PDA

View Full Version : Tạp


lyphardmelody_sm
03-04-2009, 01:27 PM
Và những khi tôi bắt đầu viết thứ tạp văn cà lơ phất phơ như thế này , lòng tôi lại chùng xuống khi nghĩ về cái kết thúc hầu như đã được định hình sẵn ngay trong những con chữ đầu tiên ấy……








Đã định viết cho người vài dòng trước ngày gặp mặt nhưng tự thấy rằng không còn cần thiết nữa rồi , vì vô hình chung , tôi và người cũng chỉ là quá khứ của nhau , thứ quá khứ cần phải được xếp lại vào vali hành trình , cất gọn vào một góc phòng và không bao giờ , không bao giờ cả tôi và người được phép mở ra thêm một lần nào nữa. Và tôi , xin một lần khẳng định sau những lần lặng im vì vài tin nhắn tình tang , rằng tôi sẽ không đưa tay moi móc quá khứ , sẽ không tìm cách tháo gỡ những gúc mắc của hơn 2 năm trước và cũng sẽ không thắp lên nơi người thêm một hy vọng nào nữa , sẽ không , tôi hứa đấy !








Chạm tay lên những bàn phím. Lướt nhè nhẹ, không ra hình thù những chữ. Mình được nuôi lớn bằng chữ và chỉ toàn là chữ thôi. Bao bọc mình toàn là chữ. Mình khóc mình cười cũng chỉ là chữ và chữ. Mình xa vời vợi, mình gần gang tấc cũng chỉ là chữ. Vạn Lý thành xây bằng chữ mà mảnh giấy ngăn cũng chỉ là chữ mà thôi. Hơn một trăm bậc thang thời, bước được mấy nhịp rồi. Đã mỏi mệt, đã có lúc muốn ngừng, đã có khúc khuỵu gối khóc cười với hai bàn chân trần. Chân trần và đầu không đội một vòng gai nào cả. Không ai xót thương mình. Không ai cả. Đôi tay nhân gian chưa từng độ lượng.

Q.