PDA

View Full Version : Long An có ca nhiễm cúm A(H1N1)


YourFriend
11-07-2009, 03:57 PM
Long An có ca nhiễm cúm A(H1N1)

09/07/2009 8:55
Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Long An đang tiến hành đúng quy trình cách ly, điều trị cho bệnh nhân đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính với virus cúm A(H1N1). Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này được Viện Pasteur TP.HCM đưa ra vào ngày 6-7. Bệnh nhân là công dân quốc tịch Úc về thăm quê tại huyện Bến Lức. Hiện nay, sức khỏe bệnh nhân đang ổn định. 3 người thân của bệnh nhân cùng đi chuyến bay VN 780L ngày 3-7-2009 từ Úc về Việt Nam cũng đã được khám, xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại BVĐK tỉnh. Kết quả xét nghiệm âm tính với virus cúm A(H1N1).


Trước tình hình trên, phóng viên (PV) Báo Long An có cuộc phỏng vấn nhanh Thạc sĩ, Bác sĩ Võ Thị Dễ - Phó Giám đốc Sở Y tế Long An

lPV: Thưa Thạc sĩ, công tác phòng ngừa dịch cúm lây lan và điều trị khi phát hiện bệnh nhân trên địa bàn tỉnh được thực hiện như thế nào?

- Thạc sĩ, Bác sĩ Võ Thị Dễ: Khi có kết quả ca bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và huyện Bến Lức đã tiến hành ngay công tác xử lý dập dịch, phun thuốc sát khuẩn, áp dụng các biện pháp khử khuẩn môi trường bên ngoài và nơi ở của bệnh nhân bằng các dung dịch khử khuẩn đặc hiệu. Đồng thời tiến hành điều tra các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân trên để theo dõi, phát hiện kịp thời ca bệnh và tư vấn việc chăm sóc sức khỏe theo quy định.

Sở Y tế cũng đã báo cáo ngay cho UBND tỉnh và Bộ Y tế, đồng thời thông báo Sở Y tế TP.HCM để kịp thời phối hợp giám sát những người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân trên. Hiện tại, ngành Y tế đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền tích cực để người dân bình tĩnh, tự giác phối hợp nhằm phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời, không hoang mang, lo lắng.

Đối với trường hợp ca nhiễm đầu tiên đã được đưa đến điều trị tại khu cách ly BVĐK tỉnh trong điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân cúm A(H1N1). Hiện BVĐK tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng khu cách ly 30 giường với đội điều trị, trang thiết bị và thuốc men có hiệu quả.

l PV: Xin Thạc sĩ cho biết các biện pháp phòng, chống dịch cúm A(H1N1) ở các bệnh viện huyện hiện nay ra sao?

- Thạc sĩ, Bác sĩ Võ Thị Dễ: Ngành Y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phát hiện bệnh sớm và các biện pháp tránh lây lan bệnh trong cộng đồng. Tăng cường các đội cơ động chống dịch, các đội điều trị và cơ sở điều trị tại BVĐK tỉnh và các bệnh viện còn lại trong tỉnh nhằm kiểm soát chặt chẽ, phát hiện sớm, cách ly điều trị kịp thời các trường hợp cúm A(H1N1) xâm nhập, không để lây lan ra cộng đồng.

Các bệnh viện: BVĐK tỉnh, BVĐK khu vực Mộc Hóa, BVĐK Cần Giuộc được giao nhiệm vụ tiếp nhận theo dõi và điều trị bệnh nhân dương tính với H1N1, các bệnh viện còn lại cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phòng cách ly 5 đến 10 giường. Nói chung, công tác chuẩn bị sẵn sàng ứng phó, điều trị được ngành Y tế tổ chức khá chu đáo, không để dịch lây lan trong cộng đồng.

Khi cần tư vấn, người dân có thể liên hệ đường dây nóng:

* Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm - Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh: 0723.826.496

* Bác sĩ Ngô Văn Hoàng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh: 0913.656.008

An Thuận (thực hiện)

Trích : http://www.longan.gov.vn/tintuc/Pages/200907/20090709085723.aspx

johnceduy
11-07-2009, 10:10 PM
Nhà em vừa có người từ nước ngoài về, theo như kể lại thì ở nước ngoài chỉ nghiêm ngặt ở sân bay thôi (trước khi đi nó cho uống thuốc gì ý), những khu vực khác tỏ ra hok có gì xảy ra. VN mình vì đề phòng nên mới nâng lên cấp độ 6 để người dân phòng tránh.