PDA

View Full Version : Dịch vụ bảo hiểm tình yêu


DeMen
28-05-2009, 02:03 PM
Với mức phí từ 600.000 đồng đến 3 triệu đồng, dịch vụ bảo hiểm tình yêu lần đầu tiên xuất hiện tại VN đã thu hút được sự tham gia của hơn 50 cặp tình nhân.

Xuất phát từ quan niệm rằng "tình yêu ở bất cứ nơi nào, thời đại nào cũng cần được vun đắp và bảo vệ", 6 thành viên thuộc thế hệ 8X của Đại học Kinh tế Quốc dân đã đưa ra một ý tưởng táo bạo: cung cấp "Dịch vụ bảo hiểm tình yêu".

Không giống như các loại hình dịch vụ bảo hiểm rủi ro khác, "bảo hiểm tình yêu" không phải là dịch vụ bồi thường cho các thành viên tham gia mà chỉ là nơi tiếp nhận tình cảm và nâng niu giá trị cảm xúc cho các cặp tình nhân.

"Bảo hiểm tình yêu là dịch vụ nâng niu, chăm sóc tình yêu và làm cho cuộc sống của các cặp tình nhân thêm thú vị và ý nghĩa", Nguyễn Văn Cường - Phó giám đốc Công ty Marketting Mặt trời Việt - Sunvico - đơn vị cung ứng dịch vụ bảo hiểm tình yêu chia sẻ với VnExpress.net.

Cường quan niệm trong cuộc sống hằng ngày có rất nhiều đôi yêu nhau tan vỡ giữa chừng vì khát khao sự quan tâm, chia sẻ của nửa kia. Cuộc sống căng thẳng, nhiều áp lực, sự lãng mạn trở nên hiếm hoi, đã giết chết sự lãng mạn, tình yêu ngày càng ít gia vị đi. "Dịch vụ bảo hiểm tình yêu của chúng tôi sẽ là nơi để các cặp tình nhân chia sẻ và gửi gắm những điều muốn nói với nửa kia. Giúp các bạn trẻ biết nâng niu và trân trọng tình cảm thiêng liêng này", Cường cho biết.

Các đôi yêu nhau khi tham gia dịch vụ sẽ có được chăm sóc vào những ngày đặc biệt trong năm bằng thiệp mừng, hoa hồng. Áo đôi cho ngày sinh nhật, chocolate và hoa hồng cho ngày Valentine. Ngoài ra các thành viên còn được tham gia các bữa tiệc kỷ niệm ngày tình yêu, một chuyến du lịch hàng năm (trong nước hoặc nước ngoài) tương ứng với giá trị gói hợp đồng... Các dịch vụ chăm sóc này chỉ được dừng lại khi hai người yêu nhau tay trong tay đến nhận quà tại công ty vào những ngày đặc biệt hoặc đã cưới nhau.
Tình yêu không thể trọn vẹn nếu thiếu sự nuôi dưỡng. Ảnh: H.A.

Để tham gia dịch vụ bảo hiểm tình yêu, điều kiện đầu tiên là phải có người yêu. Phí cho dịch vụ này vào khoảng 600.000 đồng đến 3 triệu đồng, tùy theo mức độ chắc chắn của tình cảm. Người tham gia phải cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản như tên, tuổi, ảnh (riêng và chung của hai người); địa chỉ, email, điện thoại... Những giữ liệu này giúp công ty thực hiện các dịch vụ trong suốt quá trình bảo hiểm như thông báo tin tức từ dịch vụ, tham gia ngày lễ tình yêu do công ty tổ chức, tặng quà vào các dịp Valentine, sinh nhật, ngày kỷ niệm tình yêu do các đôi tự chọn... Ba gói dịch vụ tương ứng với giá trị và độ bền chắc của tình yêu là 600.000 đồng, 1,2 triệu đồng và 3 triệu đồng.

Mức phí chỉ đóng một lần và duy nhất vào thời điểm ký hợp đồng. Hợp đồng được thanh lý và kết thúc khi đôi bạn không đến cùng nhau để nhận quà tại công ty vào những dịp đặc biệt hoặc khi cưới nhau. Trong một năm sẽ có một buổi để các đôi nhìn nhận, đánh giá lại tình cảm của mình.

Trường hợp các đôi tổ chức lễ cưới trước thời hạn đăng ký thì vẫn nhận được quà tặng của công ty. Nếu cưới nhau sau một năm, ba năm hay năm năm ký kết hợp đồng, đôi bạn sẽ nhận được một chuyến du lịch trong hoặc ngoài nước tương ứng với gói hợp đồng.

"Có lẽ quan trọng nhất đó sự cam kết của chính các đôi yêu nhau với tình yêu và cảm xúc của mình. Đó cũng là điều mà công ty chúng tôi - đơn vị cung ứng dịch vụ bảo hiểm tình yêu mong muốn nhất", Cường nói.

Cường tâm sự rằng anh đã đọc ở đâu đó một đoạn viết thế này "Tình yêu như một quả bóng bay, lấp lánh nhiều màu. Luôn là niềm mơ ước của những đứa trẻ con thời xưa. Mong muốn được giữ đó, được sở hữu nó, rồi lại chỉ vì một phút lơ đãng để nó bay tuột lên trời".

"Đúng như vậy đấy, trong cuộc sống, ai cũng có thể mắc sai lầm và rất khó giữ được một tình yêu trọn vẹn. Chính vì thế khi tham gia dịch vụ, các bạn sẽ phải ký một cam kết nhưng nó không đơn thuần chỉ là cam kết của đôi bạn với công ty mà hơn tất cả đó là cam kết của các bạn với nhau. Tờ giấy đó như một giấy chứng nhận để nhắc nhở bạn không chỉ yêu, chờ đợi tình yêu mà còn phải trao tình yêu và giữ gìn nó ra sao. Thêm nữa, như đã nói ở trên, dịch vụ tình yêu sẽ là một tác nhân đem lại sự tươi mới và một cảm giác mới cho tình yêu của các bạn trẻ, đó chính là điểm thu hút cũng như cũng giúp cho tình yêu của các bạn trở nên bền vững hơn", Cường chia sẻ.

Đã có trên 50 cặp tình nhân đăng ký sử dụng dịch vụ bảo hiểm tình yêu của Sunvico với đủ mọi lứa tuổi tử học sinh, sinh viên đến những người ra trường đi làm ở độ tuổi 25-28. Cường tin tưởng rằng sau một thời gian không xa, câu lạc bộ tình yêu (LC-Love Club) mà anh là một trong những thành viên khởi xướng sẽ thu hút được đông đảo giới trẻ - những người luôn có ý thức giữ gìn tình cảm và giá trị cảm xúc....

Nguyễn Văn Cường cho rằng: "Với một công ty trẻ, đội ngũ điều hành trẻ, hoàn toàn có thể nghĩ và làm những điều mới. Sau dịch vụ này, chúng tôi đã nghĩ tới những gói dịch vụ khác như dịch vụ xin lỗi, dịch vụ tỏ tình… Tất nhiên, tình cảm, tình yêu không thể chỉ chuyển tải nhờ các dịch vụ, nhưng các dịch vụ sẽ là cầu nối cho tình cảm và tình yêu".

Hồng Anh

Nguồn (http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/Kinh-nghiem/2009/03/3BA0D4E3/)