PDA

View Full Version : Nhờ các bác tư vấn mua dàn âm thanh...


TheDeath
26-05-2009, 09:07 PM
Tình hình là ngân sách có chừng dưới 20 chai, định mua một dàn âm thanh ngon lành để xem phim DVD cho nó ấn tượng tí. Bác nào rành về mấy vụ này tư vấn dùm nên mua amply loại gì, loa loại gì, đầu đĩa loại gì cho nó ra âm thanh thật "độc"!

TheDeath
26-05-2009, 09:22 PM
À, tiện thể nếu các bác tư vấn thì tư vấn luôn giá cả và nơi bán hàng luôn nha! Thanks trước!

phanphuong
26-05-2009, 09:23 PM
Nhớ ngày xưa rảnh rỗi, có thời gian là lao vô box nghe nhìn bên ttvnol, toàn cao thủ, đọc comment thôi là đã thèm chảy nước miếng.
Bác TD thử vào box đó, nhiều điều bổ ích.

Hoặc vào trang này, toàn dân chuyên nghiệp: http://www.vnav.net/
---

TheDeath
26-05-2009, 10:04 PM
Hế hế! Lang thang trên mạng có thằng nó hỏi và thằng tư vấn như vầy nè:

Hỏi:
Giúp tôi dựng một bộ dàn âm thanh dùng để nghe nhạc ( nhạc nhẹ, cổ điển...) và xem phim với tầm tiền khoảng 15-16M. Xin cảm ơn các pác nhiều! Đề nghị pác nào rành về lĩnh vực này thì tư vấn dùm E với. Như cần mua loa gì, công suất loa, mua ở đâu, giá tham khảo.... Mục đích của E là để nghe nhac là chính.

Trả lời:
Đề nghị của bác khó làm lắm.
Thứ nhất là nghe nhạc cổ điển hay người ta gọi là Thính phòng và giao hưởng, bản chất nó quan trọng nhất là Phòng nghe nhạc phải chuẩn, chi tiết bác có thể đến nhà hát lớn Hà nội để xem phòng hòa nhạc của nó. Sau khi có phòng nghe nhạc thì mới nói đến hệ thống Âm thanh. Loại này đòi hỏi âm thanh Trung Thực và thường dài tần từ 20Hz-20KHz, công suất tùy theo phòng âm. Chất lượng âm thanh phải tuyệt hảo thì mới đảm bảo được yêu cầu của người nghe, đồng nghĩa với giá cả rất đắt.
Thứ hai là Nhạc Nhẹ, hay người ta gọi là Nhạc hiện đại ngày nay, có khá nhiều thể loại, ballad-rock, slow, country... mỗi loại nó đòi hỏi cấu hình âm thanh và công suất riêng. Loại này ít cầu kỳ hơn về Phòng nghe nhạc nhưng đòi hỏi dải tần âm thanh phải đủ chuẩn từ 20Hz-20KHz, có một số trường hợp Nặng đòi hỏi Sub Bass. Loại này đòi hỏi chất lượng âm thanh không cầu kỳ bằng loại trên, tuy nhiên cũng là những sản phẩm chất lượng cao với giá cả khá đắt.
Thứ ba là nhạc Xem Phim, đây là loại Âm thanh thì đúng hơn là Âm nhạc, nó đòi hỏi đem đến Âm thanh của cuộc sống thực đến với người xem, để tạo nên một hiệu ứng hình ảnh và âm thanh 3D sống động như thực. Loại này thường dùng hệ thống âm thành vòm lập thể, dễ dàng thiết kế và thi công với giá cả khá bình dân mà người ta hay gọi là hệ thống âm thanh 5.1 - 7.1 - 11.1... với công suất chỉ vừa phải phù hợp với phòng xem phim, thường là với màn chiếu dưới 300" trong một phòng chiếu chừng 150m2 thì công suất của hệ thống không đòi hỏi quá cao.

Đó là lý do tại sao khi nghe hòa nhạc người ta đến nhà hát lớn, khi nghe nhạc nhẹ người ta tới các SVĐ đông người, còn xem phim người ta vào các Phòng chiếu phim. Chứ không ai đến Nhà hát lớn xem HardRock hay vào phòng ngủ để nghe hòa nhạc cả.
Đòi hỏi của bạn quá khó để thực hiện, vì thế bạn phải lựa chọn giải pháp riêng cho từng yêu cầu của mình, mà với giá tầm 16M thì khó làm lắm, ít nhất cũng phải tính theo đơn vị USD thì may ra có thể làm được.


