PDA

View Full Version : Gửi những ai đã xem và nghe Obama phát biễu


Lai Quoc Dat
15-07-2009, 01:01 PM
Ai ngưỡng mộ Obama khi thấy ông phát biểu ắt hẳn sẽ thất vọng đây.

http://www.vnexpress.net/GL/The-gioi/2009/07/3BA113FD/



<input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="jsCall();" id="jsProxy" type="hidden">

myhanh
15-07-2009, 02:49 PM
Giống mấy o trên vê tê vê dự báo thời tiết í mà!

sangtoi
15-07-2009, 03:37 PM
Chuyện này bình thường. Những diễn giả ở các nước và các phát thanh viên trên truyền hình đều dùng máy này. Nội dung có thể do họ soạn hoặc ban biên tập. Nếu bạn đã từng được mời phỏng vấn ở trường quay sẽ biết chuyện này. Bái báo chê cái máy của Obama dỏm chứ không nói ông ta. Nếu bạn từng tham gia các hội nghị lớn thì bạn thấy rất bình thường (dùng máy thì chuyên nghiệp hơn dùng giấy). Chỉ buồn cười cho ai không biết mà bình loạn. Vậy hén!!!

Lai Quoc Dat
15-07-2009, 04:11 PM
Nếu chuyện này được phát biểu trước đám đông, như các diễn giả thì không sao. Còn vào phỏng vấn ở trường quay, thường công cụ này chỉ dùng cho một số người bị dễ mất bình tĩnh. Nhưng ở đây là 1 cuộc họp mang tính chất nghị sự quốc gia, là việc hằng ngày của ông ta mà như thế thì hơi bị mất điểm ơ một nước mà người ta đánh giá cao performance như Mỹ (chỉ 1 cái khoác tay của bà Obama với Nữ Hoàng Anh mà CNN, BBC, NBC VOA đã bình luận 2 ngày liên tục). Thực ra nếu có dùng tốt hơn khi không dùng thì chẳng sao cả.
Vả lại, cái tôi nói ở đây ko phải là cái chuyện có dùng hay không dùng. Mà chỉ đề cập đến cái việc là bấy lâu nay rất nhiều người cứ cho rằng tại sao ông ta nói hay đến thế, lưu loát đến thế. Và bây giờ, có thể chúng ta cảm thấy ông ta không giỏi như người ta tưởng.

Và còn nhớ, khi TTg Phan Văn Khải phát biểu ở Mỹ, khi ông cầm tờ giấy để phát nói, không ít người cho rằng lãnh đạo nhà mình yếu thế, thấy mấy ông tổng thống Mỹ có ai như thế đâu. Nhưng giờ thì có thể thấy là hình thức thì khác nhau, nhưng bản chất của cách làm thì vẫn giống nhau.

Còn bài báo kia cũng sẽ chẳng bao giờ bình luận ông Obama cả. Và họ cũng không hề chê cái kính kia dở hay tốt. Họ chỉ đưa tin thế thôi. Còn mấy đoạn trích từ các báo khác, thì cũng là quan điểm của người ta. Mà cũng trích có 1 đoạn ngắn thế thì làm sao biết được người ta nói gì, nhận xét gì 1 cách chính xác.

@sangtoi:
Có thể bạn nói về tôi, cũng có thể bạn ko nói về tôi. Nhưng đang bàn về 1 vấn đế nghiêm túc thì những câu hài hước là ok, nhưng lại manh tính cạnh khóe nhiều quá thì có dễ gây mất đoàn kết. Tôi không thích rơi vào vết xe đổ của nhiều cuộc tranh luận là đi đến ngõ cụt vì những lời châm biếm. Tranh luận cần sự trung thực và thẳng thắn. Còn không thì có lẽ chúng ta nên xem hài kịch có lẽ vui hơn.
Các cuộc tranh luận mà dễ dẫn vào ngõ cụt như thế thì diễn đàn không sớm thì muộn sẽ sập. Dựng thì dễ nhưng chống sập thì khó.

myhanh
15-07-2009, 04:15 PM
Xin lỗi bác Khải ngày trước mình cũng chê bác ấy ở hai khía cạnh:
1) Dùng giấy
2) Tờ giấy không đẹp.
Sau đó thấy các o trên vê tê vê dự báo thời tiết mình mới nghĩ ra là các o viết vào tấm bảng phía trước, nhìn vào để nói. Hôm nay qua bài viết này thấy có cái máy chuyên nghiệp hơn. Thấy có lỗi với bác Khải ở điều 1.

magicboy
15-07-2009, 04:29 PM
lâu rồi vẫn còn thấy cái kiểu tranh luận không mang tính đóng góp ấy nhỉ
Mình thì thấy thế này
khinoói trước đám đông việc cầm 1 tờ giấy hay có máy nhắc là rất hay vì điều đó có nghĩa là tôn trọng người nghe. Người nghe biết mình muốn nói những điều đã suy nghĩ, ấp ủ từ lâu chứ không phải kiểu nghĩ đến đâu nói tới đó đôi khi vướng vào cái fault nói cho sướgn miệng
Và mình thích cách cằm moôột tờ giấy hơn máy nhắc nhưng tờ giấy ấy chiỉ nên ghi chú những ý cần nói chứ không phải là đọc lại những gì trên giấy. Vì khi bạn nói những ý ghi chú thì đó là ý của bạn nhưng đi bạn đọc những gì ghi trước thì chưa chắc đó là ý của bạn, khi bạn đọc toàn văn nghĩa là bạn không tôn trọng người nghe.
vậy đó nếu có lần nào bạn nói trước đám đông hoặc là khi trình luận văn tốt nghiệp, thì nên note những ý cần nói lên 1 tờ giấy nhỏ và mang nó theo bên mình nó sẽ làm cho bạn tự tin và không nói sai hay để thiếu những ý quan trọng

DeMen
15-07-2009, 10:34 PM
Giống mấy o trên vê tê vê dự báo thời tiết í mà!
Ko chỉ dự báo thời tiết mà là tất cả các chương trình thực hiện tại trường quay.

Nếu nói phát biểu dùng giấy là biểu hiện cho việc nói ra những điều ấp ủ, thì nếu anh ko dùng giấy, có nghĩa là những điều ấp ủ ấy ko chỉ nằm ở trong đầu anh, nó thấm vào tim anh, vào máu thịt anh rồi. Tốt hơn nhiều chứ.

Ông Obama nói cái gì, với ai, ở đâu, có chuyên gia chiến lược lo. Ông nói như thế nào, có chuyên gia viết lách lo. Ông nói bằng cách nào, có cái máy chạy chữ lo. Sướng ghê!