PDA

View Full Version : góp ý về Hội CHS


raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Bằng đề nghị Thao Mon giúp bằng chuyển những ý kiến đóng góp này về một topic khác có nội cụ thể hơn và mọi người có thể bàn sau hơn rồi chúng ta cùng nhau đưa ra một ý kiến thông nhất ở topic đó.

Theo đề nghị của anh Bằng, tôi xin được đặt lại vấn đề ở topic này : Chúng ta đã có Hội CHS hay chưa, và làm thế nào để hội được hoàn thiện, cùng với các vấn đề về việc tổ chức vui chơi? Đặt chủ đề trong mục GÓP Ý - THẮC MẮC là vì mọi ý kiền đều phải đặt trên tin thần xây dựng và chúg ta cần nhìn thẳng vào vấn đề này !


Sau đây là vài đoạn trích lược từ cuộc tranh luận bị bỏ dở mặc dù "đang hồi gay cấn":

Sẵn đây linhmieu tui cũng góp ý là không nên ép buộc mọi người phải đóng một số tiền như nhau như cuộc họp vừa qua, nên tùy theo khả năng. Bởi lẽ không phải ai đi làm cũng đều dư dã như nhau.
ok

Nếu bạn muốn tổ chức vui chơi vào các ngày nghỉ, ngày lễ trọng đại, ... Xin cứ tổ chức nhưng đừng lấy danh nghĩa hội. ( linhmieu)
ok

Cần phải nói ngay là chúng ta chưa có Hội CHS, trong ngày lễ Truyền Thống thì các thầy cũng hơi ngạc nhiên khi nghe nói chúng ta có một hội CHS. Sẽ có một hội CHS đúng nghĩa nhưng phải cần có thời gian. Cái mà chúng ta đang gọi là HCHS ấy là vì không biết gọi cách nào hay hơn thôi!!! ( tạm gọi là vậy nhe các bạn)... nopipotter
Vậy ngày 10/10 ... ?

a) Vào những năm 1994, 1995 đã nhen nhóm việc thành lập HCHS của các khóa 90, 91. Ai cũng thấy cần thiết phải có HCHS. Nhưng lúc đó BGH đã không đồng ý (tại ngày cắm trại của trường thì phải???). Sau đó một cựu phụ huynh đã vào trao đổi với BGH để thuyết phục thành lập HCHS. Cuối cùng thì BGH đồng ý. Tuy nhiên, lúc đó mọi người cảm thấy "mất hứng" nên không thành lập Hội nữa.
Bẵng đi một thời gian, những thế hệ đầu tiên ra trường đã đi làm cộng với nhu cầu của nhiều thế hệ sau nữa nên đã có những bạn làm đầu mối liên lạc với nhà trường (như là bạn nobipotter chẳng hạn, nếu tui không lầm tên thật của bạn) để có những hoạt động như cắm trại, trao học bổng, ... Sau đó các bạn họp với nhau để cử những bạn đại diện từng khóa. Linhmieu tui cho rằng lúc đó các bạn đã bầu xong ban đại diện, để rồi từ đó các bạn đã có BCH HCHS lâm thời. Đó là quy luật rất tự nhiên của những tổ chức phi chính phủ. Các hội đó khi thành lập thì ban đầu cũng chỉ nhen nhóm vài người sáng lập, dần dần nhiều người thích hội xin gia nhập và hội sẽ lớn dần lên. Một khi chúng ta đủ thế và lực thì sẽ có BCH Hội hẳn hoi. Hội chúng ta có nhiều lợi thế hơn vì đó là nhu cầu tất yếu của các cựu học sinh cũng nhưng của các bạn đang ngồi trên ghế nhà trường.
c) Tiếp đến là chúng ta đã "rủ rê" nhau lập được diễn đàn này. Tuy số lượng thành viên tham gia chỉ gần 300 người nhưng nó bao gồm nhiều thế hệ đóng góp xây dựng. Như vậy là đã thành công rồi!
d) Và gần đây nhất là chúng ta tổ chức thành công ngày Hội truyền thống HCHS vào ngày 21/08/2005.
Như thế, tại sao lại nói "trường ta chưa có HCHS" chứ? Có, nhưng chưa đủ mạnh!
tại sao nhỉ?

nếu bạn thấy chúng ta cần nhân lực cho việc xây dựng HCHS ngày một lớn mạnh thì sao bạn không cùng BTC góp một tay gầy dựng Hội???Góp ý là chuyện dễ nhưng thực hiện lại là chuyện khó vì phần lớn chúng ta chỉ thích nói chứ không thích làm...kitty
quá đúng

Theo Raykid, một tổ chức hoàn chỉnh cần có Ban lãnh đạo và Ban chấp hành, vì CHS rất đông nhưng ko phải ai cũng sẵn sàng, khi cần nhân lưc thì lại ko biết kêu ai bỏ ai, nên cần có ban chấp hành thực thi những ý kiến của Ban lãnh đạo và có quyền huy động nhân lực thêm từ những CHS khác. Bởi vì "Góp ý là chuyện dễ nhưng thực hiện lại là chuyện khó vì phần lớn chúng ta chỉ thích nói chứ không thích làm...kitty"
Hiện chúng chỉ có Đại diện CHS thì ai sẽ là người đầu tàu chỉ huy cũng như chịu trách nhiệm về hoạt động của hội ? Ai sẽ là người đảm nhiệm các "trọng trách" mà hội đề ra?
Nếu ko được như vậy chúng ta ko thể có được Hội CHS mà chỉ có được TẬP THỂ CHS. Chúng ta cần những phương hướng cụ thể để hoàn thiện hơn!

nobipotter
01-01-1970, 07:00 AM
Chính xác...

Ngay từ lúc đầu nobipotter vẫn không chủ trương dùng từ HCHS.

Vì chúng ta đã từng có một hội CHS hẳn hoi nhưng không biết lưu lạc phương nào?

Gọi là tập thể CHS thì khá chính xác... nhưng vẫn còn to lắm.

Tên gọi nhiều khi cũng gây phiền phức.

