, có gì không phải mong bỏ qua vì K cũng chỉ mới mon men vào với mong muốn góp một cánh tay nhỏ bé vì tương lại của Hội!

K không rõ một điều là mục đích của hội hướng đến là gì? Nếu xác định rõ mục đích là Ngày hội truyền thống thì rõ ràng đối tượng hướng đến là các em học sinh và cả cựu học sinh và thầy cô (K xếp như vậy là theo số lượng thành viên kỳ vọng tham gia từ cao đến thấm và nòng cốt), chứ ko riêng gì chỉ các cựu và thầy cô. Nếu đã tập trung vào các đối tượng trên thì địa điểm tổ chức tại sao không tổ chức tại trường.

Một vấn đề nữa đặt ra, liệu cuộc họp mặt này tổ chức như thế có lôi kéo được các bạn tham gia theo đúng nghĩa hay chỉ những người bạn quen biết nhau về tụ họp vui chơi một bữa? Khi mà tổ chức chỉ là ăn uống (có bia rượu), có tổ chức ca hát và thêm vào đấu giá (là hình thức gây quỹ của các nhà hảo tâm, thật chất vẫn là bạn bè ủng hộ). Nếu đấu già mà kêu gọi được ngoài các nòng cốt trên thì mới gọi là đúng nghĩa đấu giá.

Theo lẽ đó, tại sao không trở về sân trường, tổ chức với cách thức ai cũng có thể tham dự (chủ yếu là học sinh, cựu học sinh, thầy cô, phụ huynh,...), chỉ là một tiệc đứng nhỏ với it bánh trái để có thể cùng nhau giao lưu, chỉ là một nơi để tụ họp và sau đó các nhóm có thể dắt nhau đi liên hoan tùy thích theo cách mà bạn bè gọi là họp mặt lớp, chỉ là một nơi để mỗi nhăm tụ lại và nhớ về truyền thống, ngày mà tạo điều kiện để bạn bè gặp lại nhau, tìm lại nhau...chứ không phải ngày để giải trí.

Keyness
10-08-2009, 11:30 AM
Về các thức thông báo và tổ chức thông tin, K thấy vẫn còn rối rắm. Thông tin cứ loạn cả lên (K chỉ theo dõi qua diển đàn)

phanphuong
10-08-2009, 11:46 AM
1. Đối tượng chính của ngày Hội là cựu học sinh. Và thầy cô lại là đối tượng của....cựu học sinh.
Học sinh là....tương lai của Hội cựu học sinh.

2. Về địa điểm tổ chức, đến thời điểm này đã quyết định nên giải thích nhiều sẽ làm loãng đề tài. Chỉ xin thông báo là, trong những cuộc họp tiền tổ chức đã có những cuộc tranh luận gay gắt về vấn đề này. Chứng tỏ có sự phân hóa trong suy nghĩ về địa điểm tổ chức, có thể là 5/5. Nếu BTC chọn ở nhà Tròn cũng sẽ ngần ấy người...thắc mắc. PP mong mỏi Hội truyền thống lần 6 sẽ khác. Hy vọng những người mới sẽ mạnh dạn bỏ thời gian ra để tham gia đóng góp cho Hội CHS. Khi đó, pp sẽ ủng hộ bác K. hết mình (hoặc bất cứ ai khác đứng ra tổ chức).

3. Về truyền đạt thông tin.
Đáng lẽ BTC họp mặt thường xuyên hơn. Nhưng nên thông cảm, ai kiếm...tiền! hehe
Mỗi khi có thông tin gì mới, pp đều post lên diễn đàn. Xem như có nhiều cuộc họp "tay đôi" giữa trưởng BTC và các Nhóm. Quá nhiều "cuộc họp" ảo như thế nên rối rắm là điều thiếu xót. Mong mọi người cố gắng "căng mắt" ra theo dõi.
@ K.: rất cảm ơn đã thẳng thắn. PP chờ những người như bác mỏi mòn. Hy vọng sẽ có nhiều người hơn nữa.
=============
@ all: sau ngày truyền thống, pp cố gắng tổ chức một buổi họp mặt để đánh giá, rút kinh nghiệm và chuyển giao (tiền bạc, thông tin dữ liệu) cho BTC ngày hội truyền thống lần 6.

