PDA

View Full Version : Nhìn lại phía sau


nobipotter
03-03-2009, 10:20 AM
Có những lúc say mê với những dự định, những ý tưởng, những giấc mơ sẵn sàng lao lên phía trước. Sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, đạp bỏ mọi trở ngại để thực hiện lý tưởng của mình. Một lý tưởng mình cho là cao cả, đúng đắn, cách tân ... và vĩ đại.
Lý tưởng đó là động lực giúp con người lao lên phía trước.
Và chính lúc đó... anh lại quên phía sau. Quên rằng mình đang đứng trên một bình diện khác mà suy nghĩ.

Hãy nhìn lại quá khứ.
Một quá khứ rất gần

http://www.lqdlongan.com/forum/showthread.php?t=4238
Khi tôi đọc lại từng dòng trong 8 trang trong topic này.
Và tôi cảm thấy xấu hổ vì mình đã không đóng góp một ý kiến nào... dù rằng theo dõi rất sát sao. Bởi vì tôi tin vào ý kiến của tập thể với hơn 10.000 lượt người đọc, 290 lượt trả lời.
Và vô số thanked

Tôi đọc được những lời..." em bội phục anh Lộc", "cảm ơn Minh Tiến", "đề cử anh Vĩnh Lộc"...

Một topic cho thấy không khí nhiệt tình sôi, nổi đoàn kết của tất cả các thành viên.
Và kết quả là sự thành công của một quỹ học bổng.

Có một nhà tư tưởng nhận xét đại khái là những cuộc chiến tranh dù cho bất cứ lý do cao cả nào cũng đều là phi nghĩa. Ông đề cao chủ nghĩa bất bạo động trong tư tưởng bởi một nguyên nhân sâu xa là dù cho lý tưởng của anh cao cả như thế nào, nhưng nếu xuất phát từ tự ngã, từ bản thân anh thì lý tưởng đó vẫn mang tính vị kỷ và dẫn đến chia rẽ và lại xuất hiện đấu tranh.


Một lý tưởng đã xuất hiện, và đã gây chia rẽ trầm trọng.
Lẽ ra chúng ta nhận ra ngay từ đầu và hạn chế hậu quả của nó.
Tôi biết không ít người ngay từ đầu đã không nhận thấy tính vị kỷ trong ý tưởng đó, hay chính xác hơn trên con đường thực thi lý tưởng...
Đến khi nhận ra thì đã muộn... sự chia rẽ trầm trọng.

Tôi thích câu nói : Ăn cây nào rào cây nấy. Hơn là vắt chanh bỏ vỏ.
Dẫu cho cái cây tôi đang ăn có nhiều khuyết điểm thì tôi sẽ cố bảo vệ, cải thiện nó hơn là chặt bỏ để trồng 1 cây khác... khi chưa biết chắc hạt giống đó có tốt hay không?

Hãy nhìn lại phía sau bằng con mắt bình thản không phán xét bạn sẽ thấy....

phanphuong
03-03-2009, 01:26 PM
Bỏ qua tât cả giận hờn, nắm tay bước lên phía trước!

Tr.Giang
03-03-2009, 02:12 PM
Sẵn búa Tr.Giang một búa về vườn luôn

Chỉ trong một thời gian ngắn thôi mà Quỹ học bỗng đã nổ ra vài “quả bom tấn” làm lu mờ hết thảy chuyện khác. Đầu tiên là bác TD gợi mở chuyện thay đổi điều lệ với đại ý nâng tầm mục tiêu của Quỹ. Ý kiến bàn bạc loạn xạ khiến anh hùng hảo hán phải tụ hội trên đỉnh “Hương phố” để tìm cách hạ nhiệt. Thời gian nhàn nhã trôi, chuyện của bác TD lui dần gần giống như sự im hơi lặng tiếng của bác ấy trên diễn đàn. Có người bảo vì bất nhẫn trước cách xử sự của những người anh em nên bác ấy quyết tâm dứt áo về ở ẩn bỏ lại sau lưng dang dở cả một ước mơ… (Hi hi, đấy, bác cũng bị lung lay về tình cảm nhiệt huyết rồi đấy nhé!)
Thế nhưng, sông Trường Giang nào phẳng lặng. Bao đời nay cứ thế sóng sau đè sóng trước. Chuyện bác TD chưa nguôi thì lại rộ lên chuyện của bác H90 muốn thay máu dàn lãnh đạo Quỹ. Bác H90 cũng có lý do khi nêu ra đề xuất, đại ý, lãnh đạo Quỹ bi giờ làm chưa ngon, có tình đấy nhưng chuyện vận động tài chính cho Quỹ thì… hơi hẻo. Bác ấy cam kết sẽ làm “gút” hơn bằng cách sẽ vận động được cả mấy chục chai… vì theo bác vấn đề kinh tài là hết sức quan trọng!!!

