PDA

View Full Version : Ly rượu mừng xuân


myhanh
07-04-2009, 12:42 PM
Tân Nhạc: Phạm Đình Chương
Cổ Nhạc: ?
Trình bày: Minh Cảnh-Thanh Kim Huệ-Hồng Nga
v18099887qQFejpYH

LY RƯỢU MỪNG XUÂN


Vọng cổ:

Uống ta tiễn chân thần chết. Kìa ổng đang lom khom cáo biệt để lên... đường.

"Chài ngào!" - ủa - Chào ngài! Sao trước mặt chúng tôi ngài e ngại ngượng ngùng. Tự nhiên! Tự nhiên! Đây là ly rượu mừng chúc cho ngài thượng lộ bình an. Chúng tôi chỉ xin ngài 1 kỷ niệm là giao lại đây chiếc lưỡi hái đã mòn ngài đã gặt bao nhiêu mầm sống trên đất nứớc VN này suốt 1 phần tư thế kỷ...

Hả? Sao chưa đi còn đứng lừng khừng nữa tía nội? á à, hay là bánh sáp đi thì bánh qui cũng phải lại? Ông cho tôi lưỡi hái thì tôi phải có cái tặng ông để gọi chút lưu tình? Phải ko? Còn khuya! Ân nghĩa gì chuyện cũ của tụi mình. Đi! Đi cho khuất mắt! ờ... rồi! Bằng hữu ơi, thần chết đã đi rồi bọn ta hãy nâng ly mà uống cạn. Uống mừng sau ba mươi năm trời đằng đẵng, 1 dân tộc rất chì thôi chịu trăm đắng ngàn cay...

Nhạc:

Rượu hân hoan mừng đôi uyên ương xây tổ ấm trên cành yêu đương. Nào cạn ly mừng người nghệ sĩ tiếng thi ca nét chấm phá tô nên đời mới. Ta nói vang lên lời ước thiêng liêng, chúc non sông hòa bình hòa bình. Ngày máu xương thôi tuôn rơi ngày ấy quê hương yên vui đợi anh về trong chén tình đầy vơi.


Vọng cổ:

Mẹ ơi mẹ! Mẹ ơi sự lạ xảy ra người ta xem lũ lượt Tết năm nay hòn vọng phu vừa rơi nước mắt, cả dãy Trường Sơn nghe đều trào đạp và tiếng ngựa hí quân reo báo hiệu tướng quân ....về.

Đợi cả trăm năm hòn đá đã vẹn thề. Ly rượu này con xin mừng tuổi mẹ, chúc cho mẹ chồng sống được trăm năm. Con ơi làm sao mẹ uống cho ngon, xuân thanh bình mà chồng con chưa trở lại. 20 năm rồi mẹ ko được con trai mừng tuổi nếu ko có dâu mẹ đâu có sống tới ngày này.

Mẹ, mẹ ơi, con đã về đây với mẹ, sau bao năm trời xa cách.
Hả? Lại đây con, lẹ đi con, phải mày đó ko? Mắt của mẹ đã lòa nên trông ko rõ. Ờ phải rồi, nó chớ còn ai, vậy con hãy uống ly rượu này vợ con mới mừng mẹ đó.

Mình ơi đây là rượu lễ mình dâng cho mẹ. Mẹ tặng cho anh vì mẫu tử tình thâm, anh xin kính cẩn nhường lại cho mình. Đây là ly rượu nghĩa xin mình uống cạn cho anh tạ ơn sâu người trọn đạo dâu hiền. Và đây con xin tự tay rót 1 ly đầy, chúc mẹ và những bà mẹ trên đời đều được con trai mình dâng ly rượu mừng xuân.
Nguồn http://www.cailuongvietnam.info