PDA

View Full Version : Vợ chồng ế... ***!


honey
26-04-2009, 08:22 AM
TT - Đó là tình trạng nhiều đôi vợ chồng bàng quan để tình yêu han gỉ vì thiếu... ***! Câu chuyện để đối tác “ở không” trong nhiều ngày, nhiều tháng, thậm chí cả năm trời sẽ được bác sĩ Lê Thúy Tươi mổ xẻ ở khía cạnh tâm lý...



http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=330144
Nếu vợ chồng bất hợp tác thì câu chuyện ế ***... khó mà giải quyết được - Ảnh: GIA TIẾN

Với vợ chồng, *** (quan hệ tình dục) giống như cơm ăn, nước uống, không thiếu được bởi đây là một nhu cầu của cơ thể. Nhưng sự đời lại oái oăm, rất nhiều cặp vợ chồng ế *** không phải do bệnh mà do... tâm lý.
Những người thích ế!
Tôi gặp cô Trần Thị Tuyết M., 29 tuổi, mới lấy chồng được bốn tháng, cô than: “Tôi chán phèo ngay từ đêm đầu tiên. Bây giờ mỗi lần ông xã rủ rê thì phản ứng của tôi là...sợ!”. Hỏi một hồi tôi mới hiểu hai người lục đục không biết “hợp tác” ra sao ngay trong đêm tân hôn. Anh chồng thô bạo khiến cô vợ đau chảy nước mắt, cô khóc hu hu ngon lành còn anh thì cụt hứng, sợ hãi như một kẻ phạm tội. Từ đó về sau khi hứng lên là anh cứ lăn xả vào không cần biết vợ đang nghĩ gì, cảm xúc ra sao. Riêng cô vợ thì đương nhiên rất thích “ế” vì được yên thân, không phải trân mình chịu đựng chồng.
Cô Lê Như H., 26 tuổi, đã có hai con, lại có nỗi niềm khác: “Tôi sinh con mới được một tháng. Đã bảo là “kiêng” nhưng chồng tôi nhịn không được, đêm tôi đang ôm con ngủ thì cứ mò vào. Tôi chống cự quyết liệt, từ hôm đó chồng tôi hậm hực không vui. Tưởng chỉ có thế thôi, chẳng ngờ anh ấy ra đường ăn bánh trả tiền thế là mang bệnh về lây cho tôi. Tôi ghê tởm chồng từ đó, tối nào cũng cố thủ ôm hai con ngủ, còn anh muốn đi với ai cứ việc đi...”.
Những trường hợp như M., H. rất phổ biến vì có vẻ nhiều ông chồng hiện nay không quen dùng văn hóa tình dục với vợ mình!
Ế vì chuyện... ngoài đường!
Một anh gọi điện thoại, nghe giọng tôi đoán anh chừng 35 tuổi. Anh thắc mắc: “Vợ chồng tôi đã có hai con. Hồi mới cưới lúc nào tôi cũng muốn gần vợ, bây giờ thì khác hẳn. Người chẳng có xúc cảm gì thì làm sao đi mây về gió được. Ban đầu tôi nghĩ là mình về vườn rồi. Thế rồi tôi gặp một em, thua vợ tôi 2 tuổi, nhan sắc còn kém vợ tôi. Chúng tôi “ăn vụng” những bữa no say và người đàn ông trong tôi lúc đó mới sống dậy. Vì sao với vợ tôi đóng băng mà với người khác tôi lại ngùn ngụt như vậy?”.
“Điều tra” anh xong mới biết cứ đến giờ ngủ là bà xã hay càm ràm chuyện lương bổng công chức, giá cả thị trường, tình hình kinh tế khó khăn. Toàn chuyện đại sự quốc gia nhưng lại đem lên giường thì chả khác uống độc dược làm tiêu tan hết ham muốn. Tôi khuyên anh nên góp ý với chị nhà, anh cười trong điện thoại: “Cô ấy... hết thuốc chữa rồi bác sĩ ơi!”.
Chị Lương Thị Ng., 32 tuổi, thì chạy thẳng đến nhà tôi xin tư vấn. Chị lúng túng và nói dài dòng nhưng tóm lại là chuyện chồng chị cứ nằm bên chị là than thở về một sản phẩm mới của công ty vừa tung ra thị trường nhưng chưa thấy gì khả quan. Anh nằm ngủ mà điện thoại di động để trên đầu giường không tắt máy, gần đó là máy fax để anh nhận tài liệu kịp thời. Nhiều lúc chị đang hứng thú tình cảm với anh thì điện thoại reo, khi thì nhắn tin, rồi máy fax chạy giấy... Hứng thú cứ thế bốc hơi đi mất... Riết rồi chị chán ngán, anh cũng chẳng màng gì, tối tối hai vợ chồng nằm bên nhau như hai khúc gỗ, mỗi người nghĩ một chuyện khác nhau...
Những câu chuyện trên chưa thể đại diện tất cả nhưng phần nào cho chúng ta thấy tình cảnh “vợ chồng ế... ***”. Trong quan hệ tình dục, yếu tố tâm lý rất quan trọng, nó có thể thổi bùng ham muốn cũng có thể làm hỏng một cuộc ái ân. Vợ chồng đầu gối tay ấp, lẽ nào các bạn không thể giúp đỡ nhau trong chuyện ấy?
Bác sĩ LÊ THÚY TƯƠI
------------------------
Vì sao các ông chồng “bỏ việc”?
“Bỏ việc” đây là các ông chồng lơ là nhiệm vụ tình yêu thiêng liêng với các bà vợ. Lời giải thích từ một ông chồng cũng là một bác sĩ...
Trước tiên, hễ công danh sự nghiệp hay gánh cơm áo gạo tiền bị đặt chình ình ngoài cửa thì khó trách trên giường ông chủ gia đình nằm gác tay lên trán và gác luôn bà xã sang bên. Gặp phải đức lang quân toàn lo đại sự WTO, đôla, hạn ngạch, phá giá thì vợ nhà càng có cơ ôm gối... thay chồng. Trong thời kinh tế suy thoái, cái cớ kiếm tiền hay thăng quan của các ông rất dễ được các bà tha bổng riết thành quen.
Nhậu được dùng dưới nhiều mục tiêu hợp thời như ngoại giao, ký hợp đồng, cồn bôi trơn sự nghiệp... Nhiều quý ông được tiếng thành đạt hay về nhà khi phố lên đèn, thở ra hơi bia nồng nặc thì không cần múa ba tấc lưỡi từ chối cũng nhanh chóng được bà xã... ân xá cho đi ngủ sớm.
Chăn gối sau bao năm hương lửa khó tránh cảnh đơn điệu, nhàm chán. Nếu hai bên không chịu chung tay trung - đại tu thì việc quý ông kiếm cớ hững hờ hay vào cuộc được chăng hay chớ là điều khó tránh.
Ngay với những người đàn ông dành hầu hết buổi tối cho vợ nhà cũng không chắc quý bà được lợi. Ngày nay công nghệ giải trí đã đạt đến mức vi diệu, nào truyền hình cáp, Internet... sẵn sàng cướp trắng ông chồng trên tay các bà các cô. Ngày càng nghe nhiều bà vợ than thở phải cố “bốc lửa” hơn chiếc tivi hay cái laptop để lôi ông chồng lên giường. Tất nhiên gặp ông chồng nghiện web*** thì trống vắng còn thảm trạng hơn.