Nhưng không ít lần Nobi được nghe phản hồi rằng "mượn danh nghĩa CHS"... hixc.. không biết nói sao... và không bình luận chuyện đó.

Thì thôi hãy tự xếp mình là những người tình nguyện vậy...

nobipotter
01-01-1970, 07:00 AM
Sẵn đây linhmieu tui cũng góp ý là không nên ép buộc mọi người phải đóng một số tiền như nhau như cuộc họp vừa qua, nên tùy theo khả năng. Bởi lẽ không phải ai đi làm cũng đều dư dã như nhau

Trong Ngày lễ Truyền Thống vừa qua Nobipotter đã đề xúât ý tưởng rằng chỉ phát vé mời và ai đến đóng bao nhiêu tuỳ lòng hảo tâm... với điều kiện mỗi khối đóng 1 tr (từ 90 -96).

Hixc...

Ý tưởng đó được xếp vào loại Crazy hay impossible ...

Thực tế cho thấy, nếu mở cửa free chúng ta không thể kham nổi...

Nhưng có thể chúng ta sẽ thực hiện được... nếu chúng ta có những mạnh thường quân thật sự MẠNH, sẵn sàng mọi chi phí, để thu nhận lại tiền ủng hộ cho Quỹ Khuyến Học giống như những party từ thiện vậy! :rolleyes:

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Xin chào mọi người!

Trở lại diễn đàn sau một thời gian bản thân tôi thấy chúng ta có nhiều việc cần phải làm ngay từ bây giờ. Xoay quanh ý kiến của mọi người về tính hợp pháp và hoạt động của hội, theo cá nhân tôi cần tập trung ba mục tiêu lớn sau đây (và dĩ nhiên còn nhiều mục tiêu khác nữa):

1. Nhanh chóng tiến hành bầu Ban chấp hành chính thức cho Hội.

2. Xây dựng qui chế xét duyệt, trao học bổng và quản lý quỹ.

3. Củng cố nguồn nhân lực cho trang web, hoàn thiện nội dung và hình thức trang web.

Để cụ thể hoá những việc làm để hướng tới các mục tiêu này, tôi xin mạo muội đề xuất như sau:

a. Đối với việc bầu ban chấp hành chính thức cho hội: chúng ta cần nhanh chóng lấy ý kiến để xây dựng mô hình của hội (sơ đồ tổ chức), xây dựng quy chế hoạt động, giới thiệu các ứng viên và tiến hành bầu cử (có thể bầu trên web hoạt tổ chức buổi họp mặt). Khi đã có ban chấp hành chính thức rồi thì việc ra quyết định, tổ chức hoạt động sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn, tránh trường hợp không ai đưa ra được quyết định chính thức vì chưa có qui định quyền hạn và trách nhiệm cụ thể nên các cá nhân dù có năng lực cũng không thể đưa ra ý kiến có tính quyết định.

b. Đối với quỹ học bổng và hoạt động: Chúng ta cần xây dựng lại cụ thể , đầy đủ tiêu chí xét duyệt dựa trên những tiêu chí đã đưa ra trong các lần họp mặt trước. Ngoài việc phát hiện các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn có lẽ chúng ta cũng phải xây dựng tiêu chí và thủ tục để các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tự giới thiệu và đề xuất nhận học bổng cũng như các qui trình xét duyệt. Bên cạnh đó chúng ta cũng xây dựng nhân lực, qui chế quản lý quỹ để quỹ hoạt động ngày một hiệu quả và uy tín. Nếu như có nhu cầu trao học bổng vào dịp 20-11 năm nay thì việc bàn bạc về vấn đề này cần phải khẩn trương.

c. Về trang web: cần nhanh chóng tổ chức buổi họp mặt nhằm tổng kết lại nguồn nhân lực, bàn về phương hướng cải tiến, sắp xếp lại nội dung và hình thức, phân công lại quyền hạn, trách nhiệm của từng vị trí trong ban quản trị trang web và cả qui chế hoạt động của ban quản trị.

Ba mục tiêu này có thể tiến hành từng mục tiêu một hoặc tiến hành song song. Nhưng mục tiêu bầu ra ban chấp hành chính thức là rất cần thiết trong thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó một vấn đề cũng không kém phần quan trọng mà chúng ta cũng cần bàn đó là nguồn tài chính để duy trì quỹ học bổng và hoạt động hội mà cụ thể là nuôi sống trang web.

Vấn đề bây giờ là ai sẽ làm những việc này? Tất nhiên chúng ta phải tiến hành và còn phải sửa đổi nhiều mới vươn đến sự hoàn thiện nhưng sự khởi đầu là cần thiết. Về phần mình, nếu được sự tin tưởng của mọi người, tôi xin được góp một phần nhỏ để bắt tay vào việc tiến hành những mục tiêu trên.

Thân mến

Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
Xin chào…
Đúng là từ lâu tôi đã nghe loáng thoáng về cái sự ra đời của một cái hội, hình như không phải THIÊN ĐỊA HỘI, mà là HỘI CHS. Nhưng cho đến bây giờ thì sự thật về HỘI ấy cũng còn một số thắc mắc. Ai là hội trưởng và đâu là BCH của hội???
Mọi việc cứ rối tung khi có quá nhiều việc nan giải cần đến một người đứng ra giải quyết, thế nhưng qua từng ấy chuyện, mọi việc vẫn cứ thế tiếp diễn……
Đến hôm nay khi thấy mọi người trong diễn đàn bắt đầu tranh cãi với nhau về HCHS thì tôi nghĩ rằng đã đến lúc nên có một tổ chức lãnh đạo, có lẽ đây là nhu cầu bức thiết của hầu hết mọi người. Giống như ngày xưa người ta thành lập Thanh niên Cách mạng đồng chí hội vậy……
Tôi nghĩ nên gọi chúng ta là tập thể CHS như lời anh Nobi là hoàn toàn chính xác……không quá chút nào……bởi thực sự chúng ta chỉ là những người cựu-học-sinh có cùng lý tưởng và tập họp lại với nhau.
Đừng cố ép mình vào một tên gọi nào đó khi nó chưa có đủ điều kiện……hãy cùng nhau hoàn thiện và trở thành một tổ chức theo đúng tên gọi mà mọi người mong muốn.
Tôi xin đứng vào hàng ngũ những người ở tuyến hậu phương sẵn sàng ủng hộ về tinh thần cho tập thể.
“No one is perfect, so pencils have erasers”

