PDA

View Full Version : Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim


DeMen
26-05-2009, 10:12 PM
Một tác phẩm nổi tiếng thế giới, tên tiếng Anh là "Men are from Mars, women are from Venus", nói về việc đàn ông và đàn bà khác nhau như thế nào, và cách thức để tìm thấy tiếng nói chung trong mọi việc

Ví dụ, về cách mà hai bên đối phó với những căng thẳng trong cuộc sống.

Để có cảm giác thoải mái hơn, phụ nữ thường nói về những chuyện đã qua, những vấn đề trong tuơng lai hay tiềm ẩn, thậm chí cả những vấn đề họ bế tắc. Càng nói và khám phá, họ càng cảm thấy thoải mái hơn. Đó là cách mà nhiều phụ nữ sử dụng. Mong đợi họ làm khác đi tức là từ chối những gì thuộc về bản chất của họ.
Khi phụ nữ bị căng thẳng, cô tìm cách giảm bớt căng thẳng bằng cách nói rất nhiều, rất chi tiết về tất cả các vấn đề có liên quan. Dần dần, cô cảm thấy được lắng nghe, và sự căng thẳng tự nhiên biến mất. Khi một người đàn ông bị căng thẳng đầu óc, anh ta sẽ thu mình vào trong những suy nghĩ cá nhân và tập trung giải quyết vấn đề ... Anh ta sẽ tập trung đi sâu vào giải quyết vấn đề mà anh ta ý thức được, tạm thời gác bỏ mọi thứ khác ... Những lúc như vậy, anh ta trở nên xa cách, lơ đãng, không nhiệt tình và làm ảnh hưởng tới các mối quan hệ khác của mình Và cách họ phản ứng với giải pháp của đối phương
Khi một người đàn ông bị mắc kẹt trong những suy nghĩ riêng tư, anh ta không có sức chú ý đến sự có mặt của người bạn đời ... Cô ta khó có thể chấp nhận được anh trong những lúc như vậy, bởi vì cô không biết được chồng mình đang căng thẳng như thế nào... Cô có thể biết rằng anh đang gặp rắc rối nhưng lại rút ra kết luận sai lầm là anh không còn quan tâm đến cô nữa bởi vì anh không nói chuyện với cô ...Khi đàn ông yên lặng, phụ nữ rất dễ tưởng tượng ra điều tồi tệ nhất Khi phụ nữ đề cập đến các vấn đề, người đàn ông thường tỏ ra phản đối. Một người đàn ông thường nghĩ rằng cô ấy nói chuyện với anh ta vì cô coi anh ta phải chịu trách nhiệm về việc đó... Anh ta không biết rằng cô ấy nói chỉ để cảm thấy dễ chịu hơn. Nếu người phụ nữ thực sự buồn phiền, người đàn ông nghĩ rằng cô ấy đang trách anh ta. Nếu như cô ta ít buồn phiền hơn, anh ta nghĩ là cô cần xin lời khuyên từ mình.

Nếu anh nghĩ là cô cần xin lời khuyên từ mình, anh ta sẽ đội chiếc mũ của Ông Cải thiện vào để giải quyết vấn đề của cô ấy. Nếu anh ta nghĩ cô ấy đang trách mình, anh ấy bèn rút kiếm ra để tự vệ... Vì thế, nếu người sao Hỏa "hiểu rằng người sao Kim cần nói về những vấn đề của mình không phải vì anh ta đang làm cô ấy thất vọng ... (và) khi một người sao Kim cảm thấy mình được lắng nghe, cô ấy sẽ không đắm chìm vào các vấn đề của mình nữa và trở nên rất tích cực", thì việc lắng nghe sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, khi mà anh đã được giải thoát khỏi áp lực về việc phải chịu trách nhiệm giải quyết mọi vấn đề giúp cô ấy.

Và "người sao Kim cũng tìm được sự thanh thản khi họ hiểu được rằng khi một người sao Hỏa trầm tư suy nghĩ không phải là dấu hiệu anh ta không yêu cô ấy nữa", mà đơn giản là hãy tán thành sự yên lặng của anh ta, để anh có thể giải quyết vấn đề nhanh hơn.

Những lý giải sâu sắc, những giải pháp cụ thể, những "từ điển thành ngữ" thú vị trong gần 1500 trang sách. Rất đáng để bỏ thời gian ra đọc (và bỏ tiền ra mua, hehe)

Mọi người có thể tải file sách từ đây: http://manhtuan.bg.googlepages.com/danongdentusaoHoadanbadentusaoKim.rar
sau đó cài phần mềm Mobipocket Reader để đọc chùa :D