Bình luận:
Túm lại là cái thằng trả lời nó trả lời một cách rất là pro! Khục khục! Ví dụ hỏi mua một máy chụp hình đẹp thì trả lời rất khó! Nhưng bảo là có bao nhiêu tiền đó thì mua cái nào tối ưu thì thằng trả lời phải liệu cơm gắp mắm giùm người ta chứ!

phanphuong
26-05-2009, 10:16 PM
Thế giới có quá nhiều sự lựa chọn!
Giả sử bác hỏi mua ... máy bay thì sẽ có tư vấn chính xác hơn! =))

TheDeath
26-05-2009, 10:34 PM
Đọc xong bài này nữa thì bắt đầu rối luôn!

Ghép dàn âm thanh 'đa quốc gia'

Để phục vụ nhu cầu "văn nghệ, văn gừng" của cả nhà, cánh đàn ông thường rất thích lắp ghép các dàn âm thanh. Phần lớn những "chuyên gia" này chỉ dựa vào cảm tính, tư vấn của bạn bè hay sách báo. Vậy nên nhiều chuyện dở khóc, dở cười đã diễn ra...
http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9A/CA/2D/phoighep.jpg
Ghép dàn cũng là 1 "nghệ thuật". "Nồi nào úp vung đó"là câu cửa miệng của giới kinh doanh hàng điện tử khi bàn về việc ghép dàn âm thanh từ những nhãn hiệu khác nhau. Ông chủ một cửa hàng điện máy lớn tại quận 5 cho biết: "Người ta không thể nào mua một cái ampli 350-400 USD để ghép với một cặp loa Việt Nam chỉ đáng giá có 1,5 triệu đồng (100 USD). Tối thiểu cũng phải chơi cặp loa ngoại quốc thường thường vào khoảng 220-300 USD. Nếu đã chơi loa Việt Nam thì tậu luôn cái "ampli pro karaoke" cho xứng đôi vừa lứa với giá khoảng 1,8-2 triệu".

Lẽ dĩ nhiên, giải pháp này hiện nay đang được khá nhiều gia đình chọn lựa bởi vì hợp túi tiền. Trang bị một dàn máy karaoke với đầy đủ bộ lệ như đầu VCD, ampli karaoke, loa và màn hình chỉ mất ngót nghét 8 triệu đồng. Anh Vũ, người phụ trách các mặt hàng điện tử tại công ty Tân Việt Phát, cho biết: "Người ta thích chơi hàng rời để chứng tỏ mình chuyên nghiệp, hiện nay chủ yếu các gia đình trang bị dàn rời để hát karaoke hoặc xem phim". Các loại ampli karaoke lắp ráp tại Việt Nam thường có giá dao động vào khoảng 1,5-2,2 triệu đồng, tức là xấp xỉ giá bán một cặp loa 100/150W sản xuất tại Việt Nam.

Nỗi khổ của các dân chơi dàn âm thanh là ghép trật hoặc "bị thuốc" bởi ông chủ các cửa hàng điện tử. Những người này nắm rất vững quy luật chơi, thị hiếu của khách hàng và các mặt hàng hiện có trên thị trường. Họ sẵn sàng bài bác các mặt hàng họ không có trong tay và khen ngất trời các sản phẩm đang có mặt tại cửa hàng của họ. Ông Hùng, ngụ tại quận 7 ngậm ngùi khi kể lại nỗi khổ ải vì dàn âm thanh hi-end của mình. Ông Hùng nghe người ta nói chơi dàn rời nghe hay cũng gom tiền đi mua cho bằng hàng xóm. Khi ra khu điện tử Huỳnh Thúc Kháng được cửa hàng thuyết phục chơi một dàn máy đồ sộ với đầy đủ đầu đĩa compact, ampli surround, sub điện, loa surround,... với giá khoảng 15.000 USD. Về nhà xem các bộ phim gốc trên DVD thì khá hay nhưng khi chuyển sang VCD thuê gần nhà thì chán chết. Rồi phải học cách chuyển qua chuyển lại giữa các loại loa quá phức tạp nên sau đó "tôi rút luôn dây loa surround cho tiện", ông Hùng nói.

