PDA

View Full Version : Tâm sự từ một nhà làm dịch vụ web không có tiền


Keyness
23-03-2009, 02:48 PM
Không có tiền thì đừng có mà đua đòi theo người ta làm dịch vụ web.

Có phải chăng sân chơi web chỉ luôn dành cho các đại gia lắm tiền nhiều bạc. Sau một thời gian dài học hỏi và nghiên cứu. Giờ đây những module cuối cùng cũng đang dần được hình thành và một mạng xã hội (người ta vẫn thường gọi thế) sắp được ra đời. MXH do một nhóm cá nhân làm.

Với những đêm dài thức trắng cho sản phẩm và những ngày rị mọ từng đoạn code. Từ một người chẳng biết gì về web và code giờ đây có thể nói đã "sành" hơn bất kỳ một dân kỹ thuật nào.

Bài toán về kinh tế là bài toán khó nhất cũng là chốt cuối cùng cần vượt qua. Giờ đây mỗi tháng chỉ cần 4triệu VNĐ (cho việc thuê server) - tức phải mất gần 50triệu cho năm đầu hoặc chí ít chỉ cần 12 triệu cho việc thuê hosting. Vậy là đành ngồi chờ vậy.

Từ ngôi truờng này đã dạy tôi phải luôn quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng. Giờ đây tôi nên tiếp tục hay từ bỏ giấy mơ sẽ cho một mạng xã hội chuyên sâu cho cộng đồng nguời Việt? 12 triệu hay 50 triệu có thể là chẳng thấm vào đâu cho một công ty làm dịch vụ web nhưng là một khoảng chi lớn cho một cá nhân. Đã có vài lời đề nghị tài trợ hosting hoặc server, nhưng có phải là thật khi mọi cố gắng liên hệ đều khó khăn. Đồng ý tài trợ để rồi treo đó chẳng biết khi nào đưa account, vậy tôi nên tin vào họ chăng? Tôi có nên tiếp tục?

myhanh
23-03-2009, 04:33 PM
Với những đêm dài thức trắng cho sản phẩm và những ngày rị mọ từng đoạn code. Từ một người chẳng biết gì về web và code giờ đây có thể nói đã "sành" hơn bất kỳ một dân kỹ thuật nào.

Khiêm tốn tí chắc sẽ có nhiều người hợp tác đấy!:rockon:
Chúc bác thành công.

Keyness
23-03-2009, 05:10 PM
Ấy chết, viết nhanh quá nên quên xem lại. Cảm ơn chị

Em xin đính chính lại tí:

Với những đêm dài thức trắng cho sản phẩm và những ngày rị mọ từng đoạn code. Từ một người chẳng biết gì về web và code giờ đây có thể nói đã "sành" hơn.

phanphuong
23-03-2009, 05:39 PM
Kiên nhẫn thôi bác K à, bỏ dỡ thì phí lắm.
Vấn đề là ... thời gian. Vài năm nữa bác hốt tiền mỏi tay luôn.
Chúc....may mắn. ;)

TheDeath
23-03-2009, 07:27 PM
Hãy mang trong đầu ý tưởng: "làm văn nghệ thôi" thì sẽ có tâm lý tốt hơn vì nếu hốt bạc được thì tốt còn không thì chỉ là "văn nghệ thôi"! TD cũng đang làm trang web và cũng xác định tư tưởng: "văn nghệ thôi", chẳng mong gì cả!

phanphuong
24-03-2009, 10:14 AM
Thấy mọi người ai cũng có một trang web nên PP cũng có ý tưởng làm một trang web bán ảnh (photo) online. Trang này làm để kiếm tiền thôi nhe! Văn nghệ cũng có, nhưng ít! :))
Có ai tham gia hông?
Mà chắc là dân mê ảnh mới có thể nghĩ ra được.
(cho ké topic bác K tí!)

Huy90A
26-03-2009, 12:17 PM
Keyness có thể nói sơ về mạng xã hội mà bạn dự định làm được không? Dự án của bạn có payback la bao lâu vậy? NPV là bao nhiêu? Và IRR là mấy phần trăm? Tôi có quen một số nhà đầu tư nếu khả quan cao họ sẽ làm.

Keyness
26-03-2009, 12:27 PM
Anh cho em xin địa chỉ email để em gửi bạn dự án riếng cho anh được không anh? Nếu anh ở Thành phố HCM thì hy vọng bữa nào anh cho em xin cái hẹn để em trình bày cho anh nghe sơ qua dự án.

