PDA

View Full Version : "Tôi bỏ học, nhưng tôi không bỏ cuộc"


trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Trích đoạn phỏng vấn John Sleeman- tổng giám đốc và đồng thời là nhà sáng lập công ty Sleeman Breweries. Sleeman Breweries là công ty nước giải khát có doanh thu cao nhất Canada và cũng là công ty lớn thứ ba trong toàn ngành trên cả nước.

TTO - "Có nhiều thứ khuyến khích tôi, như là ai đó bảo với tôi rằng: tôi sai rồi hay rồi tôi sẽ thất bại. Hoặc là bạn phải chấp nhận rủi ro để thành 1 nhà doanh nghiệp, hay là bạn chỉ bỉnh thường thôi.

Tôi tin đó chính là máu nghề nghiệp. Những người ham thích rủi ro cũng không có gì sai hết, bởi vì bạn cần họ để giúp một doanh nghiệp phát triển. Nếu tôi nghe ai bảo tôi rằng tôi sắp thất bại thảm hại, tôi thà không trò chuyện với họ còn hơn. Người ta tin rằng định mệnh đem lại sự vĩ đại. Tôi không biết mình có tin lắm không nữa. Tôi tin vào việc thức dậy mỗi ngày, tìm kiếm cơ hội, chọn lựa và theo đuổi.

Một điều mẹ tôi thường nhắc đi nhắc lại rằng quá tự hào va chủ quan thì sẽ sớm thất bại to. Tôi còn nhớ có lần tôi đáp chuyến bay của hãng Air Canada và người ta bảo tôi rằng "Món bia của ông tuyệt đến nỗi chúng tôi không có đủ cho nhu cầu cả chuyến nữa", khi tôi lâng lâng tự hào thì cũng là lúc lời mẹ dặn lại âm ĩ trong tôi.

Nếu bạn không thử hỏi, bạn sẽ không có được cơ hội. Có 50/50 cơ hội khi bạn hỏi 1 điểu gì đó, câu trả lời sẽ là được. Tôi không nghỉ rằng câu trả lời sẽ là không.

Tôi bỏ học, nhưng tôi không bỏ cuộc.

Những gì tôi thiếu từ trường học, có lẽ được bù đắp bởi khao khát được bước ra thế giới và chứng minh với những mọi người từng cho rằng tôi sẽ thất bại là điều đó không đúng."

Ghi lại bởi Andy Holloway (Theo Canadian Business)