Đây cũng là nỗi khổ chung của các dân chơi nghiệp dư khi lấn cấn giữa quyết định chọn dàn rời chuyên nghiệp và dàn hát đĩa component (trọn bộ). Họ cứ dở dở, ương ương khi chọn mua các dàn âm thanh để xem phim và dàn máy hát karaoke. Anh Quốc Bảo, nhà ở quận 4 lại khổ với dàn máy vì bà xã thích hát karaoke: "Lúc đầu theo ý định có sẵn, tôi chọn mua dàn rời nghe nhạc, xem phim theo đúng tư vấn của dân nhà nghề. Về nhà, nghe rất đã và ai cũng khen mua dàn máy thứ dữ. Nhưng sau đó thì khổ vì bà xã thích hát karaoke, dàn máy surround nghe nhạc và xem phim thì ngon nhưng chuyển qua hát karaoke thì dở tệ. Thế là phải tốn thêm tiền để tậu một cặp loa chính thay cho cặp loa đá của Mỹ mới có thể phục vụ trọn gói các yêu cầu văn nghệ trong gia đình".
http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9A/CA/2D/phoighep1.jpg
Một dàn máy dưới 5000 USD chỉ để "nghe cho vui". Cho đến nay, mặc dù phải tư vấn hướng dẫn mua sắm cho nhiều khách hàng nhưng các cửa hàng điện máy vẫn chưa thể chứng minh vì sao chọn loa X đi với ampli Z. Họ chỉ tư vấn theo kiểu nôm na rằng ampli Denon (Nhật) thì hợp với các loa Bose, Kenwood hoặc Pioneer; ampli Yamaha hợp với loại loa Jamo (Đan Mạch) hoặc JBL (Mỹ). Ông Khanh, chủ cửa hàng Audio Choice trên đường Ba Tháng Hai cho biết: "Theo kinh nghiệm của tôi, việc ghép dàn với các loại loa Mỹ hoặc Anh thường chỉ nghe hay khi kết nối với các ampli có cùng xuất xứ. Nếu ghép giữa các sản phẩm khác xuất xứ sẽ kém hay so với cùng một loại loa - ampli Anh/Mỹ. Các loại loa - ampli với xuất xứ Anh và Mỹ có thể lắp ghép lẫn lộn nghe vẫn hay, nếu chen ampli hoặc loa Nhật vào sẽ mất hay".

Việc trang bị dàn máy đồng bộ với việc trang bị ampli - loa - đầu đĩa có cùng nhãn hiệu sẽ có giá thấp hơn so với dàn lắp ghép từ nhiều nhãn hiệu được chọn lựa. Khi ghép dàn không đồng bộ có lựa chọn thì âm thanh sẽ sắc bén hơn so với dàn đồng bộ với các sản phẩm chuyên biệt của các nhà sản xuất thiết bị âm thanh. Tuy nhiên, dàn đồng bộ lại đáp ứng được nhu cầu về thẩm mỹ với cùng sắc màu, nhãn hiệu trong thiết kế nội thất. Ông Dũng, một tiểu thương ở Thủ Đức tâm sự: "Chơi ghép dàn âm thanh khá phức tạp, tôi đã từng thử ghép một dàn âm thanh Tây lai Việt và kết quả nghe chẳng ra gì. Ban đầu, tôi có trong tay đầu đĩa DVD Pioneer, cặp loa AR và ampli California để hát karaoke nghe rất tốt. Do nhu cầu xem phim DVD với các hiệu ứng âm thanh đặc biệt tôi đã trang bị thêm một chiếc ampli surround ngoại nhập và bộ loa 3 chiếc lắp ráp tại Việt Nam. Tổng cộng, mất hết 25 triệu đồng cho một dàn máy surround theo kiểu tự thiết kế. Sau đó, âm thanh nó cứ chí chát như thế nào, nghe chẳng bằng một dàn máy component 15 triệu của người bạn".

