PDA

View Full Version : Canon 450D - đơn giản và hiệu quả.


Gem
03-04-2009, 03:23 PM
Sau khi tìm hiểu tất cả các dòng máy từ semi-pro đến lever entry thì Gem thấy em này là tuyệt vời cả về giá cả lẫn công nghệ :

Giá tại Khánh Long hiện nay là 560$ riêng cho body và 660$ nếu thêm lens kit 17-55mm


Sau đây là đánh giá của em nó theo mạng dpreview :

Cuộc chiến DSLR bình dân luôn sôi động và hấp dẫn. Và nó càng hấp dẫn hơn khi mà Canon - siêu cường MAS - tung ra một mẫu mới. Tuy là dòng DSLR bình dân nhưng Canon 450D có những cải tiến thực sự đáng kể so với 400D và dường như là đẩy Nikon D40x đi một đoạn xa hơn.
http://www.vatgia.com/review_pictures/gyn1204100663.JPG
Canon EOS 450D
Xin giới thiệu một số điểm khác biệt đáng kể của Canon 450D so với các đối thủ khác cũng như người anh 400D.

1 - Cảm biến hình độ phân giản lớn hơn: 12.4Mp
Cảm biến 12.4Mp này với bộ xử lý ảnh 14Bit về lý thuyết sẽ cho ảnh đẹp và mượt mà hơn.

2 - Sử dụng SD hay SDHC thay cho CF:
Đây là dòng DSLR đầu tiêu của Canon sử dụng SD thay cho CF. Việc dùng SD tiết kiệm được không gian cũng như giúp người dùng dễ dàng mua thẻ hơn do SD thì phổ biến và giá rẻ hơn là CF.

3 - Ống ngắm rộng hơn(thị trường lớn hơn)
Đây được xem là cải tiến lớn của dòng DSLR bình dân. Tuy không sáng bằng các dòng máy chuyên và bán chuyên nhưng kích thước của ống ngắm 450D ngang ngửa với 30D.

4 - Có chế độ ngắm trực tiếp qua LCD (Live View):
Đây là máy ảnh bình dân đầu tiên trang bị ngắm qua LCD. Hệ thống ngắm Live View của Canon hoạt động dựa vào độ tương phản(Contrast) để lấy nét.

5 - Thêm chức năng Spot Metering:
Các dòng DSRL bình dân đời trước của Canon thường thiếu chức năng này. Canon 450D với Spot Metering giúp người dùng dễ dàng lấy nét hơn đặt biệt là khi chụp không tự động và khi ở khu vực có độ tương phải ánh sáng kém.

6 - Chế độ tự chụp nhiều tấm:
Giờ đây chế độ tự động chụp của Canon có thể giúp ra chụp nhiều tấm. Ví dụ khi ta xếp ngưòi thành hàng và chụp thì máy có thể chụp nhiều tấm liên tiếp mà không cần phải ra nhấn lại.

7 - Màn hình LCD 3"
Đây cũng được xem là một cải tiến đáng kể nhất của Canon 450D. Tuy độ phân giải vẫn là 230,000 điểm ảnh nhưng thực đơn được thiết kế với gấp đôi số mục được nhìn thấy.

8 - Tự động tối ưu hoá ánh sáng ảnh.
Ngay sau khi chụp thì máy sẽ tính toán ngay để cấn chỉnh bức ảnh sao cho có ánhs ánh sáng và độ tương phản tốt nhất.

9 - Ưu tiên vùng sáng(Highlight Tone Priority).
Đây lại là một tính năng lần đầu tiên có mặt trong dòng DSLR bình dân. Nó giúp máy lấy được nhiều chi tiết hơn ở vùng sáng, nhưng ngược lại lại làm năng nhiễu (noise) vùng tối.

10 - Giảm nhiễu ở ISO cao:
Đây là tính năng được lấy từ Canon 40D xuống. Với tính năng này được chọn thì những hình chụp ở ISO cao sẽ được xử lý để loại bỏ tối da nhiễu.

11 - Bộ chuyển đổi tín hiệu 14bit.
Canon 450D được trang bị bộ chuyển tín hiệu DIGIC III với 14bit. Trên lý thuyết thì tín hiệu sẽ được chuyển đổi từ analog sang số hoàn thiện hơn.