magicboy
01-01-1970, 07:00 AM
hì hì hình như Taurus vừa mới họ xong lịch sữ đảng hay sao mà viết lữa quá trời luôn
mình nghĩ với một lực lượng như hiện tại > 100 người đủ để làm thành một hội rồi còn hội gì thì tính sao
vấn đề tồn đọng là tập thể người đó chỉ mới có một điểm chung là: cựu học sinh mà nếu chỉ với một điểm chung đó thì làm sao phát triển được. Hội CHS giống như một tổ chức NGO vì thế những người trong hội phải có cùng một lý tưởng mà lý tưởng thì không phải là khẩu hiệu " chúng là là CHS" mà lý tưởng phải là một điều dẫn dắt cho mọi hoạt động ví dụ" HCHS sẽ chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn thu nhập < 100000/tháng" - chỉ ví dụ thôi - khi đó ta sẽ dự đoán thử bao nhiêu người cùng ý tưởng đó
nếu số người còn lại trong số những thành viên vẫn >100 người thì chúng ta yên tâm giương cao ngọn cờ lý tưởng đó còn nếu ít hơn thì nên xem lại tôn chỉ hoạt động và thay đổi nó vì không thể nào chỉ có vài chục người mà có thể kéo nỗi đoàn tàu vài trăm người chạy đồng bộ được
Túm lại chúng ta cần xác định rỏ mục tiêu của Hội - nếu được lập ra- là gì? bao nhiêu người cùng lý tưởng đó ? những người không cùng lý tưởng thì có nói cho họ hiểu họ tin được không?,bao nhiêu % họ sẽ cùng chúng ta ch2o chống con thuyền này????
mình luôn tin tưỡng những người lập Hội sẽ có những tư tưởng rất lớn và rất thời đại chứ không trẻ con như mình
mong được mọi người góp ý thêm

raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Magicboy nói rất phải, chúng ta cần thống nhất về lý lưởng hành động. Có thể đó sẽ là :
- Thông tin liên lạc, gắn bó giúp đỡ nhau trong cuộc sống cũng như trong công việc.
- Hướng về mái trường LQĐ với những việc làm cụ thể để giúp đỡ các học sinh và các cựu hs mới ra trường.
Những điều này đã được đề ccập nhiều lần sau ngày 10/10 và cũng ko thấy ai phản đối gì, nhưng cũng cần bàn bạc thêm.

về việc bầu Ban chấp hành chính thức cho Hội. chúng ta cần 1 Đại hội để bầu chọn. Xây dựng mô hình và quy chế hoạt động.
Về việc nhân lực cho trang WEB nên chọn lại từ đầu, tuyển những người thật sự có tâm huyết có điều kiện để gắn bó với diễn đàn. Phải có sự phân công cụ thể và có thể hoạt động độc lập với hội, nghĩa là có quỹ riêng, và công việc của nhóm quản lý WEB ko bị chi phối bởi các hoạt động của hội. Nhưng vẩn đặt trên tinh thần hợp tác cùng chung 1 lý tưởng .

TRên đây là vài ý riêng của Raykid, mong nhận thêm sự đóng góp ý kiến của mọi người!

Nhắn TAURUS : hoan nghênh bạn đứng ở hậu phương, nhưng nếu đứng ở tiền tuyến thì sẽ hay hơn đó!

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Các bạn thân mến.

Việc bầu bán BCH hội cựu học sinh LQĐ là việc hết sức cẩn thiết và trở nên cấp bách vào lúc này , ai cũng thấy là còn có bao lâu nữa là tới ngày 20/11 ! cũng đến ngày chúng ta phải xét chọn các suất học bổng trao cho các em học sinh , Thời gian không chờ một ai.

Sẳn có trang Web đây, Bằng đề nghị Tiểu nhóc mở một box nêu tên ứng cử viên các vị trí trong BCH hội CHS, các vị trí này VD như

1 Hội trưởng,
2-3 Phó Hội trưởng,
1-2 thủ quỹ kiêm kế tóan,....

là tự ứng cử hay do các bạn CHS tín nhiệm đề cử, mổi vị trí tối đa 5 ứng viên ( để đảm bảo công bằng và không quá đông gây mất thời gian chọn lọc của các hội viên).

Mổi vị ứng cử sẽ trình bài cương lĩnh hoạt động cũa mình nếu chính thức được bầu vào vị trí đề cử, ứng cử. trong thời gian 1-2 tuần

sau đó, tất cả hội viên sẽ bầu theo hình thức như chúng ta đã sữ dụng để chọn ngày truyên thống Hội CHS 21/8
Thời gian để bỏ phiếu chỉ kéo dài trong 2 tuần

Vây thì trong tháng 10 chúng ta sẽ bầu xong BCh hội CHS,

Đầu tháng 11, BCH mới sẽ kiện toàn các hoạt động Hội và bắt đầu chuẩn bị cho ngày 20/11.

Vài ý kiến muốn trao đổi cùng các bạn

Pham Trọng Bằng

nobipotter
01-01-1970, 07:00 AM
Theo như quan sát của Nobipotter, số lượng khách vào diễn đàn rất ít và số lượng đăng nhập và diễn đàn càng ít hơn nữa. Nên việc bầu cử trên mạng có lẽ không được hưởng ứng mạnh nhất là với một thời gian ngắn ngủi như thế!

Theo ý kiến riêng tôi, nên tận dụng cái đã có sẵn... tức là mời lại các anh chị và các bạn trong HCHS đã thành lập năm 1995 (do chính các thầy cô đề cử) tiếp tục làm công việc của mình. Chắn chắn các bạn là những người rất có tâm huyết, hy vọng sau 10 năm ngọn lửa nhiệt tình của các bạn vẫn còn đó!

Cần bổ sung thêm lực lượng trẻ, tức là từ 1995 về sau.

