PDA

View Full Version : Đội bóng LQD gặp Nguyễn Thông


myhanh
16-03-2009, 08:26 AM
Hôm qua trên LA34 có truyền hình trực tiếp trận đấu chung kết giữa đội bóng THPT LQD và THPT Nguyễn Thông (đương kim vô địch) nhưng do chất lượng sóng truyền hình cáp xấu quá không xem được nên không biết kết quả ra sao? ACE nào có theo dõi xin vui lòng cho biết kết quả? Thank.

phanphuong
16-03-2009, 08:50 AM
Trời tiếc nhỉ. Hôm qua về quê, nếu biết thì ra xem và chụp vài tấm hình.... :(

myhanh
16-03-2009, 08:52 AM
Đã xem thông tin trên các diễn đàn khác, họ thảo luận để đi cổ động rất sôi nổi.
THPT Lê Quý Đôn đi cổ vũ áp đảo với lực lượng K10+K11.
Kết quả hình như THPT Nguyễn Thông thắng 4-0.
THPT Nguyễn Thông tiếp tục giữ cúp Hồng Quang năm thứ 2
@PP: MH tại có thằng em đá nó dặn anh phải xem TV để cổ vũ mới biết đó chứ.

phanphuong
16-03-2009, 09:01 AM
thì ra vậy. Tin tức ở forum mình thiếu bàn tay của các em hs đóng góp nhỉ!

Tr.Giang
16-03-2009, 09:01 AM
Hic hic, nghĩ lại phận mình đen đủi, giá như mà giờ đang học LQD thì hay biết mấy, thế nào cũng cố gắng tập luyện phấn đấu chen một chân vào đội tuyển để được vi vu. Lâu nay nghe mấy em đi đá chổ này chổ kia mà thèm quá.
Nhớ ngày trước lần đầu tiên (năm lớp 11) được đá giải tứ hùng: Tân An, Huỳnh Ngọc, LQD, Bán Công Tân An... Trận đầu tiên gặp anh em bên trường Huỳnh Ngọc thì ngang tài ngang sức. Xui sao chú Thao (K95) trong lúc tranh bóng đã bị ngã té gãy tay (nghe tiếng rắc rõ ràng) khiến anh em suy sụp tinh thần nên thua 1-0. Kể từ đó trường không đá nữa (chắc lo là các học sinh sẽ bị xui). Sau này phong trào lên thì mới thấy tham gia trở lại.
Nhưng nghe thua đến 4-0 thì buồn quá.
Thôi giải sau ta làm lại các em nhé.

myhanh
16-03-2009, 09:07 AM
Trận chung kết mà Tr.Giang. Thua THPT Nguyễn Thông nhưng hơn đến 24 đội khác vì giải có 26 đội mà. Hehe

Tr.Giang
16-03-2009, 09:25 AM
Nhắc lại cái thuở ban đầu tự dưng kỷ niệm về ồ ạt. Tự dưng nhớ những ngày đầy nắng ở sân trường và đầy nắng trên sân cỏ. Tr.Giang nhớ không nhầm thì ngày ấy, tin giải bóng đá tứ hùng trường ta chỉ nhận cách ngày khai mạc có mấy hôm. Thầy Phương vội vã gom quân, lôi được chục cái tên từ khóa 93 đến 95. Như vậy là vào khoảng năm 1995, khi ấy bọn mình vừa học lớp 11. Khóa trên có anh Nghiêm Toàn, anh Nam, anh Nghĩa, anh Nhựt (anh Nhựt làm thủ môn, cứu những bàn thua không tưởng). K94 có mình, Quang, Hạnh, Kiệt A, Triều (rồi ai nữa quên mất), K95 thì có chú Sơn, chú Thao và chú nào nữa cũng không nhớ (hihi). Bọn mình chẳng tập luyện gì ráo. Lâu nay chỉ biết đá sân xi măng có năm sáu người. Nay bỗng nhiên bị đẩy ra sân cỏ thị xã đá 11 người thằng nào thằng nấy lo cuống chân, tâm lý hồi hộp chẳng biết đá ra sao, đội hình thế nào. Thầy Phương chỉ tập cho khoảng 1g đồng hồ cách chạy ngắn (nghĩa là chạy nhanh năm bảy mét rồi chạy ngược trở lại) để lấy thể lực. Đúng là chạy kiểu này mệt rã chân. Hôm sau cả bọn được tung ra sân. Anh Nhựt làm thủ môn (chắc là cu Đấy làm thủ môn dự bị). Cu Triều làm hậu vệ thòng, mình đá giữa với cu Thao, cu Hạnh đá tiền đạo... Bọn mình vào trận rất vui, chạy tung téo chẳng còn ra đội hình gì ráo. Trên tiền đạo thì cứ hễ bóng xuống là bị việt vị nhưng đá hoài rồi cũng không biết vì sao bị việt vị nên đâu rút kinh nghiệm gì được (do đâu biết luật). Thủ môn làm việc mệt nhọc, bay nhảy như chim. Có cu Triều là ngon nhất vì nó là dân thể thao chính cống lại hay ra đá sân lớn nên thủ khá chắc. Đang đá ngon lành thì tự dưng cu Thao té, chắc là sau đó bên đội bạn đang lóng ngóng chạy nên đạp vô tay hắn nên bị gãy cái rắc. Khiêng hắn ra sân mà mặt mày anh em tái mét. Không ngờ chuyện xảy ra nguy hiểm quá. Anh em đang rối lại càng rối hơn. Vào hiệp hai, có mấy cu nào đó đá cũng ngon lắm xin vào đá phụ chứ nếu không trường ta toi. Ừ thì lỡ rồi, cho vô luôn. Có mấy tay đó biết đá nên thế trận dần lấy lại. Nhưng cuối cùng trường ta cũng không chịu nổi, đành chịu thua 1-0.
Sau trận đấu lúc ấy khoảng 10 g gì đó, anh em kéo vô bệnh viện (ngay khúc trường Võ Thị Sáu) thăm cu Thao. Lúc này cu ấy vừa lên bàn để chỉnh lại tay, anh em đứng kế bên trông bác sĩ nắn tay nó mà méo mặt. Mỗi lần bác sĩ chỉnh là người hắn vặn lên, than đau than nhức... Sau đó thì hắn bị bó bột một tháng. Những ngày đó hắn cũng làm anh em khổ sở như lấy cơm cho hắn ăn, pha sữa cho hắn uống, thay đồ, giặt đồ dùm hắn, đổ bô dùm hắn (hihi). Do ở ký túc xá nên có nhiều anh em ra vô mỗi đứa phụ một tay. Cuối cùng hắn cũng ổn... Sau này mình ra trường, nghe nói hắn đá càng hay. Nhưng cái tội, ốm quá. Giờ không biết hắn ra sao. Dạy dỗ thế nào mà thấy phong trào bóng đá đã trở lại với trường rồi...