Theo cách tính toán của giới kinh doanh hàng điện tử, một dàn máy surround dưới mức 5.000 USD chỉ sử dụng “cho vui” trong gia đình; dán máy khoảng 5.000-10.000 USD được xếp vào loại trung cấp; chỉ khi nào đầu tư khoảng 10.000 - 20.000 USD mới có thể cho rằng mình đang chơi hàng cao cấp. Còn những người đang sở hữu dàn âm thanh được lắp ghép dưới 50 triệu đồng chỉ được giới chuyên môn xếp hạng là dân chơi dàn máy nghiệp dư.
(Theo SGTT)

phanphuong
27-05-2009, 09:15 AM
ặc ặc... thôi, khuyên bác TD đừng tìm hiểu thêm. Ra siêu thị lựa đi cho rồi! Như vậy là tiết kiệm nhất rồi. ;)

DucHoa
27-05-2009, 02:09 PM
Có 2 hướng để TheDeath quyết định. Một là xách định xem phim, hai là nghe nhạc thôi.

Xem phim thì với số tiền <=20triệu thì có thể mua dàn 5.1 hay 7.1 gì đó thì có thể thưởng thức được rồi. Khi lắm đặt thì cần một người rành thiết kế cho dàn 5.1 or 7.1 tư vấn cho cách đặt loa nào ở đâu. Cái này thì mình không biết bán ở đâu, do mình chỉ thích nghe nhạc.

Nghe nhạc thì số tiền <=20 triệu thì chưa đủ còn thiếu nhiều lắm. nếu thích thể loại này thì TheDeath có thể tới cửa hàng "Xuân Minh" nằm trên đường Nguyễn Kim, từ đường 3/2 quẹo vào thì nằm bên tay trái, cách đường 3/2 chừng 10 căn. Cứ vô gặp anh Minh, sẽ tư vấn và nghe thử, anh Minh rất thoải mái, hỏi gì cũng được, ko mua cũng ko sao cả. Mình không nhớ địa chỉ.

Hoa Anh Hung
27-05-2009, 02:57 PM
Thấy các bác quan tâm quá nên cũng nói đại mấy ý. Ở đây không bàn dàn Hi-end nhé!
Trước khi mua xem mình định đặt dàn âm thanh đó ở đâu? Phòng khách hay phòng riêng của 2 vợ chồng? Phòng riêng thì mua đại dàn loa 5.1 hay 7.1 của máy vi tính nghe không đã lổ tai nữa thì thôi. Vừa rẻ vừa chẳng ai nói gì hết. Còn mua ở phòng khách thì lắm ư là chuyện.
1. Mua để nghe
2. Mua để khoe
Mua loại nào?
- Loại máy dàn? Khoe là chính. Mấy nhà cao cấp gì đó mua để cho thời trang cho pờ-rồ , cho ... Ngồi bộ sa lông cầm ly rượu chát thả hồn theo tiếng nhạc, ngoài cửa sổ có con bướm bay ...
- Loại máy ráp đa hãng cũng thú vị không kém. Ai thích hãng nào thì tậu hãng đó về. Công suất dàn tuỳ vào túi tiền. Người ta thường nói Sonny trùm về âm thanh, Pana trùm về màn hình (tất nhiền CRT). Xem ra chưa đúng. Ở Nhật còn nhiều hãng chuyên sản xuất amly, hay cực kỳ nhưng ít bán ở VN vì ít ai biết hay không có tiền rớ tới. Chẳng hạn như ở Nhật Hitachi rất mạnh nhưng ở VN thì biết rất ít. Toyota không phải là hãng xe hơi số 1 ở Nhật nhưng ở VN thì khác. Bởi vậy mua loại này với giá cở đó thì máy hãng đang bán ở VN đều sàn sàn như nhau nhưng ráng mua sao đừng gặp đồ dỏm. Nhãn nước ngoài mà trong đồ dỏm thì bó tay. Loại này ở VN không hiếm. Nó giống như máy ảnh vậy. Coi chừng máy bạn đang xài là đồ Hồng Kông bên hông Chợ Lớn đấy. Nói tới đây tự dưng nhớ tới mấy cái điện thoại Nó-Kìa thời huy hoàng quá.
Với giá 10 triệu, ta có thể mau đồ VN mà nghe không thua gì đồ ngoại, miễn là gặp tay thợ nào rành về loa, âm ly và có lương tâm và không lo bị gạt là đồ dỏm.

Còn việc xem phim hay nghe nhạc thì không nên đặt vấn đề ở đây vì nó không thực tế ở VN. Ngay cả đĩa các bạn đang nghe cũng là đĩa copy kia mà. Có phải đĩ chính gốc đâu?