Chuyện của bác H90 lại một lần nữa khiến anh em phải bỏ công bỏ sức ra vote phiếu này phiếu kia. Hồi kết thì chưa biết thế nào nhưng giờ riêng mình thì lại thấy ngán ngao cho cái gọi là chuyện nhân tình thế thái.

Không hiểu cái Quỹ học bổng là cái gì gì mà bao người phải nặng tâm vì nó thế kia nhỉ? Trước đó, thấy bác TD cũng khá nhọc lòng rồi. Có vẻ như bác cũng mất nhiều thời gian, công sức với hy vọng cái mình nêu ra sẽ đi vào thực tiễn cuộc sống...
Giờ thì bác H90 cũng đang bước trên con đường ấy. Nhưng mình có cảm giác rằng, bác H90 cao tay hơn. Xâu chuỗi các sự kiện thấy rằng hình như bác H90 đã mở đường bằng nhiều động thái. Tuy nhiên khi mọi việc có vẻ nhẹ nhàng hơn thì chắc là trong một phút sơ ý, các SVY đã bị bác H90 “dzớt” cho một quai: đi chổ khác chơi, bạn để lại chức trưởng ban cho mình làm, mình nói nghiêm túc đấy (!?)
Mình đau thay là ở chổ này. Bác H90 đưa ra kế hoạch dựa trên nền của Hội người Hoa. Hội người ta theo bác là sự hỗ trợ hết mình của những người trong Hội. Bác theo triết lý đó và đánh tiếng là làm quân tiên phong trảm tướng để mở ra một tiền lệ(!?) Mình chỉ dám lơ ngơ nghĩ có lẽ bác nhìn hơi... cận. Theo mình thì lý ra hiện nay bác nên ủng hộ (cũng là một cách hỗ trợ) bác SVY và cả Ban điều hành làm điều mà họ đang làm bởi hiện họ đang vận hành con tàu mà mọi người giao phó theo đúng quỹ đạo, có sai sót gì cho cam. Bác không hỗ trợ mà nhăm nhăm đấm người ta một phát (đâm sau lưng chiến sĩ nhỉ, hì hì) để nhảy lên dành ghế (giống tranh dành quyền lực quá chứ ứ có phải lo cho anh em) làm xác xao lá thu... Bác nói bác sẽ làm Hội ta gần gần như hội người Hoa gì gì đó nhưng trước mặt thì bác nói lời yêu thương mà sau lưng cầm theo cây gươm thì mình thấy cũng ớn ớn cái tiền lệ này. Bạn ơi là bạn, mình ơi là mình. Liệu mình có thể chấp nhận được thực tế này không nhỉ: để đạt mục đích thì chuyện gì ta cũng nên làm? Mình thấy khó nuốt quá! Quay lại nhìn đằng sau cái coi, không khéo lại bị...

Mình cũng gì đâu, Quỹ học bổng là cái gì mà mình phải nặng lòng thế nhỉ? Thôi bỏ, chiều chiều ra thả diều phê hơn. Vương vào nó làm chi để lại thấy chuyện nọ chuyện kia… Thậm chí có khi mình nặng lời thì chính mình lại làm mất lòng anh em, làm cạn chén nghĩa chén tình không chừng (mình đang chê bác gì gì đó đang giẫm lên... mà có biết đâu chính mình cũng lại giẫm lên đống í). Thôi bỏ nhe, để gọi cho bác SVY ra thả diều với mình, cái này chắc bác ấy cũng ham. Mà hơi bực mình bác SVY đó, nhiều chuyện bực mình bác lắm đó. Chiều ra thả diều rồi cũng... “quýnh” bác luôn, hì hì!

vodanh
03-03-2009, 02:38 PM
Sẵn búa Tr.Giang một búa về vườn luôn



Đúng vậy, vodanh tui theo dõi nhưng đến bài của bác thì thấy đi lạc đề quá.

HuuXuan96A
03-03-2009, 03:35 PM
Quan điểm cá nhân.
1/ Thích bài viết của anh Nobi & anh Tr.Giang.
2/ Tiền không phải là quyết định tất cả. Cái gì cũng phải xét đến tình và lý, vì tôi là người VIỆT NAM.
3/ Tôi là MTQ, tôi thích thì quyên tiền, không thích thì thôi, chả có ban bệ nào ép được tôi cả.