Thật tình nobi không nhớ rõ là ai nằm trong ban chấp hành HCHS trong đó nữa, nhưng K91 có bạn Trần Quang Nghĩa; K90 có anh Phạm Trọng Bằng...
Các anh chị nào còn giữ danh sách, xin post lên mạng để liên lạc.

Theo ý kiến của nobipotter, với lực lượng cũ chúng ta họp mặt lại bổ sung thêm các thành viên mới của các khối từ 95 trở đi. Ý kiến chung của BCH là quyết định sau cùng, vừa có tính chất pháp lý vừa có tính chất đại diện, nên dễ được sự đồng tình của các bạn CHS.

raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Raykid cũng thấy như nobipotter, chúng ta rất khó bầu chọn trên form vì rất ít người truy cập. chúng ta nên offline thì hay hơn.
Việc bầu chọn nên dựa vào sự tự nguyện, chúng ta cứ đưa ra 1 số vị trí và các thành viên tự đề cử, nếu do người khác đề cử thì chính người đó phải đồng ý mới có thể bầu chọn ( nếu số lượng người của 1 vị trí nào đó lớn hơn hoặc bằng 2).
Chúng ta kêu gọi ở đây cũng ko hiệu quả vì phải mất thời gian rất lâu tất cả thành viên khác mới biết đựơc --> nên liên lạc với những người có năng lực và nói với họ rằng chúng ta đang cần người lãnh đạo. Nếu đương sự ok, chúng ta lập 1 danh sách ứng cử BCH và tiến hành bầu chọn .

magicboy
01-01-1970, 07:00 AM
ray kid vấn đề bầu cử tới đâu rồi
chừng nào xong
theo mình chọn hình thức hiệp thương dân chủ của Hội sinh viên là tốt nấht
quan trong là mỗi thành viên trong ban quản lý phải cố gắng nổ lực làm việc kia
chức thành công và đoàn kết
mình thì luôn hướng về long an

raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Chào magicboy ! Ý của Raykid vẫn là mở đại hội anh hùng để bầu chọn " Minh chủ võ lâm" , tuy nhiên còn nhiều ý kiến quanh vấn đề này nên chưa triền khai ngay được.

vả lại mọi người đang quan tâm đến việc trao học bổng 20/11, việc này gấp rút hơn mà .
Mọi người đều hướng về Long an !

thienthansocola
01-01-1970, 07:00 AM
thienthansocola đang có chuyện bức xúc muốn nói với các anh chị nè .Hôm 20/11 đứa nào cũng nôn được nhìn thấy mấy "cụ" về nhưng thất vọng ghê vì ngoài học bổng ra thì chẳng có tí gì gọi là quan tâm đàn em cả.Mấy đứa bạn em cứ hỏi em hoài,rằng có biết tieunhoc,duonghoanghiep,foureyes,trongbangpham.... ...là ai không,em tham gia diễn đàn lâu vậy mà cũng mù tịt,nhiều lúc cảm thấy ảo ảo ,không thật...
Lâu lâu mới có dịp về trường,các anh chị hãy "quan tâm chú ý"tới đàn em hơn nhé!

LeGiang
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by thienthansocola@Nov 27 2005, 12:35 PM
thienthansocola đang có chuyện bức xúc muốn nói với các anh chị nè .Hôm 20/11 đứa nào cũng nôn được nhìn thấy mấy "cụ" về nhưng thất vọng ghê vì ngoài học bổng ra thì chẳng có tí gì gọi là quan tâm đàn em cả.Mấy đứa bạn em cứ hỏi em hoài,rằng có biết tieunhoc,duonghoanghiep,foureyes,trongbangpham.... ...là ai không,em tham gia diễn đàn lâu vậy mà cũng mù tịt,nhiều lúc cảm thấy ảo ảo ,không thật...
Lâu lâu mới có dịp về trường,các anh chị hãy "quan tâm chú ý"tới đàn em hơn nhé!
6125

that sự tụi em cũng không biết những đàn anh đàn chị của mình là ai hết, legiang07biết được một số anh chị như anh Bằng, chị Nhiên và một sốt ít nữa hà.
anh chị nên cho đàn em của mình biết được người mà mình cần tìm nữa chẳng hạn để cho thiênthânsồcôla cần tìm một anh chàng nào đó thì sao :D .

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
he he...

Bữa 20/11 sao Bằng và mấy bạn không chơi trò "thảy lon bia đón xem bạn là ai khóa nào?" Chỉ cần lụm vài cái lon là "nổ đom đóm", là biết ai là anh Bằng, ai là tieunhoc, meohoang,...

Đùa vậy thôi, chứ anh nghe nói là nhà trường có dán tên tuổi đàng hoàng mà! Hay là tại mấy bạn dán chổ kín quá nên mấy em nó đọc không ra???

(mách nhỏ: tieunhoc là anh chàng ... có hình sau mổi bài viết đó, hay mơ mộng "chúa ơi....")

DeMen
01-01-1970, 07:00 AM
Có dán nhưng mà dán tên ko hà anh ơi! Hổng có kèm ghi chú nickname :D

trongbangpham
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by DeMen@Nov 28 2005, 05:58 AM
Có dán nhưng mà dán tên ko hà anh ơi! Hổng có kèm ghi chú nickname :D
6161



Hôm về trường, thời gian ngắn quá chừng
Về hơi trể :P . loai hoai chuẩn bị trao học bô3ng cho các em
rồi chào các thầy cô, nói chuyện với Thầy Cân , thầy Hiệp, tạt qua thăm Tía Hòa, má Tâm...

Chưa kể nhận lệnh bài của Thầy Âu nữa chứ :lol:

Định gặp các bạn đang học tại trường một chút, nhưng hình như các bạn cũng bận rộn quá chừng, nào là lo chụp hình chung với các thầy và rồi tan hàng nhanh quá :)

Đành lỗi hẹn mọi người, hy vọng anh em mình có dịp gặp gở nhau sớm hơn :D

Thân

Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by trongbangpham@Nov 28 2005, 01:28 PM
Hôm về trường, thời gian ngắn quá chừng
Về hơi trể :P . loai hoai chuẩn bị trao học bô3ng cho các em
rồi chào các thầy cô, nói chuyện với Thầy Cân , thầy Hiệp, tạt qua thăm Tía Hòa, má Tâm...

