PDA

View Full Version : Cậu bé 8 tuổi chuẩn bị thi… đại học


menfuisu
01-01-1970, 07:00 AM
Chỉ mất hơn 8 tháng để hoàn tất chương trình phổ thông 12 năm, cậu bé thần đồng Song Yoo Gun đang có cơ hội lớn để trở thành sinh viên nhỏ tuổi nhất Hàn Quốc.

Song Yoo Gun cho biết, cậu sẽ dự thi vào chuyên ngành vật lý và mơ sẽ đoạt giải Nobel trong tương lai.

Theo thông báo mới đây của Bộ Giáo dục và Phát triển Nguồn nhân lực Hàn Quốc, cậu bé thần đồng Song Yoo Gun, ở Kuri (phía đông thủ đô Seoul), đã đỗ kỳ thi tốt nghiệp trung học và đủ tư cách để dự thi vào bất cứ trường đại học nào trong cả nước.

menfuisu
01-01-1970, 07:00 AM
Học hết phổ thông trong 8 tháng 13 ngày

Nhập học tiểu học vào tháng 11-2004, cậu bé Song đã nhanh chóng hoàn tất chương trình chỉ trong 3 tháng và tốt nghiệp tiểu học vào tháng 2-2005.

Không dừng ở đó, Song tiếp tục “tiêu hóa” chương trình trung học giai đoạn 1 chỉ trong 1 tháng rồi đến chương trình giai đoạn 2 trong 2 tháng.

Sau đó, với tài năng vượt bậc, cậu bé Song đã dễ dàng vượt qua kỳ thi tốt nghiệp trung học quốc gia vào đầu tháng 8 vừa qua.

Tính chung, Song chỉ mất 8 tháng 13 ngày để hoàn thành cả chương trình tiểu học lẫn trung học, những chương trình mà hầu hết những học sinh bình thường phải mất… 12 năm mới học xong.

Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng khả năng học tập của Song là “siêu việt”, vượt quá xa sức tưởng tượng của mọi người.

Trước thành tích học tập “vô tiền khoáng hậu” của con mình, cha bé Song, ông Song Soo Jin, 46 tuổi, phát biểu: “Thật là quá nhanh, nhanh đến nổi tôi dường như không theo kịp những diễn biến trong việc học tập của cháu. Nhưng tôi tin rằng, Song biết cần phải làm gì trong thời gian tới, và gia đình tôi sẽ tiếp tục giúp cháu gặt hái những thành công mới trên giảng đường đại học”.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, không phải mọi việc đều diễn ra êm thấm với cậu bé 8 tuổi này. Trước đây, sau khi Song thi đậu tiểu học, Bộ Giáo dục và Phát triển Nguồn nhân lực cũng như Sở Giáo dục tỉnh Gyeonggi đã không đồng ý cấp bằng tốt nghiệp cho Song.

Lý do họ đưa ra là cậu bé không hội đủ những điều kiện cần thiết theo qui định, trong đó có vấn đề tuổi.

Không nản lòng trước quyết định của các cơ quan giáo dục, cha của Song đã gửi đơn “cầu cứu” đến tòa án quận Uijeongbu, tỉnh Gyeonggi. Sau khi xem xét mọi yếu tố có liên quan, tòa đã phán quyết: thần đồng Song có quyền nhận bằng tốt nghiệp tiểu học.

Ước mơ đoạt giải Nobel

Hiện nay, để chuẩn bị cho kỳ thi đại học vào tháng 9 tới, bé Song đang ôn luyện tại lớp đào tạo đặc biệt dành cho các thần đồng ở thành phố cảng Pusan.

Đồng thời, bé cũng dự thính các buổi thuyết trình tại Viện Khoa học Hàn quốc và được sự hướng dẫn riêng của giáo sư Park Jae Nam, thuộc trường Đại học Inha, Incheon, vào thứ bảy hàng tuần.

Song cho biết cậu sẽ dự thi vào chuyên ngành vật lý tại khoảng 20 trường đại học. Được hỏi về việc chọn trường để học sau khi thi đỗ, Song cho biết cậu quan tâm đến chương trình đào tạo hơn là “thương hiệu” của các trường.

Cha cậu bé cũng nói rằng: “Chúng tôi không để ý nhiều đến việc trường nào là một trong những trường có uy tín nhất. Điều mà chúng tôi cần chính là một ngôi trường đáp ứng được nhu cầu học tập của Song”.

Trả lời phỏng vấn của tạp chí Times, cậu tú Song bẽn lẽn nói: “Cháu rất vui và sẽ cố gắng tiếp tục học hành thật chăm chỉ khi vào đại học”. Song cũng bày tỏ niềm mơ ước là cậu sẽ trở thành người đoạt giải Nobel trong tương lai.

Nhiệt liệt hoan nghênh những thành tích xuất sắc của Song, Đài phát thanh và truyền hình NHK của Nhật dự định sẽ giới thiệu với công chúng một chương trình đặc biệt về cậu bé thần đồng Hàn Quốc này vào tháng 9-2005.