PDA

View Full Version : Những cái dở của CLB CK!


TheDeath
03-06-2009, 05:01 PM
Mặc dù TheDeath làm CEO của CLB CK, nghĩa là có toàn quyền mua hoặc bán ở bất kỳ thời điểm nào... Rõ ràng là thời gian qua lợi nhuận thu về quá thấp, nếu chúng ta xông vào trận địa sớm hơn thì có lẽ lợi nhuận thu về có lẽ đã nhiều hơn... Nếu so sánh với năm rồi, năm mà ai ai cũng làm ăn thất bát thì CLB CK của chúng ta đạt được lợi nhuận khá cao (nếu tính từ lúc TheDeath tiếp nhận vốn, lúc tiếp nhận vốn thì CLB CK đã bị thủng tới 30%) thì rõ ràng kỳ này chúng ta quá dở! Cái cốt lõi của vấn đề là do đâu? Chúng ta cần phải làm gì để khắc phục?

Nếu nói về nguyên nhân chủ quan thì chính là do CEO đã không dự đoán đúng tình hình, trong thời gian qua CEO đã bị loạn chưởng, chần chừ trong một thời gian dài nên mới bị động như thời gian qua. Đành rằng hằng hà sa số công ty chứng khoán, quỹ đầu tư vừa rồi cũng chậm chân rất nhiều, nhưng ta đã giao cho một cá nhân thì lẽ ra phải nhanh nhẹn hơn họ, có quyết sách tốt hơn họ nhưng chúng ta vẫn chưa có gì nổi trội trong thời gian vừa qua... Liệu chúng ta có trăn trở với điều này hay không?

Theo TheDeath suy nghĩ thì cái cốt lõi của vấn đề nằm ở chổ chúng ta chưa có sự cạnh tranh trong quyết định và thực thi, nghĩa là sự quyết định này hầu như là do một mình CEO độc quyền làm. Mà đã bảo là độc quyền thì không bao giờ tiến bộ, bất cứ một thứ gì trên đời, hễ cứ độc quyền thì y như rằng nó sẽ từ từ... chậm chạp! Vậy nên chăng chúng ta nên chia quỹ ra làm 2, TheDeath giữ một nửa và một người khác giữ một nữa rồi cứ thế mà trade? Nhờ các bác xem xét thử coi chúng ta nên làm như thế nào!

lbt90B
03-06-2009, 06:20 PM
Thôi đi, ai cạnh tranh bây giờ.
Bản thân chị biết quái gì, không cạnh tranh
Còn người khác thì không biết, nhưng nhìn lại thời gian qua, có thấy ai muốn cạnh tranh gì đâu.
TD chơi 1 mình chán hả? Tìm cổ động viên thì dễ chứ tìm người cạnh tranh thì khó, cạnh tranh được thì soán ngôi luôn chứ ai để song song 2 người =))

TheDeath
03-06-2009, 08:05 PM
Thôi đi, ai cạnh tranh bây giờ.
Bản thân chị biết quái gì, không cạnh tranh
Còn người khác thì không biết, nhưng nhìn lại thời gian qua, có thấy ai muốn cạnh tranh gì đâu.
TD chơi 1 mình chán hả? Tìm cổ động viên thì dễ chứ tìm người cạnh tranh thì khó, cạnh tranh được thì soán ngôi luôn chứ ai để song song 2 người =))
Thấy bác Tecular cũng rất am hiểu về chứng khoán đấy chị à!:thumbs_up:

phanphuong
03-06-2009, 08:31 PM
Ý tưởng của TD thiệt là hay.
Tiếc rằng nội lực của CLBCK hiện nay chỉ tập trung vào một mình bác.
Tìm một người lãnh trách nhiệm trading chắc hông ai dám đâu.
Nhưng nếu có thì tuyệt vời.
PP nghĩ nên chăng kêu gọi thêm nhiều thành viên mới, tăng vốn tăng qui mô. May ra sẽ có thêm người mới cùng lãnh trách nhiệm với bác như hiện tại.

CLB CK
04-06-2009, 07:57 AM
Phân tích để thấy cái dở nhé!

1. CEO bị áp lực về lợi nhuận năm rồi nên tâm lý lúc nào cũng sợ lổ. Lời thì được câu khen ra mặt, lổ thì cũng sợ có từng ấy câu (đôi khi nhiều hơn :wink_smile:).

