PDA

View Full Version : Ngụy biện: một chia 2 bằng mấy?


magicboy
07-07-2009, 11:42 AM
tui kphaải dân toán cho nên khái niệm về toán của tui rất đơn giản theo tui cái quan trọng nhất của toán là quy ước.
vì thế cho nên đôi khi không quy ước thì sẽ có những trường hợp

nếu nói về đơn vị đếm:
một thêm một là hai
hai bỏ 1 còn một
nhưng một cái gì đó nếu bẻ đôi, chia làm 2 thì ta đuợc ... tới 2 cái lận dù 2 cái này bằng một nữa cái ban đầu nhưng xét về đơn vị đếm thì nó là hai ... --> từ đó ra đời ngụy biện toán học

Lai Quoc Dat
07-07-2009, 12:08 PM
Trong toán học còn nhiều thứ mà người ta gọi là nghịch lý toán học chưa giải quyết lằm MB. Hehe. Hiện nay toán học phát triển theo hình tháp ngược. Do đó, người ta sợ đến nỗi ko dám nghĩ về cái đỉnh tháp đó đúng hay sai nữa mà người ta chỉ quan tâm làm sao cho cái đáy kia phát triễn ngày càng to ra cho đến khi người ta thấy các quy luật đó vẫn còn đúng. Còn khi nào thấy đến giới hạn cuối thì.... chưa biết thế nào nhỉ?????
Chắc khi đó anh em mình chỉ ngồi và uống cafe thôi vì mọi thứ sẽ thay đổi và có thể đảo lộn: không cần làm mà vẫn có ăn.

TheDeath
07-07-2009, 01:58 PM
Định nghĩa A:B nghĩa là gì? Nếu theo toán học thì A:B là mỗi phần có được sau khi lấy A chia làm B phần bằng nhau. Tuy nhiên bác MB lại hiểu A:B là số phần có được sau khi chia làm B phần bằng nhau.

Ví dụ một quả dưa hấu chia làm 5 phần bằng nhau thì mỗi phần có được là 1/5 quả dưa hấu. Nếu hiểu theo bác MB thì số phần có được là 5 phần mới.