Keyness
10-08-2009, 12:10 PM
1. Đối tượng chính của ngày Hội là cựu học sinh. Và thầy cô lại là đối tượng của....cựu học sinh.
Học sinh là....tương lai của Hội cựu học sinh.

Vậy có nghĩa là đây chỉ là ngày hội của cựu học sinh, không phải ngày hội truyền thống. Chỉ nên để là Họp mặt Cựu học sinh, tránh nhầm lẫn vì đối tượng hướng đến là gì thì theo đó chương trình phải theo định hướng đó. :)

Về góp ý K chỉ đóng góp ý kiến để có thể làm năm sau thôi, chứ năm nay kế hoạch đã lên hết rồi.

phanphuong
10-08-2009, 12:22 PM
Nhầm tập trung các ý kiến đóng góp cho ngày Hội lần này, và cũng là những kinh nghiệm quý báu cho những lần sau nữa. PP tạo topic này để ace thảo luận nhé. Cảm ơn! :)

phanphuong
10-08-2009, 12:31 PM
Những vấn đề như nên làm thế này, nên làm thế kia... để ngày truyền thống diễn ra thuận lợi hơn thì cứ thảo luận trực tiếp ở Topic Chương trình.
Còn những vấn đề phức tạp hơn thì tập trung ở đây để tránh dễ theo dõi nhé! :)
---
Qua những lần tổ chức ngày Hội thì đối tượng rõ ràng là cựu học sinh. Nay ý kiến của bạn K. rất thú vị và đáng để bàn luận thêm.
Vậy có nghĩa là đây chỉ là ngày hội của cựu học sinh, không phải ngày hội truyền thống. Chỉ nên để là Họp mặt Cựu học sinh, tránh nhầm lẫn vì đối tượng hướng đến là gì thì theo đó chương trình phải theo định hướng đó.
Đây là vấn đề về tên gọi, và xem ra ý kiến của K. ...không sai!
---
Về địa điểm tổ chức?
Có người muốn tổ chức ở Sài Gòn, có người muốn tổ chức ở sân trường. Nhân đây, hãy thẳng thắn cho biết những cái hay/dở khi tổ chức ở những địa điểm đó. Có như thế thì những người làm công tác tổ chức ở lần tiếp theo sẽ có những kế hoạch hay hơn.

vodanh
10-08-2009, 01:08 PM
nếu bạn K đi họp 1 lần với BTC là biết liền chứ gì, cần gì phải hỏi dài dòng ở đây nào, đừng làm rối lên khi ngày hội đã đến gần. Câu hỏi của bạn không sai nhưng nhầm thời điểm, còn vụ địa điểm thì xin thưa là nếu bạn dám mạnh dạn tuyên bố tôi sẽ chủ trì ngày hội lần này và sẽ tổ chức thành công hơn tất cả các lần trước ngay tại trừong thì chừng đó mọi ngừời sẽ tin thui.

Chú ý chút nhé.

DeMen
10-08-2009, 01:17 PM
Mình cũng đồng ý là thời điểm hiện tại khoan hãy bàn về những chuyện này, đợi tổ chức xong hãy nói, để làm "yên lòng chiến sĩ". Nhưng kể cho bạn Keyness chút xíu.

Có những câu hỏi đặt ra khi tổ chức ở sân trường:
- Trời nắng nóng, nắng hắt từ sân xi măng lên, cúp điện, làm sao?
- Trời mưa, gió thổi bay bạt, làm sao?
- Trời mưa, nước ngập sân trường, làm sao?
- Trời mưa, tiếng mưa át tiếng người, làm sao?
- Ăn uống ở sân trường, "giang hồ" ngoài đường vô quậy, làm sao?

Ko bàn chuyện dài hạn (tên gọi, ý nghĩa, mục đích ...), chỉ nghĩ tới chuyện, làm sao để đón tiếp thầy cô chu đáo, làm sao để thầy cô thoải mái trong suốt chương trình.

Những người tổ chức cũng là CHS Lê Quý Đôn vậy, nếu họ ko nặng lòng với quá khứ thì cũng đã không tham gia, vậy, ko lẽ họ không muốn tổ chức tại trường?

