PDA

View Full Version : Chị tôi


Keyness
11-06-2009, 10:21 AM
Dạo đó, tôi rất hay hát bài Chị Tôi của nhạc sĩ Trần Tiến. Rồi thời gian qua đi, thấm thoát đã gần 6 năm rồi. Cái ngày tôi bước vào đại học cũng là ngày tôi xa rời vòng tay bảo vệ, yêu thương của gia đình.

Tôi biết giờ này chị đang rất buồn. Buồn vì bị đánh mất một số tiền lớn. Số tiền mà có thể trước đến giờ chị chưa bao giờ có thể làm được nhiều hơn thế và đáng buồn hơn là chính những người học chung lớp ôn thi cao học là người đã tranh thủ lúc chị đi đóng tiền quỹ rồi lấy nó.

Tôi biết, số tiền đó chị đã chắt chiu dành dụm, và tiếc cả những đêm nhọc nhằn của mẹ quanh bầy heo để cho chị, tiếc cho công bố đạp xe đạp để tiết kiệm xăng, và tiếc cả số tiền tôi đã cố công làm việc ngày đêm để cho chị.

Nhưng chị đã quên tiếc một điều, đó là sinh mạng của chị, nếu chị mang số tiền đó và bị kẻ xấu chận cướp thì thế nào? Chị cũng đừng buồn vì mất số tiền đó. Hãy tin vào cuộc sống và hãy tin vào bản thân mình.

Chị đừng cứ mãi lang thang trên mạng, rồi lại buồn và mong một ai đó thương cho hoàn cảnh của mình, vì sẽ không ai thương chị hơn chính bản thân chị thương chị cả. Sẽ không ai giúp được chị ngoài chị cả. Có chăng cũng chỉ vài người đồng cảm rồi chia sẻ. Cuộc sống vẫn là vậy.

Chị hãy nhớ những gì em đã kể về thời gian em ở ký túc xá. Hãy đứng trên đôi chân của mình. Trên bước đường thành công không có dấu chân của sự lười biếng.

http://www.nhaccuatui.com/m/ooM5-mJW6r