myhanh
16-03-2009, 09:29 AM
À giải này là nằm trong chương trình Tầm nhìn châu Á của AFC đó
Ở Long An có hai giải nằm trong hệ thống thi đấu của AFC là cúp US Milky dành cho đội tuyển 14 huyện và Cúp Hồng Quang dành cho các trường THPT trong tỉnh.

Tr.Giang
16-03-2009, 09:31 AM
À giải này là nằm trong chương trình Tầm nhìn châu Á của AFC đó
Ở Long An có hai giải nằm trong hệ thống thi đấu của AFC là cúp US Milky dành cho đội tuyển 14 huyện và Cúp Hồng Quang dành cho các trường THPT trong tỉnh.

Như bọn minh về đá cho trường thì có được không MH?

myhanh
16-03-2009, 09:32 AM
Hehe hiển nhiên là không rùi! Mà bọn mình chạy gì nổi. Hôm qua xem tụi nó đá 1 chút (khi NT dẫn 1-0) tụi nó chạy như ngựa vậy. Mình già rùi.

Tr.Giang
16-03-2009, 09:39 AM
Hehe hiển nhiên là không rùi! Mà bọn mình chạy gì nổi. Hôm qua xem tụi nó đá 1 chút (khi NT dẫn 1-0) tụi nó chạy như ngựa vậy. Mình già rùi.

Hihi, không biết ai quản lý đội, bữa nào xin về làm chân xách nước cho các em cũng vui... (hihi)

Tr.Giang
16-03-2009, 09:52 AM
Tâm sự với MH tí.
Hồi xưa lúc còn đá bóng với các anh K93, lúc này các anh chỉ còn vài tháng nữa là ra trường rồi, mình có một kỷ niệm vui nhưng đó cũng là bài học theo mình từ bấy đến nay. Và cũng từ đó, mình luôn tâm niệm đá bóng là không cố ý chơi xấu ai hết (phạm lỗi thì có, hihi).

Hum đó buổi chiều, đá trên sân có trước các dãy phòng học. Hình như có anh nào đó đá xấu với mình làm mình bực quá trời. Lâu nay mình đá cũng rất hiền thế nhưng bữa đó hơi nóng. Cứ hễ mỗi lần mình có bóng là mình dụ dụ có anh nào tới là mình cố ý đá trúng người anh đó. Híc, một hai lần không sao, thêm một lần nữa thì anh Nam nhắc mình: mày đừng đá kiểu đó nhe Giang, không đá thì ra ngoài ngồi...
Tự dưng thấy sao sao ấy. Đúng là cái này là lỗi lầm cá nhân của mình rồi. Ăn miếng trả miếng quá. Không phù hợp với tính cách một cầu thủ, không phù hợp với tinh thần thể thao. Câu ấy cứ thấm thía, theo mình mãi.

duyhung123abc
21-03-2009, 11:34 AM
"Chú Thao" mà mấy anh nói bây h hình như là "Thầy Thao" đang dạy ở lqd :D

myhanh
21-03-2009, 02:41 PM
"Chú Thao" mà mấy anh nói bây h hình như là "Thầy Thao" đang dạy ở lqd :D
Chính xác rùi đó!