TheDeath
03-03-2009, 04:10 PM
Nếu mà Bắc Triều Tiên và Cuba có một tương lai tương sáng chắc là ngày tận thế đến nơi! Một đất nước thay đổi tổng thống không có nghĩa là "vắt chanh bỏ vỏ", một đất nước giữ mãi một vị lãnh đạo từ lúc khai thiên lập quốc đến lúc chết không có nghĩa là "ăn cây nào rào cây ấy". Nếu bác nào dẫn chứng ra một vị tổng thống làm đến suốt đời mà đất nước đó ngon lành thì TD xin muôn phần cảm kích!

nobipotter
03-03-2009, 04:46 PM
Một nước tự nhiên thay đổi tổng thống... thường là đảo chánh... cướp chính quyền... mưu đồ chính trị... và sau đó là tình hình chính trị kinh tế luôn bất ổn chả đem lại lợi ích gì...

Người ta đã cố tình nói tránh nói giảm mà bác vẫn không muốn hiểu... pó tay bác thật!

Huy90A
03-03-2009, 05:34 PM
Một nước tự nhiên thay đổi tổng thống... thường là đảo chánh... cướp chính quyền... mưu đồ chính trị... và sau đó là tình hình chính trị kinh tế luôn bất ổn chả đem lại lợi ích gì...

Người ta đã cố tình nói tránh nói giảm mà bác vẫn không muốn hiểu... pó tay bác thật!
Tôi đang tự hỏi: có cần thiết phải nói là cướp chính quyền hay gây ra vấn đề gì bất ổn không hay mưu đồ chính trị hay gì không?
Xin trả lời: tôi có đủ khả năng lập ra một chính quyền của riêng mình và tôi có thể tự tin để nói là tôi có thể phát triển một Quỹ cho riêng mình để toàn quyền quyết định (nếu tôi muốn). Thế thì tại sao tôi phải làm như vậy? Tôi muốn các bạn ở forum này nhìn thấy ý kiến số đông phải được tôn trọng. Và ý kiến hay phải được xem xét thấu đáo và dân chủ. Còn về quyền lực thì xin phép được nói thẳng ra là mình cũng không thiếu để mà ham hố gì.

nobipotter
03-03-2009, 06:21 PM
Anh Huy đừng hiểu lầm... câu trả lời trên dành cho reply lạc đề của T.D chứ không phải nói đến anh...

magicboy
03-03-2009, 06:57 PM
tự nhiên nhớ phim nụ hôn thần chết
Okio:
Chàng là Romeo và nàng là Juliet...
Okio và Akia ngồi bồng bềnh hát ca dù cho đời còn nhiều yêu ma (x2)

Minh Thư:
Rồi sẽ cùng nhau, bay vút trời cao.
Rồi sẽ dìu nhau, hòa với ngàn sao.

Okio:
Yêu đương xưa nay thì y như nhau muôn đời.
Đây là Romeo và Juliet tân thời.
Trong khi con người ta đang đau thương tơi bời.
Thì ông làm phim, ông nhà văn là lời.
Hồi xưa cua nhau ông bà ta hay biên thơ.
Thời nay ngon ơ nhờ Yahoo Messenger.
Tình yêu trong phim sao mà như là mơ.
Ngoài đời tay chat, tay kia cầm Hamburger.
Tay nghe Ipod nhạc Rock, và làm vài bài thơ con cóc.
Ngồi buôn dưa lê tán dóc.
Và tin đồn ăn theo đầy nhóc.
Buồn tình mang nhau lên blog.
Đời riêng đời tư bươi móc.
Tuôn phim làm người ta khóc.
An ninh tìm ra ngay chóc.

Minh Thư:
Rồi sẽ cùng nhau, bay vút trời cao.
Rồi sẽ dìu nhau, hòa với ngàn sao. (x3)

Okio:
Đây là tâm tình chàng Romeo...
Tình này không em,
Như hàng không tem,
Như hình lem nhem,
Như là phim cho vài người xem,
Như da lên lang beng,
Như đầm lầy không sen,
Như thuyền chưa zwn
Như giờ tan tầm bon chen,
Như bia chưa lên men,
Như đi xe chưa quen,
Như người lên cơn ghen,
Và như là trời đầy mây đen... đen,
Như công lao chưa ai khen,
Như là bao người mê hi end,
Đầu tư cao bao nhiêu bao nhiêu phen,
Nhìn thì sang nhưng mà là secondhand.