12 - Menu:
Hệ thống Menu của 450D cũng làm gần như giống 40D nhằm tạo thoải mái và dễ dàng hơn cho người dùng khi tinh chỉnh máy. Màn hình khi ở chế độ Menu có thể chuyển đổi từ tông trắng sang đen và ngược lại giúp khi ra khu vực có cường độ ánh sáng cao có thể thấy rõ hơn và khi ở môi trường ánh sáng yếu sẽ không bị chói.

13 - Dễ dàng hơn để thay đổi ISO
Thông tin về ISO được thể hiện ngay trong màn hình ngắm cùng với việc sắp đặt nút chỉnh ISO đơn thân thiện hơn giúp người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh ISO mà không cần phải rời mắt khỏi ống ngắm.


http://www.vatgia.com/upload_images/Image/reviews/2008/T02/27/450D_1.jpg
Ảnh: Dpreview.com



Dưới đây là một trong những đánh giá để chúng ta có thể tham khảo kỹ hơn về sản phẩm mới này:


Canon vừa mới cho ra mắt một sản phẩm máy ảnh kĩ thuật số compact SLR - chiếc máy ảnh 12 megapixel EOS 450D (Kĩ thuật số Rebel XSi). Thiết kế của máy rất giống với máy EOS 400D, tuy nhiên có rất nhiều sự nâng cấp đáng kể cho sản phẩm này: phần cảm biến 12 megapixel CMOS, màn hình LCD 3.0’’, tầm ngắm trực tiếp với cả 2 dạng AF (phát hiện tương phản và bị động), độ sâu màu 14 bit và hỗ trợ định dạng ảnh RAW; đo sáng; cải thiện AF (lấy nét tự động), chụp liên tiếp 3.5 fps, tầm nhìn rộng hơn, hỗ trợ lưu trữ SD/ SDHC và một pin có thời gian sử dụng cao hơn. Tất cả đều thực sự ấn tượng với những nâng cấp và cải tiến được định hướng.

http://www.vatgia.com/upload_images/Image/reviews/2008/T02/27/450D_2.jpg
EOS 450D: Sẵn sàng cho những ảnh đẹp


Theo lời của Amstelveen - báo The Netherlands, 24 tháng 1 năm 2008: Hôm nay, Canon cho ra đời sản phẩm mới nhất chạy D-SLR, chiếc EOS 450D. Với tính năng: cảm biến 12.2 megapixel CMOS, hệ thống kết hợp hoàn hảo EOS, màn hình LCD 3.0” với tầm nhìn trực tiếp và hệ thống lấy nét 9 điểm mới (9point AF), sản phẩm này giới thiệu đến khách hàng với một mức độ chưa từng thấy của chất lượng hình ảnh và cực kì linh hoạt với thị trường. Chiếc EOS 450D bao gồm những tính năng đã được nâng cấp ở các dòng máy ảnh chuyên nghiệp EOS-1 của Canon, bao gồm bộ vi xử lý hình ảnh Digic III và hệ thống menu được thiết kế lại khiến những tính năng này có khả năng điều chỉnh trực tiếp hệ thống đèn FLASH từ màn hình LCD của máy. Một sự lựa chọn khác đó là 13 chức năng quen thuộc cho phép các nhiếp ảnh gia điều chỉnh máy ảnh tùy ý sao cho phù hợp với cách chụp ảnh của họ.

Ông Mogens Jensen - người đứng đầu bộ phận hình ảnh tiêu thụ Canon ở Châu Âu cho biết: “EOS 450D thực sự là một bước đột phá trong hơn 20 năm phát triển và đầu tư vào dòng máy EOS”. “Chiếc camera này vẫn tiếp tục chính sách của Canon là: áp dụng công nghệ để nâng cấp những thiết bị chuyên nghiệp và khiến chúng đạt tới thị trường rộng lớn của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.”

Các tính năng của EOS 450D:
• Cảm biến 12.2 Megapixel CMOS
• Canon’s EOS Integrated Cleaning System
• 3.5 ảnh trên 1 giây
• Màn hình LCD 3.0 inch
• Hệ thống AF rộng 9-điểm với tâm điểm f/2.
• Style ảnh tự giới hạn
• Bộ vi xử lý hình ảnh DIGIC III
• Phần mềm tự tạo Digital Photo Professional RAW
• Vỏ ngoài bền và khá nặng
• Hoàn toàn tương thích với các ống kính Canon EF và EF-S hay EX-series Speedlites.