DucHoa
27-05-2009, 03:51 PM
Thấy các bác quan tâm quá nên cũng Còn việc xem phim hay nghe nhạc thì không nên đặt vấn đề ở đây vì nó không thực tế ở VN. Ngay cả đĩa các bạn đang nghe cũng là đĩa copy kia mà. Có phải đĩ chính gốc đâu?

Sao em nghỉ ở VN mình không có đĩa chính gốc, em muốn đĩa gì mà không có, quan trọng là có tiền để mua hay không thôi! Bây giờ dân Sài Gòn cũng biết nghe nhạc lắm em à, chỉ là không nhiều thôi, do đầu tư một dàn để thưởng thức có chất lượng thì chi phí quá cao nên ít người có khả năng chơi. Theo anh biết hiện giờ ở SG mình nhiều người chơi dàn Accuphase or TEAC... cũng khá nhiều đấy, ví dụ thực tế một tay chỉ là thợ sửa xe máy ở khu cư xá Bắc Hải đường Cữu Long, nhà thì chỉ cấp 4 thôi mà đang sử dụng một dàn âm thanh của Accuphase thuộc hàng đỉnh tương đương 40.000 USD.
Em thử vào forum này xem dân VN mình bây giờ có lạc hậu nữa hay không nhé. Hội này cũng khá mạnh đấy.
http://audiovnclub.net

TheDeath
27-05-2009, 08:17 PM
Chà chà! Tính ra phức tạp quá nhỉ? Nhưng nghe nói nếu mình lắp ráp loại bình dân thì cũng không tốn kém nhiều... Ví dụ như dùng amly pioner, rồi dùng loa Bose nhưng nghe nói loa bose thì... không ráp thành 5.1 được (hế hế, nghe phong thanh thôi, có hiểu quái gì đâu). Vậy túm lại là nhờ các cao thủ chỉ giùm, nếu có 20 triệu thì mua cái gì ở đâu và ráp như thế nào? Quan trọng là dùng để xem DVD và nghe nhạc thôi!

ThùyAn97
28-05-2009, 11:08 AM
Hôm trước anh trai em có mua ở TT điện máy Nguyễn Kim 1 dàn âm thanh hình như là hiện Philips hay Pioneer gì đó Nghe cũng được lắm đó. Khoảng 17, 18 triệu gì đó. Nguyên dàn đẹp lắm. Em không rành về vụ này nhưng thấy bộ này cũng ok lắm. Mua ở Nguyễn Kim, nếu không thích anh có thể đổi hoặc trả mà!

Hoa Anh Hung
28-05-2009, 02:04 PM
Loa BOSE bán ở siêu thị là loa 301 (tức 3.1). Còn laọi 5.1 hay 7.1 cũng có sản xuất nữa nhưng mắc lắm, mua không nổi đâu. Bửa nào The Death đủ tiền tui dẫn đi mua cho, không lấy tiền cò. Mà sao không hỏi Nokia á.

phanphuong
28-05-2009, 02:27 PM
Đúng rồi hỏi bác Nam Nokia đi! Bác ấy là chuyên gia....bán hàng mà! :))

phanphuong
13-11-2010, 08:28 AM
Lâu rồi, đọc lại topic này, không biết bác TD giờ đang nghe dàn gì nhỉ.
Sắp tới pp sẽ ráp một dàn tả pí lù, hiệu hàng không quan trọng, miễn là nghe hay thôi. Nghe nhạc nhẹ, nhạc rock ... chỉ nghe thôi. Phòng nghe nhỏ, chắc khoảng 20 mét vuông. Ngân sách chỉ 10 triệu đổ lại thôi.
Anh em nào đi đâu thấy dàn nào rẻ, mà nghe hay thì giới thiệu cấu hình nhe.

TheDeath
13-11-2010, 09:21 AM
TheDeath có bà chị vợ đi Pháp, để lại dàn âm thanh chuyên nghe nhạc... đang xài ở nhà, nghe đĩa đã lắm, âm cũng ngon lành cành đào... Tuy nhiên đúng là cái nào ra cái nấy, nghe đĩa nhạc thì tốt nhưng xem phim DVD thì âm thanh không "nổi" với lại không "vòm" nên chưa tạo hiệu ứng "đã". Chả nhẽ ai lại đi chơi 2 dàn riêng rẽ?

phanphuong
13-11-2010, 10:21 AM
Cho xin cái cấu hình luôn đi bác, và chi phí nữa.
Chơi hai dàn luôn! :D

TheDeath
13-11-2010, 01:46 PM
Theo mình nghĩ thì cái dàn âm thanh của mình có lẽ cũng rẻ vì thấy nó không có gì hầm hố cả (Tuy nhiên nghe "phê" lắm!), để tối về chụp cái hình cho bác xem coi cấu hình của nó thế nào... TheDeath gà mờ vụ này lắm!