Và chừng nào tiền không hơn cây lá.
Và chừng nào nhà không thôi lên giá.
Truyền thông không đưa tin sai quá.
Bà con không thèm đi mông má.
Chừng nào mà anh hùng không tranh bá.
Chừng nào người xây nhiều hơn người phá.
Và chừng nào Tùng Dương thôi không đanh đá.
Thì ta thôi yêu nhau em nhá, em nhá

Minh Thư:
Rồi sẽ cùng nhau, bay vút trời cao.
Rồi sẽ dìu nhau, hòa với ngàn sao.

Không sao, không sao
Dù cho trời gầm trên đầu ta, không hề chi.
Dù cho cuồng phong từ đằng xa, không hề chi.
Dù cho tương lai đầy phong ba, không hề chi.
Dù cho người ngoài hay bàn ra, không hề chi.
Dù cho nói trước bước không qua, không hề chi.
Dù cho người đời hay tiêu pha, không hề chi.
Dù cho người ta hay dèm pha, không hề chi.
Dù cho thầy bà chuyên hù ma, không hề chi.

Yeah Yeah Không hề chi,
Dù cho đời ra sao thì ra, không hề chi. (x2)


heheh chuyện tui muốn nói chắci1t người hiểu, tào lao quá

phanphuong
03-03-2009, 07:35 PM
Tranh luận, cãi nhau, "chiến" nhau, nhưng mọi người vẫn nhớ là làm cho Quỹ mạnh lên nhé. Dẫu có ai đó rút lui thì vẫn ủng hộ Quỹ nhé.

TheDeath
03-03-2009, 09:11 PM
Đúng là thedeath có thể không đúng cái này, không đúng cái kia nhưng tất cả chẳng qua là tinh thần nhiệt huyết cho quỹ HB thôi! Có gì các bác đại xá, TD dạo này cũng lu xu bu, lo kiếm bát cơm nuôi vợ... Chắc là do kinh tế dạo này suy thoái dữ quá! Hic!

phanphuong
03-03-2009, 09:40 PM
Nhìn lại phía sau sẽ thấy quá khứ. Nếu đã nhìn lại rồi thì nhìn thật xa luôn đi...Ở đâu đó chúng ta có chung những hồi ức thời áo trắng ... Và nhân duyên đó chúng ta lại có dịp hội tụ cùng nhau ở forum này. Ý nghĩa nhất có lẽ là Quỹ HB (trước kia có Quỹ Khuyến Học)...
Thế mà trong tranh luận, dẫu biết rằng ai cũng muốn Quỹ HB lớn mạnh, đôi lúc lại làm buồn lòng nhau, thậm chí nặng lời.
Quỹ HB cũng chỉ là một hoạt động của hội, của đời người. Mối quan hệ bạn bè xưa cũ, tình đồng môn thuở nào, sao vì cái tôi trong tranh luận mà đổ vỡ ...
Ta sẽ còn gặp nhau!

HuuXuan96A
03-03-2009, 10:43 PM
Con người ai mà chẳng có chỗ hay, chỗ dở.
Đời người ai chẳng có lúc thịnh lúc suy.
Ngay cả bậc thánh hiền còn không hoàn hảo, cớ sao cứ phải chỉ trích nhau ?
Trước khi chỉ trích một người, thử đặt mình vào địa vị người bị chỉ trích một lần xem sao. Nghĩ xem người ta có ĐAU không ?
Nếu thực sự cần thiết, thì cũng thiếu gì cách trình bày để không mích lòng nhau, toàn là anh em cả, thiếu gì dịp để nói, cớ sao cứ phải...!!!
Không biết có ai để ý điều này không ? Giả sử các em đang nhận học bổng đọc những tranh luận vừa qua, các em nó sẽ nghĩ gì? Các em có bị TỔN THƯƠNG không?
...