2. Người ta sợ nhất câu "nói trước bước không qua". Nhưng CEO nhà ta dám nói trước, đây cũng là lý do CEO cảm thấy có áp lực gì đó cho chính mình. Nhưng CEO có biết đây là cái hấp dẫn chính của CLB chúng ta. Các cổ đông hứng thú với các thông tin, nhận định mà CEO dự báo. Không ai quá quan tâm nhiều đến việc lời lổ đâu. Bỏ chút tiền mua vui, mua kinh nghiệm chơi chứng khoán thì quá rẻ.

Chính vì 2 nguyên nhân trên mà CEO cảm thấy lúc nào cũng lo lo, nhát tay. Năm rồi thắng lớn một quả, có chút tiền rủng rỉnh nên mấy quả sau không còn rung nữa. Năm nay tình hình rất là tình hình nên CEO cứ bình tĩnh, vượt qua chính mình, vui là chính, coi đây là nơi hội ngộ tài năng chứng khoán, tất nhiên nhờ chút may mắn để cuối năm CLB CK chúng ta lụm mớ tiền kha khá liên hoan như năm rồi.

Keyness
23-06-2009, 05:36 PM
Các tổ chức, các quỹ đầu tư nó có nguyên tắc của nó. Và vì thế một phần làm cho nó chậm chân, nhưng không có nghĩa là nó không hiệu quả. Vì nó không đặt kỳ vọng lợi nhuận trong năm tăng 300% hay cao hơn, nó có quy tắc và chính những quy tắc đó khiến nó an toàn.

Thiết nghĩ, việc trade tách ra làm 2 là đúng. Tuy nhiên, trade 2 tk mà mục đích như nhau thì thà ko tách. Trade 1 có thể mục tiêu là đầu cơ, theo đó giao dịch nên mang tính chất đầu cơ và kỳ vọng lợi nhuận cao, trade 2 nên có tiêu chí và quy tắc đâu tư như những quỹ để đảm bảo cho base profit (cần thiết phải có phân tích và đánh giá rõ ràng, ko chạy theo thị truờng và ko cảm tính).

Em có vài ý thế.

HienTrang94C
26-06-2009, 01:20 PM
Vài thông tin góp chuyện cho vui :)

Tại trường nơi mình đang theo học, riêng Finance Department có 1 quỹ đầu tư do SV (cả bật ĐH và sau ĐH) cùng tham gia quản lý. Quỹ có tổng tài sản khoảng $400,000. Mục tiêu tât nhiên là lợi nhuận và độ an toàn của quỹ. hàng năm kết quả đầu tư sẽ được mang đi thi đấu với các quỹ do SV quản lý của các trường khác.

Cách thức tổ chức quỹ là chia theo sector để track and trade, ví dụ như IT, Healthcare, Energy, Materials, etc. Mỗi sector như vậy sẽ có 1 người leader làm nhiện vụ trade, những thành viên khác trong nhóm cùng sector sẽ phụ leader trong việc track. Người sector leader có toàn quyền quyết định trong việc sử dụng các công cụ phân tích của riêng mình. Lợi điểm của cách "chia để trị" : một là quỹ sẽ bao quát tất cả các sectors, rủi ro sẽ được phân tán. Hai là vì có nhiều thành viên cùng tham gia track nên khi có em nào "underpriced" hay "overpriced" thì khó mà bị lọt lưới lắm.

Vì mục tiêu của quỹ là tạo cho SV cơ hội để tìm hiểu thực tế, nên vấn đề lợi nhuận tuy là cũng quan trong (vì lý do thi đấu giữa các trường), nhưng không quan trọng bằng việc đảm bảo an toàn cho quỹ. Vì vậy trong qui đinh của quỹ có ghi rõ là chọn cách đầu tư thụ động (passive approach). Quy định thì nhiều lắm, nhưng đại khái là đối với individual stock thì xài S&P 500 như là guideline, phương pháp phân tích là "top-down", không được xài derivatives, margin và short selling, etc.

Năm nay quỹ lỗ 12%, được đánh giá cao vì Dow Jones xuống hơn 50%.

Vài thông tin mong có thể giúp quỹ đầu tư của CHS có thể hoạt động lâu dài và hiệu quả.

Thân ái.