DeMen
10-08-2009, 01:23 PM
À, nhắn Keyness luôn là phần Giao lưu - Phỏng vấn vẫn chưa soạn được nội dung, mà hình như Keyness cũng có kinh nghiệm trong việc này, nên nếu được, tối nay Keyness đến họp cùng với BTC luôn hén.

phanphuong
10-08-2009, 01:27 PM
À, nhắn Keyness luôn là phần Giao lưu - Phỏng vấn vẫn chưa soạn được nội dung, mà hình như Keyness cũng có kinh nghiệm trong việc này, nên nếu được, tối nay Keyness đến họp cùng với BTC luôn hén.
Chính xác. pp cũng đã liên lạc K. rồi
Cố gắng tới nhe K.

phanphuong
12-08-2009, 08:06 AM
1. Tối qua, có một chs đã nhắn tin cho pp với nội dung góp ý về việc Quảng cáo trên đài truyền hình Long An, anh khuyên nên đăng trên báo Tuổi Trẻ thì sẽ hiệu quả hơn.
Với vai trò Trưởng BTC, pp đã được sự tư vấn của Ban vận động tuyên truyền và những anh đã tổ chức những kỳ trước. Và chuyện này đã quyết định đăng tivi ở Long An. Giá như được sự góp ý sớm hơn thì pp sẽ thảo luận kỹ hơn về chuyện này.
Tuy lần 5 đã quyết, nhưng sẵn đây ace nêu ý kiến xem, hiệu quả đăng thông báo trên tivi Long An và báo Tuổi Trẻ sẽ lợi hại như thế nào? Để, lần 6 sẽ làm tốt hơn. :)

2. Về những góp ý bất khả thi cho lần 5- không thể thay đổi được vì đã quyết định- còn có ý kiến của một số bạn. Cho rằng ngày truyền thống nên gặp mặt và ăn uống nhẹ --> tránh thu phí cho chs tham gia.
Biết rằng, được cái này thì mất cái kia. Nhưng cũng là những góp ý chân thành và quý báu.

phanphuong
12-08-2009, 08:33 AM
Những góp ý của bác N. rất chí tình, tks.
PP xin hồi âm như sau và rất mong bác góp ý nhiều hơn nữa! :tounge_smile:
1. OK.
2. An tâm. Rất OK nữa là khác. Nhóm tài chính lần này....rất mạnh! :shades_smile:
3. Phần này cũng an tâm nốt. Chương trình đã "phôi thai" cách đây hơn một tháng và thực hiện đúng y như vậy. Chỉ có điều tiến độ hơn châm so với kế hoạch.
Riêng, cũng có những thay đổi bất khả kháng ví dụ như: chủ tịch nước ghé thăm thì phải cho ông phát biểu ở đoạn quan trọng; QHB tham dự cũng dành được vị trí tương tự; có chs nào xúc động quá mà khóc thì cũng được đưa lên sân khấu ngay tức khắc :cry_smile:
4. Liên lạc với Nhà tròn là vấn đề tế nhị không tiện đưa lên kênh thông tin công cộng như forum một cách chi tiết được. Mọi người có thể hiểu nôm na như vầy, người của nhóm hậu cần đã liên hệ tích cực với họ và dùng những mối quan hệ tốt nhất với ban lãnh đạo nhà tròn. Có gì pp sẽ pm giải thích chi tiết nhé.
Nói chung phần này có gút mắc nhưng sẽ ok. :thumbs_up:
5. Chuyện này đã quyết. Và pp đang lấy ý kiến số đông cho lần 6.
6. Chuyện này thì ok ngoài sự mong đợi của bác N. Vì pp đã cập nhật tình hình tài chính (và tất cả mọi vấn đề liên quan) từng giờ, thậm chí từng phút, đôi khi từng giây.
-----
Trong quá trình tổ chức, sẽ không tránh khỏi sai xót mong quý vị niệm tình bỏ qua. :teeth_smile:

Gem
13-08-2009, 08:26 AM
em nghĩ đến giờ này thì chúng ta lo những việc cuối cùng , ráp chương trình anh phanphuong ơi, còn những ý kiến này tham khảo , vì nếu nói đã nói từ trước, bây giờ không nên xử lý gì nữa.

