PDA

View Full Version : Thiên hạ không thiếu gì kẻ ngu!


TheDeath
19-05-2009, 11:31 AM
Có khi chúng ta tự nhủ: "mình đúng là ngu thật" nhưng cuộc đời thiếu gì kẻ ngu! Như TheDeath chẳng hạn, thị trường đang 350 điểm thì bảo rằng đó có lẽ là đỉnh, chần chừ mãi thế nào mà nó lại lên 400 lại nhảy vào! Hố hố! Phải có người ngu, người khôn thì mới có phân phối thu nhập chứ? Lèo mẹ, đã bảo là bảo thủ thì chỉ có nước ăn cám thế mà cứ bảo thủ! Cuộc đời là thế, nếu anh bảo thủ thì anh sẽ chịu sự trừng phạt của tự nhiên đó là anh mất cơ hội, anh sẽ thua thiệt về tài chính. Cái lý của sự tự nhiên nó tác động đến ý thức của mỗi con người. Nếu ai cũng sinh ra với chiếc muỗng bạc ở trong miệng thì chắn chắn vẫn có giàu nghèo... Luôn luôn phải có phân chia giai cấp và phấn phối thu nhập để tạo khoản cách giàu nghèo vì trí tuệ mỗi người lại khác nhau... "trí tuệ" ở đây là trí tuệ về tài chính... Nói về trí tuệ tài chính cho đỡ xấu hổ chứ mà nói về trí tuệ về chính trị, về học thuật, về nghệ thuật, thể thao... thì còn xấu hổ gấp trăm lần!

Cuộc đời ta cần kiệm, tiết kiệm lặt vặt nhiều thứ mà đến khi có những cái cần khôn thì tỏ ra ngu vật thì thì ngu lại bồi thêm ngu! Một người ngu thì còn đỡ vì nó chẳng chạm tới ai mà có khi còn có lợi cho người khác vì chính mình phân phối lại thu nhập cho người khôn hơn mình nhưng tệ hại ở chỗ một đống thằng ngu, rồi lại thêm chuyện thằng ngu tưởng rằng mình khôn hóa ra lại trở thành đại họa! Rồi thì một đám những thằng ngu tự khen lẫn nhau, tung hê lẫn nhau rồi thì lúc nào cũng bảo trí tuệ của ta là ưu việt, trí tuệ của ta là sáng chói, cái khôn của ta là muôn năm, cái tầm của ta là sợi chỉ đỏ cho biết bao thế hệ mai sau thì... quả là cái ngu này vượt trên bao cái ngu của thiên hạ.

Và túm lại, quy luật của cuộc đời thật công bằng, đối xử với anh thật công bằng. Nếu anh không vươn lên thì anh sẽ tụt ra phía sau, nếu anh ngu thì anh sẽ bị tụt hậu, nếu anh không biết tư duy thì anh sẽ bị chính vấn đề rất cơ bản như tài chính sẽ tác động đến anh. Và suy rộng ra, nếu một dân tộc không thức tỉnh thì dân tộc đó sẽ bị chính vấn đề về tụt hậu sẽ làm thức tỉnh.

HuuXuan96A
19-05-2009, 04:10 PM
Và túm lại, quy luật của cuộc đời thật công bằng, đối xử với anh thật công bằng. Nếu anh không vươn lên thì anh sẽ tụt ra phía sau, nếu anh ngu thì anh sẽ bị tụt hậu, nếu anh không biết tư duy thì anh sẽ bị chính vấn đề rất cơ bản như tài chính sẽ tác động đến anh.

Hi hi, vấn đề là có thấy được cái ngu của mình hem. Có đủ dũng cảm để đối diện với nó hem. :)

Là con người, ai mà chẳng có chỗ hay chỗ dở...

Biết được cái ngu của chính mình, đã là một bước tiến đáng kể roài :D

PS: đây chỉ là ý kiến cá nhân thoai :D
<input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="jsCall();" id="jsProxy" type="hidden"><input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="jsCall();" id="jsProxy" type="hidden">

vamco
19-05-2009, 04:12 PM
Ý kiến "cá nhân" của HX cũng là những điều mà mình suy nghĩ và tâm đắc! ;)

BT.NN
19-05-2009, 04:34 PM
Hồi nãy đọc cái chủ đề hết hồn. Khe khe. Tưởng là mình chứ.

Chuyện vui ngoài lề chút nhé.

Công ty N có 1 ẻm, thiệt tình không biết nói sao. Ẻm chui vô thằng nào là thằng đó chết. Mặc dù tt chứng khoán đang lên ầm ầm, CP đang trần chẳng hạn. Em chui vô, nó rớt tè le. Mà nhiều lần lắm nhe. Nên ai thấy tài khoản em mua là lật đật đi ra.
Sau đó ẻm đi coi bói. Ông thầy nói năm nay ẻm xui, không được đầu tư.
Mà không biết có đúng không. Chứ ẻm mua em nào là em đó đứng đó hoặc rớt mặc dù vnindex ngày 1 tăng.
Ẻm đổi chiến thuật. Mua chung TK người khác. Em lời quá trời. T4 là đã thấy 20% tiền lời.
Thừa thắng xông lên. Bữa có anh môi giới hỏi ẻm mua không, ảnh đặt lệnh cho. Càm ràm thế nào mà ẻm gật đầu, mua TK của ẻm. Lệnh vừa khớp cũng là lúc thằng đó từ trần đi xuống sàn...:crazy:
Ẻm chat với N nói:
Cái ông môi giới kia, đúng là:
NGU + NHIỆT TÌNH = PHÁ HOẠI mà :brick:

Thôi dìa đây. Bữa nào post vài cái chuyện vui cho mọi người thư giãn nghen

HuuXuan96A
21-05-2009, 04:26 PM
Hì hì, có thể hông liên quan đến đến chủ đề lắm, nhưng không biết post vào đâu, nên post vào đây :D

Nhớ hồi nhỏ xíu, tui lúc nào cũng nghĩ rằng, những điều tui làm được thì ít người làm được còn những điều tui không làm được thì không ai có thể làm được hết ...amen...

Nhưng...đến giờ tui thấy rằng...

Điều tui làm được thì ai cũng làm được, và những điều tui không làm được thì cả khối người làm được :D
<input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="jsCall();" id="jsProxy" type="hidden"><input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="jsCall();" id="jsProxy" type="hidden">