Hoa Anh Hung
04-03-2009, 08:10 AM
Chuyện này giống chuyện cổ tích thời nay quá. Tư dưng một ngày đẹp trời có người đứng giữa công viên hô to. Tôi muốn làm thủ tướng. Hãy chọn lựa tôi, tôi đảm bảo sẽ đưa VN bằng nước Mỹ. Mọi người bu lại vổ tay rần rần. Nó khoái chí tưởng thiệt. Chứ nó đâu biết người ta đang cười nó và bảo nhau rằng. Thằng này khùng quá mà! =))

Huy90A
04-03-2009, 10:18 AM
Chuyện này giống chuyện cổ tích thời nay quá. Tư dưng một ngày đẹp trời có người đứng giữa công viên hô to. Tôi muốn làm thủ tướng. Hãy chọn lựa tôi, tôi đảm bảo sẽ đưa VN bằng nước Mỹ. Mọi người bu lại vổ tay rần rần. Nó khoái chí tưởng thiệt. Chứ nó đâu biết người ta đang cười nó và bảo nhau rằng. Thằng này khùng quá mà! =))
Cám ơn bạn đã cho ý kiến. Mình thấy ở đây có gì mà phải cười: bạn có nhận ra ai là người đáng phải bị cười không? xem cách xử lý vấn đề rất hay. Việc đóng topic lại một lần nữa cho tôi cảm nhận về chuyện đưa topic lên mới là chuyện đùa không hơn không kém. Như vậy có thể hiểu khi đưa vấn đề này lên thì người ta có thể nghĩ: để tạo topic thử xem người ta sẽ bỏ phiếu cho ai. Đến lúc xu hướng rất rõ ràng thì vội vàng lấy cớ sửa đề tài (tại sao không tái lập tên cũ, nếu muốn)nên đóng topic lại (tôi có thể im lặng nếu topic này bị đóng bởi người khác vì lý do đoàn kết hay gì gì nữa, nhưng đóng bởi người khởi xướng thì...). Nói thật ngen nếu tôi là người khởi xướng đề tài thì với tỉ lệ như vậy thì với tự trọng nhất định tôi sẽ...Nhưng thôi nếu bạn đã làm vậy thì mình rút vậy.

sauvuongynhac
04-03-2009, 10:27 AM
Cám ơn bạn đã cho ý kiến. Mình thấy ở đây có gì mà phải cười: bạn có nhận ra ai là người đáng phải bị cười không? xem cách xử lý vấn đề rất hay. Việc đóng topic lại một lần nữa cho tôi cảm nhận về chuyện đưa topic lên mới là chuyện đùa không hơn không kém. Như vậy có thể hiểu khi đưa vấn đề này lên thì người ta có thể nghĩ: để tạo topic thử xem người ta sẽ bỏ phiếu cho ai. Đến lúc xu hướng rất rõ ràng thì vội vàng lấy cớ sửa đề tài (tại sao không tái lập tên cũ, nếu muốn)nên đóng topic lại (tôi có thể im lặng nếu topic này bị đóng bởi người khác vì lý do đoàn kết hay gì gì nữa, nhưng đóng bởi người khởi xướng thì...). Nói thật ngen nếu tôi là người khởi xướng đề tài thì với tỉ lệ như vậy thì với tự trọng nhất định tôi sẽ...Nhưng thôi nếu bạn đã làm vậy thì mình rút vậy.

Miễn bình luận! :biggrin:

sauvuongynhac
04-03-2009, 10:57 AM
Từ lúc nick BuonChuyen, TiengCoi chỉ trích tôi rồi những tranh luận về Quỹ HB, nhiều người gặp tôi hỏi giữa anh và anh Huy có mâu thuẫn gì nhau mà anh Huy làm vậy. Tôi cảm thấy ngượng khi chúng tôi là thế hệ thứ 1. Tại sao thế nhỉ? Bây giờ nghĩ lại vẫn còn ngượng. :-P

Huy90A
04-03-2009, 11:20 AM
Từ lúc nick BuonChuyen, TiengCoi chỉ trích tôi rồi những tranh luận về Quỹ HB, nhiều người gặp tôi hỏi giữa anh và anh Huy có mâu thuẫn gì nhau mà anh Huy làm vậy. Tôi cảm thấy ngượng khi chúng tôi là thế hệ thứ 1. Tại sao thế nhỉ? Bây giờ nghĩ lại vẫn còn ngượng. :-P
L. hết nghi Nh. rồi lại nghi đến mình. Mình cũng chẳng muốn thanh minh để làm gì. Mình mừng vì bạn vẫn còn ngượng.

napa97
04-03-2009, 03:39 PM
Tự ứng cử là tốt nhưng phải đúng thời điểm.

magicboy
05-03-2009, 07:13 PM
người ra đi đầu không ngoảnh lại,
sau lưng thềm nắng lá rơi đầy
sao càng đọc càng thấm thế này

Thềm nắng lá rơi đẹp đến thế sau lại quay lưng đi
Người ra đi không quay nhìn lại vì không biết sau lưng đẹp thế hay vì không đủ can đảm quay lại nhìn hichic