Chưa kể nhận lệnh bài của Thầy Âu nữa chứ :lol:

Định gặp các bạn đang học tại trường một chút, nhưng hình như các bạn cũng bận rộn quá chừng, nào là lo chụp hình chung với các thầy và rồi tan hàng nhanh quá :)

Đành lỗi hẹn mọi người, hy vọng anh em mình có dịp gặp gở nhau sớm hơn :D

Thân
6164

Đúng rồi đó, hôm đó, ngồi chung bàn mà không biết ai là ai hết....chỉ biết thêm được một cái anh to to, hay cười, hình như là cụ lớn nhất thì phải, ai muốn xin bia thì đến gặp ảnh, hay bất cứ nhu cầu nào cũng được đáp ứng cả :rolleyes: Còn nữa, mấy anh chị nói là 20-11 công bố danh sách BCH HCHS nhưng sao hông nghe ai nói gì hết? Mà thời gian dành để giao lưu và họp mặt cựu cũng hạn chế thiệt, nên em thấy sau màn phát học bổng là rậm rịch vào ăn tiệc, cuối giờ thì ko tập trung được hết để giao lưu, vì hết giờ mất rồi.....có lẽ sau này phải làm một cái họp mặt cựu khác theo đúng nghĩa là GIAO LƯU....

LeGiang
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by Taurus@Nov 28 2005, 07:45 AM
Đúng rồi đó, hôm đó, ngồi chung bàn mà không biết ai là ai hết....chỉ biết thêm được một cái anh to to, hay cười, hình như là cụ lớn nhất thì phải, ai muốn xin bia thì đến gặp ảnh, hay bất cứ nhu cầu nào cũng được đáp ứng cả :rolleyes: Còn nữa, mấy anh chị nói là 20-11 công bố danh sách BCH HCHS nhưng sao hông nghe ai nói gì hết? Mà thời gian dành để giao lưu và họp mặt cựu cũng hạn chế thiệt, nên em thấy sau màn phát học bổng là rậm rịch vào ăn tiệc, cuối giờ thì ko tập trung được hết để giao lưu, vì hết giờ mất rồi.....có lẽ sau này phải làm một cái họp mặt cựu khác theo đúng nghĩa là GIAO LƯU....
6165

That su la` hom do legiang cuntg co ve truong nhung khong co' gap mat cac cuu trong dien dan chi co anh TrongBang ha` con nhung anh chi khac cung khong co, ma mot so anh chi cung khong deo bang ten nua lam sao tui nay biet duoc, ma BCH HCHS chung nao cong bo cho moi nguoi biet duoc nguoi lanh dao cua hoi vay.

LeGiang
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by Taurus@Nov 28 2005, 07:45 AM
Đúng rồi đó, hôm đó, ngồi chung bàn mà không biết ai là ai hết....chỉ biết thêm được một cái anh to to, hay cười, hình như là cụ lớn nhất thì phải, ai muốn xin bia thì đến gặp ảnh, hay bất cứ nhu cầu nào cũng được đáp ứng cả :rolleyes: Còn nữa, mấy anh chị nói là 20-11 công bố danh sách BCH HCHS nhưng sao hông nghe ai nói gì hết? Mà thời gian dành để giao lưu và họp mặt cựu cũng hạn chế thiệt, nên em thấy sau màn phát học bổng là rậm rịch vào ăn tiệc, cuối giờ thì ko tập trung được hết để giao lưu, vì hết giờ mất rồi.....có lẽ sau này phải làm một cái họp mặt cựu khác theo đúng nghĩa là GIAO LƯU....
6165

cai anh do la anh trongbangpham do, gap roi that bat ngo luon :D .

Taurus
01-01-1970, 07:00 AM
một cái anh to to, hay cười, hình như là cụ lớn nhất thì phải, ai muốn xin bia thì đến gặp ảnh, hay bất cứ nhu cầu nào cũng được đáp ứng cả
--->Người có quyền lực ấy thì ai cũng biết là ai đó..... :blink:

Huong
01-01-1970, 07:00 AM
Minh cung co ve hom 20/11. legiang la ai nhi? Neu hom do co ve thi chac chan la minh biet mat ban ma ko bit ten ban :lol: ,ko chung mai mot gap gio duong cung ko bit luon, hic hic.

Dung la lau lau fai giao luu thoi de bit anh em trong nha do ma, chu nhiu khi ko bit ....boy neo, va girl neo nua. hi !
Huong97

LeGiang
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by Huong@Dec 1 2005, 08:16 AM
Minh cung co ve hom 20/11. legiang la ai nhi? Neu hom do co ve thi chac chan la minh biet mat ban ma ko bit ten ban :lol: ,ko chung mai mot gap gio duong cung ko bit luon, hic hic.

Dung la lau lau fai giao luu thoi de bit anh em trong nha do ma, chu nhiu khi ko bit ....boy neo, va girl neo nua. hi !
Huong97
6355

Hương97 ơi!
legiang nhỏ hơn Hương97 nên phải gọi bằng bạn lớn vì chưa xác định được là B hay G nữa gọi trớt hỏng được đâu.

xin chào cụ Hương97, :D đính chính ới legiang là B hay G nếu không thì legiang cứ gọi là cụ.

duonghoanghiep
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by thienthansocola@Nov 27 2005, 07:35 PM
thienthansocola đang có chuyện bức xúc muốn nói với các anh chị nè .Hôm 20/11 đứa nào cũng nôn được nhìn thấy mấy "cụ" về nhưng thất vọng ghê vì ngoài học bổng ra thì chẳng có tí gì gọi là quan tâm đàn em cả.Mấy đứa bạn em cứ hỏi em hoài,rằng có biết tieunhoc,duonghoanghiep,foureyes,trongbangpham.... ...là ai không,em tham gia diễn đàn lâu vậy mà cũng mù tịt,nhiều lúc cảm thấy ảo ảo ,không thật...
Lâu lâu mới có dịp về trường,các anh chị hãy "quan tâm chú ý"tới đàn em hơn nhé!
6125