Huy90A
26-03-2009, 12:37 PM
bạn gửi địa chỉ vanthinhgia@yahoo.com (chvanthinhgia@yahoo.com)

Keyness
01-04-2009, 04:36 PM
Cuối cùng mọi cố gắng đã được đền đáp. Setup cho MXH HTB bắt đầu từ 0h 10 phút hôm 1/4 đến 3h cùng ngày đã hoàn thành giai đoạn cơ bản.

Bắt đầu từ ngày mai đội nhập liệu sẽ nhập liệu để khôi phục dữ liệu trước kia cho HTB. Việc chuyện đổi phải mất khá nhiều thời gian mới hoàn thành việc khôi phục dữ liệu.

Sau khi dữ liệu khôi phục đến thời điểm trước khi đóng cửa thì sẽ chính thức mở cửa MXH HTB. Dự kiến sẽ đến 15/4 hoặc trễ nhất là 30/4 sẽ hoàn thành toàn bộ.

http://hoitublog.com

Keyness
02-04-2009, 11:39 AM
Nhật ký

Hành trình tiến thêm khó khăn. Đã có 2 nhà cung cấp dịch vụ mạng từ chối tài trợ cho HTB. Trước tình cảnh này mình phải xem xét lại tổng thể. Trước nhưng gì mà HTB đã làm được trong quá khứ và HTB hiện tại. Việc tìm nhà tài trợ thật khó đến thế ư?

Kết quả vẫn là thước đo cuối cùng. Tuy nhiên, vẫn còn đó cơ hội khi mà vẫn chưa có câu trả lời từn anh Huy90A, 2 nhà cung cấp dịch vụ web lớn, 3 nhà đầu tư. Đến cuối tháng này sẽ rõ. Tình huống xấu nhất là không nhận được đầu tư cũng không được tài trợ. HTB sẽ phải làm gì để tiếp tục tồn tại?

92A01
02-04-2009, 03:32 PM
Anh không biết plan của em thế nào? Ở Quang Trung Software City có một vườn ươm doanh nghiệp gọi là QTSC Incubator do châu Âu tài trợ. Em thử đến đó tìm hiểu.

Keyness
02-04-2009, 07:19 PM
Rất cảm ơn anh! Em đã tìm hiểu rồi, dường như nó chỉ tài trợ cho các dự án phát triển phần mềm và tài trợ để hình thành công ty thiết kế phần mềm.

Em phát triển là dịch vụ mạng xã hội.

rangsun
03-04-2009, 05:40 PM
Mạng xã hội Việt Nam ko ai dùng đâu bạn ơi. Người ta bây giờ xài các mạng có uy tín của nước ngoài như facebook thôi.
Hiện nay Vinagame cũng có một mạng xã hội được các bạn trẻ ưa thích(chủ yếu là các thành viên ghiền các game do Vinagame phát hành). Chắc có lẽ vì vậy các nhà đầu tư ko chú ý đến trang web của bạn.
Nếu bạn muốn thu hút các nhà đầu tư thì ko có cách nào khác là bạn tự mình duy trì được trang web trong vòng vài năm đầu. Sau khi có chút tiếng tăm thì các nhà đầu tư mới để ý đến.
Thời buổi bây giờ ko tiền thì ko làm gì được đâu bạn ơi !

Keyness
07-04-2009, 04:35 PM
Hôm nay là một bước tiến dài. Đã có một bạn hỗ trợ kỹ thuật viết phần chuyển từ Yahoo 360 sang HTB. Vui mừng lắm lắm. Vậy là ngày càng hoàn thiện.

Hơn nữa, đã được hỗ trợ để tạo trang photo phục vụ cho ảnh nội bộ. Chờ ngày có đăng lên.

Tình cờ lang tham tìm được vài gói server rẻ kinh. Server Việt nam chỉ 1,5 triệu/tháng, còn server trung quốc thì rẻ hơn. Nghiên cứu tiếp.

Nội dung đang đuợc cập nhật. Tuy bận rộn nhưng các bạn cũng đã cố gắng dành thời gian để cập nhật lại dữ liệu. Mệt nhất là trang giải trí, nhiều bài, lắm ảnh.

Tiếp tục cố gắng.