Lợi thế chất lượng của EOS

Với việc phát triển tất cả các bộ phận chủ chốt và được sản xuất tiến hành trong 1 nhóm, EOS cung cấp cho các nhiếp ảnh gia một lợi thế chất lượng độc quyền. Chiếc EOS 450D với thiết kế đặc biệt, phần cảm biến 12.2 megapixel độ nhạy cao của Canon, công nghệ tạp nhiễu hình ảnh thấp CMOS thực sự tạo ra những hình ảnh với các chi tiết đầy đủ cùng một lượng rất nhỏ sạn trên ảnh. Bộ xử lý Digic III khẳng định độ trả ảnh cao cấp với thời gian cực nhanh, khởi động cực nhanh chỉ mất 0.1 giây. Dữ liệu hình ảnh đuợc xử lý ở 14 bits để cung cấp tốc độ hình ảnh cao, vào khoảng 3.5 ảnh trên 1 giây. Bên cạnh đó bộ xử lý Digic III làm việc với bộ đệm ảnh xử lý tới 52 JPEGs (6 trong RAW) mà không hề bị ngắt quãng.

Được sinh ra là để cho những thước ảnh đẹp hơn

EOS 450D được thiết kế để giúp cho việc chụp 1 hình ảnh thay đổi của các nhiếp ảnh gia ở mọi cấp độ và kinh nghiệm. Với hình dáng chắc khoẻ và độ nặng khoảng ít hơn 475 grams, chiếc camera này thêm vào 1 nâng cấp thiết kế rãnh - phù hợp 1 cách tự nhiên với bàn tay của người sử dụng. Tầm nhìn rộng và sáng khiến cho bố cục ảnh trở nên rõ hơn và thoải mái hơn. Hệ thống menu tiếp nối từ camera chuyên nghiệp EOS sử dụng 1 cấu trúc tab chuyên dụng – bỏ đi phần cuộn băng. Nó bao gồm một tab “My Menu” cho người sử dụng để xử lý trong chốc lát hay thực hiện các cài đặt thường xuyên.
Một vài chức năng cơ bản là sự lạc quan vào chất lượng của hình ảnh được chụp trong hàng loạt các tình huông. Highlight Tone Priority nâng cấp diện năng động ở fần cuối highlight, đưa ra các chi tiết tốt hơn ví dụ như từ 1 chiếc váy cưới, bầu trời đầy mây hay những mục đích ánh sáng khác. Auto Lighting Optimiser mới làm chuẩn các sắc sáng và độ tương phản trong suốt quá trình tạo ảnh, trong khi cũng cải thiện mầu da ở chân dung người bằng việc chắc chắn làm chuẩn độ phơi ảnh rõ ràng cho khuôn mặt. Các nhiếp ảnh gia cũng có thể giảm các tạp nhiễu ảnh truyền thống cho các thước chụp ở tốc độ ISO cao.

Live View (nhìn trực tiếp qua màn hình LCD và chụp)

Hiện diện lần đầu tiên ở dịch vụ khách hàng Canon D-SLR, phương thức Live view khiến việc chụp ảnh dễ dàng hơn từ những góc khó, ví dụ như các thước chụp lớn vòng tròn hay khi chụp với giá đỡ. Hình ảnh từ Live View được hiển thị thật mượt mà, video 30 fps với màn hình LCD 3.0’’ - thiết bị sáng hơn 50% so với màn hình của EOS 400D. Hiện thị đường kẻ ô và biểu đồ sống có thể được chọn để giúp cho bố cục chụp và phơi ảnh. Khi ngắm, các nhiếp ảnh gia có thể zoom vào các chi tiết cụ thể (lên tới 10x khi phóng đại) của các hình ảnh hiển thị trên màn hình LCD. 2 dạng ngắm tự động hiện nay đã sẵn sàng đó là: quick AF quay nhanh gương camera trong tức khắc để phù hợp với phần cảm biến AF. Live AF sử dụng dữ liệu tương phản hình ảnh để ngắm - 1 phương pháp giống với bất kì nâng cấp nào ở 1 chiếc máy ảnh kĩ thuật số.
Trong môi trường studio, điều khiển Live View khiến cho các nhiếp ảnh gia tạo và điều chỉnh các cài đặt hay có thể chụp 1 thước ảnh từ PC sử dụng phần mềm tiện ích EOS được cung cấp sẵn.

