PDA

View Full Version : Pháo bông đêm 2/9


raykid2
01-01-1970, 07:00 AM
Thứ Bẩy, ngày 03/09/2005, 09:12
Đêm pháo hoa mừng Quốc khánh tại Hà Nội và TP.HCM


Tối nay, 2/9, đúng 21h, màn pháo hoa lộng lẫy kéo dài suốt 20h đã làm bừng sáng trời đêm Hà Nội và TP.HCM


Tại Hà Nội, bắt đầu từ 19h, hàng vạn người dân từ khắp các ngả đường đổ dốn về hồ Hoàn Kiếm, hồ Ngọc Khánh, Bảy Mẫu, hồ Tây để chờ xem màn pháo hoa lộng lẫy chào mừng ngày Quốc khánh 2/9.



Dòng người đông nghẹt cộng với bầu không khí oi nồng đến mức khó chịu vẫn không làm giảm được niềm hân hoan vui sướng của người dân thủ đô trước muôn triệu hạt bụi màu lửa bừng nở trên bầu trời đêm Hà Nội. Rất nhiều bãi xe tạm đã được dựng trên vỉa hè những phố xung quanh những điểm bắn pháo hoa. Giá mỗi chiếc xe máy gửi tại đây lên tới 15.000 đến 20.000. Tăng gấp 10 lần so với bình thường. Tuy giá cao nhưng cũng không có đủ chỗ để xe.




Các bãi gửi xe tạm cũng vì thế được lập lên ngay trên vỉa hè. Chỉ cần vài sợi dây. Nhiều chiếc biển đề rõ “Nơi gửi xe”, “Gửi xe 2-9”, thậm chí bê nguyên cả biển “Khu vực đỗ xe Sở Tài chính vật giá” để ra lề đường. Thêm hai người thu vé. Bãi gửi xe tạm đã hình thành.

Chị Vân làm tại Viện Khí Tượng cùng chồng đi từ Cầu Giấy lên Hồ Gươm xem pháo hoa. Náo nức là thế. Chị tranh thủ gửi xe ngay bên lề đường Hai Bà Trưng. Người trông xe đòi 20.000. Cực chẳng đã, chị Vân đành móc ví trả tiền.



Tâm trạng như chị Vân không hề ít. Nhưng cũng nhiều người không chịu được cảnh bắt chẹt đã quay đầu xe tìm bãi khác. Tuy nhiên, cả dãy phố Hai Bà Trưng giao với Hàng Bài, sang cả Nguyễn Xí, Đinh Lễ nơi nào giá gửi xe cũng lên đến 15.000-20.000. Chị Hằng đèo hai con đi từ Hà Tây sang Hồ Gươm xem pháo hoa. Vừa đưa xe vào bãi, người trông xe hô 20.000. Chị Hằng không chịu trả số tiền vô lý đó nên đã quay xe về mặc dù hai đứa con nằng nặc đòi mẹ ở lại xem pháo hoa. Số người như chị Hằng không ít. Đặc biệt là những cô cậu sinh viên “thà không xem pháo hoa chứ không chịu trả 20.000 một xe”.




Đoàn người từ mọi ngả tiếp tục đổ về Hồ Gươm. Một số người đi xe đạp vào gửi thì bị đuổi ra với lý do bãi xe đã đầy. Lý do đó cũng khá hợp lý khi mà mỗi chiếc xe máy thu được 20.000 gấp mấy lần diện tích để 2 cái xe đạp. Nhiều bãi xe cũng không còn chỗ để xe máy. Nhiều người phải quay đầu xe đi xuống cuối phố Hai Bà Trưng.

Không chỉ có tư nhân tranh thủ ngày lễ để tăng giá vé mà có cả những cơ quan, bãi xe vốn có ở xung quanh Hồ Gươm. Tại bãi xe ở trong công ty Nhựa Hà Nội tại 27 Hai Bà Trưng, nhân viên bảo vệ mặc cả đổng phục để viết vé xe. Tất nhiên, mỗi chiếc xe máy giá vẫn là 20.000. Cả đoạn phố hào hứng “tăng gia” nhân dịp ngày lễ.



Tại TP.HCM, ước có hơn 1 triệu lượt người đổ về khu trung tâm TP.HCM xem bắn pháo hoa từ Bến Nhà Rồng, hầu hết các tuyến đường đều ùn tắc…

Sau cơn mưa như trút nước trước 19h hôm nay (2/9), đã làm cho đường phố thêm mát mẻ và tươi tắn hơn, dòng người bắt đầu đổ về khu vực bến Bạch Đằng và các tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Bạch Đằng, quận 1.



Tất cả đều chung một cảm giác háo hức chờ đón giây phút được nhìn thấy pháo hoa được bắn lên từ Bến Nhà Rồng, nơi Bác đã ra đi tìm đường cứu nước, để cả nước có ngày đại lễ mừng 60 năm quốc khánh như hôm nay.

Từ 20h cùng ngày, trên tất cả các tuyến đường nói trên, nơi có vị trí đẹp nhất để có thể nhìn những tràng pháo hoa đã nem chặt người.


Trên những tuyến đường hướng về khu vực trung tâm thành phố đều diễn ra tình trạng quá tải. Lực lượng CSGT phải làm việc cật lực, mới có thể điều tiết được lượng xe cộ lưu thông cực lớn, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông trước giờ bắn pháo hoa.



Trong khi đó, không ít người dân chọn những nhà cao tầng ở khu vực trung tâm để làm điểm phóng tầm mắt, nhìn bao quát được tòan cảnh thành phố trong đêm bắn pháo hoa.


Đến 20h30’ cùng ngày, tất cả xe cộ hầu như không thể chen bánh vào những con đường ở khu trung tâm thành phố như Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Bạch Đằng… Nhiều người đã nhanh trí, đi tìm chỗ gởi xe gần các tuyến đường này để thả bộ vào 3 tuyến đường chính trên.


Đúng 21h, những tràng pháo hoa đầu tiên được bắn lên, thắp sáng cả một vùng trời. Mọi người vỗ tay, reo hò ầm ĩ, tỏ ra sảng khoái khi nhìn thấy những tràng pháo hoa đầu tiên.



Trong suốt 15 phút sau đó, mọi người đều ngữa cổ, đăm chiêu, hướng lên trời, phía Bến Nhà Rồng. Nhiều người tranh thủ dùng điện thoại di động có tích hợp tính năng chụp hình, quay phim, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.

Bầu trời TP.HCM, phía Bến Nhà Rồng được tô điểm bởi nhiều màu sắc của phóa hoa và tiếng nổ dồn, cộng hưởng với những tràn pháo tay không ngớt từ dưới đất trong suốt thời gian đó.

Khi những tràn pháo cuối cùng chấm dứt, sau những tia sáng dần tắt trên bầu trời, mọi người lại vỗ tay reo hò, nhưng không khỏi tiếc nuối.



Trên tất cả các tuyến đường ở khu vực trung tâm, lại bắt đầu ồn ào hơn với những tiếng pô xe máy và tiếng người bàn tán về những tràn pháo hoa vừa được bắn.

Tình trạng ùn tắc giao thông lại tái diễn, CSGT phải làm việc vất vã mới có thể điều tiết được lượng xe ra khỏi các tuyến đường trên, đặc biệt, đã không có sự cố nào xảy ra trong suốt thời gián đó.

Đến hơn 23h30 cùng ngày, những dòng xe đổ ra đường để dạo phố ở khu vực trung tâm vẫn chưa ngớt.


24H.COM.VN (Theo Vietnamnet)