PDA

View Full Version : Duyên nợ


DVB
23-06-2009, 10:02 PM
Gắn bó với nơi này từ những ngày đầu tiên, với tôi có thể gọi là duyên nợ. Bắt đầu bằng những bài viết ngắn, những cuộc tranh luận sôi nổi, những người bạn mới quen. Ra vào nơi đây, tôi vô tình tìm lại được rất nhiều mối quan hệ thất lạc sau khi ra trường và một điều quan trọng lớn lao hơn nữa là tôi bắt đầu cảm nhận được sự gần gũi, kết nối với những anh chị khoá trước. Điều mà ngày xưa lúc còn đi học, tôi chưa bao giờ có được.

Tôi bắt đầu có thêm thói quen mới ngoài việc đọc sách báo online mỗi ngày.

Khi những mâu thuẫn, những va chạm nhỏ bắt đầu nảy sinh và lớn lên, mỗi lần ghé thăm, cảm giác hào hứng thay dần bằng sự ngột ngạt và căng thẳng. Tôi lựa chọn dừng lại sau bao lần do dự, khi một vài thành viên tâm huyết ra đi. Thế nhưng thói quen mỗi ngày, tôi vẫn ghé thăm, vẫn quan tâm đến những gì diễn ra nơi này, dù rằng cảm giác không còn như những ngày đầu.

Đến giờ tôi vẫn cho rằng việc tôi tìm đến đây mỗi ngày chính là duyên nợ, mà đã là duyên nợ rồi thì khó mà vứt bỏ được. Tôi vẫn thấy thú vị và đầy cảm xúc khi xem những hình ảnh thời học sinh, vẫn nhớ từng gương mặt bạn bè, thế nên tôi vẫn muốn dành cho mình một góc nhỏ để trở về sau những lo toan cuộc sống. Làm sao có thể quay lưng với phần kí ức đẹp đẽ như thế?

Đơn giản thôi, chỉ mong ngôi nhà thứ hai này luôn tràn đầy tình cảm, đủ mạnh để gắn kết và đưa những người tâm huyết trở lại.

Có lẽ hơn ai hết, tôi nhận thấy những người cũ vẫn luôn hiện diện ở đây, vẫn quan tâm và dành thật nhiều tình cảm cho nơi này dù rằng tên gọi đã khác xưa.

phanphuong
24-06-2009, 05:12 PM
Cái đó gọi là Bản Sắc của forum LQĐ đó, bạn T.R à! ;)

DVB
25-06-2009, 11:18 AM
@Anh Phan Phương:
Làm sao anh biết em là ai?