Lẽ thường được khen, được khẳng định tài năng và được... giao việc thì chắc chắn nhiệt tình “công tác” của các ông sẽ dâng cao.
Tiên trách kỷ xong đến lúc hậu trách nhân. Nhiều quý cô lại tự làm ẩm chính cái kíp nổ gây hứng khởi trong tay mình. Hiện nay nhiều phụ nữ kiếm tiền, kiếm chức còn siêu hơn cả các ông. Đàn ông dễ tự ái, thỉnh thoảng thì không sao, chứ đêm nào cũng phải vò võ ngồi chờ cơm vợ thì không khí gia đình đã hắt hơi sổ mũi rồi nói chi đến chăn gối.
Sự tàn phá của tuổi tác bao giờ cũng mạnh tay với phụ nữ hơn đàn ông. Nhiều cô vợ khinh suất bỏ qua cả việc chăm chút hình thể, ăn mặc, tóc tai hằng ngày. Đây là một sai lầm chiến lược. Làm sao hài tội ông chồng lạnh lùng khi người chung chăn gối xuất hiện trước ông ta với mái tóc bù xù hay bộ đồ ngủ vừa nhàu vừa... có mùi. Tất nhiên thông cảm với những nội tướng bận bịu hay thân cò lặn lội nuôi chồng khó mà bảo đảm đẹp như tranh, thơm như hoa nhài cả ngày.
Lỗi của không ít cô còn là do không làm tốt công tác “thi đua khen thưởng”. Trong chăn gối đàn ông rất dễ mắc mưu khích tướng của bà nhà, nhưng nhiều cô lại kiệm lời khen nên chẳng trách nhiệt huyết của các ông dần rũ áo ra đi. Nhiều cô lại không chịu khơi gợi niềm vui sáng tạo của đức lang quân. Bao năm đồng sàng vẫn bấy nhiêu bài dễ gây nhàm nếu quý cô không phát huy vai trò dẫn dắt, đánh thức hứng thú “cải tiến kỹ thuật” của ông chồng.
Sau cùng có khi quý cô đưa ra yêu cầu không đúng lúc. Tệ hơn là nạn nước mắt ngắn dài, cằn nhằn rát tai. Rõ ràng buộc một người đàn ông chung vui khi ông ta đang vò đầu bóp trán, tức quý bà chẳng những đưa mình vào thế kẹt mà còn có nguy cơ làm các ông mất cảm tình luôn ở những lần sau.
Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN


http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=312981&ChannelID=194

phanphuong
26-04-2009, 12:06 PM
Bài này đưa vào chuyện người lớn sẽ phù hợp hơn?