Ngày hội đến gần từng ngày rồi.

phanphuong
13-08-2009, 08:50 AM
6. Tổng chi phí ngày họp mặt ước khoảng 50 triệu đồng. Một doanh nghiệp chỉ cần bỏ 2 triệu đồng, chiếm khoảng 4% thì hiển nhiên trở thành nhà tài trợ chính, được hiển nhiên quảng cáo trên đài truyền hình Long An, dán logo trên banner ngày hội. Trong khi có biết bao nhiêu người đóng góp hơn thế nữa mà họ có đòi hỏi gì đâu? Chúng ta cần đặt vấn đề này một cách nghiêm túc tránh bị lợi dụng chỉ vì BTC chúng ta đang cần tiền. Tối qua khoảng 7 giờ kém vô tình xem thông báo nên có góp ý như vậy. Mong đừng hiểu lầm.
Hỏi nghiêm túc thì pp trả lời...nghiêm túc.
Tất cả các nhà tài trợ đều từ chối khi BTC đề cập đến việc đưa logo-tên doanh nghiệp vào chương trình ở vị trí "Đơn vị tài trợ".
Một ví dụ là anh Bằng-chị Dung, tính ra phần áo có thể đến 7-8 triệu đồng, nhưng nhất quyết không đồng ý.
Lý do:
- Hiệu quả quảng cáo gần như là zero.
- Có những bất lợi về mặt dư luận. Dư luận thì vô cùng phức tạp, nên pp không giải thích chi tiết thêm.
Việc lợi ít hại nhiều thì chẳng ai muốn làm. Nhưng...
pp đã cố gắng thuyết phục với quan niệm: Ngày truyền thống của Hội CHS thì không gì hay bằng giới thiệu những gương mặt thành đạt qua những doanh nghiệp. Là thành viên của một Hội như thế, pp cảm thấy rất tự hào và đoan chắc, thầy cô cũng tự hào về những đứa học trò của mình. Đã có những người thành đạt, nhưng vẫn nghĩ về mái nhà xưa. Những chs về trường, chắc hẳn cũng tự hào. Nơi ta đã học một thời đã có những con người thành đạt- tài giỏi.
Lan man một chút, tôi có nói chuyện với một người Sing từng học ở Harvard. Ông ta kể say mê hàng loạt các tên tuổi lớn trên thế giới đã từng học ở đó với tâm trạng rất tự hào. Dù ông chỉ là một doanh nhân hạng ....lôm côm.
Một người anh em của chúng ta thành đạt, ta cảm thấy hãnh diện và tự hào. Chính vì quan niệm đó mà pp cố gắng đưa càng nhiều logo vào chương trình. Rất tiếc, chỉ có 3 cái logo.
Nếu lần sau, pp được làm BTC, sẽ cố vận động 10 cái logo! :teeth_smile:
---
Dù sao đi nữa cũng cảm ơn những góp ý của bác N. Có thể BTC lần 6 sẽ suy nghĩ khác. :wink_smile:

duonghoanghiep
13-08-2009, 09:15 AM
Các năm trước cũng vậy. Thật tình mà nói thì các anh em tài trợ cũng đều muốn chung tay đóng góp một cách thầm lặng chứ không đòi hỏi gì đâu, đa phần họ cũng không muốn đưa logo lên làm gì. Vì nếu đặt logo mà có chút gì đó vui vui thì không sao. Ngược lại có nhiều ý kiến không hài lòng thì họ thật sự ngại và vô tình chúng ta gây rắc rối cho họ. Các anh em đóng góp thật sự vì tấm lòng thì chúng ta đừng vô tình làm tổn thương họ.
Mà không chỉ nhà tài trợ là doanh nghiệp mà tất cả các cá nhân có tài trợ đều được đăng tải trong ngày truyền thống để thay lời cảm ơn.

Còn những ý kiến khác của anh em đều đáng trân trọng, nhưng theo tôi thì vì chúng ta đã làm tốt những lần qua thì nên phát huy ngày một tốt hơn chứ không nên theo hướng ngược lại. Cũng có thể là anh em rất tâm huyết nhưng chưa có dịp gặp những người tổ chức nên chưa hiểu rõ mục đích, cách thức và định hướng của nhau. Một lần gặp mặt trực tiếp để trao đổi sẽ hiểu rõ nhau hơn...

Chỉ còn vài ngày nữa là gặp nhau rồi...

phanphuong
13-08-2009, 09:22 AM
Anh HHiệp nhắc mới nhớ.
Tuy mạnh thường quân sẽ phản đối. Nhưng BTC sẽ đưa danh sách tài trợ lên màn hình, cả những cập nhật phát sinh trong Ngày Hội.