Cái dàn này là "mượn tạm" nên không có giá gì cả, nếu bà chị ở Pháp luôn thì mình trưng thu cái dàn này luôn, he he! Còn nếu bả dzìa thì tính tiếp!

TheDeath
13-11-2010, 02:41 PM
Show hàng cho các bác xem qua nha!

Đây là cái đầu đọc hiệu Luxman D500sx (nặng khoảng 15kg các cụ ah)
http://northpromotion.jp/images/luxman-d-500xs.jpg

Còn cái này là amply hiệu Satri 5512:
http://ns.tachyon.co.jp/%7Esichoya2/bp/amp5512.gif

Mấy cái hình này là do TheDeath lười chụp nên copy trên mạng đỡ. Còn 2 cái loa thùng thì làm bằng gỗ nhưng coi hoài không thấy tên tuổi của ai cả, chịu! Khi nào rảnh mời bác PP ghé nhà để thưởng thức chất âm của dàn này nha!

TheDeath
13-11-2010, 03:18 PM
Dõi theo lịch sử của thằng Luxman thì em nó sản xuất từ năm 1990, coi như đồ cổ bà nó rồi!

http://www.onahighernote.com/images/product_categories/80th_poster.jpg

phanphuong
13-11-2010, 08:40 PM
Thì cấu hình là model đó mà!
Kinh quá:
- Cái đầu đọc giá cũ tầm 18 chai: http://www.5giay.vn/showthread.php?t=2212666
- Cái amply tầm 90 chai:
http://www.tachyon.co.jp/~sichoya/main/corner1/pricelist_e.html
Nếu đúng chủ nhân của dàn này mà mua với bộ loa thì chắc loa ngang ngửa với cái amply nữa!
Kinh quá!

TheDeath
14-11-2010, 09:06 AM
Thì cấu hình là model đó mà!
Kinh quá:
- Cái đầu đọc giá cũ tầm 18 chai: http://www.5giay.vn/showthread.php?t=2212666
- Cái amply tầm 90 chai:
http://www.tachyon.co.jp/~sichoya/main/corner1/pricelist_e.html (http://www.tachyon.co.jp/%7Esichoya/main/corner1/pricelist_e.html)
Nếu đúng chủ nhân của dàn này mà mua với bộ loa thì chắc loa ngang ngửa với cái amply nữa!
Kinh quá!
Má ơi! Không tin vô mắt mình luôn á! Cái dàn này khủng quá vậy? Đọc xong cái giá là choáng vật vã luôn! Hồi tối có search giá thử cái đầu đọc đĩa thấy tầm 1000$ là thấy sợ vãi đái ra rồi, còn cái ampli gì mà giá khiếp dữ vậy trời! Hổm rày tưởng là đồ dỏm không á! Vãi đái mẹ nó rồi!

TheDeath
14-11-2010, 09:32 AM
Mở cái ruột nó ra coi thế nào cái nha!

1. Mở nắp
http://ns.tachyon.co.jp/%7Esichoya/bpkit/5512k/report/06.jpg

2. Nhìn vô trong
http://ns.tachyon.co.jp/%7Esichoya/bpkit/5512k/report/07.jpg

3: Dây nhợ lằng nhằng:
http://ns.tachyon.co.jp/%7Esichoya/bpkit/5512k/report/08.jpg

4: nhìn mấy cái tụ điện:
http://ns.tachyon.co.jp/%7Esichoya/bpkit/5512k/report/09.jpg

phanphuong
14-11-2010, 08:32 PM
Đừng làm đứt sợi dây nào nhen bác! :))
Chắc cái loa cũng tầm tầm ấy! :D

TheDeath
15-11-2010, 07:25 AM
Đừng làm đứt sợi dây nào nhen bác! :))
Chắc cái loa cũng tầm tầm ấy! :D
Cái loa không thấy có nhãn hiệu gì cả, chắc vài trăm $ thôi!