Chào bạn Thiên thần Sôcôla,

Mấy hôm nay đọc được bài viết của bạn của bạn cảm thấy ray rức vì chưa trả lời cho bạn được. Quả đúng là thất vọng khi chúng ta chưa thể tổ chức những dịp giao lưu giữa CHS và các em mặc dù ngày về các anh chị đã có dự định và rất mong gặp gỡ các em, ít nhất là các trưởng lớp để tạo một kênh liên lạc xuyên suốt giữa các anh chị CHS và các em đang học tại trường.
Thật tế trong những lần về trường vào dịp 20 tháng 11 chúng ta rất khó giao lưu vì thời gian ngắn quá các anh chị thường về trường khi buổi lễ bắt đầu và chỉ có khoảng thời gian lưu lại một hai giờ rồi lại phải tranh thủ về thăm nhà (có những anh chị lâu lâu mới trở về Long An) hoặc trở lại với công việc. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy thường các anh chị chỉ kịp thăm hỏi thầy cô, tranh thủ gặp lại bạn bè, ghi lại địa chỉ, điện thoại vì có những người lâu lắm rồi mới gặp lại nhau và vì vậy về trường cũng là dịp bạn bè gặp gỡ.

Và rồi cũng một lý do khác nữa là các em đông quá. Sau buổi lể các em thường tan hàng và ra về. Chúng ta chưa có một không gian nào để tập hợp tất cả nhau lại và cũng chưa có dịp nào các anh chị CHS trò chuyện trước các em.

Hôm đó phải cố gắng lắm mới tập hợp được các anh chị em CHS lại sau buổi tiệc và cũng chỉ kịp chuyền tay nhau quyển sổ ghi địa chỉ, e-mail, số điện thoại của mọi người. Mình cũng muốn bắt chuyện một vài bạn nhưng các em đã về hết rồi.
Dịp thích hợp nhất để các anh chị có thời gian trò chuyện lâu hơn với các em có lẽ là những dịp như ngày cắm trại hoặc ngày truyền thống. Trong thời gian tới, các anh chị CHS cũng cố gắng tìm một dịp nào đó để gặp gở các em, trước tiên là các lớp trưởng để tạo mối liên lạc.

Các em đừng buồn, chắc chắn chúng ta sẽ có một dịp gặp nhau vì một trong những mục tiêu của HCHS và diễn đàn hướng về trường xưa và các em là một trong những đối tượng chính quan tâm của Hội.

Thân mến.
;)

thienthansocola
01-01-1970, 07:00 AM
Cảm ơn anh Hiệp đã lắng nghe em. Em rất vui nếu được gặp gỡ các anh chị. (Phù, cũng may mình là lớp trưởng, sẽ được ưu tiên trước mọi người) Hi hi!!

thongxanh
01-01-1970, 07:00 AM
Originally posted by raykid2@Sep 17 2005, 03:39 AM
Theo đề nghị của anh Bằng, tôi xin được đặt lại vấn đề ở topic này : Chúng ta đã có Hội CHS hay chưa, và làm thế nào để hội được hoàn thiện, cùng với các vấn đề về việc tổ chức vui chơi? Đặt chủ đề trong mục GÓP Ý - THẮC MẮC là vì mọi ý kiền đều phải đặt trên tin thần xây dựng và chúg ta cần nhìn thẳng vào vấn đề này !
Sau đây là vài đoạn trích lược từ cuộc tranh luận bị bỏ dở mặc dù "đang hồi gay cấn":
ok
ok
Vậy ngày 10/10 ... ?
tại sao nhỉ?
quá đúng

Theo Raykid, một tổ chức hoàn chỉnh cần có Ban lãnh đạo và Ban chấp hành, vì CHS rất đông nhưng ko phải ai cũng sẵn sàng, khi cần nhân lưc thì lại ko biết kêu ai bỏ ai, nên cần có ban chấp hành thực thi những ý kiến của Ban lãnh đạo và có quyền huy động nhân lực thêm từ những CHS khác. Bởi vì "Góp ý là chuyện dễ nhưng thực hiện lại là chuyện khó vì phần lớn chúng ta chỉ thích nói chứ không thích làm...kitty"
Hiện chúng chỉ có Đại diện CHS thì ai sẽ là người đầu tàu chỉ huy cũng như chịu trách nhiệm về hoạt động của hội ? Ai sẽ là người đảm nhiệm các "trọng trách" mà hội đề ra?
Nếu ko được như vậy chúng ta ko thể có được Hội CHS mà chỉ có được TẬP THỂ CHS. Chúng ta cần những phương hướng cụ thể để hoàn thiện hơn!
4773

Tôi hơi thắc mắc tại sao mọi người cứ loay hoai bắt bẻ tên gọi là HCHS hay Tập thể HS?
Tên gọi đâu quan trọng bằng tổ chức đó làm được gì! Đảng CSVN cũng đã đổi tên mấy lần rồi đó. Chẳng qua là do " gặp thời thế thế thời phải thế" mà thôi.Tôi chưa tham gia lâu nên vẫn còn lạ lẫm với các nội dung như phát học bổng hay họp offline . Bởi vậy có mấy ý kiến vừa là đóng góp vừa là thắc mắc mong sớm đuợc hồi đáp :
1/Một lần tôi đọc được "anh hùng thiệp" mời các chư vị anh hùng hảo hán(?) để bàn bạc việc tổ chức buổi họp mặt 21/8. Đọc xong thấy...ghét vì 2 nhẽ, một là lời lẽ chẳng thích hợp để nói ở một nơi công công như trên diễn đàn, hai là tôi chẳng biết thực hư về nội dung giá trị vật chất ghi trên tấm "anh hùng thiếp"
2/ Vĩnh Lộc 90A hay nói về chuyện"thảy lon bia"...Chuyện offline thế nào tôi không rõ nhưng xin mạn phép có ý kiến:chỗ bàn chuyện nghiêm túc thì nên nói chuyện nghiêm túc. Phải nghĩ đến người đối diện , à , người đọc, họ nghĩ gì chứ. Các bạn nghĩ sao nếu thầy cô hay các em học sinh vào diễn đàn thấy không khí ăn chơi bia bọt của các CHS như vậy rồi nhìn lại....bạn trao dược bao nhiêu suất học bổng và trị giá của mỗi suất? Có "ngang tầm" với chi phí những buổi offline của các bạn không?
3/ Chuyện tạo thanh thế có nên đặt ra như một tiêu chí của hoạt động hội không vậy? Cái gì cũng phải hợp"lòng dân, ý Đảng".Trước tiên phải là "hữu xạ tự nhiên hương" đã rồi sao đó hãy nghĩ đến chuyện"lấy phấn dồi mặt" thêm. Trước tiên
tổ chức của CHS phải được khai sinh hợp pháp, được giới thiệu đàng hòang và công nhận bởi nhà trường thì mới vận động được quần chúng từ đó mới lớn mạnh được
Vài ý kiến đóng góp mong sớm được phản hồi