Những nâng cấp khác

EOS 450D bổ sung cho những tính năng quan trọng với hàng loạt các cải tiến nhỏ để nâng cấp kinh nghiệm chụp ảnh. Màn hình LCD hiển thị tất cả các thông tin phơi bày chính bao gồm tốc độ ISO. Việc thêm vào thiết bị đo vết (4% tầm ngắm) cho phép những điều khiển lớn hơn vượt ra ngoài những gì được cho thấy trong điều kiện ánh sáng tinh tế. Chức năng PictBridge được mở rộng để các nhà nhiếp ảnh có thể sửa tầm nhìn và thêm vào hiệu ứng hình ảnh trước khi in. Khả năng sử dụng pin cao lên tới 500 kiểu ảnh một lần sạc pin cũng được mở rộng trong thời gian chụp ảnh với bộ sạc đơn.

Phần mềm

EOS 450D cũng cung cấp bộ phần mềm toàn diện để đáp ứng mọi thứ cần thiết cho việc chụp ảnh như dựng và thực hiện quy trình tạo ảnh. Nó bao gồm DPP, 1 máy đổi nguồn điện Raw đưa ra việc điều khiển quá trình hoàn thiện ảnh thô. DPP cũng kết hợp với các tính năng của máy ảnh như xoá "bụi" và tạo style ảnh. Phần mềm được cung cấp sẵn Picture Style Editor cũng được sủ dụng để tạo ra những style ảnh truyển thống cho đìêu chỉnh hợp lí và hiển thị hình ảnh. Chiếc máy ảnh này cũng đi cùng với tiện ích EOS, tìm kiếm Image/zoom và Photostitch.

http://www.vatgia.com/upload_images/Image/reviews/2008/T02/27/450D_3.jpg


Giải thích một số từ ngữ công nghệ

CMOS
Công nghệ CMOS của Canon là 1 trong những lợi thế cạnh tranh mấu chốt của công ty - với việc cắt bỏ tạp nhiễu ảnh xung quanh ở mỗi một phần pixel, đã đưa ra những bức ảnh hầu như không có tạp nhiễu. So sánh với công nghệ CCD, đặc tính tiêu thụ điện thấp của phần cảm biến CMOS của Canon, nó cũng đưa ra đời pin dài hơn. Tín hiệu trao đổi ở phần cảm biến CMOS của Canon cũng được đưa ra bởi bộ khuyếch đại đơn vị với mỗi site pixel. Thiết bị chuyển sạc không cần thiết cũng bị loại bỏ. Đưa ra tốc độ lớn cho quá trình nhận diện dấu hiệu trong việc xử lý hình ảnh. Tạp nhiễu hình ảnh được cắt giảm,giới hạn việc tiêu thụ điện và tốc độ hình ảnh được gia tăng.

Hệ thống làm sạch kết hợp EOS
OS Integrated Cleaning System chống lại phần cảm biến bẩn với 3 cách quan trọng là: giảm bớt, đẩy lùi, và xoá bỏ.
1. Giảm bớt: bộ phận bên trong máy ảnh được thiết kể để giảm các tầng bụi. Hình dáng được thiết kế lại ngăn chặn các tầng bụi từ lớp ngoài đến đỉnh của máy.
2. Đẩy lùi: Công nghệ chống tĩnh điện được áp dụng để lọc chậm những bụi bẩn bao phủ đằng trước phần cảm biến nên không hút bụi bẩn.
3. Xoá bỏ: Đơn vị cảm biến tự làm sạch sử dụng công nghệ chống rung thường xuyên để rũ sạch bụi từ máy lọc hồng ngoại cho 1 thời gian chỉ xấp xỉ 1 giây mỗi lần bật máy. Cho những thước chụp cố định sau khi sạc điện, tính năng này không thể ngay lập tức mở màn trập.

Canon cũng phát triển hệ thống xóa bụi bên trong, thiết bị này có thể định vị những bụi bẩn không nhìn thấy được trên phần cảm biến. Sau đó nó sẽ xoá tự động sau khi chụp với phần mềm mới nhất Digital Photo Professional.

