PDA

View Full Version : Tờ báo nào "lá cải" nhất trong nước


vodanh
16-07-2009, 10:14 AM
Bạn đọc báo hằng ngày chắc hẳn cũng ko tránh khỏi những thông tin buồn cười. Vậy đâu là tờ báo lá cải nhất và vì sao.

Mình thì nghĩ cái tờ Dân Trí củ chuối nhất, mắc cười là tờ báo lại đặt cái tên dân trí. :cry_smile:

phanphuong
16-07-2009, 10:19 AM
Tờ www.lqdlongan.com lá cải nhất nước.

DeMen
16-07-2009, 10:07 PM
ngoisao.net lá cải hơn dantri, mà đây là 2 trang web mình vô đầu tiên vào buổi sáng, trước cả check mail. Giá trị giải trí cao.

myhanh
17-07-2009, 08:07 AM
Chỉ có trang dantri.com.vn là Báo, còn trang ngoisao.net là tạp chí.
Không thể sao sánh con gà với con vịt con nào đẹp hơn. Hehe.
Mỗi một tờ báo, tạp chí đều nhắm đến những độc giả của mình, ai cũng có fan riêng nên không có anh nào gọi là "lá cải" hay "lá dưa" cả. Chỉ có những tờ báo, tạp chí không phù hợp với nhu cầu của mình mà thôi.

DeMen
17-07-2009, 08:25 AM
Tại sao anh gọi ngoisao.net là tạp chí?

vodanh
17-07-2009, 08:43 AM
google nó nói vầy né mấy bác :

Báo lá cải là do chính người đọc nhận xét và bình chọn. Tất cả các nước trên Thế giới hiện cũng ngập tràn vấn nạn này nhưng xét về mức độ chung của vi phạm thì lại chưa có bằng chứng cụ thể để đóng cửa, chỉ đóng cửa khi ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín chính trị của Quốc gia
Ngoài ra, chỉ phạt khi có đơn thưa kiện của cá nhân hay tổ chức nào đó có bằng chứng vi phạm của Tờ Báo. Sau đó để chuộc lỗi họ đính chính và thông báo ngưng hợp tác với CTV hoặc PV đã viết sai!!!
Vì thế, một tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân nào cần quảng bá về thương hệu hoặc thông tin cá nhân, nên cân nhắc và lựa chọn tính Giá Tri và Uy tín của Tờ Báo.
Còn về mặt Báo chí của nước ta hiện nay, tôi chỉ xin góp ý đôi điều:
-Những tờ Báo Uy tín và có sức thuyết phục cao với người dân, cần xem xét kỹ về cách dẫn chứng, đưa tin và quy kết một tổ chức hay một cá nhân. Vì Báo không phải là Quan tòa, phóng viên không phải là Công tố viên... đưa tin vội vàng và thiếu sót sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng làm sa sút uy tín đến cá nhân, sẽ là vết thương nhức nhối suốt đời họ.
-Ngoài ra, mô tả chi tiết quá tỉ mỉ về cách phạm tội sẽ gây tác hại đến người đọc, vì độc giả ở nhiều lứa tuổi, trình độ, nhân sinh quan...
Thế đấy, bạn ạ! BÁO LÁ CẢI không hẳn là những báo sinh sau đẻ muộn, đời thường hay nhẹ nhàng...mà đôi khi là những bài báo ẩn nấp trong những báo có số bán chạy và uy tín hàng đầu...

myhanh
17-07-2009, 09:13 AM
Tại sao anh gọi ngoisao.net là tạp chí?
Ngoisao.net không đưa tin tức!

DeMen
17-07-2009, 09:23 AM
http://ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2009/07/3B9CAB48/

Như cái bài này thì có gọi là tin tức ko?

myhanh
17-07-2009, 10:25 AM
Đó là các bài viết trên báo và ngoisao.net chi copy lại! Không phải tin tức đâu em à!
Cái bài này thì các báo khác đã đăng ngày 16/7. Ngày 17/7 thì ngoisao.net mới đăng.Em để ý tin tức gì mà sự kiện đã diễn ra vài ngày rùi!

Lai Quoc Dat
17-07-2009, 04:59 PM
Báo chí là 1 sản phẩm của 1 các nhân hoặc tổ chức. Nếu nó còn sống được thì chắc ăn nó phải đáp ứng được nhu cầu của cá nhân hoặc tổ chức. Cho nên, như bác myhanh đã nói, lá dưa hay lá cải là do nhóm người đọc nào bình chọn mà thôi.

Do đó, khi đọc 1 tin tức được đăng tải trên các báo, cần đọc nhiều nguồn khác nhau để có thể nhận biết được tác giả viết bài này cho ai đọc.

Mà mỗi báo cũng có công dụng riêng: có báo đọc xong thì cất để dành đọc tiếp, có báo đọc xong đem nhóm bếp, có báo đọc xong đem lót ngồi, có báo đọc xong đem đi...

Chức năng của 1 tờ báo vượt ra ngoài giá trị thông tin mà nó cung cấp. hihi