PDA

View Full Version : Trao 100 suất học bổng Trần Văn Tấn


menfuisu
01-01-1970, 07:00 AM
TT (TP.HCM) - Sáng 11-9, Hội Khuyến học huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã trao 100 suất học bổng cho HS tiểu học, THCS, THPT học khá, giỏi, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn ở huyện Đức Hòa.

Mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng và một phần quà trung thu do gia đình cố giáo viên Trần Văn Tấn (xã Hòa Khánh Đông, Đức Hòa) tài trợ. Đây là lần thứ 3 học bổng Trần Văn Tấn được trao cho HS nghèo huyện Đức Hòa.

Được biết, cố giáo viên Trần Văn Tấn là thân phụ của ông Trần Minh Đức (nguyên phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ). Ông là một nhà giáo yêu nước, mẫu mực ở Đức Hòa. Sinh thời ông dành dụm được một số tiền và mua cổ phần ở một công ty tại TP.HCM. Trước khi mất, ông dặn dò con cháu "sử dụng số tiền trên vào việc có ích cho xã hội".

* Công ty Thuốc sát trùng VN (Vipesco) đã đồng loạt trao 120.000 cuốn tập cho các em học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa các tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh và Tây Ninh trong ngày 9-9. Mỗi phần quà là 10 cuốn tập (tiểu học) và 20 cuốn tập (THCS) được trao cho những HS có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đây là lần đầu tiên Vipesco thực hiện chương trình vì lợi ích cộng đồng này với tổng kinh phí trên 250 triệu đồng.