nobipotter
01-01-1970, 07:00 AM
Hồi đáp số 1:

Một lần tôi đọc được "anh hùng thiệp" mời các chư vị anh hùng hảo hán(?) để bàn bạc việc tổ chức buổi họp mặt 21/8. Đọc xong thấy...ghét vì 2 nhẽ, một là lời lẽ chẳng thích hợp để nói ở một nơi công công như trên diễn đàn, hai là tôi chẳng biết thực hư về nội dung giá trị vật chất ghi trên tấm "anh hùng thiếp

Lâu nay nobipotter được anh em trong diễn đàn gọi đùa là trưởng AFC (ăn chơi fan club), tuy vậy nobipotter luôn thận trọng trong việc tổ chức ăn chơi...
nay nghe thongxanh góp ý.. hơi giật mình phải xem lại có sơ sót chăng...

May quá: Mời họp mặt (http://lqd-longan.com/forum/index.php?showtopic=1042)

Bà con uiiiiii

Sáng CN ai rảnh thì đúng 8h sáng hành quân tới 317 lô H - chung cư Đồng Diều - Q8 nha

Thôi nôi website. Đại ca đãi

Ai biết nấu xôi chè tới sớm nha! Khuyến khích mang theo súng ống đạn dược tiếp tế. Theo tin tình báo thì kho lương của đại ca sắp cạn rồi!

Liên hệ: 0983.999.072 (sau 22h )

Welcome welcome

P.S. : riêng anh myhanh đem theo thùng beer ... làm lệ phí cho cò ....
1. topic mời ăn nhậu này nằm trong mục nối vòng tay lớn, tức là mục anh em LQĐ làm quen với nhau không liên quan đến những họat động của HCHS. Những họat động của Hội luôn nằm phía trên và sử dụng văn phong nghiêm túc hơn không có tính cà rỡn như trong phần giao lưu.

2. thực hư về nội dung giá trị vật chất ghi trên tấm "anh hùng thiếp
http://www.securency.com.au/i/VND-50,000-F.jpg
Xin thưa, đúng là giá trị thực, giá sàn 50.000 đồng đóng cho An Nhiên, ai hảo tâm thì đóng thêm, ai quên thì thôi... sau khi tổng kết lại thì nobipotter hơi lỗ vốn chút xíu... nhưng không đáng kểchủ xị mà!

3. Đúng là bữa đó ăn nhậu, quậy....và quậy đúng nghĩa... và không có một tý nào bàn luận về chính sự hết (anh em cũng hơi thắc mắc chuyện này sao bữa đó chủ xị chỉ lo nhậu không mà không bàn chính sự...)

4. Về mặt tích cực, tuy nói rằng ăn chơi vô bổ kỳ thực nobi thấy bữa đó rất thành công. số là sau ngày 21-8 có một topic tranh cãi về việc tổ chức party cuối năm nên hay không nên. Vì đa số CHS LQĐ tham gia không biết nhau, nên qua tranh luận có một số hiểu lầm khiến diễn đàn mất vui. Tuy nhiên qua buổi họp mặt đó anh em hiểu nhau và thân thiết nhau hơn. Thuật ngữ "thảy lon bia" là do nobipotter sáng chế nhờ đó mà anh em có cơ hội gai lưu và phát hiện... ai cũng dễ thương hết và hiểu nhau hơn. Nên khi diễn đàn có vấn đề tranh cãi gút mắc... thảy lon bia hay được nhắc đến vì tính hiệu quả của nó...

nobipotter
01-01-1970, 07:00 AM
Hồi đáp số 2:

Vĩnh Lộc 90A hay nói về chuyện"thảy lon bia"...Chuyện offline thế nào tôi không rõ nhưng xin mạn phép có ý kiến:chỗ bàn chuyện nghiêm túc thì nên nói chuyện nghiêm túc. Phải nghĩ đến người đối diện , à , người đọc, họ nghĩ gì chứ. Các bạn nghĩ sao nếu thầy cô hay các em học sinh vào diễn đàn thấy không khí ăn chơi bia bọt của các CHS như vậy rồi nhìn lại....bạn trao dược bao nhiêu suất học bổng và trị giá của mỗi suất? Có "ngang tầm" với chi phí những buổi offline của các bạn không?

Phần này, lẽ ra anh Vĩnh Lộc sẽ hồi đáp...tuy nhiên có phần liên quan đến tiêu chí phát triển của quỹ hoc bổng tôi xin giải trình.

Trong một số bài viết trước, tôi cũng thừa nhận website chúng ta đangt rong giai đọan phát triển, chiêu mộ lực lượng, mang tính tuyên truyền quảng bá hơn là hiệu quả thực sự.

Đây là một khuyết điểm thực sự... và là mục tiêu phấn đấu cho năm sau. Hướng đến tính thiết thực hơn.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, lực lượng CHS tuy đông đảo nhưng không đòan kết, chưa thật sự tin tưởng vào sự phát triển của website. Vấn đề quan trọng nhất là tập trung CHS của tất cả các khối thành một hệ thống chứ không phải từng nhóm nhỏ. đây là điều cực kỳ khó. Đơn cử, 4 CHS khối 90 đã ủng hộ 2 triệu ngay trong lần đầu họp mặt... nhưng để có 2tr của những khối còn lại cần đến 40-50 thành viên.
Và đặc biệt, 1 CHS tại hải ngọai đã ủng hộ gần 40% tổng thu của hội trong 1 năm.