Các kiểu chụp

Cài đặt đơn giản sytle ảnh trên camera kiểm soát chất lượng hình ảnh. Điều chỉnh trước các kiểu chụp có thể so sánh được với những dạng film khác - mỗi loại đưa ra những đáp trả màu khác nhau. Giữa mỗi cài đặt trước được chọn, các nhiếp ảnh gia có thể kiểm soát được: độ sắc nét, độ tương phản, màu sắc và độ bão hoà. Định dạng cơ bản của máy ảnh được cài đặt để chung chuyển ngay lập tức những hình ảnh JPEG mà không cần thêm 1 cài đặt nào khác. Cài đặt trước các kiểu chụp áp dụng ảnh thô có thể được sửa lại bằng phần mềm Digital photo professional của Canon.

6 kiểu chụp cài đặt trước bao gồm:

• Tiêu chuẩn – cho ảnh bị vỡ mà không yêu cầu quá trình trước đó.
• Ảnh chân dung – tông màu sắc hay bão hoà hay độ sắc nét yếu để đạt được tông màu da.
• Phong cảnh – cho các màu xanh lá hay xanh da trời áp đảo với độ sắc nét mạnh ví dụ như quang ảnh núi, cây hay toà nhà...
• Trung tính– í tưởng cho post-processing
• Trung thực – điều chỉnh màu sắc để phù hợp với màu chủ đạo
• Đơn sắc – cho việc chụp đen trắng với sắp xếp hiệu ứng lọc màu.

http://www.vatgia.com/upload_images/Image/reviews/2008/T02/27/450D_4.jpg


Phần mềm

Digital Photo Professional Software
Phần mềm Digital Photo Professional cung cấp tốc độ cao, chất lượng tốt trong quá trình làm mất những hình ảnh thô. Thực hiện hình ảnh với Digital Photo Professional cho phép hiện thị thời gian thật và những thêm vào lập tức của việc chỉnh sủa hình ảnh, đưa ra tầm kiểm soát bên ngoài hình ảnh thô có thể thay đổi được ví dụ như: cân bằng trắng, xếp loại năng động, phơi ảnh bù và định dạng mầu sắc. Hình ảnh có thể đựoc thu lại camera với không gian màu sRGB hay Adobe RGB. Digital Photo Professional hỗ trợ các không gian màu sRGB, Adobe RGB, ColorMatch RGB, Apple RGB và Wide Gamut RGB.

ICC profile có thể được gắn với hình ảnh dạng TIFF hay JPEG khi đổi sang từ dạng thô. Nó cho phép tạo lại màu với phần mềm áp dụng hỗ trợ ICC profile, ví dụ như Adobe Photoshop. Cho những hiệu ứng nâng cao, cài đặt điều chỉnh mày có thể được lưu như 1 phương pháp và được áp dụng.

Tiện ích EOS
Phiên bản mới nhất của tiện ích EOS cung cấp những hộ trợ cần thiết cho điều khiển chụp live view, đinh dạng camera hay trao đổi hình ảnh. Kết hợp vừa phải với Digital Photo Professional, EOS Utility có thể định dạng tới những tài liệu “hot”, tự động đổi tên và rời những ảnh được chuyển tới đến 1 hệ thống file cấu trúc.

Diệu Linh (theo dpreview)

phanphuong
03-04-2009, 03:29 PM
Lỡ rồi, xxD luôn hoặc là Dxxx đi.
ặc ặc... cho bác Gem lăn tăn tới....già luôn! =))

Gem
03-04-2009, 05:08 PM
1 vài hình ảnh từ em nó :

Close - up

http://farm4.static.flickr.com/3382/3407766015_edf13aef7d.jpg?v=0

Bokeh ( cái này chắc tùy lén, thường là lens L )

http://farm4.static.flickr.com/3547/3406274515_b5d4b626e4.jpg?v=0

Still life

http://farm4.static.flickr.com/3549/3406906516_dbdd0d8dcc.jpg?v=0

1 dạng như landscape nhưng cũng có thể là potrait

http://farm4.static.flickr.com/3578/3406759008_7e7539083e.jpg?v=0http://l.yimg.com/g/images/spaceball.gif


Portrait

http://farm4.static.flickr.com/3560/3405255008_8df849759d.jpg?v=0