Vấn đề không phải là thu được nhiều tiền, mà là tập hợp được nhiều người để số đông ngày càng nhân lên. Nhưng muốn có số đông tham gia, chi phí vận động còn cao hơn cả chi số tiền nhận được: tiền điện thọai, tiền internet, tiền nước uống khi đi họp...tất cả chi phí đó đều do những người tình nguyện tự bỏ ra không dùng quỹ của hội.

Về họat động từ thiện, Cấp Cô Độc là một nhà từ thiện nổi tiếng trong lịch sử Phật Giáo, ông giàu đến nỗi có thể dùng vàng trải kín một khu vườn... nhưng ông vẫn thường dẫn đầu đòan người đi quyên góp đến từng nhà người nghèo để nhận đồ cúng dường. Cho thấy họat động từ thiện chú trọng đến Tâm của người làm từ thiện chứ không chú ý đến số lượng của cải bỏ ra. Nên ông bà ta nói: của ít lòng nhiều là vậy!

Vinh Loc 90A
01-01-1970, 07:00 AM
Chào bạn thongxanh!

Thực ra thì tôi không nghĩ cách "hành văn" của tôi lại làm bạn thongxanh quan tâm đến thế! Bởi lẽ, nếu bạn để ý một chút, thường xuyên lướt qua Diễn Dàn một chút thì sẽ nhận ngay cách viết của tôi ứng với mỗi chuyên mục khác nhau. Thông thường thì tôi dùng đại từ xưng hô "tôi" khi xuất hiện trên diễn đàn. Tôi ít khi dùng từ "anh", mặc dù từ "anh" có vẻ gần gũi thân thiện hơn với mọi người. Tôi ý thức được rằng thầy cô trường ta đôi lúc cũng tham gia duyệt diễn đàn. Do đó, thỉnh thoảng vui một tí tôi dùng từ "tui", một từ rất dân dã và rất Nam Bộ. Nói như thế để bạn thongxanh biết rằng tôi nói chuyện rất nghiêm túc khi tham gia diễn đàn và tôi dùng tên thật của mình chứ không phải dùng nickname.

Ông bà ta có câu:
"Học ăn, học nói, học gói học mở."
Lại cũng có câu:
"Ăn coi nồi, ngồi coi hướng"

Tôi cũng thông cảm cho bạn vì chính bạn cũng thừa nhận:

"Tôi chưa tham gia lâu nên vẫn còn lạ lẫm với các nội dung như phát học bổng hay họp offline"
Do đó tôi đề nghị bạn nên thường xuyên tham gia diễn đàn, cùng vui, cùng chia sẻ, thắt chặt mối quan hệ đồng môn.

Còn về các vấn đề bạn hỏi:

1. HCHS? mọi người đã thảo luận rất nhiều. "Không nói ra nhưng ai cũng hiểu". Vấn đề là thời gian. Hiện tại với hoạt động của chúng ta, tôi cho rằng đã có Ban Đại Diện rồi đấy!

2. Còn việc bạn phàn nàn tôi hay dùng từ "thảy lon bia" là thiếu nghiêm túc. Tôi không nghĩ nó trầm trọng đến thế. Đấy là từ lóng của nhóm chúng ta. Nói ra ai cũng hiểu. Người ta không hiểu theo cái nghĩa đen của nó mà nó còn hàm ẩn ý nghĩa thân thiện khác. Bạn nên tham gia vào những cuộc họp offline để biết rõ thêm. Từ đó bạn sẽ có nhận xét chính xác về "không khí ăn chơi bia bọt" ấy.

3. Còn việc tạo thanh thế của hội ư? Quan điểm của tôi là không. Hội chúng ta phô trương để làm gì cơ chứ? Bạn nghĩ rằng những suất học bổng chúng ta vừa trao, những gì mà mọi người chắc chiêu lại là để tạo "thanh thế" cho mình ư? Nếu bạn nghĩ thế thì bạn xem lại quan điểm của mình. Nó không có vẻ phô trương với những khuôn từ "lòng dân, ý Đảng" của bạn. Bình dị thôi!

4. Còn về việc "hữu xạ tự nhiên hương", tôi công nhận. Bằng chứng là không thể tự dưng bạn biết đến diễn đàn này!

Vài ý trao đổi cùng bạn!

Thân mến!

magicboy
01-01-1970, 07:00 AM
hì hì
hôm đó tui chưa kịp đưa anh hùng thiếp ... tai sao thì ai cũng biết tại sao rồi
tại hạ thành thật cáo lội cùng sư huynh
chủ nhật này tại hạ phải thi lịch sử đảng rồi không đến Đồng Diều luận kiếm đuơ5c đành cáo lỗi vậy khì khì
hẹn ở of line đi

LeGiang
01-01-1970, 07:00 AM
di tu vong ngoai o trang web phan portal va khu vuc ban dau thay hoi la`nh la.nh lam sao nhung cang vao trong thi khong khi cang nong len thi phai. khu vuc nay nong qua va legiang nghi khong du suc o khu nay lau dau
nhung cung co mot vay y kien, neu moi nguoi khong hieu thi cac anh chi lon hay giai thich cho tui nho nay hieu neu khong se co nhung suy nghi va thanh kien khong hay do

" nhung viec nho khong giai quyet la mam mong cua loan "

legiang su dung cau nay khong co y gi dau, chi mong chung ta hay that chac tinh cam hon va giai thich va giai trinh nhung van de, nhung khuc mac, co nhu the moi that su va cung nhau phat trien duoc,
than thuong

magicboy
12-08-2006, 09:06 AM
híc,... một diễn đàn hay và quan trọng thế này mà bị bỏ quên hơn nữa năm rồi, không ai còn bận tâm tới xây dựng hội nữa sao,... up lên cho anh em hâm nóng nhiệt huyết nè